ไม่อยากมีแฟนแบบนี้, หยุดมันเอาไว้


[ 1 พ.ค. 2550 ] - [ 18281 ] LINE it!
View this page in: English

CASE STUDY
หยุดมันเอาไว้, ไม่อยากมีแฟนแบบนี้
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบแทบเท้าพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

    ผมเข้าวัดครั้งแรกตอนปี พ.ศ.2533 มากับเพื่อน และก็สร้างบารมีกับหมู่คณะมาเรื่อยๆ ผมมีโอกาสได้ถวายปัจจัยสร้างวิหารพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ 1S ตอนปี พ.ศ.2547 เริ่มมีจานดาวธรรมเกิดขึ้น ผมก็ลุยติดจานให้กับวัดต่างๆในจังหวัดนราธิวาส แม้จะอยู่ในถิ่นธุระกันดารและอันตราย ผมก็ดั้นด้นไป ไปกับคนงานของผม ซึ่งก็อัศจรรย์ครับ เพราะบางที่ที่ไปตอนเดินทางฝนตกพายุรุนแรงมาก แต่พอไปถึงฝนกลับหยุดอย่างกะทันหัน ท้องฟ้าสว่างจนสามารถติดจานได้สำเร็จ สร้างความแปลกใจให้กับลูกน้องของผมมาก
 
    ผมเองรู้สึกปีติเบิกบานใจ มีความสุขมากครับกับการทำหน้าที่นี้ เพราะผมเชื่อว่าจานดาวธรรมนี่แหล่ะครับ ที่จะสื่อนำความสงบสุขกลับคืนมาให้กับผืนแผ่นดินบ้านเกิดที่ผมทั้งรักและหวงแหนมากๆครับ ผมกราบขอความเมตตาคุณครูไม่ใหญ่ ฝันในฝันเรื่องของผมด้วยนะครับ
 
    คุณพ่อของผม เกิดที่เมืองจีนท่านได้แต่งงานมีครอบครัวอยู่ที่เมืองจีนมีลูก 2คน ต่อมาประเทศจีนเปลี่ยนแปลงการปกครอง ผลผลิตที่ได้ต้องส่งให้รัฐบาล ทำให้ฐานะทางครอบครัวลำบากมาก คุณพ่อจึงคิดออกมาแสวงโชคที่เมืองไทย โดยเดินทางเข้ามาทางเวียดนามจนกระทั่งถึงเมืองไทย ขณะนั้นคุณพ่ออายุ 20ปี เริ่มแรกก็ทำอาชีพรับจ้างแบกข้าวสาร ต่อมาก็ค้าขาย และก็ได้รู้จักกับคุณแม่ ซึ่งเป็นลูกสาวผู้ใหญ่บ้านอยู่ในจังหวัดจันทบุรี พอแต่งงานกันแล้วก็พากันเข้ามาขายเสื้อผ้าที่กรุงเทพฯ จนมีลูกสาว 2คน แต่ธุรกิจขายเสื้อผ้าก็ไม่ประสบผลสำเร็จ เพื่อนของคุณพ่อจึงแนะนำให้มาขายข้าวสารที่สุไหงโกลก ฐานะก็ดีขึ้นเรื่อยๆ

    พอฐานะดีแล้ว คุณพ่อก็ส่งเงินไปให้ญาติที่เมืองจีน จนเขาสามารถสร้างบ้านได้หลังใหญ่โต นอกจากนั้น ท่านยังชอบช่วยเหลือคนที่ลำบากจนได้รับแต่งตั้งให้เป็นนายกสมาคมถึง 2สมัย แต่สมัยที่สองยังไม่ทันครบวาระ คุณพ่อก็มาเสียชีวิตเสียด้วยโรคหืดหอบซึ่งเป็นมาตั้งแต่เด็ก ผมมาทราบจากคุณป้าว่า น้องชายทั้งสามคนของคุณพ่อที่อยู่เมืองจีน ก็ได้เสียชีวิตด้วยโรคหืดหอบเช่นกัน

    วันที่คุณพ่อจะเสียชีวิต ผมพาคุณพ่อส่งโรงพยาบาลเข้าห้องไอซียู เพราะอาการหืดหอบกำเริบ หมอได้ฉีดยากระตุ้นหัวใจให้ซึ่งปกติคุณพ่อก็เป็นโรคหัวใจตีบอยู่แล้ว พอฉีดเข้าไปท่านก็เกิดอาการชักเกร็ง ปัสสาวะราด เสียชีวิตทันที การเสียชีวิตอย่างกะทันหันของคุณพ่อทำให้ผมงงมาก หลังจากผมนำศพของคุณพ่อกลับมาบ้าน ผมก็ยังงงไม่หาย ผมนั่งมองร่างของท่านไปเรื่อยๆ
 
    ทันใดนั้น ผมก็เห็นภาพใบหน้าของคุณพ่อลอยซ้อนขึ้นมาประมาณ 1ซม.และมีเหงื่อเม็ดโตๆ ผุดขึ้นที่หน้าผากของท่าน ผมดูอยู่นานร่วมชั่วโมงจนติดตา และแปลกที่ความเศร้าโศกของผมที่มีอยู่ มันได้มลายหายไปจนสิ้น ภายหลังผมมาทราบจากพี่สาวคนที่สามของผมว่า เธอก็เห็นเหมือนผม คืนนั้น ผมหลับสนิท พอใกล้สว่างผมฝันเห็นคุณพ่อมานั่งบนเก้าอี้ปลายเตียง

    คุณแม่ของผม เป็นแม่บ้านที่ดีมากตั้งใจเลี้ยงดูลูกๆ แต่ท่านไม่ค่อยชอบผม เพราะท่านโทษว่า ผมทำให้ท่านเกือบเอาชีวิตไม่รอด เนื่องจากผมตัวโตคลอดยากมาก
 
    มีอยู่ครั้งหนึ่งตอนผมอายุ 4ขวบ เงินของคุณแม่หาย 3-4บาท ท่านจับผมมาตีๆๆหาว่า ผมขโมยเงินไปซื้อขนม ไม่ว่าผมจะอธิบายอย่างไรท่านก็ไม่เชื่อ ท่านหักนิ้วผมเอามือไปพาดไว้กับบันไดแล้วกดคอผม ผมเจ็บจึงสู้ด้วยการปัดมือไปมาแต่ก็สู้แรงของท่านไม่ได้ คุณแม่กดหน้าผมลงกับพื้น ผมเจ็บจนสุดจะทนบอกกับท่านว่า "ผมทนไม่ไหวแล้วนะ" คุณแม่ก็ไม่ฟัง บังคับให้ผมยอมรับ แต่ผมก็ไม่ยอมรับเพราะผมไม่ได้เอาไป ท่านจึงจับมือผมหักงอไปข้างหลังแล้วฟาดลงกับบันได ผมทั้งเจ็บทั้งเหนื่อยล้าทรมานที่สุดในชีวิต ผมหมดเรี่ยวแรงทรุดลงกับที่ พอคุณแม่ปล่อยมือผมรู้สึกเหมือนตายแล้วเกิดใหม่ ตกกลางคืนผมนอนเป็นไข้
 
    เหตุการณ์ครั้งนี้ฝังใจผมมาตลอด ทำให้ผมไม่ค่อยรู้สึกผูกพันกับคุณแม่ แต่ก็ยังให้ความเคารพท่าน เพราะผมรู้ว่าแค่ท่านให้กำเนิดผมมานี่ ก็เป็นบุญคุณหนักหนาแล้วครับ
 
    เมื่อผมอายุได้ 20ปี ผมก็ได้ตัดสินใจอยู่กินกับผู้หญิงคนหนึ่ง (คือภรรยาของผมในปัจจุบัน) จนเธอตั้งท้อง ผมได้ไปบอกให้คุณแม่รับทราบว่า ผมเลือกเธอเป็นภรรยา ตอนแรกคุณแม่ไม่ยอมรับ ท่านโกรธมากถึงกับลุกขึ้นผลักไล่ผม ผลักเอา ผลักเอา จนผมต้องยกมือขึ้นกัน จังหวะนั้นคุณแม่ก็เลยพลาดล้มลง ทำให้บาดเจ็บที่ต้นขาตรงสะโพกเดินไม่ได้ ต้องใช้ไม้เท้าค้ำยันมาตลอด จนต่อมาป่วยเป็นโรคหัวใจโต ความดันต่ำเสียชีวิตกะทันหันตอนอายุ 72ปี

    ตัวผมเอง มีลูกกับ ภรรยา 3คน เป็นชาย1 หญิง2 ผมโชคดีที่ลูกทุกคนเชื่อฟังพ่อแม่และสนใจในการสั่งสมบุญ ลูกสาวคนโตของผม อาทิตย์ธรรมดาเธอก็จะไปช่วยงานที่ศูนย์กัลยาณมิตรหาดใหญ่ และเพราะลูกสาวคนโตจึงทำให้ผมได้มารู้จักการนั่งสมาธิ คือตอนที่ภรรยาของผมตั้งท้องลูกสาวคนนี้ได้ประมาณ 8เดือน ผมต้องอยู่คนเดียวทำให้ผมเกือบจะหลุดโลกไปทำผิดศีลข้อ3 เพราะได้มีเพื่อน 2กลุ่มมาชักชวนผม กลุ่มแรกชวนผมไปเที่ยวคาราโอเกะ กลุ่มที่สองชวนไปนั่งสมาธิ
 
    ผมตัดสินใจเลือกไปกับกลุ่มที่นั่งสมาธิ เพื่อไปฉุดให้ใจหยุดครับ เขาเปิดเทป พระเดชพระคุณหลวงพ่อธัมมชโย นำนั่งสมาธิ ผมฟังก็ยังไม่ค่อยเข้าใจเรื่องดวง เรื่องกายในกายที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อพูดถึง แต่เมื่อผมนั่งไปได้พักเดียว ผมก็รู้สึกเหมือนตัวเองลอยสูงขึ้นแล้วก็ดิ่งวูบลงเหมือนตกเหว ผมก็เลยเลิกนั่ง
 
    วันถัดมา ผมก็ไปนั่งอีกเพื่อจะดูว่าจะเป็นอีกหรือไม่ ครั้งที่2 ก็เป็นอีก มีความรู้สึกเหมือนจะขาดใจ แต่ก็คิดว่าเป็นไปไม่ได้ที่จะขาดใจ จึงปล่อยไปเรื่อยๆ สักครู่หนึ่งก็หยุด รู้สึกโปร่งโล่ง เห็นดวงกลมๆสีเหลืองลอยอยู่ข้างหน้า ขนาดเท่ากำปั้นสะดุดตาสะดุดใจ จากสีเหลืองก็เปลี่ยนมาเป็นสีขาวใสแสงเหมือนนีออนนวลตานวลใจสดชื่นเหมือนอยู่กับอากาศบริสุทธิ์
 
    จากนั้น ก็เห็นตัวเองซ้อนอยู่ในท้อง ขยายใหญ่ ใบหน้าเนียนไม่มีขี้แมลงวันเหมือนตัวจริง ใส่ชุดสีขาวเหมือนอุบาสกที่วัดพระธรรมกาย (ทั้งที่ตอนนั้นผมยังไม่รู้จักวัดพระธรรมกาย) ดูต่อไปก็เห็นนิ้วโป้งข้างซ้ายสมบูรณ์ไม่แหว่งเหมือนตัวจริงของผม เพราะนิ้วโป้งจริงๆของผมมันแหว่งเพราะอุบัติเหตุ
 
    มองต่อไปก็เห็นเป็นฟองสบู่อยู่รอบตัว ต่อมาก็ตกหลุมอากาศแล้วก็เจออีกดวงหนึ่ง ดวงนี้เปล่งสว่าง ขยายเป็นรูปพระสงฆ์ ผมมองดูจีวร และผ้ารัดอกของท่าน จีวรนั้นเหลืองสวยงามสะดุดตาสะดุดใจ ส่วนผ้ารัดอกนั้นก็ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน ภาพพระสงฆ์ที่ผมเห็นนั้นสว่างชัดเจนมาก จมูกคมเป็นสัน คางเด่น ถือบาตร เคลื่อนไหวได้ หลังจากนั้นผมก็ออกจากสมาธิทันที
 
    ต่อมา เพื่อนก็พาผมมาวัดพระธรรมกาย เมื่อเห็นจีวรและผ้ารัดอกของพระที่วัดพระธรรมกาย ช่างเหมือนกับที่ผมเห็นในสมาธิไม่มีผิด ผมมองด้วยความปีติ และชุดอุบาสกก็เหมือนกับชุดที่ผมเห็นตัวเองในท้องสวมใส่ ต่างกันแต่ว่าเสื้อของอุบาสกที่วัดมีกระเป๋าล่าง แต่กายข้างในที่ผมเห็นไม่มีกระเป๋า

    หลังจากนั้นมา มีอยู่วันหนึ่งเพื่อนผู้ใหญ่ท่านหนึ่งรินเหล้าให้ผมดื่ม บอกผมว่า "ลูกผู้ชายต้องกินหน่อย" จริงๆแล้วผมแพ้แอลกอฮอล์ครับ เวลาดื่มเข้าไปจะเกิดเป็นผื่นคันขึ้นทันที แต่ผมขัดเขาไม่ได้เลยจึงดื่มเข้าไปนิดหน่อย นี่ถ้าภรรยาของผมรู้เข้าคงแย่แน่ๆ เพราะเธอเคยบอกว่า ไม่อยากมีแฟนที่ดื่มน้ำเมาครับ
 
    พอกลับมาบ้านผมมานั่งสมาธิ ผมเห็นฟองสบู่เป็นสีดำ แต่ก็ยังมองไปเรื่อยๆ จนปรากฏเป็นภาพตัวเองขุ่นเหมือนอยู่ในห้องมืดแล้วเอาไฟฉายส่อง เห็นเหมือนโครงตัวเองมีฝุ่นเกาะ ผมก็นั่งนิ่งดูตัวเองไปเรื่อยๆจนรู้สึกตัวเองตั้งมั่น จากนั้นก็ขยายทะลุฝาห้องขยายไปอย่างไม่มีที่สิ้นสุด ตั้งแต่นั้นมาเวลาทำงานผมก็จะอยู่กับตัวเอง

    วันหนึ่ง ขณะผมนั่งนิ่งอยู่ที่โต๊ะทำงาน ก็ปรากฏมโนภาพ...เห็นอดีตอาจารย์ที่เคยสอนผมตอน ป.1ซึ่งไม่เคยเจอกันนานแล้ว เห็นท่านยืนอยู่หน้าประตูบ้าน ผมมองท่านเหมือนมองในสมาธิ คือ มองจากข้างบนลงข้างล่าง จนรู้ว่าเป็นอาจารย์ พอรู้ว่าเป็นท่าน ผมก็เกิดความรู้สึกห่อเหี่ยวหดหู่อย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน วันต่อมา ผมจึงไปหาอาจารย์ที่บ้าน พอไปถึงก็เห็นคนกำลังกางเต็นท์ จึงทราบว่า อาจารย์ตายแล้ว และตายในเวลาเดียวกับที่ผมเห็น ผมถึงกับนั่งงง

    อีก 3วันต่อมา ขณะที่ผมนั่งสมาธิอยู่ ก็ปรากฏเป็นภาพเด็กผู้ชาย อายุประมาณ 4ขวบ ผมจึงลืมตาขึ้นคิดว่าเป็นอุปาทาน แต่ก็ยังเห็นอยู่ในท้อง ในความรู้สึกของผมเหมือนเขามาบอกว่า เขากำลังจะมาเกิดที่บ้านของเพื่อนบ้าน วันต่อมา ผมก็เจอสามี-ภรรยาที่เป็นเพื่อนบ้านผม ทั้งสองแต่งงานกันมา 7-8ปีแต่ไม่มีลูก ผมจึงพูดกับเขาไปว่า "สงสัยพี่กำลังจะมีเด็กผู้ชายมาเกิดแล้วนะ" เขาแปลกใจถามว่า "รู้ได้ไง" เพราะเขากำลังจะพากันไปตรวจอยู่พอดี เพราะสงสัยว่าภรรยาจะตั้งท้อง และก็เป็นความจริงเขาได้คลอดออกมาเป็นเด็กผู้ชาย ปัจจุบันเด็กคนนี้อายุ 10ปี หน้าตาเหมือนที่ผมเห็นในสมาธิต่างกันแต่ว่าอวบกว่าที่เห็นในสมาธิ

คำถามมีดังนี้ครับ

1.คุณพ่อของผมทำกรรมมาอย่างไร จึงป่วยเป็นโรคหืดหอบ ท่านเสียชีวิตด้วยโรคหืดหอบ หรือยากระตุ้นหัวใจครับ กรรมใดจึงทำให้เสียชีวิตแบบนี้ น้อง 3คนของคุณพ่อก็ตายด้วยโรคหืดหอบ โรคหืดหอบนี้จะตกถึงลูกหลานได้หรือไม่ครับ จะแก้ไขได้อย่างไรครับ

2.ภาพใบหน้าของคุณพ่อที่ลอยซ้อนขึ้นมา และมีเหงื่อผุดขึ้นที่หน้าผาก เกิดจากอะไรครับ ทำไมผมและพี่สาวจึงเห็นเหมือนกัน และทำไมเมื่อผมเห็นภาพนั้นแล้ว ความเศร้าโศกของผมจึงหายไปครับ

3.คุณพ่อตายแล้วไปไหนครับ ได้มาเข้าฝันผมจริงหรือไม่ ผมได้สร้างพระธรรมกายประจำตัว และทำบุญอื่นๆอุทิศให้คุณพ่อ ท่านได้รับหรือไม่ครับ

4.เหตุใด คุณแม่จึงไม่ค่อยชอบผม โทษผมว่าทำให้ท่านเกือบเสียชีวิต กรรมใดทำให้ผมถูกคุณแม่ทำโทษอย่างโหดร้ายตอนอายุ 4ขวบ โดยหาว่าผมขโมยเงิน จนทำให้ผมลืมไม่ลงจนถึงปัจจุบันครับ

5.ตอนที่คุณแม่ผลักผมแล้วพลาดล้มจนเดินไม่ได้ ต้องใช้ไม้เท้ามาตลอดหลายปีจนเสียชีวิต ผมจะมีวิบากกรรมหรือไม่ครับ คุณแม่ตายแล้วไปไหนครับ ได้รับบุญที่อุทิศไปให้หรือไม่ครับ

6.ที่ผมเห็นตัวเองในท้องใส่ชุดอุบาสกสีขาว และเห็นพระสงฆ์นุ่งห่มจีวร และผ้ารัดประคด ยื่นบาตรให้ ซึ่งมาตรงกับพระที่วัดพระธรรมกายใช้ ทำไมผมจึงเห็นอย่างนั้นครับ
 
7.เพราะอะไรครับ ที่ทำให้ผมแพ้แอลกอฮอล์ ดื่มแล้วมีผื่นคัน การที่ผมดื่มสุราเข้าไปแล้วไปนั่งสมาธิเห็นฟองสบู่เป็นสีดำ เห็นตัวเองอยู่ในความมืดและเห็นโครงตัวเองมีฝุ่นเกาะ ไม่ใสสว่างอย่างที่เคยเห็นเกิดจากอะไรครับ การดื่มแอลกอฮอล์มีผลเสียอย่างไร ต่อประสบการณ์ภายในครับ และคนที่ดื่มแอลกอฮอล์เป็นประจำ กายข้างในของเขาจะเป็นสีอะไรครับ

8.ตอนที่อดีตอาจารย์ของผมเสียชีวิต ทำไมภาพของท่านจึงปรากฏให้ผมเห็น ท่านตายแล้วไปไหนครับ

9.ที่ผมเห็นภาพเด็กผู้ชายเหมือนมาบอกผมว่า เขาจะมาเกิดแล้วนั้น เกิดจากอะไรครับ และเด็กผู้ชายที่มาเกิดกับสามี-ภรรยาคู่นั้น คือ เด็กที่ผมเห็นในสมาธิหรือไม่ครับ เขามาจากไหนครับ

10.บุญใด ทำให้ผมได้ลูกที่ดีอยู่ในโอวาทพ่อแม่ทุกคนครับ

11.ชาติที่แล้ว ตัวผม ภรรยาของผมและลูกๆทั้งสามคน ได้สร้างบารมีกับหมู่คณะมาหรือไม่ครับ แต่ละคนมีผลการปฏิบัติธรรมเป็นอย่างไร โดยเฉพาะตัวผมทำไมจึงทำสมาธิได้ง่ายมีประสบการณ์ภายในได้รวดเร็วครับ

กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อด้วยความเคารพอย่างสูง
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

1.คุณพ่อเป็นโรคหอบหืด เพราะในอดีต ท่านได้เป็นทหารคุมการก่อสร้างกำแพงเมืองจีน ได้ใช้นักโทษและเชลยศึกรวมทั้งชาวบ้านที่เกณฑ์มา ทำงานหนักโดยไม่ให้หยุดพักเลย ถ้าใครหยุดพักก็จะใช้แซ่เฆี่ยนตี จนพวกนี้หมดแรง และเป็นลมตายก็เยอะ วิบากกรรมนี้มาส่งผล
  • คุณพ่อเสียชีวิตด้วยโรคหอบหืด
  • น้อง 3คนของคุณพ่อก็ตายด้วยโรคหอบหืด เพราะกรรมในอดีตได้เกิดในสังคมเกษตรกรรม ได้ใช้แรงงานทาสและสัตว์ จนหมดแรงตาย วิบากกรรมนี้มาส่งผล
  • การเป็นโรคหอบหืด ไม่อาจถ่ายทอดถึงลูกหลานได้ นอกจากพวกที่มีวิบากกรรมชนิดเดียวกันดังกล่าว ได้ดึงดูดให้มาเกิดเป็นลูกเป็นหลานกัน

 
2.ภาพใบหน้าของคุณพ่อที่ลอยซ้อนขึ้นมา และมีเหงื่อผุดขึ้นที่หน้าผากนั้น ก็เกิดจากจิตนิวรณ์ที่ลูกมองภาพคุณพ่อ จนทำให้นัยน์ตาเห็นภาพซ้อนกัน
  • ที่ลูกและพี่สาวเห็นเหมือนกันนั้น ก็เป็นเพราะจิตนิวรณ์ดังกล่าว
  • ที่ลูกเห็นภาพนั้นแล้วความเศร้าโศกหายไป เพราะลูกเริ่มทำใจได้ว่าคุณพ่อตายแล้ว

3.คุณพ่อตายแล้ว ไปเป็นภุมมเทวา ระดับทั่วไป วนเวียนหาที่เกิดใหม่อยู่พักหนึ่ง แล้วก็ได้ไปเกิดใหม่เป็นมนุษย์ได้เมื่อไม่นานมานี้ ไม่อาจรับบุญได้

4.คุณแม่ไม่ค่อยชอบตัวลูกและมักโทษว่า ลูกเกือบทำให้ท่านตาย เพราะในอดีตชาติหนึ่ง คุณแม่เคยเป็นแม่ของทาสคนหนึ่ง ที่อยู่ในความดูแลของตัวลูกในชาตินั้น ลูกได้ใช้แรงงานทาสมากจนแม่ของทาสคนนั้นผูกโกรธ เมื่อมาเกิดเป็นแม่-ลูกกันในชาตินี้ เวรที่ผูกมาจึงบันดาลให้เรื่องไม่เป็นเรื่องเกิดขึ้นกับลูกดังกล่าว
 

  • ลูกถูกคุณแม่ลงโทษอย่างหนักตอนอายุ 4ขวบ โดยหาว่าขโมยเงิน จนทำให้ลืมไม่ลงนั้น เพราะเศษกรรมในชาติที่ได้ใช้แรงงานทาสมากเกินไปดังกล่าว ได้เคยกล่าวโทษทาสคนนั้นว่าขโมยของกิน ทั้งๆที่ทาสไม่ได้ขโมย ได้ลงโทษทาสอย่างรุนแรง วิบากกรรมนี้มาส่งผล
 
5.ตอนที่คุณแม่ผลักตัวลูกแล้วพลาดหกล้มจนเดินไม่ได้ ต้องใช้ไม้เท้ามาตลอดหลายปีจนเสียชีวิตนั้น ก็จะมีวิบากอยู่บ้างเล็กน้อย เพราะลูกเอามือปัด ป้องกันตัวแรงไปหน่อย จนทำให้ท่านพลาดหกล้ม เมื่อวิบากกรรมส่งผลก็จะเจออย่างนี้บ้างเท่านั้น
  • เพราะแม้ไม่ได้เจตนาจะผลักท่านให้หกล้ม แต่ก็มีอารมณ์
  • คุณแม่ตายแล้ว ไปเป็นภุมมเทวา โดยเป็นบริวารของภุมมเทวา สายยักษ์
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้ว ทำให้สภาพท่านดีขึ้นทุกด้าน แต่ยังไม่พ้นจากการเป็นบริวารเขา

6.ที่ตัวลูกเห็นตัวเองในท้องแต่งชุดอุบาสกสีขาว และเห็นพระสงฆ์ห่มจีวรรัดประคด ยื่นบาตรให้นั้น ก็เป็นกุศลนิมิตที่เกิดจากบุญเก่าที่เคยสร้างมากับหมู่คณะบันดาลให้เห็น

7.ลูกแพ้แอลกอฮอล์แล้วมีผื่นคันนั้น เพราะในอดีตเคยดื่มเหล้าเมาแล้วด่าคนไปทั่ว ไม่ว่าจะเป็นลูกเต้าเพื่อนฝูง
  • แต่ต่อมาภายหลังได้มาเจอหมู่คณะ ก็เข้าใจเรื่องโทษของการดื่มสุรา จึงได้อธิษฐานจิตว่า อย่าได้กลับไปสู่วงจรสุราอีกเลย และถ้าดื่มสุราเมื่อใดก็ให้มีเหตุให้เลิกดื่ม มาส่งผล
  • เมื่อดื่มสุราแล้วเห็นฟองสบู่เป็นสีดำตอนนั่งสมาธิ เห็นตัวเองนั่งอยู่ในความมืด และเห็นโครงตัวเองมีฝุ่นเกาะไม่ใสสว่างอย่างที่เคยเห็นนั้น ก็คือกระแสของบาปอกุศลที่ตัวลูกเห็นในสมาธิ
  • การดื่มแอลกอฮอล์จะทำให้มีสติหย่อน ซึ่งก็จะทำให้สมาธิหย่อน และทำให้ประสบการณ์ภายในพลอยแย่ตามไปด้วย
  • คนที่ดื่มแอลกอฮอล์ กายมนุษย์ละเอียดภายในของเขาก็จะเศร้าหมองจนถึงคล้ำดำ และเมื่อตายแล้ว ก็จะไปอบายภูมิ

 
8.ตอนที่อดีตอาจารย์เสียชีวิต ภาพของท่านมาปรากฏให้เห็นในสมาธิ เพราะจิตละเอียดในระดับที่สามารถรับรู้เรื่องราวบุคคลที่เกี่ยวเนื่องกับตัวเองได้
  • ท่านตายแล้วก็ไปเป็นอากาสเทวา สายวิชาการ ในสายวิทยาธร ด้วยบุญที่ให้วิทยาทานแก่เด็ก

9.การที่เห็นภาพเด็กผู้ชายเหมือนจะมาบอกว่า จะมาเกิดแล้วนั้น ก็เกิดจากสมาธิจิตในระดับที่สามารถรับรู้เรื่องราวได้ เป็นสมาธิในระดับกายมนุษย์ละเอียด
  • เด็กที่มาเกิดกับสามี-ภรรยาคู่นั้น ก็คือเด็กผู้ชายที่ตัวลูกเห็นในสมาธิจริงๆ
  • ก่อนมาเกิดเด็กคนนี้เป็นภุมมเทวา

10.ที่ลูกได้บุตรที่ดีอยู่ในโอวาทนั้น เพราะบุญที่เคารพในพระรัตนตรัย อ่อนน้อมต่อสมณชีพราหมณ์ และผู้มีศีลมีธรรม มาส่งผล

11.ตัวลูก ภรรยา และลูกๆทั้ง 3คน เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาแบบกองเสบียง แต่ตัวลูกก็เคยบวชกับหมู่คณะมาช่วงหนึ่ง และได้ทำสมาธิได้เข้าถึงสมาธิในระดับหนึ่ง ซึ่งมาส่งผลทำให้ทำสมาธิได้ง่าย มีประสบการณ์ภายในได้รวดเร็ว แต่ต่อมาภายหลังฟุ้งซ่าน จึงได้ลาสิกขาออกมามีครอบครัว
  • ทั้งครอบครัวมีผลการปฏิบัติธรรมได้อย่างน้อย ดวงใสๆ องค์พระใสๆ พอประคองเอาตัวรอดกลับดุสิตบุรี วงบุญพิเศษได้
  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิตตามติดไปดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตบรมโพธิสัตว์ อย่าได้พลัดกันเลย



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม