Case Study


[ 21 พ.ค. 2547 ] - [ 18272 ] LINE it!

Case study
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
    ลูก ปีนี้อายุครบ 72 ปี (เพราะลูกเกิดปีวอก) ลูกมีเหตุการณ์อัศจรรย์เกิดขึ้นกับลูกเมื่อปี พ.ศ. 2487  ขณะนั้นลูกยังเป็นนักเรียนอยู่ชั้น ป.3 (เป็นนักเรียนตอนโต) มีคนมาแจกใบปลิวที่โรงเรียน แล้วบอกว่าให้ท่องคำนี้ไว้แล้วจะปลอดภัยจะไม่ตายด้วยโรคห่า เพราะปีนั้นมีคนล้มตายด้วยโรคห่ากันเยอะมาก เมื่อจดคำนี้แล้วให้ท่องและติดไว้ที่ฝาบ้านกันโรคภัยได้ ซึ่งตัวลูกก็จดเอาไว้และเพื่อนๆ ก็มาให้ลูกช่วยจดให้ด้วยเพื่อไปติดไว้ที่บ้าน ถ้าบ้านไหนไม่ติดก็จะมีการคนตายกัน คำๆนั้นก็คือ “ธรรมิกราช ธรรมิกราชา” ได้มาบังเกิดแล้ว แถวลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยาเหนือจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และจะมาปักหลักเผยแผ่ธรรมะ ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ด้านทิศตะวันออกเฉียงเหนือของกรุงเทพฯ ลูกก็เฝ้ารอคอยมาจนถึงวันนี้ก็ครบ 60 ปีแล้ว ลูกมีความมั่นใจว่า สิ่งที่ได้ฟังมาและรอคอยมาขณะนี้ลูกได้พบแล้ว ลูกได้ทราบข่าวจากรายการวิทยุของคุณวิทยา สุขดำรง ว่ามีการทอดกฐิน ณ ที่แห่งนี้ และลูกได้ทุ่มเทในการทำบุญอย่างเต็มที่เต็มกำลังตั้งแต่ปี พ.ศ.2528 เป็นต้นมา ตัวลูกและน้องสาว มีความมั่นใจตลอดมาว่า เรามาถูกทางแล้ว เจอเนื้อนาบุญแล้ว และบุญที่หลวงพ่อให้ เราทั้งสามก็ทำเต็มที่เต็มกำลังทุกๆบุญไม่เคยตกบุญเลย
 
    คุณตาของลูก เป็นลูกศิษย์หลวงตาโปง คุณตาชอบทำบุญ สวดมนต์ นั่งสมาธิ แต่ยังชอบฆ่าสัตว์ แล้วนำมาทำเป็นอาหารอยู่เสมอ และท่านจะแนะนำลูกๆว่า “เอามาเป็นอาหารได้ แต่อย่าไปขายชีวิตสัตว์เหล่านี้เพราะมันเป็นบาปมาก” และสอนลูกหลานว่า “อย่าอิจฉาใคร เพราะการอิจฉาจะทำให้ชีวิตตกต่ำไม่เจริญ” ท่านเล่าให้ฟังว่า หลวงตาโปง เวลานั่งสมาธิ จะเอาจีวรคลุมศีรษะ เวลาลูกศิษย์เข้าไปใกล้อยากกินผลไม้อะไร ท่านก็จะนั่งไปสักพักแล้วก็หยิบผลไม้สดๆ จากจีวรท่านส่งให้ ซึ่งแปลกมาก เพราะผลไม้นั้นเหมือนเด็ดมาจากต้นสดๆเลย ท่านสามารถรู้ล่วงหน้าว่าท่านจะมรณภาพเมื่อไหร่ และได้บอกลูกศิษย์เอาไว้ล่วงหน้าก่อน และก็มรณภาพในท่านั่งสมาธิ ส่วนคุณตาก็จะรู้เวลาตายของท่านเองล่วงหน้าเช่นกัน คุณแม่เล่าว่า คุณตาบอกกับคุณแม่ว่า “จะมีลูกสาวมาเกิดอีก 2 คน” ทั้งที่ตอนนั้นคุณพ่อกับคุณแม่ได้แยกทางกันแล้ว 8 ปี ซึ่งตอนหลังก็กลับมาคืนดีกัน และมีน้องผู้หญิงตามมาเกิดอีก 2 คน ตามที่คุณตาบอกไว้
 
    คุณยาย ชอบทำบุญ ตักบาตร เป็นชีวิตจิตใจ แม้จะไม่มีเงินก็เอาของเก่าในบ้านไปขาย เช่น ถ้วยชามสังคโลก ซึ่งเป็นสมบัติของท่าน ท่านก็ได้นำมาขาย เพื่อเอาเงินมาทำบุญ ท่านทำอยู่อย่างนี้จนสิ้นอายุขัยของท่าน
 
    คุณพ่อ เป็นคนเจ้าชู้มีเสน่ห์เป็นพิเศษ มีผู้หญิงมาชอบเยอะมาก จึงทำให้คุณแม่ช้ำใจ ต้องขอเลิกกับคุณพ่อนานถึง 8 ปี คุณพ่อมีภรรยา 5 คน ท่านตักบาตรบ้าง แต่มีนิสัยขี้เหนียว กลัวสมบัติจะพร่อง ลูกๆทำให้ก็ไม่ยอมอนุโมทนาบุญ แต่ลูกก็ยังสร้างพระบนเจดีย์ให้ท่าน ท่านละโลกไปเมื่อ เดือนมกราคม พ.ศ.2543 รวมอายุ  99  ปี
 
    คุณแม่ เป็นคนขยัน ลำบากมาตั้งแต่ยังเล็ก ต้องหาปลา มาฆ่าเพื่อทำอาหารเลี้ยงลูก แต่จะไม่ขายชีวิตสัตว์ทุกชนิด เพราะคุณแม่บอกว่า “มันบาปมากคุณตาสอนไว้” คุณแม่ชอบนั่งสมาธิ เคยมีคนมาเล่าเรื่องอานุภาพของหลวงปู่สด ให้ฟังบ่อยๆ แต่คุณแม่ลำบากมาก ไม่มีเวลาไปกราบท่าน เพราะต้องทำมาหากินเลี้ยงลูก ตอนนั้นลูกๆยังเล็กอยู่มาก จนวาระสุดท้ายของชีวิต ท่านป่วยเป็นอัมพาตครึ่งตัว นานถึง 2 ปี และเสียชีวิตไปประมาณ พ.ศ.2529 รวมอายุ 75 ปี ลูกได้สร้างองค์พระบนเจดีย์ให้ท่านด้วย
 
    หลานชายของลูก เป็นลูกชายคนเดียวของ น้องสาวคนเล็ก ส่วนตัวลูกและ น้องสาวคนรอง ไม่ได้แต่งงาน พวกเราจึงทุ่มเทความรักให้หลานชายคนนี้ทั้งหมด และหวังว่าจะได้พึ่งพาอาศัยตอนแก่ได้บ้าง แต่เหตุการณ์ไม่คาดคิดก็ได้เกิดขึ้นกับพวกเราสามคนพี่น้อง คือ หลานชายเปลี่ยนไปจากคนที่ไม่เคยสนใจใยดีเรื่องผู้หญิง ต่อมาก็มาบังคับให้แม่ไปสู่ขอผู้หญิงคนหนึ่งให้ ถ้าไม่ไปขอให้ก็จะฆ่าตัวตาย เรื่องมีอยู่ว่า วันหนึ่งเพื่อนของน้องสาวได้มาขอร้องให้หลานชายไปซ่อมรถให้กับลูกสาวของเขา หลังจากซ่อมรถกลับมาหน้าตาของหลานชายก็เปลี่ยนไป  ดูหมองคล้ำ และโทรศัพท์หาผู้หญิงคนนี้ตลอด  ทั้งที่เมื่อก่อนเขาไม่เคยชอบผู้หญิงคนนี้เลย  ลูกและน้องสาวก็ไปหาคนทรง คนทรงบอกว่า หลานชายโดนของ ลูกกลุ้มใจมากจนล้มป่วย  ปัจจุบันมาวัดไม่ไหว ต้องดูรายการฝันในฝัน ผ่านจานดาวธรรม
 
    ต่อมา พาหลานชายไปหาหมอพระท่านหนึ่ง  ท่านให้เคี้ยวเทียนซึ่งปั้นเป็นก้อนกลมๆ พอเคี้ยวเข้าไปสักพักหนึ่งพระท่านก็ให้คายออกมา ปรากฏว่าเจอตอกมัดข้าวอยู่ในเทียนนั้น  ซึ่งมีกลิ่นเหม็นมากๆ ไม่ทราบว่ามันคืออะไร  ลูกกับน้องสาวก็ทุ่มทำบุญทุกอย่าง เพื่ออยากให้หลานหมดกรรมในด้านนี้  ลูกและน้องๆเป็นทุกข์มา 2 ปีกว่า แล้ว ไม่ทราบว่า จะทำอย่างไรดี  
 
ขอความเมตตาเรียนถามคุณครูไม่ใหญ่ดังนี้ 
 
1.หลวงตาโปง ที่หยิบผลไม้สดๆมา ท่านทำได้อย่างไร ท่านทราบวัน เวลามรณภาพ ได้อย่างไร และขณะนี้ท่านไปอยู่ที่ไหน
 
2.คุณตาของลูก  ทราบวันตาย ได้อย่างไร และทราบได้อย่างไรว่าคุณแม่จะมีน้องสาวมาเกิดอีก 2 คน ทั้งๆที่ไม่เคยคิดจะคืนดีกับคุณพ่อมาก่อน ตอนนี้ท่านตายแล้วไปอยู่ที่ไหนคะ
 
3.คุณยายของลูกเป็นคนชอบทำบุญมาก แต่ท่านเป็นคนโมโหร้าย ไม่ทราบว่าละโลกแล้วไปอยู่ที่ใด บุญที่ลูกอุทิศไปให้ได้ท่านรับหรือเปล่า
 
4.คุณพ่อทำบุญตักบาตรบ้าง แต่ชอบเสียดายทรัพย์เวลาลูกทำบุญให้ ละโลกแล้วท่านมีความเป็นอยู่อย่างไร บุญที่ลูกสร้างองค์พระให้ และบุญอื่นๆ ท่านได้รับหรือไม่
 
5.คุณแม่ของลูกชอบทำบุญ แต่ท่านยังฆ่าสัตว์มาทำอาหารเลี้ยงลูกๆ ละโลกแล้วไปอยู่ที่ไหน ได้รับบุญที่ลูกได้สร้างองค์พระสามแสนปลื้มอุทิศให้ หรือไม่คะ
 
6.หลานชายของลูกโดนทำเสน่ห์จริงหรือไม่ จะแก้ไขได้อย่างไร เพราะลูกและน้องสาวทุกข์ใจมากจนล้มป่วย  ลูกและน้องสาว เคยทำบุญร่วมกับหมู่คณะมาหรือไม่ และทำกรรมอะไรมา จึงมาเจอเหตุการณ์เช่นนี้
 
7.ลูกมีกรรมอะไร ทำไมชอบใช้แต่ของเก่าๆ โทรมๆ ไม่ประณีต
 
กราบขอบพระคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่ออย่างสูง
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากัน นะจ๊ะ
 
1.หลวงตาโปง ท่านฝึกสมาธิแบบกสิณ โดยเฉพาะกสิณดิน ประกอบกับทานบารมีของท่านที่ได้สั่งสมมา จึงเนรมิตผลไม้สดออกมาตามความต้องการเป็นอัศจรรย์
  • ท่านทราบวันเวลา มรณภาพจากสมาธิระดับฌานของท่าน ที่ทำให้เกิดภาพทางใจ
  • มรณภาพแล้วก็ไปเกิดเป็นพรหม ชั้นเวหัปผลาพรหม ด้วยรูปฌานสี่
 
 
2.คุณตาของลูก ได้เรียนสมาธิมาจากหลวงโปง แต่ภูมิธรรมน้อยกว่า ท่านทราบวันตายของท่าน ด้วยสมาธิในระดับปฐมฌาน
  • และทราบว่าแม่ของลูกจะมีลูกสาวอีกสองคนมาเกิด ด้วยฌานสมาบัติของท่าน
  • ตายแล้วไปเกิดเป็นพรหม ชั้นปุโรหิตา
 
 
3.คุณยายตายแล้ว ไปเกิดเป็นยักษิณี ชั้นสูง ณ สวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา เพราะมีโทสะเป็นพื้นฐานใจ แต่ใจบุญ ทำบุญมาก จึงไปเกิดเป็นยักษิณีสวย แต่ผิวเข้ม ไม่มีเขี้ยวยกเว้นเวลาโกรธ
 
 
  • มีความสุขสบายไม่ต้องไปรับใช้ใคร นอกจากเป็นที่หมายปองของยักษ์หนุ่มชั้นสูงทั้งหลาย ที่ต้องการท่านไปเป็นมเหสี
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้ จึงมีทิพยสมบัติมากขึ้น สวยมากขึ้น และรัศมีกายเพิ่มขึ้นไปอีก
 
 
4.คุณพ่อ ตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ในหมู่บ้านภุมมเทวาแห่งหนึ่ง มีบ้านใหญ่โตพอสมควร สมบัติไม่มากนักเพราะความตระหนี่ แต่ได้เคยทำบุญบ้างตามอารมณ์ พอมีบริวารบ้าง ซึ่งปกติภุมมเทวาจะไม่ค่อยมีบริวาร
  • ท่านได้รับบุญที่ลูกอุทิศไปให้ ทำให้มีสภาพที่ดีขึ้น แต่ก็ยังอยู่ที่เดิม
 
 
5.คุณแม่ ตายแล้วไปเป็นเทพธิดา ชั้นดาวดึงส์ เฟส 3 มีวิมานทองสวยงาม ด้วยบุญที่ได้ทำอย่างสม่ำเสมอ จึงทำให้บุญได้ช่องก่อนบาปที่ได้เคยฆ่าสัตว์เพื่อมาทำอาหารเลี้ยงลูก ในขณะนี้ได้เสวยทิพยสมบัติมากมาย
  • ได้รับบุญที่ลูกอุทิศให้ ทำให้ท่านมีทิพยสมบัติมากขึ้น สวยมากขึ้น ทำให้เป็นที่หมายปองของหนุ่มชาวสวรรค์มากขึ้นไปอีก
 
 
6.หลานชายโดนทำเสน่ห์จริงๆ แต่เนื่องจากบุพกรรมในอดีต คือ หลานชายได้เคยเกิดเป็นผู้ชาย และได้เคยไปตามจีบผู้หญิงคนหนึ่งโดยไม่ได้คิดจริงจังกับเธอ แต่เธอคิดจริงจังด้วย เธอจึงได้ผูกใจเจ็บข้ามชาติมา กอปรกับกรรมที่เคยทำเสน่ห์กับคนอื่นตามมารวมผสมด้วย จึงทำให้เกิดเหตุการณ์นี้
 
 
  • วิธีแก้ไข ต้องให้หลานชายบวชสักระยะหนึ่ง จะได้อาศัยบุญบวชไปตัดรอนวิบากกรรมนี้
  • ลูกและน้องสาวก็เคยสร้างบุญมากับหมู่คณะ ที่กลุ้มกับเหตุการณ์นี้ก็เพราะกังวลจนเกินเหตุไป
  • ให้หัดปล่อยวางเสียบ้าง ไม่ได้เป็นกรรมอะไรของลูกและน้องสาว ให้ทำใจให้ใสๆ จะได้เข้าถึงพระรัตนตรัยในตัว
 
 
7.ที่ลูกชอบใช้ของเก่าๆ โทรมๆ ไม่ประณีตทั้งๆที่มีสมบัติมาก
 
 
  • เพราะบุพกรรม คือ ในอดีตลูกเป็นคนทำทานมามาก แต่ภายหลังมีคนมายุยง จึงทำให้เกิดความเสียดาย รวมกับกรรมในอีกชาติหนึ่งที่ชอบให้ทานด้วยของเก่าๆ ของที่ใช้แล้ว
 
 
  • ให้ลูกสั่งสมบุญให้มากๆ ทำทาน รักษาศีล เจริญภาวนา อย่างเต็มที่จะได้มีปีติในการทำบุญ ทั้งก่อนทำ หลังทำ ขณะทำ และอย่าหูเบา และให้อธิษฐานจิต ไปอยู่ดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ ด้วยกัน
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม