Case Study


[ 18 พ.ค. 2547 ] - [ 18266 ] LINE it!

Case Study
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
    พอตัวลูกเกิดมา คุณแม่ ก็นำไปให้ คุณตาคุณยาย เลี้ยง เพราะคุณแม่ไม่อยากให้ใครรู้ว่า “มีลูก” คุณตาคุณยายท่านเป็นคนใจดี ชอบทำบุญ ตักบาตร ทำบุญวันพระ สวดมนต์ไหว้พระตอนเย็น คุณตาไหว้ศาลพระภูมิทุกวัน ในตอนเด็กลูกเข้าใจว่า คุณตาคุณยายคือพ่อและแม่ ส่วนแม่แท้ๆ ลูกกลับคิดว่าเป็นพี่สาว จนอายุ 15 ปี ลูกจึงรู้ความจริง และได้ย้ายไปอยู่กับคุณแม่ แต่ก็ไม่มีความสุขเพราะรู้สึกแอนตี้คุณแม่อยู่ลึกๆ ความไม่พอใจคุณแม่ ทำให้ลูกหันไปกินเหล้าเมายา ในที่สุดลูกก็หนีออกจากบ้านไปอยู่บ้านเพื่อน
 
    คืนหนึ่ง ลูกกับเพื่อนอีก 3 คน ได้ขี่มอเตอร์ไซค์และจักรยานไปเที่ยวกัน โดยเพื่อน 2 คนแรกขี่มอเตอร์ไซค์แล้วใช้มือจับจักรยานที่เพื่อนคนที่ 3 เป็นคนขี่และตัวลูกนั่งซ้อนท้าย  ระหว่างทางลูกได้ยินเสียงคนพูดว่า “รถชน” ลูกจึงกระโดดจากที่ซ้อนท้ายลงมาที่พื้น เพื่อนๆจึงจอดรถแล้วถามว่า “กระโดดลงไปทำไม” ลูกก็ถามกลับไปว่า “อ้าว แล้วใครตะโกนว่ารถชนล่ะ” ทุกคนมองหน้ากัน แล้วบอกว่า “ไม่มีใครพูดเลย” เพื่อนจึงให้ลูกสลับไปนั่งซ้อนท้ายมอเตอร์ไซค์ แล้วเขาก็มาซ้อนท้ายจักรยานแทนลูก พอนั่งไปได้ประมาณ 1 กิโลเมตร อยู่ๆก็มีรถปิกอัพวิ่งมาขับชนรถจักรยาน เพื่อนทั้ง 2 คนบนจักรยานถึงกับไหปลาร้าหัก และเป็นแผลเหวอะหวะ ซึ่งถ้าหากลูกยังนั่งซ้อนท้ายจักรยานอยู่ ก็คงเป็นเช่นนั้น
 
    ชีวิตของลูก ยังผจญภัยต่อไป จนได้เดินทางมาแต่งงานกับชาวเยอรมันได้ 13 ปีแล้ว สามีของลูก นิสัยไม่เหมือนฝรั่งทั่วไป เช่น ชอบทานอาหารไทยโบราณ ไม่เดินจับมือภรรยาตามสถานที่สาธารณะ ชอบทำบุญ ชอบช่วยเหลือคน รักพระมาก ช่วยสร้างวัดพุทธแห่งหนึ่งในเยอรมันจนเสร็จ สามีเคยฝึกสมาธิกับพระอาจารย์จากวัดไทยแห่งหนึ่ง ในระหว่างที่นั่งสมาธิ สามีจะบอกว่า เห็นพระพุทธเจ้าองค์ใหญ่สวยและใสมากเหมือนแก้ว พระสว่างมากจนแทบมองไม่เห็น ข้างบนมีพระเจดีย์องค์ใหญ่มาก มีพระเยอะมาก เห็นวิมานหลังเล็กหลังใหญ่ มีถนนเป็นสาย และสามีบอกว่า เขาเคยเกิดในสมัยพุทธกาล ซึ่งพระใช้บาตรดินและต่างกับบาตรพระในสมัยนี้ เวลาที่พระพุทธเจ้าเสด็จทางอากาศ จะมีดอกบัวผุดขึ้นมารองพระบาททุกก้าวที่เสด็จ สามีบอกว่า เขาเคยเกิดในสมัยรัชกาลที่ 5 เป็นทหารคู่ใจ แต่ไม่ได้ออกรบ ในชาตินั้นก็ได้ตัวลูกเป็นภรรยา แต่ตัวลูกสวยกว่าชาตินี้ มีลูกด้วยกัน 5 คน และได้สร้างวัดที่มีช้างคู่อยู่ที่บันได
 
    ปกติลูกและสามี จะเดินทางกลับมาเมืองไทยปีละครั้ง ครั้งหนึ่งได้มาหล่อพระประธานในโบสถ์ ที่วัดในจังหวัดสุโขทัย ได้เข้าไปกราบหลวงปู่รูปหนึ่ง ท่านเล่าให้ฟังว่า ที่ตรงนั้น มีพญานาคเฝ้าภูเขาที่นั่นอยู่ มีพระไปมรณภาพเยอะมาก ในขณะที่สนทนาธรรมกับหลวงปู่อยู่นั้น สามีลูกซึ่งนั่งกับพื้นนานๆไม่ได้ เลยขึ้นไปนั่งใกล้ๆ เสมอกับหลวงปู่ ระหว่างนั้นเองสามีรู้สึกเหมือนได้ยินเสียงคนกระทืบเท้าดังปึงๆ บนศาลาที่เรานั่งอยู่ ขณะที่ลูกไม่ได้ยินอะไร หลวงปู่ท่านบอกว่า พญานาคเขาหวงหลวงปู่ เพราะสามีของลูกไปนั่งเสมอกับพระ และที่สามีได้ยินคนเดียวเพราะสามีมีญาณ 
 
กราบขอความเมตตา เรียนถามพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ดังนี้ค่ะ
 
1.ทำไมลูกจึงไม่ได้อยู่กับพ่อแม่ที่แท้จริง และเข้าใจผิดว่าคุณตาและคุณยายคือพ่อแม่อยู่ถึง 15 ปี   ลูกบาปหรือไม่ที่ไม่ค่อยชอบคุณแม่
 
2.เสียงที่ลูกได้ยินว่า “รถชน” ขณะที่ซ้อนท้ายจักรยานเป็นเสียงใคร ทำไมเพื่อนคนที่ซ้อนท้ายมอเตอร์ไซค์ต้องมาสลับที่กับลูก จนต้องประสบอุบัติเหตุแทนลูก และทำไมมักมีคนมาทักว่า เห็นคนแก่ หรือ ฤๅษีอยู่ข้างหลังลูกคะ
 
3.สิ่งที่สามีเห็นพระพุทธเจ้า พระเจดีย์ วิมานต่างๆขณะที่นั่งสมาธิ เป็นจริงหรือไม่ และที่สามีบอกว่า เคยเกิดในสมัยพุทธกาล, ในสมัยรัชกาลที่ 5 จริงหรือไม่ และทำไมสามีถึงผูกพันกับพระไทยมาก
 
4.เสียงกระทืบเท้าที่สามีได้ยินที่วัดที่จังหวัดสุโขทัย เป็นเสียงของพญานาคที่ไม่พอใจ ที่สามีไปนั่งเสมอกับพระ จริงหรือไม่  
 
5.ลูกไม่เคยเรียนวิชาหมอดู แต่ทำไมลูกดูไพ่ยิบซีได้แม่น และลูกเอาค่าดูหมอมาทำบุญ จะมีอานิสงส์ หรือไม่คะ
 
6.ลูกนับถือผู้ชายคนหนึ่งเป็นพ่อบุญธรรม พร้อมกับได้อุปการะเด็กผู้ชายคนหนึ่งซึ่งก็รักเขาเหมือนลูก ทั้งพ่อบุญธรรมและลูกบุญธรรม ทั้ง 2 คนนี้เคยมีความสัมพันธ์อะไรกับลูกมาก่อนคะ
 
7.คุณตาคุณยายตายแล้วไปไหน ได้รับบุญที่อุทิศไปให้ หรือไม่ มีความเป็นอยู่อย่างไร
 
8.ลูกและสามีเคยสร้างบารมีร่วมกับพระเดชพระคุณหลวงพ่อ และหมู่คณะมาหรือไม่
 
กราบขอบพระคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่ออย่างสูง
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากัน นะจ๊ะ
 
1.เรื่องที่ลูกไม่ได้อยู่กับพ่อแม่ที่แท้จริง ก็คือภาพในอดีตของลูก
  • เรื่องมีอยู่ว่าในชาตินั้น ลูกเกิดเป็นผู้หญิง ได้มีความรักแบบชิงสุกก่อนห่าม ตั้งท้องขึ้นมาในช่วงวัยรุ่น จำต้องไปคลอดที่อื่นเพราะไม่อยากให้ใครรู้ และได้มอบลูกของตนไปให้คนอื่นเลี้ยง และไม่ได้หวงคืนมาสนใจลูกของตัวเองอีกเลย คล้ายเหตุการณ์ที่ลูกประสบในชาตินี้
 
 
  • ชาตินี้ ลูกได้อยู่ในอุปการะของคุณตาคุณยาย ไม่ได้ไปอยู่กับคนอื่น ก็ด้วยบุญที่ลูกได้เคยเลี้ยงดูบิดามารดาในอดีตชาติมาอุ้มชูไว้
 
 
  • ลูกไม่ควรคิดไม่ชอบคุณแม่ เพราะเป็นบาป เนื่องจากท่านได้เป็นผู้ให้กำเนิดเรามา แม้ไม่ได้เลี้ยงดูก็มีพระคุณล้นเหลือแล้ว
  • ดังนั้นให้ลูกปรับใจเสียใหม่ ให้รักแม่มากๆ และหาโอกาสตอบแทนพระคุณของท่าน
 
 
2.บุญในตัวของลูก บันดาลให้ลูกได้ยินเสียงคำว่า “รถชน” จากกายมนุษย์ละเอียดภายในตัวเอง
 
 
  • การที่ได้สลับที่นั่งซ้อนท้ายมอเตอร์ไซค์กับเพื่อน จนเพื่อนต้องประสบอุบัติเหตุแทนลูก เป็นเพราะบุญในตัวของลูกบันดาล อีกประการหนึ่งก็เป็นวิบากกรรมเก่าของเพื่อนคนนี้ด้วย
 
 
  • ที่มีคนมาทักว่า เห็นคนแก่หรือฤๅษีอยู่ข้างหลังลูก ก็เพราะลูกได้ไปนับถือสิงๆทรงๆ ปู่ฤๅษี หรือเจ้าแม่ ทำให้พวกที่นับถือแบบเดียวกันกับลูก รู้สึกว่าเห็นว๊อบๆแว๊บๆไปอย่างนั้นเอง อย่าไปสนใจ เพราะมันไม่มีอะไรเลย
 
 
3.สิ่งที่สามีของลูกได้เห็น ตามคำชี้นำของพระอาจารย์ ที่สอนให้เห็นพระพุทธเจ้า, เจดีย์, วิมานต่างๆ รวมทั้งภาพในอดีตชาติ นั้น เป็นภาพนิมิตเลื่อนลอยภายนอกตัว ยังไม่ใช่ของจริง คือ เห็นจริงตามคำชี้นำ แต่สิ่งที่เห็นยังไม่จริง อย่าไปสนใจหรือไปเอาเรื่องเอาราวเลย
 
 
  • สามีผูกพันกับพระไทย เพราะชาติในอดีตเคยอธิษฐานจิตอยากจะเป็นอุปัฏฐากพระ และปัจจุบันก็ได้ศึกษาธรรมะกับพระไทย อีกทั้งมีภรรยาเป็นคนไทย
 
 
4.เสียงกระทืบเท้าที่สามีได้ยินในวัด ที่จังหวัดสุโขทัย เป็นเพียงความรู้สึกไปเอง ตามประสาของพวกที่ชอบฝึกสมาธินอกตัว เวลาเห็นอะไร ก็มักจะเห็นข้างหน้าด้านเดียว และชอบเห็นนั่นเห็นนี่ ได้ยินนั่นได้ยินนี่
 
 
5.ในอดีตลูกและสามีก็เคยเป็นสามีภรรยากัน และก่อนที่จะเจอกับหมู่คณะก็ชอบนับถือเชื่อเรื่องต่างๆ ที่นอกเหนือจากพระรัตนตรัย หรือเฉียดพระรัตนตรัย เช่น เทพเจ้าต่างๆ แต่ภายหลังมาเจอหมู่คณะจึงหันมานับถือพระรัตนตรัย และฝึกสมาธิเอาไว้ในตัวที่ศูนย์กลางกายอย่างเดียว
 
 
  • ลูกไม่ได้เรียนวิชาหมอดู แต่รู้สึกตัวว่าดูไพ่ยิบซีแม่นนั้น ก็แม่นแบบรวมๆ ซึ่งบางทีก็ตรง บางที่ก็ไม่ตรง แต่ส่วนใหญ่จะตรง ที่ลูกมีอัธยาศัยชอบดูหมอ และชอบสิ่งที่เฉียดพระรัตนตรัย เช่น ปู่ฤๅษี, เสด็จพ่อเสด็จแม่ หรืออะไรทำนองนี้ ก็เป็นอัธยาศัยที่ติดตัวข้ามชาติมาดังที่กล่าวมาแล้วข้างต้น ผังนี้จึงทำให้มีเชื้ออย่างนี้อยู่
  • เงินที่ลูกได้มาจากการดูหมอมาทำบุญ ลูกก็ได้บุญ แต่เป็นบุญที่เจือความหลง
 
 
6.ที่นับถือพ่อบุญธรรม และรักลูกบุญธรรมนั้นก็เพราะพ่อบุญธรรมก็ได้เคยเกื้อกูลกันมากับลูกทั้งในอดีตและปัจจุบัน ส่วนลูกบุญธรรมก็ได้เคยเกื้อกูลกันมาจากอดีต ที่ได้เคยเกิดเป็นญาติ เป็นพี่ เป็นน้อง เป็นอะไรในหลายๆรูปแบบ
 
 
7.คุณตาคุณยาย ตายแล้วไปเป็นเทพบุตร เทพธิดา อยู่ ณ สวรรค์ชั้นดาวดึงส์ เฟส 3 มีวิมานติดกัน ได้รับบุญที่ลูกอุทิศไปให้
 
 
8.ลูกและสามี ได้เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาดังที่กล่าวมาแล้ว
  • ชาตินี้ลูกและสามีได้มาถูกทางแล้ว ได้กลับมาสู่หมู่คณะอีกครั้งหนึ่ง ให้ประคองสามีให้ดี ตั้งใจทำทาน รักษาศีล เจริญภาวนา เอาใจกลับมาไว้ภายในตัวที่ศูนย์กลางกาย และอธิษฐานอย่าให้พลาดจากหมู่คณะ จะได้ไปอยู่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษด้วยกัน
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม