Case Study


[ 4 พ.ค. 2547 ] - [ 18269 ] LINE it!

Case study
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
    ลูก เป็นชาวสวิส เกิดที่เมืองเบิร์น ประเทศสวิตเซอร์แลนด์  ปัจจุบันอายุ 43 ปี ลูกเป็นนักเขียนและนักพูดนานาชาติ ขององค์กรที่มีชื่อว่า “เด็กน้อยแห่งแสงสว่าง” (Children of Light) และยังทำหน้าที่ดูแลกลุ่มเด็กๆเหล่านั้นด้วย ครอบครัวของลูกเป็นชาวสวิส มาห้าชั่วอายุคนแล้ว บางทีก็เป็นคาทอลิก บางทีก็เป็นโปรเตสแต้นท์  แต่ไม่ได้ไปโบสถ์หรือทำกิจกรรมทางศาสนา
 
    คุณย่าของลูก เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง ในขณะที่คุณพ่อยังเด็กอยู่  คุณย่าเป็นลูกคนแรกของผู้ผลิตนาฬิกา สวิส (Swiss) และนำเข้าไวน์ แต่คุณพ่อของคุณย่าท่านขายสมบัติที่มีทุกอย่างแล้วยกให้กับลูกคนที่สอง คุณย่าจึงไม่ได้สมบัติอะไรเลย ส่วน คุณพ่อของลูก เป็นผู้นำเข้าไวน์ และดื่มไวน์กับ คุณแม่ และคนในครอบครัวอยู่เป็นประจำ มีแต่ลูกคนเดียวที่หยุดดื่ม
 
    เมื่ออายุ 19 ปีหลังจากที่ออกเดทกับเพื่อนชาย ลูกก็ได้ตั้งท้อง คุณพ่อคุณแม่รวมถึง พี่ชายของลูก ทำทุกอย่างเพื่อที่จะให้ลูกทำแท้งให้ได้ ตอนนั้นเด็กอยู่ในท้องได้เกือบสามเดือนแล้ว คุณพ่อกับคุณแม่ของลูกกลัวจะเสียหน้าอย่างมากจึงมีทางเลือกให้กับลูกแค่ 2 ทางคือ ทำแท้งหรือไม่ก็ออกจากบ้านไป   แล้วเก็บเรื่องนี้ให้เป็นความลับ ส่วนเด็กที่เกิดมาก็จะไม่ได้รับการยอมรับให้อยู่ในตระกูล  ตัวลูกเองเลือกที่จะไม่ทำแท้ง แต่ด้วยความกดดันในขณะนั้น  เมื่อให้กำเนิดบุตรคนนี้    ลูกจึงยกเด็กให้กับคนอื่นไปรับเลี้ยงแทน โดยไม่มีโอกาสสอบถามข้อมูลใดใดเลย ลูกยังคงเก็บความรักที่มีต่อลูกชายคนนั้นอยู่ในใจเสมอ
 
    ต่อมา เมื่อลูกอายุ 30 ปีก็ได้พบกับนักธุรกิจคนหนึ่งในงานประชุมที่ลูกทำหน้าที่เป็นผู้ต้อนรับแขก    ในงานเขาได้ชวนลูกไปงานปาร์ตี้   แต่ลูกไม่ชอบไปงานแบบนั้น จึงชวนเขาไปทานอาหารกลางวันด้วยกัน   และต่อมาก็ได้มีโอกาสไปเที่ยวด้วยกัน และเริ่มตั้งครรภ์ พอตั้งครรภ์ได้สองเดือนลูกก็เริ่มนั่งสมาธิแบบ TM แทนที่ลูกจะรู้สึกดี มีพลัง กลับมีความรู้สึกอ่อนล้าลงเรื่อย ๆ แต่ลูกก็พยายามฝึกต่อไปจนกระทั่งคลอด ลูกได้ให้กำเนิดเด็กหญิง ซึ่งลูกคนนี้คลอดง่ายมากใช้เวลาเพียงแค่ 10นาทีก็ออกมาได้ แต่รกอาหารไม่ยอมออกมาด้วย ลูกไม่อยากให้มีการผ่าตัด พยาบาล 3 คนก็เลยต้องช่วยกันออกแรงดันอย่างหนัก  ทำให้ลูกเสียเลือดมาก สุขภาพของลูกหลังคลอดอ่อนแอลงเรื่อยๆ ตั้งแต่ลูกคนนี้อายุ 1 ขวบถึง 6 ขวบ ลูกแทบไม่ได้ดูแลเธอเลย บางครั้งลูกไม่สามารถได้ยินเสียงอะไรเลย ลูกได้รับการรักษาด้วยสมุนไพรและด้วยพลังใจของลูกที่จะกลับมามีสุขภาพที่ดีเหมือนเดิม
 
    ลูกได้แต่งงานกับสามีเมื่อลูกสาวอายุได้ 3 ขวบ แต่มันไม่ง่ายเลยสำหรับสามีของลูกเมื่อเห็นลูกเปลี่ยนไปจากคนสวย มีสุขภาพแข็งแรงกลับกลายเป็นคนร่างกายอ่อนแอ ไม่สวยเหมือนเมื่อก่อน แต่เมื่อลูกมีอาการดีขึ้น สามีของลูกก็ขอหย่ากับลูก และเริ่มต้นชีวิตกับผู้หญิงคนใหม่ซึ่งเป็นเลขาของเขานั่นเอง
 
    เมื่อเดือนธันวาคม พ.ศ.2541 ลูกเกิดแรงบันดาลใจที่จะตามหารอยพระพุทธบาทของพระพุทธเจ้า ซึ่งเกิดจากการเดินทางไปเห็นพระพุทธรูปครั้งแรกในประเทศศรีลังกาตอนลูกอายุ 19 ปี  แต่ลูกก็ยังไม่แน่ใจว่าสิ่งนี้หมายถึงอะไร  ลูกจึงตัดสินใจเดินทางไปบาหลี ลูกไม่ได้พบพระพุทธศาสนาในบาหลี มีแต่ศาสนาฮินดู และลูกก็รู้สึกว่าไม่ใช่ศาสนาที่ลูกตามหา  จนกระทั่งเดือนมีนาคม พ.ศ.2545 ลูกได้เดินทางมาที่ประเทศไทย และได้เดินทางไปทุกวัดที่หาได้ เพื่อจะไปหารอยพระพุทธบาท แต่ทุกวัดที่ลูกไปถึง ก็ไม่ได้มีความผูกพันถึงขนาดที่จะได้ไปศึกษาและนั่งสมาธิ
 
    ในขณะที่ลูกเดินทางกลับมากรุงเทพฯ ลูกได้โทรศัพท์ไปหาเพื่อนชาวไทยคนหนึ่ง ซึ่งเราได้เคยพบกันเมื่อ 9 ปีที่แล้ว เพื่อนคนนี้จำลูกได้  เธอได้ชวนลูกมาที่วัดพระธรรมกาย เมื่อมาถึงวัดพระธรรมกาย ที่แรกที่เข้าไปเยี่ยมชมคือโบสถ์ เมื่อลูกลงจากรถ ลูกรู้สึกถึงความศักดิ์สิทธิ์ของสถานที่แห่งนี้ เมื่อลูกเดินเข้าใกล้โบสถ์เรื่อยๆ ก็มีความรู้สึกว่า ลูกได้กลับบ้านแล้ว
 
ลูกขอกราบเรียนถามพระเดชพระคุณหลวงพ่อดังนี้ค่ะ
 
1.กรรมอะไรทำให้ลูกตั้งท้องก่อนวัยอันควร และถูกบังคับให้ทำแท้ง คุณพ่อคุณแม่และพี่ชายของลูกจะบาป หรือไม่คะ ที่บังคับให้ลูกทำแท้ง
 
2.เพราะเหตุใดลูกชายคนแรกของลูกจึงพลัดพรากจากกันไป ลูกจะมีโอกาสได้พบลูกชายหรือไม่คะ
 
3.กรรมอะไรเมื่อลูกแต่งงานแล้วสามีก็ต้องแยกทางไป
 
4.เป็นเพราะกรรมอะไรการคลอดลูกคนที่สอง รกจึงไม่ออกมาด้วย   และทำไมหลังจากคลอดแล้วลูกจึงมีร่างกายอ่อนแอลง หูไม่ได้ยินเสียง
 
5.เพราะเหตุใด ลูกจึงไปเกิดนอกบุญเขตของพระพุทธศาสนา รวมถึงเกิดมาในครอบครัวที่รอบข้างมีแต่คนชอบดื่มแอลกอฮอล์ และทำอย่างไรต่อไปจึงจะได้เกิดในร่มเงาของพระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกาย
 
6.ด้วยบุญอะไร จึงทำให้ลูกและลูกสาวได้มาพบหมู่คณะ ได้พบวัดพระธรรมกาย
 
7.เพราะเหตุใดลูกสาวของลูกซึ่งขณะนี้อายุ 11 ปี จึงมีความรู้สึกกลัวมากทุกครั้งที่ต้องขึ้นเครื่องบิน ตั้งแต่ตอนอายุ 7 ขวบ จนถึงช่วงปีที่ผ่านมา (ก่อน 7 ขวบก็ไม่เป็นอะไร) และในช่วงเวลาเดียวกันนั้น ก็รู้สึกกลัวการขึ้นลิฟต์ รวมทั้งการลงเรือด้วย ทำไมจึงเป็นอย่างนั้นคะ
 
การบขอบพระคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่ออย่างสูง
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากัน นะจ๊ะ
 
1.กรรมเจ้าชู้ในอดีตของลูกได้ตามมาส่งผล เป็นกรรมในสมัยที่ลูกเกิดมาเป็นผู้ชาย เลยเป็นเหตุให้มีความรู้สึกว่า จะต้องมีคู่รักเร็วๆ (วิบากกรรมเจ้าชู้บังคับ) และก็เกิดอุบัติเหตุโดยไม่มีเจตนาทำให้ตั้งท้อง
 
 
  • และถูกบังคับให้ทำแท้ง ก็เป็นภาพในอดีตของคู่รักของลูกในชาตินั้นที่ลูกเป็นผู้ชาย ที่ลูกได้ทำให้เธอท้องก่อนวัยอันสมควร และก็ถูกพ่อแม่ของฝ่ายหญิงในชาตินั้น ให้ไปทำแท้ง
 
 
  • คุณพ่อ คุณแม่ และพี่ชาย ก็จะมีบาปบ้างที่ได้บังคับให้ลูกทำแท้ง เพราะจิตเป็นอกุศล แต่การกระทำนั้นยังไม่สำเร็จ เพราะลูกไม่ยอมทำตาม
  • แต่จะมีกรรมที่เป็นเหตุให้ลูกพลัดพรากจากลูกชายไป เพราะต้องยกลูกให้คนอื่นเขาเอาไปเลี้ยง โดยในภพชาติต่อไปหากกรรมนี้ตามลูกทัน ก็จะต้องถูกบังคับให้พลัดพรากไปเหมือนกัน คือ หากกรรมนี้ตามทัน และได้ไปเกิดเป็นลูกของใคร ก็จะมีเหตุให้ต้องถูกพรากไป แต่ถ้าสั่งสมบุญให้มากๆ กรรมก็จะตามไม่ทัน
 
 
2.เหตุที่ลูกต้องพลัดพรากจากลูกชายก็เพราะ เป็นกรรมเก่าของลูกชาย ที่ชาติในอดีต ได้บังคับให้ลูกสาวของตัวที่ตั้งครรภ์ก่อนวัยอันสมควรในชาตินั้น เมื่อคลอดแล้วก็บังคับให้ลูกสาวเอาลูกไปทิ้ง
 
 
  • และเป็นกรรมใหม่ของลูก ที่นำเอาเด็กไปให้คนอื่นเลี้ยง และไม่ให้ได้พบหน้ากัน
 
 
  • แต่ลูกก็มีโอกาสที่จะได้พบกันกับลูกชายในชาตินี้ เมื่อบุญในตัวของลูกมากขึ้น และกรรมในตัวของลูกชายลดลง
 
 
3.เมื่อลูกแต่งงานแล้ว แต่สามีต้องแยกทางไปนั้น ก็เป็นกรรมปัจจุบันของลูกเอง ลูกทำอย่างไรก็ได้อย่างนั้น เพราะลูกไปเอาของที่เขามีเจ้าของมา เมื่อถึงเวลากรรมบันดาล ของของลูกก็จะต้องถูกคนอื่นเขาแย่งไป
  • อีกประการหนึ่ง ก็เป็นภาพในอดีตของลูกที่ผ่านๆมา คือเมื่อมีภรรยาแล้วก็ทิ้ง หาใหม่ไปเรื่อยๆ
 
 
4.การที่ลูกคลอดลูกคนที่สองออกมา แต่รกไม่ออกมาด้วย จนทำให้เสียเลือดมาก และเป็นเหตุให้ไม่แข็งแรง เพราะกรรมในอดีต ตอนที่ลูกเป็นผู้ชายเจ้าชู้ ได้ไปทำผู้หญิงท้อง แล้วก็ทิ้งเธอ ทำให้เธอต้องไปทำแท้งเพราะการไม่รับผิดชอบของลูกในชาตินั้น
 
 
  • และจากการที่ลูกทำเป็นไม่สนใจใยดี ต่อผู้หญิงทั้งหลายที่ลูกไปทำเธอท้องแล้วทิ้ง แม้พวกเธอจะอ้อนวอนอย่างไรก็ตาม ลูกก็ไม่สนใจ จึงเป็นเหตุให้ชาตินี้ ร่างกายอ่อนแอ และหูไม่ได้ยินเสียง
 
 
5.ลูกก็เคยเจอกับหมู่คณะ และสร้างบุญร่วมกัน แต่เป็นคนขี้น้อยใจ เมื่อเกิดการกระทบกระทั่งกันจึงออกจากหมู่คณะ บังเอิญมีคนมาชวนให้ไปนับถือลัทธิอื่น จึงเป็นเหตุให้มีผังสำเร็จติดตัว ไปเกิดนอกบุญเขตของพระพุทธศาสนา
 
 
  • อีกประการหนึ่ง คือลูกเมื่ออยู่ในหมู่คณะ ก็ไม่ค่อยได้ทำหน้าที่ ผู้นำบุญยอดกัลยาณมิตร เพราะมัวแต่ไปเกรงใจเขาบ้าง ไปคิดแทนเขาบ้าง อายบ้าง เป็นต้น จึงทำให้ ไปเกิดในท่ามกลางคน ที่ไม่ได้นับถือพระพุทธศาสนา ไม่มีพวกพ้องที่มี ศรัทธา ศีล ทิฐิ เหมือนๆกัน และสิ่งแวดล้อมนั้นก็ขาดศีลห้า จึงไปอยู่ในแวดวงของผู้ที่ดื่มแอลกอฮอล์
 
 
  • หากลูกอยากจะเกิด ในร่มเงาพระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกายนั้นไม่ยากเลย ลูกต้องสั่งสมบุญกับหมู่คณะให้ได้ตลอดชีวิต ในทุกๆบุญ และอย่าเป็นคนขี้น้อยใจ ขี้หงุดหงิดใจ เพราะอาจมีคนที่จะทำให้น้อยใจ หรือหงุดหงิดใจ จงอดทนและให้อภัย และเมื่อสร้างบุญใด ก็ให้อธิษฐานจิต ให้ได้ไปเกิดในร่มเงาพระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกาย และเมื่อละโลกแล้วให้ได้ไปดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ
 
 
6.ลูกและลูกสาว ได้เคยทำบุญร่วมกันมากับหมู่คณะ บุญนั้นจึงบันดาลให้ได้มาทำบุญร่วมกันอีก
 
7.เหตุที่ลูกสาวมีความรู้สึกกลัวการขึ้นเครื่องบิน ขึ้นลิฟต์ หรือลงเรือ ก็ได้มีกรรมอะไร เพียงแต่เวลาขึ้นเครื่องบิน ลูกสาวมีความรู้สึกไม่สบายตัว เพราะความกดอากาศมันเปลี่ยน หูจึงอื้อ ขึ้นลิฟต์ก็รู้สึกหวาดเสียว ลงเรือก็กลัวเมาคลื่น เมื่อโตขึ้นก็จะหายไปเอง
 
 
  • อดีตผ่านมาเป็นอย่างไรไม่สำคัญ สำคัญที่ว่าปัจจุบันในสร้างบุญให้มากที่สุด จะได้ไปอยู่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษด้วยกันแล้วไม่พลัดพรากกันจนถึงที่สุดแห่งธรรม
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม