ความรู้สึกของแม่เมื่อลูกชายบวชให้ ตอน ด้วยรักจากใจของแม่


[ 22 มิ.ย. 2557 ] - [ 18273 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2557


 
ความรู้สึกของแม่เมื่อลูกชายบวชให้
ตอน ด้วยรักจากใจของแม่
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
     กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

     โยมชื่อ แสวง  จันทร์ทองพันธ์ เจ้าค่ะ โยมมีลูกชาย-ลูกสาว ที่น่ารัก รวม 3 คน ลูกชายคนโต ชื่อน้องเต๋า ลูกสาวคนรองชื่อต๋อมแต๋ม และลูกชายคนเล็กชื่อน้องต้า ค่ะ

 
คุณแม่แสวง  และ คุณพ่อวิชาญ  จันทร์ทองพันธ์
 
เด็กเก่งและดี (จากซ้ายไปขวา) น้องเต๋า, น้องต๋อมแต๋ม และน้องต้า
 
     ตัวโยมเองเคยมาวัดพระธรรมกาย 1 ครั้งตอนที่ลูกสาวมาร่วมงานวันรวมพลังเด็กดี  V-Star ค่ะ แต่ลูกๆทั้ง 3 คน มาวัดพระธรรมกายเป็นประจำเพราะมีคุณครูพามา เขาชอบมาเล่าให้ฟังว่า “พี่ๆที่วัดเป็นคนดีทุกคนเลย วัดนี้สอนให้คนเป็นคนดีได้จริงๆ นะแม่” แล้วก็บอกว่า..ประทับใจหลวงพ่อธัมมชโยมากเลยค่ะ
    
     หลวงพ่อเจ้าคะ โยมเป็นแม่ที่โชคดีและมีความสุขที่สุดเพราะปีนี้มีลูกชายบวชให้ถึง 2 คน เมื่อช่วงภาคฤดูร้อนที่ผ่านมา ลูกชายคนเล็ก (น้องต้า) ได้บวชในโครงการสามเณรต้นแบบสู่ AEC ของศูนย์อบรมที่ระยองค่ะ เพราะตอนนั้นโยมไม่สบายมาก คืออยู่ดีๆมันนึกจะเหนื่อยก็เหนื่อย หอบจนหายใจไม่ทัน แล้วจะปวดท้อง ปวดตัว ปวดไปหมด ไปหามาหลายหมอก็หาสาเหตุไม่พบ ทำให้ทุกคนเป็นห่วง แล้วจู่ๆน้องต้าก็มาบอกว่าได้ฟังหลวงพ่อธัมมชโยสอน ทำให้เขาอยากบวชทดแทนพระคุณพ่อแม่ จะเอาบุญบวชให้แม่ แม่จะได้หายป่วยไวๆ โยมฟังก็ปลื้มมาก ในคืนวันก่อนที่จะไปตัดปอยผม โยมมีอาการหอบเหมือนจะตาย นอนไม่หลับทั้งคืน แต่ตอนเช้าก็ยังฝืนสังขารไปตัดปอยผมลูกชาย ตอนนั้นปลื้มจริงๆค่ะแล้วก็เหมือนกับปาฏิหาริย์พอโยมเข้าไปร่วมพิธี อาการป่วยปางตายมันหายไปหมดเลย จู่ๆจะหายก็หายไปเลย โยมเลยเชื่อว่าบุญจากการที่ลูกชายตั้งใจบวชส่งผลมาถึงแม่ได้จริงๆ ค่ะ

      พอมาช่วงนี้ มีโครงการบวช 1 แสนรูป รุ่นเข้าพรรษา ครูหมูได้มาแจ้งข่าว แล้วก็ชวนลูกชายคนโตให้ไปบวชค่ะ เหมือนครูหมูจะรู้เลยว่าปีนี้เขามีอายุครบบวชพอดี ตอนครูหมูชวน ตัวโยมเองก็แอบลุ้นอยู่ในใจ คุยกันทีแรกลูกชายคนโตบอกว่า..ปีหน้าค่อยบวช แต่คุยไปคุยมา..จู่ๆ เขาก็ตัดสินใจบวชเลย พอเขาตกลงจะบวช..หัวใจคนเป็นแม่ดีใจมากเลยค่ะ วันที่เดินทางไปส่งลูกชายที่ศูนย์อบรมเขาช่องลม อ.บ้านค่าย จ.ระยอง เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. ที่ผ่านมา โยมรู้สึกตื้นตันน้ำตาจะไหล โยมนึกไปถึงตอนที่อุ้มท้องเขามันเหนื่อยนะคะ แล้วตอนคลอดก็ทรมานเพราะเป็นลูกชายคนแรก กว่าจะเลี้ยงจนโตเราต้องทุ่มเททั้งความรักความเอาใจใส่ให้เขาหมดเลยค่ะ แล้วตอนเด็กๆเขาก็ป่วยบ่อยเวลาเข้าโรงพยาบาลแต่ละทีทั้งพ่อ-ทั้งแม่ไม่ได้หลับได้นอน ต้องคอยเฝ้าคอยดูกันทั้งคืน แล้วฐานะก็ไม่ได้ร่ำได้รวยจึงต้องทำงานไปด้วยเลี้ยงลูกไปด้วย..ถือว่าลำบากทีเดียวค่ะ
 
      แต่โตมาขนาดนี้ วันนี้เขาตั้งใจจะบวชให้ การกระทำตรงนี้ทำให้แม่ได้รู้ว่าลูกชายคิดถึงเรา อยากตอบแทนเรา ความชื่นใจตรงนี้มีค่ามากจริงๆ แล้วตั้งแต่วันที่ 19 มิ.ย. ที่ไปส่งเข้าศูนย์อบรมจนถึงตอนนี้ โยมยังปลื้มอยู่ ปลื้มมาก ปลื้มไม่มีวันหยุด ไปไหนทำอะไรก็จะคิดถึงแต่ว่าลูกชายจะบวชให้ค่ะ โยมนี่ภูมิใจในตัวลูกชายถึงขนาดคิดภาพไปก่อนว่าถ้าเขาโกนหัวแล้ว ได้ห่มผ้าเหลืองแล้ว ได้ฝึกตัวเป็นพระแล้ว รูปร่างหน้าตาจะสง่างามน่าดูขนาดไหน แล้วก็นับวันรอจะได้ตัดปอยผม จะได้ไปร่วมงานบวช โยมคิดอย่างนี้ทุกวันจริงๆ นะคะเพราะมันภูมิใจมาก
 
นาคธรรมทายาทจักรีวงษ์  จันทร์ทองพันธ์
“ลูกชายที่ทำให้พ่อแม่ภาคภูมิใจ”
 
      ในฐานะตัวแทนแม่คนหนึ่ง ขอฝากไปถึงนาคธรรมทายาทที่กำลังเข้าอบรมทุกท่าน ขอให้ตั้งใจบวชให้ดีเถอะค่ะ เราไม่ต้องตั้งเป้าอะไรเยอะแยะ ขอแค่ทำวันต่อวันให้ดีที่สุด สิ่งใดที่พระพุทธเจ้าท่านสอนมาก็ขอให้เราตั้งใจปฏิบัติตาม แล้วผลดีจะเกิดกับตัวเอง ผลบุญที่ตั้งใจบวชจะส่งมาถึงพ่อแม่และผู้มีพระคุณด้วย  สำหรับคนเป็นแม่แล้วการที่ลูกชายตั้งใจบวชให้ ถือเป็นการตอบแทนความรักของแม่ที่ดีที่สุดชื่นใจมากที่สุดในชีวิตเลยค่ะ ดังนั้นลูกผู้ชายตัวจริงให้รีบมาบวช

รับชมคลิปวิดีโอสปอตชวนบวช "ลมหายใจของแม่"
ชมวิดีโอสปอตชวนบวช "ลมหายใจของแม่"   Download ธรรมะสปอตชวนบวช "ลมหายใจของแม่"

รายการวิดีโอที่เกี่ยวข้อง

สปอต


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ความรู้สึกของแม่เมื่อลูกชายบวชให้ ตอน ความปลื้มสุดหัวใจของแม่ความรู้สึกของแม่เมื่อลูกชายบวชให้ ตอน ความปลื้มสุดหัวใจของแม่

ความรู้สึกของแม่เมื่อลูกชายบวชให้ ตอน สิ่งที่แม่ภูมิใจความรู้สึกของแม่เมื่อลูกชายบวชให้ ตอน สิ่งที่แม่ภูมิใจ

ความรู้สึกของแม่เมื่อลูกชายบวชให้ ตอน ความหวังของแม่ความรู้สึกของแม่เมื่อลูกชายบวชให้ ตอน ความหวังของแม่



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน