วัดพระธรรมกายโจฮันเนสเบิร์กจัดสอบธรรมศึกษา ประจำปีพุทธศักราช 2557


[ 28 มิ.ย. 2557 ] - [ 18277 ] LINE it!

พระพุทธศาสนา

วัดพระธรรมกายโจฮันเนสเบิร์กจัดสอบธรรมศึกษา
ข่าว DMC NEWS ประจำวันที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2557
 
วัดพระธรรมกายโจฮันเนสเบิร์กจัดสอบธรรมศึกษา
 
     วัดพระธรรมกายโจฮันเนสเบิร์ก ประเทศแอฟริกาใต้ ได้จัดสอบธรรมศึกษา ประจำปีพุทธศักราช 2557

      พระเดชพระคุณพระสุทธิสารเมธี ผู้แทนแม่กองธรรมสนามหลวง  ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดบวรนิเวศวิหาร กรุงเทพมหานคร  เป็นประธานสงฆ์ในพิธีเปิดสอบธรรมสนามหลวง ณ วัดพระธรรมกายโจฮันเนสเบิร์ก ประเทศแอฟริกาใต้ โดยพระครูสังฆรักษ์กฤตสกล กตคุโณ เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายโจฮันเนสเบิร์ก ได้กล่าวรายงาน ส่วนนายประกอบ เยาว์ดำ ได้กล่าวคำชี้แจงเกี่ยวกับการสอบธรรมสนามหลวง ซึ่งครั้งนี้ได้รับความเมตตาจากพระอาจารย์วัดพระธรรมกายโจฮันเนสเบิร์ก  เป็นกรรมการคุมสอบ โดยได้ทำการสอบวิชาแก้กระทู้ธรรมเป็นวิชาแรก
 
วัดพระธรรมกายโจฮันเนสเบิร์กจัดสอบธรรมศึกษา
 
วัดพระธรรมกายโจฮันเนสเบิร์กจัดสอบธรรมศึกษา

      ส่วนภาคบ่ายเป็นพิธีกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน พร้อมทั้งได้น้อมนำหนังสือธรรมะและปัจจัยถวายแด่พระเดชพระคุณพระสุทธิสารเมธี จากนั้นเป็นการสอบวิชาธรรมวิภาค  พุทธประวัติ และวิชาเบญจศีล เบญจธรรม สำหรับนักเรียนธรรมศึกษาตรี , ส่วนวิชาธรรมวิภาค อนุพุทธประวัติ และวิชาอุโบสถศีล สำหรับนักเรียนธรรมศึกษาโท ,ส่วนวิชาธรรมวิจารย์ พุทธานุพุทธประวัติ และวิชากรรมบถ สำหรับนักเรียนธรรมศึกษาเอก และเมื่อสอบเสร็จ ได้มีการประกาศผลการสอบ โดยครั้งนี้ผลการสอบเป็นที่น่าพึงพอใจ จากนั้นพระเดชพระคุณพระสุทธิสารเมธียังได้เมตตามอบใบประกาศนียบัตรสำหรับผู้ที่สอบผ่านธรรมชั้นตรีและโทที่ผ่านมา พร้อมทั้งได้มอบรางวัลให้กับผู้สอบได้ลำดับที่ 1-3 ของแต่ละลำดับชั้นด้วย

รายการวิดีโอที่เกี่ยวข้อง

DMC News


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
มหาวิทยาลัยรังสิตจัดตักบาตรต้อนรับน้องใหม่มหาวิทยาลัยรังสิตจัดตักบาตรต้อนรับน้องใหม่

วัดพระธรรมกายบูโรสจัดปฏิบัติธรรามเมืองแวกเซอวัดพระธรรมกายบูโรสจัดปฏิบัติธรรามเมืองแวกเซอ

กรมการศาสนาแถลงข่าวงานสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนาในเทศกาลอาสาฬบูชากรมการศาสนาแถลงข่าวงานสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนาในเทศกาลอาสาฬบูชา



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา