โรงงานฆ่าสัตว์


[ 16 เม.ย. 2547 ] - [ 18277 ] LINE it!

Case Study
โรงงานฆ่าสัตว์
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อด้วยความเคารพอย่างสูง
 
    คุณพ่อ เป็นชาวจีนเดินทางมาตั้งรกรากที่จังหวัดสระบุรี ประกอบอาชีพทำโรงฆ่าสัตว์ (หมู-วัว-ควาย) และทำโรงสีข้าวด้วย ภายหลังได้ย้ายไปอยู่ที่จังหวัดลพบุรี การประกอบอาชีพทำโรงฆ่าสัตว์ที่ลพบุรีนั้น ได้สร้างโรงฆ่าไว้บริเวณหลังบ้าน ฆ่าไว้ขายเอง และส่งให้คนอื่นรับไปขายต่อ การทำอาชีพนี้มี พี่สาว (บุตรคนที่ 3) เป็นหัวเรี่ยวหัวแรง  ช่วงแรกทำทั้งหมู วัว ควาย มีทั้งเลี้ยงไว้ฆ่าเอง และมีคนมาขายให้ฆ่า ต่อมาได้เลิกขายเนื้อวัวเนื้อควาย เหลือแต่หมูอย่างเดียว เมื่อพี่สาว (บุตรคนที่ 3) ได้แต่งงานและย้ายไปอยู่ที่อื่น คุณแม่ กับ พี่ชาย และ พี่สาว (บุตรคนที่ 9, 10 และ 11) จึงได้เข้ามาดูแลกิจการโรงฆ่าสัตว์แทน   ปัจจุบันมีความเข้าใจเรื่องบุญ-บาปมากขึ้นแล้ว จึงเลิกและเปลี่ยนไปประกอบอาชีพอื่น ระยะเวลาที่ครอบครัวของลูกได้ประกอบอาชีพทำโรงฆ่าสัตว์ รวมแล้วประมาณเกือบ 60 ปี
 
    ในช่วงที่ยังประกอบอาชีพทำโรงงานฆ่าสัตว์นั้น   คุณพ่อของลูกป่วยเป็นมะเร็งที่บริเวณลำคอ ฉายแสงรักษาอยู่ระยะหนึ่งก็ได้เสียชีวิตลง มีอายุได้เพียง 56 ปี ในช่วงประมาณ 10-15 ปี หลังจากที่คุณพ่อเสียชีวิต มีคนเคยเห็นคุณพ่อหลายครั้งทั้งที่บ้านที่ลพบุรีและสระบุรี คุณแม่เล่าให้ฟังว่า ครั้งหนึ่งมีเพื่อนคุณแม่มาหาที่บ้านตอนเย็น  เพื่อนคุณแม่เห็นเงาคนที่หน้าต่างชั้น 2 นึกว่าเป็นคุณแม่ จึงตะโกนชวนให้ออกไปข้างนอกด้วยกัน ได้ยินเสียงตอบกลับมาว่า “ไม่ไปหรอก จะนอน” เพื่อนคุณแม่จึงกลับออกไป เดินสวนคุณแม่ที่บริเวณรั้ว ตกใจมาก และถามคุณแม่ว่า “มีใครมาอยู่ด้วยหรือเปล่า” คุณแม่ตอบว่า “ไม่มี อยู่คนเดียว” คุณแม่สงสัยว่าจะเป็นคุณพ่อมาหลอกเล่น
 
    หลังจากที่คุณพ่อเสียชีวิตได้ประมาณ 5-6 เดือน  วันหนึ่ง พี่ชาย (บุตรคนที่ 5) ต้องไปกรุงเทพฯ เพื่อสั่งน้ำมันมาขาย (บ้านที่ลพบุรีเปิดเป็นปั๊มขายน้ำมันด้วย) ขากลับ ได้เกิดอุบัติเหตุ รถน้ำมันที่โดยสารกลับมาจากกรุงเทพฯ พลิกควํ่า และเกิดระเบิดขึ้น พี่ชายถูกรถทับขา หนีไม่ได้ จึงถูกไฟครอกเสียชีวิต อายุได้เพียง 19 ปีเท่านั้น พวกพี่ๆของลูกเล่าให้ฟังว่า พี่ชายคนนี้เป็นคนดุ ใจนักเลง แต่ก็ไม่ชอบฆ่าสัตว์
 
    วันที่เกิดเหตุ คุณยายได้ยินเสียงพี่ชายมาเรียกหลายครั้ง นึกว่าพี่ชายกลับมาแล้ว จึงลงไปเปิดประตูให้ แต่ก็ไม่เห็นใคร กว่าจะรู้ว่าพี่ชายตายก็ผ่านไปหลายวันแล้ว เนื่องจากการเดินทางสมัยนั้น ไม่สะดวกเหมือนสมัยนี้  ก่อนที่จะเสียชีวิต ประมาณ 2 สัปดาห์ คนงานทักว่า พี่ชายไม่มีเงาหัว จึงแนะนำให้ไปบวชแก้เคล็ดและต่ออายุ พี่ชายจึงไปบวช 7 วัน สึกออกมาไม่นานก็เสียชีวิต
 
    ครอบครัวของลูกมีชีวิตที่ไม่สบายนัก อาจจะเป็นเพราะเหตุที่มีลูกมาก (13 คน) คุณพ่อและคุณแม่จึงต้องช่วยกันทำมาหากิน ภาระในการดูแลเลี้ยงดูลูกๆจึงตกแก่ คุณยาย ท่านเลี้ยงมาคนแล้วคนเล่า จนพวกเราเรียกคุณยายว่า “แม่” ด้วย  คุณยายเป็นคนใจดี มีเมตตามาก ชอบตักบาตร ไปวัด ไหว้พระ สวดมนต์เป็นประจำ ชอบดื่มเหล้า แต่ก็หยุดได้ทุกครั้งในช่วงเข้าพรรษา ออกพรรษามาก็ดื่มต่อ คุณยายเป็นแผลที่ใบหน้าตั้งแต่สมัยยังสาว รักษาไม่หาย มาตรวจพบภายหลังว่าเป็นมะเร็งผิวหนัง ในช่วงสุดท้ายคุณยายมีอาการแย่ลงเรื่อยๆ จึงได้แจ้งให้ พี่ชาย (บุตรคนที่ 8) ที่จากบ้านไปอยู่ที่อเมริกาหลายปี ให้ทราบข่าวและให้รีบกลับมา พอคุณยายรู้ว่าหลานท่านคนนี้จะกลับมาและบวชให้ด้วย ก็ดีใจ อาการที่ทรุดลง กลับดีขึ้นจนทุกคนแปลกใจ หลังจากพี่ชายบวชได้ไม่นาน คุณยายก็เสียชีวิต มีอายุรวมได้ 88 ปี
 
    คุณแม่ของลูก ในปี พ.ศ. 2542 เป็นอัมพฤกษ์ขยับร่างกายไม่ได้ครึ่งซีก หมอตรวจพบว่าเป็นโรคเส้นโลหิตในสมองตีบ รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลไม่นาน หมอก็ให้กลับไปทำกายภาพบำบัดที่บ้าน ไม่นานนัก ก็กลับมาเข้าโรงพยาบาลอีก และได้เสียชีวิตลงด้วยโรคติดเชื้อ มีอายุรวมได้ 78 ปี ในช่วงที่ก่อนที่คุณแม่จะเสียชีวิตนั้น ลูกเห็นท่าไม่ดี จึงได้บวชให้คุณแม่ แต่ก็ดูเหมือนว่าท่านจะไม่รับรู้แล้ว
 
คำถาม
 
1.พี่สาว (บุตรคนที่ 3) ที่เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงทำโรงฆ่าสัตว์  ได้ตายด้วยโรคหัวใจ เมื่ออายุ 53 ปี มีคตินิมิตก่อนตายเป็นอย่างไร ทำไมพี่สาวของลูกคนนี้ขณะมีชีวิตอยู่จึงได้ลำบากมากๆครับ
 
2.ครอบครัวของลูกแต่ละคนได้ทำกรรมปาณาติบาตมากัน มากบ้าง น้อยบ้าง จะต้องทำอย่างไรจึงจะหนีพ้นกรรมปาณาติบาตนี้ และไม่ต้องเกิดมาประกอบอาชีพอย่างนี้อีก และในปัจจุบันชาตินี้ กรรมนี้จะทำให้สมาชิกในครอบครัวของลูกอายุสั้นหรือไม่อย่างไรครับ
 
3.คุณพ่อของลูก มีบุพกรรมอย่างไรจึงเป็นมะเร็งที่ลำคอ  ตายแล้วไปอยู่ที่ไหน ที่มีคนเคยเห็นคุณพ่อหลังจากตายแล้วนั้น จริงหรือไม่ครับ
 
4.พี่ชายของลูกที่รถน้ำมันคว่ำ จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต ทำกรรมอะไรมา จึงตายในลักษณะนี้  ขณะมีอายุเพียง 19 ปี หลังเสียชีวิตกลับมาที่บ้านหรือไม่ ขณะนี้อยู่ที่ภพภูมิใดครับ
 
5.คุณยายประกอบกรรมอะไรมา จึงต้องรับภาระในการเลี้ยงดูหลานๆ เกือบทุกคน รวมทั้งเหลนด้วย  ท่านมีก่อนตายท่านมีคตินิมิตเป็นอย่างไร พี่สะใภ้ของลูก เล่าว่าก่อนที่จะตั้งท้องลูกสาว ได้ฝันเห็นคุณยาย จึงคิดว่าคุณยายน่าจะมาเกิด ไม่ทราบเรื่องนี้เป็นอย่างไรครับ
 
6.คุณแม่ของลูก ตายแล้วไปอยู่ที่ไหน ช่วง 2 ปีก่อนที่จะเสียชีวิต ลูกได้มีโอกาสพาคุณแม่มาวัดพระธรรมกาย มาทำบุญ นั่งสมาธิและสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัวด้วย บุญนี้ได้ช่วยท่านอย่างไรครับ
 
7.บุญกุศลที่ได้กระทำและอุทิศไปให้ คุณพ่อ คุณแม่ คุณยาย พี่ชายและพี่สาวของลูกที่ล่วงลับไปแล้ว ท่านเหล่านั้นได้รับหรือไม่อย่างไร หากมีท่านใดที่ยังอยู่ในอบาย ต้องทำบุญอะไรจึงจะสามารถช่วยได้ บุญที่ลูกและพี่ชายได้เคยบวช คุณพ่อคุณแม่ได้รับบุญนี้อย่างไรครับ
 
8.พี่ชาย (บุตรคนที่ 2) เป็นลูกชายคนโต เมื่ออายุได้ 7 ขวบ คุณพ่อได้พาไปเมืองจีนเพื่อเรียนหนังสือ เมื่อคุณพ่อกลับมาแล้ว ประเทศจีนเกิดการปฏิวัติและปิดประเทศ พี่ชายจึงกลับไม่ได้ กว่าจะกลับมาเมืองไทยได้ก็อายุกว่า 40 ปีแล้ว ปัจจุบันมีครอบครัวตั้งรกรากอยู่ที่ฮ่องกง พี่ชายคนนี้ทำกรรมอะไรมาจึงต้องพลัดพรากจากพ่อแม่พี่น้องครับ
 
9.ลูกได้สร้างบารมีมากับหมู่คณะอย่างไรครับ
 
กราบขอบพระคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่ออย่างสูง
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากัน นะจ๊ะ
 
1.พี่สาว (บุตรคนที่ 3) ตาย เพราะหมดอายุขัย วนเวียนอยู่ 7 วัน เจ้าหน้าที่ก็มารับตัวไปยมโลกเพื่อพิจารณาบุญบาป
 
 
  • บาป คือ การฆ่าสัตว์ตามอาชีพของบิดาในช่วงหนึ่งของชีวิตเพื่อขาย บุญก็ได้ทำเพียงเล็กน้อย
  • จึงถูกตัดสินให้ไปถูกทัณฑ์ทรมานในยมโลกขุม 1 โดยกำลังถูกเจ้าหน้าที่มัดมือมัดเท้า และตัดหัว เมื่อตัดแล้วหัวก็งอกขึ้นมาใหม่เป็นหัวสัตว์ต่างๆที่เคยสั่งฆ่า นับครั้งไม่ถ้วนทรมานมาก
  • จะต้องถูกตัดจนกระทั่งหัวกองเป็นภูเขา สุดแต่กรรม กรรมน้อยก็ภูเขาลูกเล็กๆ กรรมมากก็ภูเขาลูกใหญ่ๆ
  • พี่สาวได้รับบุญที่อุทิศไปให้ จึงได้รับการลดหย่อนผ่อนโทษลงมา แต่ยังไม่หมดกรรม
 
 
  • พี่สาวตอนมีชีวิตลำบากมาก เพราะทำทานมาน้อย
 
 
2.ต้องให้ทุกคนในครอบครัวเลิกอาชีพปาณาติบาตนี้โดยเด็ดขาด แล้วให้หาอาชีพใหม่ซึ่งเป็นสัมมาอาชีวะ และต้องสั่งสมบุญให้มากๆจนตลอดชีวิต พร้อมทั้งอธิษฐานจิตว่า เกิดมาใหม่ อย่าได้มามีมิจฉาอาชีวะเลย ทำดังนี้ก็พอจะพ้นภัยได้ แต่จะให้ปลอดภัยจริงๆ จะต้องปฏิบัติธรรมให้เข้าถึงพระธรรมกาย
  • กรรมของแต่ละคนที่ผ่านมาก็ไม่เหมือนกัน ทั้งในอดีตและในปัจจุบัน ใครทำปาณาติบาตมากก็จะมีอายุสั้น ลดหลั่นไปตามลำดับขอการกระทำ
 
 
3.คุณพ่อ เป็นมะเร็งที่คอ เพราะกรรมปาณาติบาต เชือดคอสัตว์ ตายแล้วยังวนเวียนอยู่กับครอบครัว ยังไม่ได้ไปไหน เพราะยังมีบุญที่ได้เคยบวชเป็นพระข้ามชาติ มาคุ้มเอาไว้ไม่ให้ไปอบาย
 
 
  • ดังนั้น ที่มีคนเห็นคุณพ่อก็เป็นเรื่องจริง
  • ท่านได้รับบุญที่อุทิศไปให้ ทำให้ท่านมีสภาพที่ดีขึ้น แต่ก็ยังวนเวียนเป็นผีเรือนอยู่ที่บ้าน
 
 
4.พี่ชายของลูก ประสบอุบัติเหตุจนเสียชีวิต เมื่ออายุ 19 ปี เพราะกรรมในอดีตตอนเป็นวัยรุ่น ได้คบคนพาล ถูกชวนให้ไปเข้ากลุ่มโจร ไปปล้นฆ่า และได้เผาเรือนของเจ้าทรัพย์
 
 
  • เมื่อตายใหม่ๆยังไม่ทันรู้ตัว ได้ทุลักทุเลกลับมาที่บ้าน
  • ต่อมา บุญที่ได้บวช 7 วัน ก่อนเสียชีวิต มาส่งผล ตอนนี้ได้ไปเกิดใหม่เป็นมนุษย์ ขณะนี้โตเป็นหนุ่มแล้ว
 
 
5.คุณยายที่ต้องเลี้ยงดูหลานเหลนมากมาย เนื่องจากท่านชอบ และมีความคิดข้ามชาติในแบบของสังคมเกษตรกรรม คือ อยากมีลูกหลานเยอะ ในอดีตเวลาให้พรใครมักจะให้ในทำนองว่า “ขอให้มีลูกเต็มบ้านหลานเต็มเมือง”
 
 
  • คุณยาย ตายแล้วไปเป็นภุมมเทวาสายยักษ์ ไม่ได้มาเกิดเป็นลูกของพี่สะใภ้ เนื่องจากวัดท่านก็เข้า เหล้าท่านก็ดื่ม อีกทั้งมีพื้นฐานใจเป็นคนโทสจริต แต่ก็ไม่ได้ดุมาก
 
 
6.คุณแม่ ตายแล้วไปเกิดเป็นเทพธิดา สายยักษ์สวยไม่มีเขี้ยว ยกเว้นเวลาโกรธ เนื่องจากพื้นฐานใจเป็นคนโทสจริต มีใจยินดีในการฆ่าสัตว์ มีวิมานเป็นทองของสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา เพราะบุญในช่วงท้ายที่ลูกแนะนำให้ท่านทำ และบุญที่ลูกบวชอุทิศให้ท่าน
  • ท่านได้รับบุญที่อุทิศไปให้ ทำให้ท่านมีสภาพที่ดีขึ้น
 
 
  • บุญที่ได้อุทิศไปให้แก่ญาติทุกๆคนที่เสียชีวิตดังที่กล่าวมา คุณพ่อ คุณแม่ คุณยาย ได้รับทำให้ทุกท่านมีสภาพที่ดีขึ้น ส่วนพี่สาวก็ได้รับลดหย่อนโทษลงมา แต่ยังไม่หมดกรรม
 
 
7.พี่ชายคนโต ที่ต้องพลัดพรากจากพี่น้อง เพราะกรรมในอดีต เคยเกิดในครอบครัวหนึ่ง แล้วได้ย้ายถิ่นฐานไปโดยไม่ได้กลับมาดูแลบิดามารดาเลย กับอีกชาติหนึ่ง ได้เคยหนีออกจากบ้าน เพราะอยากจะท่องไปในโลกกว้าง พ่อแม่ไม่อนุญาตแต่ตัวเองก็ยังคงไป ผังนี้จึงได้ติดตัวมา พอถึงเวลาก็ทำให้มีเหตุพลัดพรากจากกัน
 
 
8.ชาติในอดีต ลูกได้เคยเกิดเป็นทหารหนุ่มฝ่ายโยธาธิการ (ก่อสร้างป้อม ค่าย) ของพระราชาพระองค์หนึ่ง ต่อมา เมื่อพระราชาออกบวช ก็ได้ออกบวชตามพระราชาจนตลอดชีวิต ได้เป็นกำลังในการเผยแผ่พระศาสนา แต่ที่ต้องไปเกิดในตระกูลที่ทำปาณาติบาต เพราะกรรมที่ชอบสั่งฆ่าสัตว์ ไปทำอาหารเลี้ยงแขกเหรื่อ
 
 
  • ในชาตินั้น มีผลการปฏิบัติธรรมเข้าถึงพระธรรมกายด้วย
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม