Case Study


[ 15 เม.ย. 2547 ] - [ 18275 ] LINE it!

Case study
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการคุณครูไม่ใหญ่ด้วยความเคารพอย่างสูงสุดยิ่ง
 
    เมื่อตั้งท้องลูกคนที่ 2 ลูกฝันว่า คืนนั้นเดือนมืด ลูกได้เห็นดวงไฟสีฟ้าสุกใสสวยงามลอยลงมายังท้องของลูก และดวงไฟนั้นก็วนขวารอบท้อง 3 รอบ  และเลื่อนหายลงพื้นดินไป ลูกคลำท้องก็รู้สึกอุ่นๆ จึงปลุกสามีให้กราบท้อง ซึ่งสามีกราบ 1ครั้ง ลูกบอกว่า  “ไม่ได้ ต้องกราบ 3ครั้ง” สามีก็ทำตาม
 
    แต่เมื่อลูกคนนี้โตขึ้นมา เขามักมีอุบัติเหตุเกี่ยวกับศีรษะหลายครั้ง มีเหตุการณ์ที่ต้องเย็บแผลบนศีรษะประมาณ 6-7ครั้ง ครั้งหลังสุดอายุประมาณ 9 ขวบ ลูกคิดว่า ลูกชายคงหมดเวรกรรมบนศีรษะแล้ว แต่เมื่ออายุได้ 17  ปี ลูกชายก็เกิดมีอาการทางสมอง เช้าที่ 27 มีนาคม พ.ศ.2546  ซึ่งเป็นวันที่สอบเสร็จแล้ว แต่เช้านั้นลูกชายมีอาการตื่นตกใจว่า จะต้องไปสอบ จึงขอเงินลูกไปโรงเรียน ลูกก็ถามว่า “โรงเรียนปิดแล้วไม่ใช่หรือ”  เขาก็ไม่เชื่อ พอไปโรงเรียนสักพักก็กลับมาบอกว่า “จำวันผิด เป็นพรุ่งนี้” ลูกก็งงหนักเข้าไปอีก และขณะลูกทำอาหารอยู่นั้น เขาก็มีอาการเกร็งมือ เท้า และศีรษะโค้งลงต่ำ ร้องครวญคราง หลังจากนั้นก็หน้าทิ่ม คางกระแทกพื้นปูน ต้องนำส่งโรงพยาบาล ระหว่างอยู่ห้องไอซียู คืนนั้นลูกได้นิมนต์พระมารับปัจจัยในการสร้างองค์พระ และลานธรรมจากมือบุตรชาย 15 องค์ หลังจากนั้นลูกก็ได้สร้างเพิ่มให้อีก 2 องค์ คืนนั้นลูกชายไม่นอนเลย  อารมณ์ดีพูดคุย  หัวเราะ ตลอดคืน  และจะถามเสมอว่า “เห็นโน่นมั้ย เห็นนี่มั้ย” เช่น แม่เห็นฝุ่นลงจากเพดานไหม, แม่เห็นตัวแมลงสีดำมั้ย, แม่เห็นคนแก่ผู้หญิง ผู้ชายมั้ย พอรุ่งสางลูกชายเริ่มพูดจาก้าวร้าว ดื้อ หงุดหงิดมาก เขาดึงสายน้ำเกลือออก จึงต้องย้ายไปเข้าโรงพยาบาลในกรุงเทพฯ ระหว่างทางก็เกรี้ยวกราดตลอดทาง ถึงขนาดพูดว่า “แม่ก็แม่เถอะต่อยได้นะ” หลังจากนั้นก็เอามือมาบีบคอลูก นางพยาบาล บุรุษพยาบาลได้เข้ามาช่วย ผลสรุปคือ กระเด็นไปคนละทิศละทาง
 
    คืนแรกของการอยู่โรงพยาบาลในกรุงเทพฯ ช่วงหัวค่ำเขายืนบนเตียง เตะ ต่อย ทุกคนรอบเตียง จึงจำเป็นต้องผูกมือ เท้า ไว้กับเตียง หมอบอกว่า เป็นไข้สมองอักเสบ แต่อาการที่แสดงออก ตรงกันข้ามกับอาการผู้ป่วยทางสมองโดยสิ้นเชิง แข็งแรงมาก ไม่ซึมหงอย หมอก็งงเหมือนกัน เมื่อลูกลองถามว่า “ชื่ออะไร มาทำไม ต้องการอะไร” เขาก็ไม่บอก ถามว่า “นึกถึงศูนย์กลางกาย, องค์พระได้ไหม” เขาก็ตอบว่า  “ไม่ได้” ตลอด 4-5 วัน ไม่ยอมกินข้าว บางครั้ง 3 วัน 3 คืน ไม่หลับเลย คล้ายกับเขาไม่ใช่คนเดิม อาการพูดก็ไม่ใช่ พูดหยาบคาย บางทีก็ดุดันอย่างทหาร บางทีก็พูดโต้ตอบภาษาอังกฤษ ผิดปกติจากนิสัยบุตรชายจริงๆ สิ่งที่ลูกต้องต่อสู้อีกอย่างคือ คนรอบข้างหลายคนที่ปรารถนาดี จะพาลูกชายไปรับขันธ์ รดน้ำมนต์จากคนทรง ลูกต่อสู้เหนื่อยมากที่สุด ขณะนี้อาการป่วยของลูกชายดีขึ้นแล้วค่ะ
 
    ลูกขอเล่าเรื่องของตัวลูกเองบ้างนะคะ ตลอดหลายปีที่ผ่านมา ลูกมีความรู้สึกว่า มีใครติดตามลูกอยู่ตลอดเวลา แม้ยามหลับ ก็ฝันแบบเคลิ้มๆว่า มีใครมานอนใกล้ๆ บางช่วงก็มาปลุกให้ตื่น ตี 2 ถึง ตี 3 ทุกคืน  บางครั้งก็ฝันว่า เขามาชวนให้ไปอยู่ด้วยกัน แต่ลูกไม่ไป ไม่รู้ลูกคิดมาก หรือเพ้อไปหรือเปล่าค่ะ
 
    คุณแม่ของลูก เป็นผู้มีจิตใจดีงาม เป็นที่รักของทุกคน รักการทำบุญ คุณแม่ได้เคยมาร่วมบุญที่วัด 2-3 ครั้ง และลูกได้สร้างองค์พระให้ท่านตอนมีชีวิตอยู่ด้วย เมื่อคุณแม่อายุ 58 ปี ก็ล้มป่วยเป็นอัมพฤกษ์อัมพาต ด้วยสาเหตุจากการเป็นเบาหวาน ท่านนอนป่วยมาเช่นนี้ 3 ปี ก็จากลูกไป รวมอายุ 60 ปี
 
    คุณพ่อของลูก เป็นบุตรคนโต อาชีพทำประมง เมื่อมีครอบครัว คุณพ่อก็เปิดร้านค้าขายเรือประมง ด้วยความอุตสาหะ ทำให้คุณพ่อสร้างฐานะจนมีโรงแรมใจกลางเมืองพัทยา เมื่อประมาณปี พ.ศ. 2541 คุณพ่อเดินตกสะพานในบ่อน้ำภายในบ้าน หมดสติไปเล็กน้อย หลักจากนั้นคุณพ่อก็เริ่มปวดหลัง กระทั่งปี พ.ศ.2546 คุณพ่อจึงตัดสินใจผ่าตัดสันหลัง เมื่อกลับบ้านคุณพ่อก็ลองสูบบุหรี่อีกครั้ง ได้เห็นผลคือ หายใจไม่ออก คุณพ่อต้องเข้าโรงพยาบาลอีกครั้งพร้อมผ่าตัดปอดออก 30% เพราะเป็นถุงลมโป่งพอง และมะเร็งปอด ขณะป่วยลูกให้คุณพ่อร่วมบุญสร้างหอฉัน ร่วมบุญกฐินปี พ.ศ.2546 และสร้างองค์พระสามแสนปลื้ม 2 ครั้ง และลูกก็นำบุญมาฝากท่านเรื่อยๆ ระหว่างอยู่ห้องไอซียู 14 วัน ลูกได้นำเทปสวดมนต์เปิดให้ท่านฟังตลอด และเมื่อตี 1 ของวันที่ 5 มีนาคม พ.ศ.2547 ตรงกับวันมาฆบูชา คุณพ่อก็จากไปด้วยอาการสงบ
 
    พ่อสามี   ท่านเป็นที่รักของพระเถระทั้งจังหวัด จังหวัดเดียวไม่พอ ท่านเป็นที่รักของพระเถระหลายจังหวัด ท่านเคยมาเอาบุญใหญ่ที่วัด 2 ครั้ง  พ่อสามีระดมทุนเก่งมากๆ และในปีพ.ศ.2540 ท่านก็จากไปด้วยโรคเบาหวาน รวมอายุ 68 ปี 
 
ขอความเมตตาคุณครูไม่ใหญ่ตอบคำถามของลูกด้วยค่ะ
 
1.ที่ลูกฝันก่อนคลอดลูกชายคนที่สอง หมายความว่าอย่างไรคะ ลูกชายคนนี้ได้ก่อกรรมอะไรไว้จึงประสบอุบัติเหตุที่ศีรษะหลายครั้ง และสุดท้ายมีอาการทางสมอง มีสิ่งใดแอบแฝงอยู่ในตัวลูกชายหรือไม่ ถ้ามีสิ่งนั้นคืออะไร และลูกชายจะพ้นจากวิบากกรรมนี้หรือยังคะ ถ้ายังจะแก้ไขได้อย่างไรคะ
 
2.มีใครติดตามตัวลูกอย่างที่ลูกคิดหรือเปล่าคะ ถ้ามีเขาคือใคร ต้องการอะไร และจะทำเช่นไรให้เขาไปจากลูก
 
3.วิบากอันใดคุณแม่จึงป่วยเป็นอัมพาต ขณะนี้คุณแม่อยู่ที่ไหน ท่านได้รับบุญที่ลูกอุทิศไปให้ หรือไม่ คุณแม่มีอะไรฝากบอกลูกบ้างไหมคะ
 
4.วิบากกรรมใดคุณพ่อจึงมีชีวิตที่ลำบาก และต้องผ่าตัดหลัง และปอด ชีวิตหลังความตายของคุณพ่อดำเนินไปอย่างไรเจ้าคะ ขณะนี้ท่านอยู่ที่ไหนคะ ต้องการจะบอกอะไรแก่ลูกๆบ้างเจ้าคะ
 
5.ขณะนี้พ่อของสามีอยู่ที่ไหนคะ ได้รับบุญที่ลูกอุทิศให้หรือไม่ และวิบากอันใดจึงมีป่วยเป็นเบาหวาน  พ่อของสามี มีอะไรฝากบอกลูกบ้างไหมคะ
 
6.บุตรทั้งสองและตัวลูกมีความสัมพันธ์ในอดีตเช่นไรคะ ครอบครัวของลูกสร้างบารมี มากับหมู่คณะทุกคนหรือไม่คะ
 
กราบขอบพระคุณคุณครูไม่ใหญ่อย่างสูง
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากัน นะจ๊ะ
 
1.ความฝันก่อนที่ลูกคนที่สองจะเกิด เป็นเพียงนิมิตบอกเหตุว่าจะมีลูก ไม่ได้มีความหมายมากไปกว่านั้น
 
 
  • ลูกชายคนนี้ ประสบอุบัติเหตุเกี่ยวกับศีรษะหลายครั้ง เพราะความซุกซน แบบเด็กๆที่ประมาทเลินเล่อ ไม่มีสิ่งใดแอบแฝงในร่างกายและจิตใจของลูกชายแต่อย่างใด
 
 
  • อาการที่คล้ายจะเป็นอาการทางสมองนั้น ความจริงเป็นเพียงอาการเก็บกด คับข้องทางอารมณ์ เกี่ยวกับปัญหาครอบครัว เนื่องจากไม่ได้นำความรักและสามัคคีมาใช้ให้ทั่วถึงในครอบครัว
 
 
  • ควรพยายามใช้ความใจเย็นประคับประคองกันไป เพื่อให้เป็นครอบครัวธรรมกาย แล้วทุกอย่างก็จะดีขึ้นเอง ทุกคนในครอบครัวจะต้องร่วมมือร่วมใจกัน อยู่ที่ความสามัคคีภายในบ้าน ตั้งแต่ พ่อ, แม่, ลูก โดยเฉพาะพ่อกับแม่ มีปัญหาอะไรให้พูดกันระหว่างพ่อกับแม่ อย่าเพิ่งไปพูดกับลูก ให้พ่อกับแม่รักกันให้มากๆ
 
 
2.ไม่มีใครติดตามตัวลูก ลูกรู้สึกไปเอง อย่าไปสนใจเลย ให้สนใจเรื่องบุญ เรื่องพระในตัว และเรื่องครอบครัวจะดีกว่า
 
 
3.คุณแม่ ป่วยเป็นอัมพาต ก่อนที่จะเสียชีวิต เพราะกรรมฆ่าสัตว์ทำอาหาร เรื่องมีอยู่ว่า ในอดีตคุณแม่เคยเกิดในสังคมเกษตรกรรม ต้องฆ่าสัตว์ทำอาหารเป็นอาจิณ กรรมนี้ตามมาทัน จึงส่งผลให้ท่านต้องเป็นอัมพาตในชาตินี้
 
 
  • ตายใหม่ๆ คุณแม่ก็วนเวียนอยู่กับครอบครัว 7 วัน
 
 
  • เมื่อครบ 7 วันแล้ว ด้วยบุญที่ท่านทำเอง และบุญที่ลูกทำอุทิศไปให้ ส่งผลให้ท่านไปเกิดเป็นเทพธิดา สายคนธรรพ์ ณ สวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา โดยเห็นทางสว่างและได้เดินไปตามทางนั้น ไปเกิดกลางวิมานทองขนาดกลาง
  • ท่านได้รับบุญที่ลูกอุทิศไปให้ และมีความสุขสบายดี
 
 
4.คุณพ่อ ต้องเข้ารับการผ่าตัดหลัง และปอด เพราะกรรมที่สูบบุหรี่ในปัจจุบัน รวมกับกรรมปาณาติบาตที่ได้ทำประมง
 
 
  • ตอนคุณพ่อใกล้ตาย ลูกก็ได้แนะนำให้ท่านอยู่ในบุญตามหลักวิชชา เช่นเอาบุญไปฝากท่าน, เปิดเทปสวดมนต์ให้ท่านฟัง เป็นต้น จึงทำให้บุญได้ช่องส่งผลก่อนบาปที่ท่านได้ทำไว้
 
 
  • ส่งผลให้ท่านไปเกิดเป็นกุมภัณฑ์ ณ สวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา โดยอาจจะต้องรับหน้าที่ไปเป็นเจ้าหน้าที่ในยมโลก แต่ขณะนี้ยังไม่ต้องไป
  •  ให้ลูกทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้ท่านเรื่อยๆ ไม่เช่นนั้นบาปจะได้ช่อง
  • คุณพ่อรู้ตัวว่ามีบาป ทำกรรมไว้ แต่ได้มาเป็นกุมภัณฑ์ เพราะลูกสาวช่วยเอาไว้ ท่านจึงคิดว่า “ได้เกิดที่นี่ก็ดีแล้ว” สิ่งที่ท่านอยากได้และฝากมาบอกคือ อยากให้ลูกทำบุญอุทิศไปให้ท่านเรื่อยๆ เพื่อท่านจะได้พ้นกรรม เพราะท่านกลัวบาปจะได้ช่องส่งผล
 
 
5.พ่อสามี ป่วยเป็นเบาหวาน เพราะกรรมฆ่าสัตว์ทำอาหารในอดีตชาติ
  • พื้นฐานเป็นคนใจบุญ ผูกพันกับพระสงฆ์
 
 
  • ตายแล้วไปเกิดเป็นเทพบุตร มีวิมานทอง ณ สวรรค์ชั้นดาวดึงส์ เฟส 3 เพราะท่านได้ทำหน้าที่ผู้นำบุญยอดกัลยาณมิตร ระดมทุนตามวัดวาอารามต่างๆ
  • ท่านได้รับบุญที่อุทิศไปให้ ฝากข้อความมาถึงลูกว่า “ท่านซาบซึ้ง และขอบคุณที่อุทิศบุญไปให้ท่าน ท่านได้รับทุกบุญ และขอให้ลูกและสามีรักกันมากๆ อย่าทะเลาะกันด้วยเรื่องไม่เป็นเรื่อง ลูกๆก็จะได้พลอยมีความสุขไปด้วย อีกทั้งให้สามีของลูกยึดมั่นในพระรัตนตรัยอย่างเดียว และยึดมั่นในการสร้างบุญกุศล ตายแล้วจะได้ไปสู่สุคติโลกสวรรค์”
 
 
6.ครอบครัวของลูกทั้งครอบครัว ได้เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมา แต่พ่อบ้านจะสร้างมาน้อยกว่าคนอื่นๆในครอบครัว
 
 
  • ดังนั้นชาตินี้ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ ให้มีศรัทธา ศีล และทิฐิ เสมอกัน จะได้เป็นครอบครัวธรรมกาย ซึ่งจะทำให้ชีวิตมีความสุขทั้งในปัจจุบันและในอนาคต และจะได้ไปอยู่ดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ ด้วยกัน
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม