Case Study


[ 26 มี.ค. 2547 ] - [ 18275 ] LINE it!

Case study
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการ พระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
    ลูก นับถือศาสนาคริสต์ นิกายโปรเตสแตนต์ แต่ลูกก็ไม่ค่อยได้ไปโบสถ์คริสต์ ลูกกลับชอบไปร่วมกิจกรรมของศาสนาไหนก็ตาม ที่เน้นความสงบสุข และให้ความรักต่อมนุษย์และสรรพสัตว์ จนลูกได้มาเริ่มปฏิบัติธรรมกับหมู่คณะ ได้ฝึกสมาธิ ลูกรู้สึกรักที่นี่ ทุกคนมีมิตรไมตรีที่ดีต่อลูกมาก ลูกเชื่อในหลักการกลับมาเกิดใหม่ เพราะเป็นเหตุเป็นผลดีมาก เมื่อทราบว่าพระเดชพระคุณหลวงพ่อเมตตาฝันในฝันให้ ลูกจึงมีเรื่องอยากขอความเมตตาหลวงพ่อค่ะ            
 
    คุณตา เสียชีวิตตั้งแต่แม่ของลูกอายุ 10 ขวบ ทำให้แม่พยายามบอกกับลูกเสมอๆว่า “ให้รักพ่อของลูกให้มากๆ” เพื่อทดแทนสิ่งที่แม่เคยขาดไป ในขณะที่ลูกเองไม่ได้รักพ่อมากนัก กลับกลัวพ่อมากกว่า
 
    พ่อของลูก เป็นวิศวกรเครื่องบิน พ่อแต่งงานกับแม่มา 40 ปีแล้ว แต่ก็เข้ากันไม่ได้ ทะเลาะกันบ่อยๆ ดูแล้วท่านทั้งสองไม่ได้รักกันสักเท่าใดเลย แม่จบปริญญาโทด้านพยาบาล แต่พ่อทำเหมือนแม่ไม่ค่อยฉลาด พึ่งตัวเองไม่ได้ ต้องมาอาศัยพ่อตลอด ทั้งๆที่แม่ฉลาดมาก พ่อชอบใช้ความรุนแรง รังแกผู้ที่อ่อนแอกว่า
 
    พ่อเริ่มทำร้ายร่างกาย และทำร้ายทางเพศต่อลูก เมื่อลูกอายุเพียง 4 ขวบ พ่อหลอกลูกว่า “มันเป็นสิ่งที่พ่อ และลูกสาวปฏิบัติต่อกัน” จนเมื่ออายุ 5 ขวบ ลูกทนพ่อไม่ไหว จึงหนีไปซ่อนที่บ้านเพื่อน แต่ก็ถูกส่งตัวกลับ พ่อทำร้ายลูก จนกระทั่งลูกอายุ 8 ขวบ แม่จึงจับได้ แม่โกรธมาก แม่ขู่พ่อว่า ห้ามทำอย่างนั้นอีก ไม่เช่นนั้นจะฆ่าพ่อ และแม่กำชับลูกว่า ห้ามเล่าเรื่องนี้ให้ใครฟัง ไม่เช่นนั้นจะฆ่าลูกแทน ตั้งแต่นั้นมาพ่อจึงกลัวและไม่กล้าทำร้ายทางเพศกับลูกอีก จนวันหนึ่งตอนอายุ 14 ปี พ่อเตะประตูห้องของลูกเข้ามา ลูกป้องกันตัวโดยการชกพ่อที่หน้าท้อง ตั้งแต่นั้นมา พ่อก็ไม่รังแกลูกอีกเลย
 
    เมื่ออายุ 17 ปี ลูกย้ายไปอยู่หอพักใกล้ๆโรงเรียน และเริ่มหันหน้าหาที่พึ่ง เพื่อที่จะลืมความทรงจำอันโหดร้าย จึงพบเฮโรอีน และได้พบเพื่อนชายที่ติดเฮโรอีนเหมือนกัน เราอยู่กินด้วยกัน 2ปีแล้วก็ต้องเลิกกัน เพราะเขาพยายามฆ่าลูกโดยการบีบคอถึง 2 ครั้ง
 
    ช่วงนั้น ลูกรู้จักผู้ชายคนหนึ่ง ลูกรู้สึกผูกพันเหมือนเขาเป็นพี่เป็นน้องของลูก เขาติดเฮโรอีนเช่นกัน เขาปล้นธนาคารถึง 5 ครั้ง เพื่อจะหาเงินมาเสพยา ในที่สุดจึงถูกจับ หลังจากออกจากคุก เขาจึงคิดจะเลิกยา เขาถามลูกว่า “ทำอย่างไรจึงจะเลิกได้” ตอนนั้นลูกก็ไม่สามารถบอกคำตอบที่ชัดเจนให้เขาได้ ต่อมา เขาโทรศัพท์มาฝากข้อความถึงลูกว่า “เขารักลูก” หลังจากนั้น 2-3 วัน จึงทราบว่าเขาฆ่าตัวตาย ลูกเสียใจมาก รู้สึกว่ามันเป็นความผิดของลูกที่ไม่ได้พยายามช่วยเขาอย่างจริงจัง เขาจึงต้องฆ่าตัวตาย แต่หลายเดือนต่อมาลูกได้ฝันเห็นเขามาบอกว่า เขาให้อภัย เพราะอย่างไรลูกก็ช่วยเขาไม่ได้
 
    เมื่อลูกอายุประมาณ 20 ปี ลูกได้คุยกับแม่ เรื่องที่พ่อเคยทำร้ายลูกในวัยเยาว์ ครั้งนี้แม่ปฏิเสธเสียงแข็งว่า ไม่เคยมีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น และบอกว่า ลูกคงบ้าไปแล้ว ลูกถึงกับตัดสินใจฟ้องพ่อกับแม่ แต่สุดท้ายเราก็ตกลงกันได้ที่นอกห้องพิจารณา
 
    ในช่วงเวลาที่เลวร้ายของลูก ผู้ที่คอยให้กำลังใจลูกมากที่สุด คือ พี่ชายของลูก เราทั้งสองมีความสนใจหลายอย่างเหมือนกัน เขารักความสงบ อ่อนไหวง่าย ชอบอยู่ลำพัง เคยศึกษาพุทธศาสนาแบบทิเบต จึงนั่งสมาธิประจำ และเรียนจบด้านจิตวิทยา ลูกจึงผูกพันกับพี่ชายมาก  
 
    ลูกได้พบกับสามีคนปัจจุบัน จากการเป็นเพื่อนทาง Internet อยู่ 1 ปีเต็ม เมื่อนัดพบกันครั้งแรก เราก็รักกันทันที ปัจจุบันมีลูกสาวด้วยกัน 1 คน
 
กราบขอความเมตตา เรียนถามพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ดังนี้ค่ะ
 
1.ทำไมลูกจึงถูกพ่อทำร้ายทั้งทางร่างกาย และทางเพศ ตั้งแต่ 4 ขวบ ลูกเคยทำกรรมอะไรกับพ่อและแม่คนไว้ จึงต้องมารับผลกรรมเช่นนี้
 
2เพื่อนของลูกที่ออกมาจากคุกแล้วฆ่าตัวตาย ตายแล้วไปไหน อยู่สภาพอย่างไร มีอะไรฝากถึงลูกหรือไม่ และให้อภัยลูกอย่างที่ฝันจริงหรือไม่ ทำไมลูกจึงผูกพันกับเพื่อนคนนี้เป็นพิเศษ
 
3.หลังจากที่เขาตายไม่นาน ลูกไปร่วมพิธีอันศักดิ์สิทธิ์ของศาสนาคริสต์ ซึ่งมีบาทหลวง 4 คน ยืนใน ทิศเหนือ-ใต้-ออก-ตก บาทหลวงได้จุดเทียน เพื่อทำความเคารพดวงวิญญาณ และทิศทั้ง 4 แล้วท่านให้ลูกจินตนาการว่า ลูกกำลังเดินข้ามสะพานไปยังเกาะ ที่เป็นที่อยู่ของผู้ที่เสียชีวิตแล้ว เมื่อไปถึงที่นั้น ลูกจะได้พบกับคนที่ตายไปแล้ว ลูกจึงนึกถึงเพื่อนคนนี้ ไม่น่าเชื่อ ลูกได้พูดคุยกับเขาจริงๆ สิ่งที่เกิดขึ้นในพิธีกรรมนี้ เป็นเรื่องจริงหรือไม่
 
4.ภรรยาของพี่ชายเป็นคนมองโลกในแง่ร้าย เห็นแก่ตัว ทำให้ชีวิตแต่งงานกับพี่ชายทำท่าจะไปไม่รอดหลายครั้ง  ทั้ง 2 คนผูกพันกันมาอย่างไร และทำไมลูกจึงผูกพันกับพี่ชายมาก
 
5.ปู่ของลูกทำงานที่เหมือง จะกลับถึงบ้านคืนวันศุกร์ แล้วก็จะดื่มเหล้าต่อเนื่องไปถึงวันเสาร์จนสลบยาวไปจนถึงวันจันทร์เช้า แล้วจึงกลับไปทำงานต่อ ปู่ตายก่อนที่ตัวลูกจะเกิด ตอนนี้ปู่อยู่ที่ไหนคะ
 
6.ลูกเคยทดสอบบางอย่างทำให้ลูกคิดว่า ลูกคือปู่หรือไม่เช่นนั้นก็เป็นใครในบรรพบุรุษที่กลับมาเกิดใหม่   เป็นจริงหรือไม่คะ
 
7.ทำไมลูกถึงรักและผูกพัน กับสามีคนปัจจุบัน และลูกสาวคนนี้มาก เราเกี่ยวข้องกันมาในอดีตอย่างไร
 
8.ลูกเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะหรือไม่ เคยเป็นชาวพุทธหรือไม่ ทำไมปัจจุบันต้องมาเป็นชาวคริสต์
 
กราบขอบพระคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่ออย่างสูง
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากัน นะจ๊ะ
 
1.ลูกถูกพ่อทำร้ายทางร่างกาย และทางเพศ  ตั้งแต่อายุ  4  ขวบ เพราะเป็นกรรมที่ผูกกันมาในอดีต  คือตัวลูกกับพ่อในชาตินี้ เคยเป็นคู่รักกัน โดยตัวลูกในชาตินั้นได้เป็นผู้หญิง และก็มีความสัมพันธ์กัน
 
 
  • ในช่วงแรกก็รักกันดูดดื่มดี ถึงขนาดเคยพาฝ่ายชายไปอธิษฐานต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสมัยนั้น ซึ่งมีลักษณะคล้ายๆเทวรูป ว่าจะขอเป็นของกันและกันไปทุกชาติ
 
 
  • แต่ภายหลังเกิดทะเลาะกัน จึงเลิกรากันไป บวกกับเศษกรรมเจ้าชู้ของลูกสมัยเกิดเป็นผู้ชาย ได้เคยไปปลุกปล้ำขืนใจเด็กผู้หญิง
 
 
  • ด้วยวิบากกรรมของลูก และคำอธิษฐานว่า “จะเป็นของกันและกันไปทุกชาติ” จึงทำให้เมื่อมาเกิดเจอกันในชาตินี้ ลูกมาเป็นผู้หญิง เมื่อพ่อเห็นลูกแล้ว แรงอธิษฐานนั้นรวมกับกรรมของลูก จึงทำให้พ่อเกิดความรู้สึกทางเพศ และได้กระทำสิ่งดังกล่าว
 
 
2.เพื่อนของลูกที่ออกจากคุกแล้วฆ่าตัวตาย ตายแล้วไปอยู่มหานรกขุม 5 ขณะนี้กำลังถูกนายนิรยบาลเอาผงเหล็กร้อนกรอกใส่ปาก ทุกข์ทรมานมาก เพราะโดนกรอกจนเต็มท้อง จนตัวละลาย แล้วเกิดใหม่ ตายแล้วเกิดซ้ำๆซากๆ ซ้ำแล้วซ้ำเล่า ไม่มีโอกาสที่จะฝากความใดๆ มาถึงใครๆในโลกได้เลย
 
 
  • ส่วนที่ลูกฝัน เพราะเป็นความคิดคำนึงจึงเก็บเอาไปฝัน ไม่ใช่เรื่องจริง และไม่น่าสนใจ ให้ลืมไปเลย ลืมมันไปเถิด ที่ลูกผูกพันกับเพื่อนคนนี้ก็เป็นเพราะลูกสงสารเขา
 
 
3.สิ่งที่เกิดขึ้นตามพิธีกรรมอันศักดิ์สิทธิ์ตามความเชื่อนั้น ก็เป็นเพียงความคิดคำนึงไปเอง ไม่ใช่สิ่งที่เกิดขึ้นจริง เพราะจินตนาการไปเอง
 
 
4.พี่ชายและภรรยาไม่ได้มีอะไรผูกพันกันมาพิเศษในอดีต แต่การครองเรือนเกือบจะไปไม่รอดหลายครั้ง เพราะ ขาดความจริงใจ เพราะปิดบังอะไรบางอย่าง ขาดความเสียสละ การให้ซึ่งกันและกัน ขาดการให้อภัยหรือข่มความโกรธเอาไว้ และไม่อดทนต่อถ้อยคำ ต่อการกระทบกระทั่งกัน
  • ที่ลูกผูกพันกับพี่ชายคนนี้เป็นเพราะพี่ชาย เขารับฟังในทุกสิ่งที่ลูกพูด หรือมีข้อแนะนำที่ดีๆให้แก่ลูก ซึ่งเป็นการเกื้อกูลกันในปัจจุบันนี้เป็นหลัก 
 
 
5.ปู่ ตายแล้ว ไปตกมหานรกขุม 5 กำลังถูกนายนิรยบาลกรอกน้ำกรดสีดำร้อน ทุกข์ทรมานมาก ตายแล้วเกิดใหม่ซ้ำแล้วซ้ำเล่า เกิดมาให้นายนิรยบาลกรอกน้ำกรดดำร้อนจนตัวละลายแหลกเหลว มานับครั้งไม่ถ้วนแล้ว จะต้องโดนอย่างนี้อีกยาวนานมาก
 
 
6.ตัวลูกเองก็ไม่ใช่ปู่ หรือบรรพบุรุษกลับชาติมาเกิด เพียงแต่หน้าตาของลูกดูคล้ายๆปู่เท่านั้น ให้ตั้งใจปฏิบัติธรรมให้เข้าถึงพระธรรมกาย แบบคุณยายอาจารย์จึงจะไปช่วยท่านได้
 
 
7.ลูกผูกพันกับสามีและลูกสาวเพราะเคยเป็นสามีและภรรยากันมาในอดีต 
  • ส่วนลูกสาวก็ผูกพันทางสายเลือดในปัจจุบันเท่านั้น
 
 
8.ลูกเคยสร้างบารมีมากับหมู่คณะ แล้วเกิดการกระทบกระทั่งน้อยใจก็เลยหลุดออกไป พลัดกันมานานเป็นกัปๆแล้ว
 
 
  • และได้ไปนับถือความเชื่ออื่นมานาน ชาตินี้จึงไม่ได้มาเกิดในร่มเงาของพระพุทธศาสนา แต่บุญเก่าที่เคยทำร่วมกันมาก็นำพาให้มามีโอกาสได้รู้จักกันอีกในชาตินี้
  • ถ้าชาตินี้ลูกตั้งใจสั่งสมบุญทุกบุญกับหมู่คณะ และอธิษฐานจิตให้ไปเจอกันอีกทุกชาติ ก็จะไม่คลาดแคล้วจากกัน
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม