เข้ากะ เข้ากลาง เข้าเป้า รวยรอดปลอดภัย


[ 24 ต.ค. 2557 ] - [ 18263 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2557

พลิกชีวิตด้วยบุญกฐิน
ตอน .... เข้ากะ เข้ากลาง เข้าเป้า รวยรอดปลอดภัย
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

     กราบนมัสการหลวงพ่อที่เคารพสุดบูชาของลูก

    ลูกชื่อ กวิตา ยมจินดา – สเตซี่ ลูกพระธัมฯ ฮาวาย ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นเจ้าของร้านอาหาร Big Wave Shrimp อันโด่งดังไปทั่วโลกเจ้าค่ะ
ชมวิดีโอ >> Big Wave Shrimp
 
 (ซ้าย) กัลฯเปมิกา ยมจินดา หรือน้องจ๋า , (กลาง) กัลฯกวิตา ยมจินดา  สเตซี่
และ (ขวา) กัลฯภัทรภร ยมจินดา หรือน้องจอย
 
    ตั้งแต่ลูกเข้าวัดมา 24 ปี ลูกก็กวาดรางวัลครูดีเด่น และบุคคลดีเด่นหลายปีซ้อนทั้งในและต่างประเทศเจ้าค่ะ ทุกสิ่งดีๆที่ได้มาในชีวิต เป็นเพราะลูกได้น้อมนำคำสั่งสอนของคุณครูไม่ใหญ่และคุณครูไม่เล็กมาใส่เหนือเกล้า ฝึกฝนตนเองตามหลักความดีสากลเต็มที่ ทั้งทาน ศีล ภาวนา และทำหน้าที่กัลยาณมิตร  จนชีวิตของลูกดีขึ้นในทุกๆด้านมาโดยตลอด ลูกจึงได้แต่งเพลงหนึ่งขึ้นถวายหลวงพ่อ..ชื่อเพลงพระคุณพ่อเจ้าค่ะ  หลวงพ่อเจ้าคะ ยิ่งในช่วงเข้าพรรษา ลูกก็เข้าโครงการเข้ากะเข้ากลาง เข้าเป้ากฐินธรรมชัย โดยเมื่อวันอาทิตย์ต้นเดือนกรกฎาคม ลูกได้วางเดือนกฐินธรรมชัย 1 S เอาฤกษ์เอาชัยก่อน ในคืนนั้นก็เข้ากะตั้งแต่ 1ทุ่ม - 3 ทุ่มกว่า โดยนั่งสมาธิตามเสียงคุณครูไม่ใหญ่ รู้สึกใจนิ่งโล่งโปร่งเบาสบาย สว่างมาก จนได้เห็นองค์พระแก้วใสผุดขึ้นมา และพอคุณครูไม่ใหญ่ให้พรสัพเพเท่านั้น ก็ยิ่งสว่าง  องค์พระผุดขึ้นมาเป็นสายเร็วมากหลายๆองค์ จนนับไม่ทันเลย ปลื้มมากค่ะ พอรุ่งขึ้นลูกจึงรีบเติมบุญอีกรวม 6 S ซึ่งปีนี้ลูกก็ตัดสินใจทำบุญกฐินที่วัดพระธรรมกายโอเรกอน และกฐินธรรมชัยที่เมืองไทย รวม 2 กอง และตอนนี้ก็ปิดกองเรียบร้อยแล้วค่ะ
 
กัลฯไมเคิล - กวิตา ยมจินดา  สเตซี่ ลูกพระธัมฯ ฮาวาย สหรัฐอเมริกา
กฐินที่วัดพระธรรมกายโอเรกอน (ซ้าย) และกฐินธรรมชัยที่เมืองไทย (ขวา) รวม 2 กอง
 
     ลูกขอปวารณาเป็นประธานกฐินของหลวงพ่อ ทุกปีจนตลอดชีวิตเลยเจ้าค่ะ เพราะลูกรักบุญกฐิน

    ช่วงนี้ด้านการค้าของลูกก็ดีวันดีคืน มีกิจการบ้านเช่า มีร้านขายของที่ระลึก และยังมีบริษัททัวร์ใหม่ๆ ติดต่อเอาลูกค้ามาลงอีกหลายคันรถต่อวันเจ้าค่ะ ลูกก็เลยนับเงินเพลินทุกวัน เวลาทำงานตัวลูกและลูกน้องต่างก็ชอบท่องสัมมา อะระหัง ท่องกันวันละไม่รู้กี่ร้อยกี่พันครั้ง ทำให้ลูกทำงานได้อย่างมีความสุข ลูกค้าประทับใจที่ลูกเป็นคนสุภาพอ่อนโยน จนร้านของลูกได้รับการโหวตจากลูกค้าทั่วโลกให้ได้รับรางวัลชนะเลิศ “2014 Winner Award” ของเว็บไซต์ยักษ์ใหญ่ในอเมริกา ทำให้ลูกยิ่งต้องเร่งฝึกฝนตนเองและทำความดีต่อผู้อื่นยิ่งๆ ขึ้นไป

    แต่มีอยู่เรื่องหนึ่งที่ลูกระทึกใจและปิดเงียบไม่อยากบอกใคร แต่จะมาเปิดเผยในวันนี้เจ้าค่ะ คือ ทางการประกาศว่า ในวันที่ 7-10 สิงหาคม พ.ศ.2557 พายุเฮอริเคนจะบุกฮาวายด้วยความเร็ว 75 ไมล์ต่อชั่วโมง ทุกคนตื่นตระหนกมากหยุดการทำงานทุกอย่าง ทางการสั่งประชาชนตุนอาหารน้ำดื่มและเตรียมอพยพ มีแต่คนถามลูกว่า “Are you ready for the storm?” (คุณพร้อมรับมือกับพายุแล้วหรือยัง?)  ลูกตอบทุกคนนิ่ง ๆ ว่า “No, it won’t come” (ไม่ต้องเตรียมอะไรหรอก พายุจะไม่มีวันมา) เพราะลูกรู้หลักวิชชาแล้วว่าต้องทำอย่างไร ลูกเตรียมเพียงกาย วาจา ใจให้บริสุทธิ์ เข้าห้องพระ 1 วันเต็ม อาราธนาบารมีของมหาปูชนียาจารย์ แผ่ขยายความใสสว่างไปทั่วเกาะฮาวาย จนเห็นองค์พระในตัวขยายออกไป
 

มาเข้ากะ เข้ากลาง เข้าเป้า กฐินธรรมชัยกัน
แล้วชีวิตจะเปลี่ยนไปอย่างแน่นอนค่ะ

     ปรากฏว่าวันนั้นมีฝนตกปรอยๆ สลับกับแดดออก พอวันรุ่งขึ้นแดดออกเปรี้ยงกลายเป็น Beautiful Day (วันที่แสนงดงาม) หลังจากปิดร้าน 1 วันเพื่อเข้ากะเต็มที่ก็เปิดร้านตามปกติ คนก็เฮโลมาอุดหนุนกันมากมาย ทุกคนต่างโล่งใจ ดีใจที่ไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่ลูกเองแทบน้ำตาไหล เพราะรู้ดีและซาบซึ้งใจที่มหาปูชนียาจารย์ตามปกป้องคุ้มครองอยู่ตลอด อยากบอกว่า You are not alone ลูกจึงขอถวายบุญกุศลที่ลูกทำมาทุกภพทุกชาติ บูชาธรรมแด่หลวงพ่อทั้งสอง ให้มีแต่ความอะเลิทเบิกบาน สุขภาพแข็งแรง เป็นหนุ่มหล่ออย่างนี้ตลอดอสงไขยปีเจ้าค่ะ


รับชมคลิปวิดีโอไปชิมกุ้งที่ฮาวาย
ชมวิดีโอไปชิมกุ้งที่ฮาวาย   Download ธรรมะไปชิมกุ้งที่ฮาวาย
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ทำกฐินทุกวัน..มีเงินสดๆ เข้าร้านเยอะทุกวันทำกฐินทุกวัน..มีเงินสดๆ เข้าร้านเยอะทุกวัน

บุญอัศจรรย์ คู่กับ คนอัศจรรย์ (กัลฯ สอง  วัชรศรีโรจน์)บุญอัศจรรย์ คู่กับ คนอัศจรรย์ (กัลฯ สอง วัชรศรีโรจน์)

เรื่องปลื้มๆ จากทวาย ตอนที่ 2เรื่องปลื้มๆ จากทวาย ตอนที่ 2



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน