ยอดขายรุ่ง..เพราะเป็นประธานกองกฐิน!!!


[ 29 ต.ค. 2557 ] - [ 18269 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2557

พลิกชีวิตด้วยบุญกฐิน
ตอน..ยอดขายรุ่ง..เพราะเป็นประธานกองกฐิน!!!
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

    กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ

     ลูกชื่อ พัณณ์ชิตา ภัครกุลโชติ ส่วนสามีของลูกชื่อ ปิยะ ตั้งพงษ์ เป็นเจ้าของบริษัท ท็อปเทค เวิร์ล จำกัด และบริษัท  บีบี สตีล อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ค่ะ
 
กัลฯ พัณณ์ชิตา ภัครกุลโชติ  และกัลฯ ปิยะ ตั้งพงษ์ คู่บุญคู่บารมี
กัลฯ พัณณ์ชิตา ภัครกุลโชติ  และกัลฯ ปิยะ ตั้งพงษ์ คู่บุญคู่บารมี

     หลวงพ่อคะ...ลูกเป็นคนหนึ่งที่อยากเป็นประธานกองกฐินให้ได้สักครั้งหนึ่งในชีวิตค่ะ เพราะลูกรู้สึกว่า..บุญนี้เป็นบุญใหญ่ที่พิเศษมาก พิเศษถึงขั้นที่จะบันดาลความสำเร็จแบบพิเศษๆ เข้ามาสู่ชีวิตเราได้แบบเหลือเชื่อ ดังที่ลูกประสบในปี 2555 ทั้งๆ ที่ปีนั้น..เป็นปีที่เศรษฐกิจแย่ ทำให้ธุรกิจลูกขาดสภาพคล่องมาก แต่ลูกก็ไม่รู้เป็นอะไร คือ ทั้งๆที่เงินไม่มี แต่ลูกอยากเป็นประธานกองกฐินเหลือเกิน ด้วยเหตุนี้...ลูกจึงตั้งผังอธิษฐานจิตว่า ขอให้ความปรารถนานั้นสัมฤทธิผล ซึ่งไม่นานต่อมาสามีก็เกิดอะเลิร์ทอะไรขึ้นมาก็ไม่ทราบ มายก บริษัทให้หนึ่งบริษัท ให้ลูกดูแลเป็นอัศจรรย์ค่ะ และพอลูกมาบริหารก็มีรายได้เข้าบริษัทถึง 2 M ภายในไม่กี่เดือน จนในที่สุดก็มีเงินมาปิดกอง M สำเร็จจริงๆ ค่ะ

     แต่เรื่องยังไม่จบแค่นั้นน่ะสิคะ...เพราะพอปิดกองไปได้ไม่กี่สัปดาห์ ผู้บริหารบริษัทมือใหม่อย่างลูกก็มีออร์เดอร์เข้ามา 10 M อย่างเหลือเชื่อ เรียกว่าสวนกระแสวิกฤตเศรษฐกิจแบบพลิกโผเลยค่ะ เพราะปกติเดือนนี้ของทุกปี จะเป็นช่วงโลว์ซีซั่น คือ ถ้ามีออร์เดอร์เข้าถึงแสนบาทก็ถือว่าเก่งสุดขีดแล้วค่ะ แต่เรื่องตื่นเต้นที่เกิดกับลูก ก็ยังไม่ยุติเพียงแค่นี้นะคะ เพราะภายใน 3 เดือนนั้นเอง มียอดออร์เดอร์เข้ามาเพิ่มอีก รวมแล้ว 30 กว่า M เป็นประวัติการณ์เลยค่ะ

     และต่อจากนั้น..บุญจากการเป็นประธานกองกฐิน ก็ยังส่งผลต่อเนื่องอย่างรุนแรงอีกแบบติดๆ มาจนถึงปี 2556 คือ จากเดิมลูกได้ยื่นเรื่องขอเงินโอดีกับธนาคารแห่งหนึ่ง เพื่อเอามาไว้ขยายธุรกิจ ซึ่งเขาจะอนุมัติเงินให้ลูกแค่ 1.5 M เท่านั้นเองค่ะ แต่พอลูกเป็นประธานกองกฐินไปแล้ว จึงลองเปลี่ยนไปโอดีกับธนาคารแห่งใหม่ ปรากฏว่า..เขาอนุมัติวงเงินให้ลูกโอดีมากถึง 18.5 M อย่างเหลือเชื่อ และพอมาถึงปีนี้..พอถึงบุญกฐินที่ลูกรอคอย เพราะลูกยังคงติดอกติดใจกับการเป็นประธานกองกฐินแบบไม่เสื่อมคลาย แม้เศรษฐกิจจะแย่มากกว่าเก่าลงไปอีก แต่ลูกก็ตัดใจเอาเงินส่วนตัวและเงินหมุนในธุรกิจมาปิดกองทันทีแบบไม่รีรอที่ 1 M ค่ะ เพราะคิดว่า..ถ้าลูกไม่รีบเอาเงินมาทำบุญ เงินก็ต้องหมดไปทางอื่นอย่างรวดเร็วอยู่ดี ดังนั้นยิ่งเศรษฐกิจแย่เท่าไร ลูกก็ต้องสู้ด้วยบุญมากขึ้นเท่านั้นค่ะ

     สุดท้ายนี้ ลูกก็อยากชวนทุกคนให้มาเป็นประธานกองกฐินกันเถิดนะคะ ซึ่งก็ใกล้ถึงวันทอดกฐินเต็มทีแล้ว และที่สำคัญลูกอยากให้ทุกคนมาเป็นบุคคลในประวัติศาสตร์ มีชื่อจารึกในห้องสวดมนต์ ในอาคารพระผู้ปราบมารกันค่ะและท้ายที่สุดจริงๆ ลูกกราบขอพรจากพระเดชพระคุณหลวงพ่อด้วยค่ะ


รับชมคลิปวิดีโอแอนิเมชั่นจารึกชื่อบนแผ่นทอง ณ ห้องสวดมนต์อาคารพระผู้ปราบมาร
ชมวิดีโอแอนิเมชั่นจารึกชื่อบนแผ่นทอง ณ ห้องสวดมนต์อาคารพระผู้ปราบมาร   Download ธรรมะแอนิเมชั่นจารึกชื่อบนแผ่นทอง ณ ห้องสวดมนต์อาคารพระผู้ปราบมาร



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
11111111

ต้นกำเนิดศูนย์ปฏิบัติธรรมโอมานต้นกำเนิดศูนย์ปฏิบัติธรรมโอมาน

เคยแอนตี้วัด..ก็เป็นประธานกองกฐินได้เคยแอนตี้วัด..ก็เป็นประธานกองกฐินได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน