จดหมายจากกองพันเนื้อนาบุญ ตอน ทุกก้าวที่ย่ำพร้อมทุ่มใจเพื่อพระพุทธศาสนา


[ 26 ธ.ค. 2557 ] - [ 18263 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2557

จดหมายจากกองพันเนื้อนาบุญ
ตอน ทุกก้าวที่ย่ำพร้อมทุ่มใจเพื่อพระพุทธศาสนา
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
    กราบคารวะพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

    กระผม พระธรรมทายาทเอลอส  ฐานวโร อายุ 57 ปี จากโครงการไอดอป 12 ครับ
 
พระธรรมทายาทเอลอส  ฐานวโร (Eros  Benini)

      ผมเป็นชาวอิตาลี และนับถือศาสนาคริสต์ครับ แต่ผมก็มาบวช เพราะมีหลวงพ่อให้ความเข้าใจอย่างถูกต้องในเรื่องศาสนาพุทธ ผมมาอยู่ที่เมืองไทยได้ 4 ปีแล้วครับ อยู่ตรงคลองสาม ห่างจากวัดพระธรรมกายแค่ 3 กิโลเมตร ครั้งแรกที่ผมเห็นหลวงพ่อในทีวี ผมถามเทพธิดาข้างกายว่า “ทำไมมีพระออกทีวี...ฉันไม่เข้าใจ” และถามอีกว่า “หลวงพี่คนนี้เป็นใคร” เธอก็บอกว่า “นี่คือหลวงพ่อ ไม่ใช่หลวงพี่”  ผมดูหลวงพ่อแล้วก็ยิ้ม และพอได้รู้จักหลวงพ่อแล้วผมก็มาวัดทุกวันเลยครับ ผมเคยบวชครั้งแรกในโครงการไอดอป 2 ซึ่งมีคนมารวมกันจากหลายประเทศ ถึงจะคุยกันไม่รู้เรื่องแต่เราก็สามารถสื่อสารกันได้ครับ และก่อนที่จะลาสิกขาผมสัญญากับหลวงพ่อไว้ว่าจะกลับมาบวชอีก ซึ่งผมได้ทำตามสัญญาแล้วนะครับ

    เวลาที่นั่งสมาธิกับหลวงพ่อ ทำให้ผมรู้สึกผ่อนคลาย โดยปกติผมก็เป็นคนผ่อนคลายตลอดเวลาอยู่แล้ว และประสบการณ์แรก  ผมเห็นแสงกะพริบถี่ๆ หลังจากนั้นมันก็ขยายใหญ่ขึ้น กลายเป็นดวงแก้วที่แวววับเหมือนน้ำที่รวมตัวกันเป็นก้อนซึ่งขยับเขยื้อนได้ ผมรู้สึกได้ถึงพลังงานจำนวนมาก รู้สึกได้ถึงไฟฟ้าที่วิ่งอยู่รอบตัว พอดูไปซักพักก็เห็นองค์พระที่เหมือนกับพระธรรมกาย เป็นพลังงานที่สวยมากครับ และตอนอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุไปประดิษฐาน ณ พระมหาเจดีย์ทัตตชีโว พอเท้าของผมแตะโดนกลีบดาวรวยผมก็สัมมาอะระหังไม่ขาดเลยครับ ผมเดินในสมาธิของผมเพียงคนเดียว คือ ไม่รู้สึกว่ามีรถ ไม่มีถนน ไม่สนใจสิ่งรอบด้าน ผมอยู่ในกลางองค์พระของผม ซึ่งผมรู้ว่าท่านปกป้องผมอยู่ ผมได้ยินเพื่อนเรียกผมและเข้ามาใกล้แต่ผมไม่สนใจ ผมตั้งใจเดินธุดงค์อย่างเดียว สัมมาอะระหังไปเรื่อยๆ และอยู่ในองค์พระธรรมกายของผมเท่านั้น มารู้ตัวอีกทีก็เดินถึงจุดหมายปลายทางแล้ว ผมไม่รู้สึกเหนื่อยหรือร้อนเลยครับ ผมค้นพบว่าถ้าเรารู้สึกดีตอนอยู่ข้างในกลาง ข้างนอกก็จะดีไปด้วยครับ

      หลวงพ่อครับ ตลอด 3 ปีที่ผ่านมา ผมมาเด็ดและโปรยดาวรวยทุกวัน แต่ปีนี้ผมจะเป็นกองพันเนื้อนาบุญ ซึ่งผมก็ตั้งตารอที่จะเดินธุดงค์, จะเป็น 27 วัน ที่ผมอยากให้เกิดขึ้นมากที่สุดในชีวิตของผมเลยครับ ที่สำคัญที่สุด I want tudong for laung por คือ ผมอยากธุดงค์เพื่อหลวงพ่อ ถึงผมจะเข้าใจภาษาไทยนิดเดียว ถึงผมจะฟังหลวงพ่อเข้าใจไม่มาก แต่ผมเข้าใจความรู้สึกของหลวงพ่อนะครับ และผมก็ชอบความสบายเมื่ออยู่ใกล้หลวงพ่อ นับเป็นสิ่งพิเศษที่สุดในชีวิตที่ในชาตินี้ได้เกิดมาเป็นมนุษย์และได้เจอหลวงพ่อ ผมมองว่าหลวงพ่อกำลังสร้างสรรค์ให้ทุกคนเป็นคนดี และสร้างสันติภาพโลก หลวงพ่อเป็นครูที่ดีของทุกคน เปรียบเสมือนซูปเปอร์แมนของคนทั้งโลกครับ
 

รับชมคลิปวิดีโอธุดงค์ธรรมชัย ปีที่ 4 วันที่ 2 - 28 มกราคม พ.ศ. 2558
ชมวิดีโอธุดงค์ธรรมชัย ปีที่ 4 วันที่ 2 - 28 มกราคม พ.ศ. 2558    Download ธรรมะธุดงค์ธรรมชัย ปีที่ 4 วันที่ 2 - 28 มกราคม พ.ศ. 2558


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
จดหมายจากกองพันเนื้อนาบุญ ตอน ทุ่มชีวิตฝึกตนเตรียมบูชาธรรมพระผู้ปราบมารจดหมายจากกองพันเนื้อนาบุญ ตอน ทุ่มชีวิตฝึกตนเตรียมบูชาธรรมพระผู้ปราบมาร

จดหมายจากกองพันเนื้อนาบุญ ตอน จะทุ่มชีวิตเพื่อรักษาไว้ซึ่งพระพุทธศาสนาจดหมายจากกองพันเนื้อนาบุญ ตอน จะทุ่มชีวิตเพื่อรักษาไว้ซึ่งพระพุทธศาสนา

จดหมายจากปินอย ตอน ดาวแห่งความดี V-Star จากปินอยจดหมายจากปินอย ตอน ดาวแห่งความดี V-Star จากปินอย



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน