จดหมายจากกองพันเนื้อนาบุญ ตอน จะทำทุกก้าวให้เป็นองค์พระใสสว่าง


[ 30 ธ.ค. 2557 ] - [ 18272 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2557

จดหมายจากกองพันเนื้อนาบุญ
ตอน จะทำทุกก้าวให้เป็นองค์พระใสสว่าง
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

     กราบคารวะพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

     กระผมพระธรรมทายาทสิงห์  เตชาธิโก  อายุ 48 ปี บวชในโครงการ 1 แสนรูป รุ่นเข้าพรรษา ของศูนย์อบรมในจังหวัดสุโขทัยครับ ผมทำบุญกับวัดพระธรรมกายมาหลายปีแล้ว โดยค่อยๆศึกษาเรื่องการสร้างบารมีมาเรื่อยๆ พอเข้าใจแล้วผมก็ลุยทุกโครงการ ทั้งทำด้วยตัวเองและชวนคนอื่นทำครับ
 
พระธรรมทายาทสิงห์  เตชาธิโก  
พุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญ เส้นทางพระผู้ปราบมาร
 
     การได้มาบวชในโครงการของหลวงพ่อ ทำให้ผมได้ความรู้หลายอย่าง ได้เรียนรู้ว่าการจะเป็นพระแท้นั้นต้องทำอย่างไรถึงจะไม่ติดหนี้ญาติโยม ซึ่งผมก็พยายามฝึกทั้งเรื่องการวางตัวและการวางใจครับ

     เวลานั่งสมาธิผมจะทำตามหลักคือ สติ สบาย สม่ำเสมอ และสังเกตุ ตอนบวชใหม่ๆอะไรๆ ก็ไม่เข้าที่โดยเฉพาะร่างกาย..คือเอ็นมันตึ๊งตึง ผมต้องยืดเส้นยืดสายอยู่นานกว่ามันจะคลาย พอกายสบายแล้วก็ฝึกใจ ปรับนานเหมือนกันครับเพราะใจมันไวยิ่งกว่าลิง แต่ผมไม่ย่อท้อเพราะคุณยายอาจารย์เคยพูดไว้ว่า “ทำก็ตาย ไม่ทำก็ตาย” ผมเลือกทำ จะได้ไม่ตายฟรีครับ แล้วก็ทำให้สมาธิดีขึ้นเรื่อยๆ พอหลับตาปุ๊บ ผมจะอุกาสะก่อน 3 ครั้ง ขอขมาพระรัตนตรัย แล้วก็อาราธนาพระพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ อาราธนามหาปูชนียาจารย์ และน้อมนำโยมพ่อโยมแม่มาไว้ในศูนย์กลางกายไปพร้อมๆกับภาวนาสัมมาอะระหัง ภาวนาไปเรื่อยๆใจมันก็นิ่ง แล้วก็เกิดอาการดิ่งลงไป และเหมือนจะไม่รู้สึกตัว มันโล่งไปหมดเลย แล้วก็ได้พบองค์พระครับ ผมเห็นเศียรของท่าน เห็นตัวท่าน เห็นท่านเป็นองค์ใหญ่ครอบตัวเรา แล้วก็เห็นเป็นองค์เล็กซ้อนๆกันอยู่ในตัวเรา ท่านนั่งขัดสมาธิ เป็นองค์ใสๆมีประกายขาวเต็มไปหมดเลยครับ เวลาที่นั่งได้แบบนี้ผมจะรู้สึกมีความสุข ไม่เครียด เบิกบาน อิ่มเอิบ รู้สึกว่านี่คือสิ่งที่ประเสริฐที่สุดแล้ว องค์พระภายในคือสมบัติอันล้ำค่าที่สุดในชีวิตของผมครับ
 

พระธรรมทายาทสิงห์  เตชาธิโก  
จะก้าวด้วยดวงใจที่ผ่องใส เพื่อเชิดชูพระพุทธศาสนา

    ผมภูมิใจมากที่ได้เป็นหนึ่งในกองพันเนื้อนาบุญ ซึ่งผมมีประสบการณ์การเดินธุดงค์อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุไปประดิษฐาน ณ พระมหาเจดีย์ทัตตชีโวมาแล้ว วันนั้นผมทำทุกย่างก้าวให้เป็นย่างแก้ว ด้วยการนึกให้องค์พระท่านใหญ่ครอบตัวเรา นึกให้โยมที่มาโปรยได้กราบองค์พระของผม ทำให้ผมปลื้มทั้งวันเลย แล้วตลอดเส้นทางพระผู้ปราบมารผมก็จะตั้งใจมองกลางมองทาง ก้าวไปพร้อมๆ กับองค์พระใสๆ จะทำให้ดียิ่งกว่าดีที่สุด ไม่ให้พร่อง ไม่ให้บุญหก เพื่อแสดงความกตัญญูบูชาพระเดชพระคุณหลวงปู่ เพื่อสืบทอดอายุพระพุทธศาสนาครับ

    ผมคิดว่าการที่โยมตั้งใจปลูกดาวรวย รดน้ำไปท่องสัมมาอะระหังไป และมาช่วยกันเด็ดกลีบ แถมยังพร้อมใจจะไปโปรย ก็เพื่อหวังให้พระแท้ได้มาเดินบนกลีบดอกไม้ของเขา ผมจึงถือว่าภารกิจนี้สำคัญมาก นอกจากผมจะปลื้มกับตัวเองแล้วจะทำให้โยมได้ปลื้มด้วยครับ ผมจะขยันขัดเกลาตัวเองให้ดี ให้สมกับความศรัทธาของญาติโยมครับ และเมื่อสิ้นสุดภารกิจนี้แล้ว ผมตั้งใจที่จะอยู่เป็นพระแท้สืบทอดพระพุทธศาสนา เอาแบบปลื้มไปวันต่อวันครับ ผมขอกราบขอบพระคุณหลวงพ่อเป็นอย่างสูงที่ให้โอกาสผมได้บวช ได้รู้จักการสร้างบารมี ด้วยบุญทุกๆบุญของผมขอให้หลวงพ่อมีสุขภาพแข็งแรงนะครับ อยู่เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรของลูกๆไปนานๆ และขอให้หลวงพ่อมีความสุขมากๆครับ


รับชมคลิปวิดีโอธุดงค์ธรรมชัย ปีที่ 4 วันที่ 2 - 28 มกราคม พ.ศ. 2558
ชมวิดีโอธุดงค์ธรรมชัย ปีที่ 4 วันที่ 2 - 28 มกราคม พ.ศ. 2558    Download ธรรมะธุดงค์ธรรมชัย ปีที่ 4 วันที่ 2 - 28 มกราคม พ.ศ. 2558


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เกาะติดสถานการณ์การปลูกและเด็ดดอกดาวรวย ตอน แฟนพันธุ์แท้ที่อะเลิร์ททำไร่ดาวรวยทุกปีเกาะติดสถานการณ์การปลูกและเด็ดดอกดาวรวย ตอน แฟนพันธุ์แท้ที่อะเลิร์ททำไร่ดาวรวยทุกปี

จดหมายจากกองพันเนื้อนาบุญ ตอน จะย่ำทุกก้าวให้เห็นดวงสว่างภายในจดหมายจากกองพันเนื้อนาบุญ ตอน จะย่ำทุกก้าวให้เห็นดวงสว่างภายใน

ภารกิจสำคัญของลูกพระธัมฯ พันธุ์ฮาร์ดคอร์ภารกิจสำคัญของลูกพระธัมฯ พันธุ์ฮาร์ดคอร์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน