สุดแต่ใจของเธอ


[ 14 มิ.ย. 2550 ] - [ 18284 ] LINE it!
View this page in: 日本語

CASE STUDY
สุดแต่ใจของเธอ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
กราบนมัสการคุณครูไม่ใหญ่ที่เคารพอย่างสูง

    หากลูกชายลูกยังมีชีวิตอยู่ ตัวลูกจะเป็นสายฝนเมื่อเธอร้อนใจ จะเป็นความอบอุ่นเหมือนไฟเมื่อเธอเหน็บหนาว จะเป็นดนตรีกล่อมเธอเมื่อเหงา จะเป็นแสงดาวเมื่อเธอแหงนมอง
 
    แต่บัดนี้ ลูกได้สูญเสียบุตรชายสุดรักสุดห่วงของดวงใจไปแล้ว ซ้ำยังต้องมาทุกข์ระทมกับชีวิตคู่อีก เส้นทางชีวิตที่เคยราบเรียบ ต้องถึงคราวล้มลุกคลุกคลาน เพราะแต่ละก้าวที่ย่างไปข้างหน้านั้น ราวกับก้าวเดินบนถนนก้อนกรวด เต็มไปด้วยความเจ็บปวดและโศกเศร้า เลือดไหลซิบๆ แต่ก็ยังต้องฝืนยกเท้าก้าวต่อไป กระนั้น ลูกก็พร้อมที่จะลุกขึ้นยืนและก้าวต่อไปสู่จุดหมายที่สดใสยิ่งขึ้น เพราะเหนืออื่นใด บนโลกอันสิ้นไร้ซึ่งที่พึ่งพิงนี้ มีแต่คำพูดของคุณครูไม่ใหญ่เท่านั้นที่ช่วยปลอบประโลม

    ลูกมีพี่น้อง 7คน ตอนเด็กๆ คุณพ่อ-คุณแม่ทำธุรกิจร้านอาหาร ไม่มีเวลาเลี้ยงดู จึงฝากลูกให้คุณย่าและคุณอาเลี้ยง โตขึ้นมาเป็นวัยรุ่น ตัวลูกจึงกลับมาอยู่กับคุณพ่อคุณแม่ มีหนุ่มๆเมียงมองลูกหลายคน หนึ่งในนั้นคือเพื่อนนักเรียนที่แสนดี มีศีลห้า ขยันมาช่วยกิจการที่บ้านของลูกทุกอย่าง ทั้งทำอาหาร จ่ายกับข้าว ล้างจาน อยู่จนร้านปิดตอนตี4_ค่อยกลับหอพัก ทำอย่างนี้เสมอต้นเสมอปลายถึง 7ปี จนเคยถูกตำรวจจับ เพราะเข้าใจผิดคิดว่าเป็นผู้ไม่หวังดียามวิกาล
 
    เขาดีมากจนทำให้ลูกสงสารเห็นใจในความดีของเขา หัวใจลูกจึงขายขาดให้เขา แล้วเราก็แต่งงานกัน ต่อมา สามี เปิดกิจการขายเครื่องปรับอากาศที่ต่างจังหวัด ส่วนลูกทำงานในกรุงเทพฯ จึงได้พบหน้าสามีเพียงสัปดาห์ละครั้ง พยานรักคนแรกของเราเป็น ลูกสาว ปัจจุบันอายุ 18ปี เธอเรียนเก่งจนได้ทุนการศึกษาอันดับ1_ของสาขามัณฑนศิลป์ ออกแบบตกแต่งภายใน ของมหาวิทยาลัยเอกชนมีชื่อแห่งหนึ่ง และเธอยังเป็นที่ปรึกษาปัญหาชีวิตให้ลูกด้วย

    ช่วงที่ลูกสาวอายุได้ 9ปี ลูกอยากมีลูกชายอีกคน จึงอธิษฐานขอลูกชายและรักษาศีลแปด ทุกวันพระ ต่อมาลูกก็ได้ลูกชายสมปรารถนา เขาเกิดมาท่ามกลางความรักของทุกๆคน โดยเฉพาะ น้องสาวสามี ซึ่งเป็นโสด รักลูกชายคนนี้ยิ่งกว่าตัวลูกซึ่งเป็นแม่เสียอีก พวกเขาจัดเตรียมอาหารเพื่อตักบาตรด้วยกันทุกเช้า
 
    แต่แล้วเหตุวิปโยคก็เริ่มต้นขึ้น เมื่อลูกชายอายุขวบครึ่ง มีคนโทรศัพท์มาติดต่อธุรกิจกับสามี นัดพบกันที่ปั๊มน้ำมัน สามี ตัวลูก ลูกสาวและลูกชาย จึงขับรถไปรอที่ปั๊มน้ำมัน รออยู่นานนับชั่วโมง จนรอไม่ไหวเราจึงกลับบ้าน พอกลับถึงบ้านลูกชายก็อาเจียน หลังจากไปตรวจเลือดที่โรงพยาบาล ปรากฏว่าเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาว
 
    ลูกเฝ้าดูแลเขาด้วยสายใยรัก พร้อมทั้งจดไดอารี่บันทึกการดูแลรักษาเขาอย่างละเอียด ตั้งใจให้ลูกชายได้อ่านตอนโต ให้รู้ถึงความรักที่ยิ่งใหญ่จากใจแม่ ลูกทุ่มเทใจดูแลเขาได้เพียง 4ปีเศษ เขาก็จากลูกไปด้วยวัย 6ขวบ 2เดือน หัวใจของลูกแทบดับสลาย ไม่ทราบว่าเป็นเพราะเคราะห์กรรมอันใด รักกันสุดดวงใจต้องมาพรากจากกัน ยิ่งคิดก็ยิ่งหวนนึกถึงวันแรกคลอดตัวเขา ที่ต้องผ่าตัดออกมา ไม่อาจคลอดเองได้เหมือนลูกสาวคนโต
 
    ภาพถอยกลับไปถึงช่วงรอคลอดลูกชาย ลูกตั้งใจสวดบทอิติปิโสฯกับบทพาหุงฯ คุ้มครองเขาให้ลืมตาดูโลกอย่างปลอดภัย แต่เมื่อเขาจากไป ลูกต้องมาสวดคาถาเดียวกันอีกครั้งตั้งแต่เมืองนนท์ฯกระทั่งถึงสมุทรสาคร เพื่อนำกระดูกของเขาส่งไปเป็นครั้งสุดท้าย

    ลูกได้นำไดอารี่ที่จดบันทึกการดูแลเขา มาจัดพิมพ์ให้เกิดประโยชน์ต่อตัวเขา และพุทธศาสนา โดยนำรายได้จากการจำหน่าย ร่วมบุญทุกบุญกับทางวัด ขณะนี้ยังเหลืออีกร่วมพันเล่ม ลูกแบกหนังสือไปขายตามสัปดาห์หนังสือบ้าง ขายเองบ้าง แม้จะขายยาก แต่ลูกก็ไม่ละความพยายาม ระหว่างขายลูกจะสอนให้เด็กๆกราบเท้าคุณแม่ก่อนนอนด้วย

    หลังจากเสียลูกชายไป แม้ลูกจะเสียใจมากเพียงไร แต่ด้วยความเป็นนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา จึงทำตามหลักวิชา คือ ทำบุญอุทิศให้เขาอย่างเข้มข้นทุกวัน ช่วง 7วันพยายามไม่ร้องไห้ เพื่อให้เขาได้รับบุญเต็มที่ แต่ทว่าไม่ทราบว่าวิบากกรรมแกล้งหรือว่าชะตาเล่นตลกประการใด เมื่อลูกพอจะทำใจกับการจากไปของลูกชายได้ไม่นาน ลูกก็เจอความทุกข์ทับทวีอีก คือ สามีที่เคยแสนดีกลับไม่ซื่อสัตย์ต่อลูก หัวใจลูกเหมือนถูกมีดกรีดเป็นชิ้นๆ ด้วยความที่ไม่ได้เตรียมใจมาก่อนจึงรู้สึกเสียใจอย่างมากแทบช็อค น้ำตาไหลออกมาอย่างสุดกลั้น เพราะไว้ใจเขามากเกินไป
 
    นี่แหละชีวิตมนุษย์ หลุดจากพันธนาการหนึ่ง ก็พบอีกพันธนาการหนึ่ง ลูกเป็นฝ่ายที่กล้ำกลืนความเสียใจทั้งหมดลงไปไว้ในอก ทั้งการจากไปของลูกชาย และการจากไปพร้อมกับความรักของสามี สามีที่เคยคิดว่าเลือกมาดีแล้ว ส่วนน้องสาวสามีที่ดูแลลูกชายของลูกเป็นอย่างดี กลับไม่พูดกับลูกโดยไม่ทราบสาเหตุ แต่เธอก็ปลูกบ้านหลังใหญ่สวยงามให้ลูกกับลูกสาวอยู่ฟรีๆ ทั้งยังมีแม่บ้านทำความสะอาด โดยที่ลูกไม่ต้องทำอะไรเลย
 
    น้องสาวสามี เป็นคนดุค่ะ วันหนึ่งลูกกลับจากวัดแล้วเอาบุญมาฝาก เธอบอกว่าวันหลังไม่ต้อง ลูกติดจานดาวธรรมแต่ก็ดูได้เฉพาะในห้องนอนของลูกเท่านั้น ตั้งใจจะติดให้ คุณพ่อสามี ดูด้วย แต่เธอก็ไม่ยอม คุณพ่อสามีเคยดื่มเหล้า สูบบุหรี่ แต่มาเลิกได้ภายหลัง ตอนนี้คุณพ่อสามีจากไปแล้ว ด้วยโรคเส้นโลหิตในสมองแตก รวมสิริอายุได้ 67ปี ก่อนท่านจากไป ลูกจะคอยทบทวนบุญให้ฟังข้างหู และขออโหสิกรรมซึ่งกันและกันตลอด ลูกเคยสร้างพระธรรมกายประจำตัวให้คุณพ่อและคุณแม่สามี ด้วยเงินโบนัสของลูกด้วย

    ลูกได้เข้าวัดตั้งแต่ปี พ.ศ.2535 ร่วมเป็นประธานรองกฐิน 84ปีของคุณยายอาจารย์ และร่วมบุญทุกบุญกับทางวัดตลอด ลูกได้พบกับอานุภาพของพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯในวันมาฆบูชา ลูกเป็นตัวแทนสาธุชนเวียนประทักษิณรอบมหาธรรมกายเจดีย์ ปกติลูกจะนำของที่ระลึกถึงลูกชายที่ตายไปแล้ว คือ สายสะดือกับฟัน 3ซี่ ติดตัวไว้ในกระเป๋าสีแดงใบเล็กเสมอ แต่ได้ทำหล่นหายขณะเวียนประทักษิณ
 
    ลูกเสียใจมาก เพราะเป็นสิ่งเดียวที่ลูกเก็บไว้เป็นที่ระลึก จึงคุกเข่าอธิษฐานขอพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ ก้มกราบยังไม่ทันจะลุกขึ้น ก็ได้ยินเสียงประกาศว่า พบกระเป๋าสีแดงให้มารับได้ที่พระอาจารย์ ลูกดีใจมาก เชื่อมั่นในอานุภาพของพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯอย่างยิ่ง
 
    ต่อมา พระอาจารย์กลัวลูกใจเศร้าหมอง ท่านจึงขอบิณฑบาตกระเป๋าสีแดง ที่เป็นสื่อสัมผัสถึงสภาวะจิตใจที่กำลังตกอยู่ในสภาพอ้างว้างไร้หลักยึดเหนี่ยว แล้วเปลี่ยนเป็นดวงแก้วแทน

    ลูกเคยไปกราบคุณยายอาจารย์ (คุณยายอาจารย์ มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง) ถวายทองคำร่วมหล่อรูปเหมือนทองคำพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯกับท่าน เคยถามท่านถึงเรื่องแหวนหมั้นของลูกที่หายไป ท่านตอบว่า อย่าไว้ใจใคร สมัยที่ท่านคุมโรงครัวในวัด ท่านต้องตรวจตราเองทุกอย่าง ท่านพูดเพียงเท่านี้ ลูกจึงไม่อยากรบกวนท่าน สาเหตุที่แหวนหาย เพราะวันนั้นเป็นวันพระ ลูกรักษาศีลแปด จึงถอดแหวนออกห่อกระดาษไว้ ต่อมาก็หายไป ราวกับเป็นลางเตือนสายสัมพันธ์ของลูกกับสามีในเวลาต่อมา เพราะทั้งที่ลูกเข้าวัดมานานแต่สามีก็ยังไม่เข้าใจ
 
    แม้ระยะทางดวงใจ แห่งความศรัทธาในพระรัตนตรัยของสองเรา ช่างห่างไกลเหลือเกิน แต่ลูกก็ไม่หวั่นไหว จะขอสร้างบารมีต่อไป

    ลูกชายของน้องชายคนเล็ก เป็นโรคหัวใจพิการแต่กำเนิด รักษามาจนกระทั่ง 2ขวบ 3เดือนเศษก็จากไป เมื่อเดือนมีนาคม พ.ศ.2549 ระหว่างมีชีวิตอยู่ ชอบดูดาวธรรมมาก ถึงเวลาทำวัตรเย็น ก็จะร้องบอก “มนต์เย็น มนต์เย็น” แล้วให้เปิด DMC ถึงเวลานั่งสมาธิ หากใครไม่นั่ง เขาจะไปบอกเลยว่า “ธิ ธิ”
 
    เขาหมั่นหยอดกระปุกทำทาน อธิษฐานจิตให้เข้าถึงธรรมโดยง่ายโดยสะดวก เขาสวดมนต์บูชาพระรัตนตรัย บทอิติปิโสฯ ชยันโตฯ ตามได้ มาวัดเป็นประจำ ช่วงเจ็ดวันหลังเสียชีวิต พ่อแม่ของเขาได้มาอยู่ใกล้วัดพระธรรมกาย ตักบาตร ถวายภัตตาหารเช้า-เพล ปล่อยสัตว์ปล่อยปลา และนำปัจจัยจากงานศพทั้ง 7วัน พร้อมทั้งปิดบัญชีเงินสด นำทองคำมาถวายเป็นเจ้าภาพบรมเศรษฐี ในวันที่ 22 เมษายน พ.ศ.2549

คำถาม

1.กรรมใด ลูกชายจึงเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาว เกี่ยวกับการไปรอที่ปั๊มน้ำมันนานๆหรือไม่ เพราะภายหลัง ลูกได้ฟังข่าววิทยุว่าถ้าเด็กเล็กสูดกลิ่นน้ำมันเบนซินนานๆ จะไปทำลายไขกระดูกให้ผิดปกติ นี่เป็นเหตุของโรคในชาตินี้หรือไม่ และกรรมเก่าในอดีตที่ทำให้เขาเป็นโรคนี้คืออะไร เขาหมดจากวิบากกรรมนี้แล้วหรือยังคะ

2.ลูกชายขณะมีชีวิตอยู่ได้ร่วมบุญทุกบุญกับทางวัดพระธรรมกาย เขาบอกว่านั่งสมาธิเห็นดวงแก้ว จริงหรือไม่คะ ก่อนเขาเสียชีวิต ตัวลูกได้บอกที่ข้างหูให้เขามาเวียนประทักษิณรอบมหาธรรมกายเจดีย์ เขาได้ทำตามที่ลูกบอกหรือไม่คะ ขณะนี้เขาอยู่ไหน บุญทุกบุญที่ลูกอุทิศไปให้เขาได้รับหรือไม่ มีข้อความอะไรฝากมาถึงลูกและที่บ้านบ้างหรือไม่คะ

3.คุณพ่อสามีมีกรรมใด จึงตายด้วยโรคเส้นโลหิตในสมองแตก ตายแล้วไปไหน ได้รับบุญที่อุทิศให้หรือไม่ เข้าใจเรื่องบุญหรือยังคะ

4.น้องสาวสามีเคยเกิดเป็นอะไรกับลูกชายของลูก จึงผูกพันกันมาก ทำไมลูกและลูกสาวจึงได้อยู่บ้านที่เธอปลูกให้ ทั้งยังมีแม่บ้านทำความสะอาดให้อีกด้วย และทำไมเธอจึงไม่พูดกับลูก ทำอย่างไรจึงจะตอบแทนความรักที่เธอมีต่อลูกชายของลูก และครอบครัวของเราได้คะ

5.กรรมใด หลานจึงเป็นโรคหัวใจพิการแต่กำเนิด อายุสั้น กรรมนี้หมดหรือยังคะ เหตุใดจึงชอบดูดาวธรรมและใฝ่ใจในบุญมากๆ ขณะมีชีวิตอยู่เขาบอกว่าเห็นองค์พระสีทองในท้อง เขาเห็นจริงหรือไม่คะ หลานชายตายแล้วได้มาเวียนประทักษิณรอบมหาธรรมกายเจดีย์หรือไม่คะ ตอนนี้เขาอยู่ที่ไหน ได้รับบุญที่อุทิศไปให้หรือไม่ มีข้อความใดฝากมาหรือไม่คะ เขาจะได้เกิดมาสร้างบารมีกับหมู่คณะอีกหรือไม่ ทำอย่างไรเขาจะได้ไปอยู่กับพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯคะ

6.หลังจากมีลูกสาวคนโต และก่อนจะมีลูกชาย ลูกเคยแท้งบุตรไปคนหนึ่งขณะมีอายุครรภ์ได้ 6สัปดาห์ ขณะนี้เขาไปเกิดหรือยังคะ ลูกทำบุญอุทิศไปให้ เขาได้รับหรือไม่คะ

7.ปัจจุบันลูกมีโรคประจำตัว คือ ไทรอยด์ (แบบไม่เป็นพิษ) และปวดต้นคอ ร้าวไปถึงหัวไหล่ทั้ง 2ข้าง เหมือนกับมีใครมาขี่คอ ซึ่งปัจจุบันเป็นโรคยอดฮิตของคนทำงานกับ Computer_นานๆ เป็นเพราะกรรมใด ต้องแก้ไขอย่างไรให้พ้นจากความทรมานนี้เจ้าคะ

8.ปัจจุบันสามีมีบ้านและที่ดิน 10แห่ง มีรถหลายคัน แต่ลูกต้องอาศัยน้องสาวสามีอยู่ นั่งรถบริษัทฯ-รถเมล์-รถแท็กซี่บ้าง เพราะขับรถไม่เป็น กรรมใดจึงไม่ได้ใช้สมบัติของสามี ต้องแก้ไขอย่างไรคะ

9.กรรมใด ทำให้แหวนหมั้นของลูกหายไป เหตุใดคุณยายอาจารย์จึงพูดว่าอย่าไว้ใจใคร คะ

10.จะทำอย่างไรให้สามีมีสัมมาทิฐิ เข้าวัดปฏิบัติธรรม หมอดูเคยพูดว่าถ้าเขาบวชจะบวชตลอดชีวิต จริงหรือไม่คะ เขาเคยสั่งสมบุญด้านบวชมาบ้างหรือไม่คะ และจะทำอย่างไรให้เขาได้บวชคะ

11.ชีวิตของลูก ทำไมจึงพบกับความพลัดพรากและความไม่จริงใจของสามี จะแก้ไขได้อย่างไร ครอบครัวของเราจะมีโอกาสอยู่พร้อมหน้าพร้อมตาหรือไม่ ลูกควรทำอย่างไรกับชีวิตต่อไปคะ

12.ลูก สามี และลูกสาว สร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไร ลูกชายที่ตายไปจะได้เกิดมาสร้างบารมีกันอีกหรือไม่ ลูกจะมีโอกาสพบเขาอีกหรือไม่คะ

กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง

 ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

1.ลูกชายเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาว เพราะในอดีตเป็นพ่อค้าได้ค้าขายกับทางการ ได้ตกลงจ่ายใต้โต๊ะให้กับเจ้าหน้าที่ เพื่อลดคุณภาพของสินค้าบ่อยๆ กับกรรมสั่งฆ่าสัตว์ทำอาหารเลี้ยงแขกเหรื่อเป็นประจำ มาส่งผล
  • วิบากกรรมนี้เบาบางลงไปแล้ว แต่ก็ยังมีเศษกรรมเหลืออยู่บ้าง
  • ส่วนที่ดมกลิ่นน้ำมันเบนซินแล้วทำให้ไปทำลายไขกระดูกให้ผิดปกตินั้น ก็เป็นแค่ส่วนเสริม

2.ลูกชายตอนมีชีวิตอยู่ ได้ร่วมทำบุญทุกบุญกับวัดพระธรรมกาย และบอกว่านั่งสมาธิเห็นดวงแก้วนั้น ก็เห็นจริง แต่เป็นแค่กุศลนิมิต
  • เมื่อตอนใกล้ตายก็ไม่ได้ทำตามที่แม่สอน เพราะกำลังจิตไปไม่ถึง แต่จิตก็เป็นกุศล เพราะบุญที่ได้ทำเอาไว้
  • เมื่อตายแล้วไปเป็นเทพบุตร หนุ่มขึ้น โตขึ้นทันที ในวิมานทองของชั้นดาวดึงส์ เฟส3 ด้วยบุญที่พามาทำกับหมู่คณะ โดยเฉพาะช่วงท้ายของชีวิต
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้ว ก็ทำให้มีทิพยสมบัติเพิ่มขึ้น
  • ได้ฝากอนุโมทนาขอบคุณที่ทำบุญอุทิศไปให้ โดยเฉพาะขอบคุณแม่ที่พาทำบุญในสมัยที่เป็นมนุษย์ จึงทำให้เขามาอยู่ตรงนี้ และแม่อย่าเสียใจเลยที่เขาไม่ได้อยู่ด้วย ตอนนี้สบายดีมีความสุขมาก
 
3.คุณพ่อสามีตายด้วยโรคเส้นโลหิตในสมองแตก เพราะกรรมในอดีตได้ฆ่าสัตว์ทำกับแกล้มบ่อยๆ มารวมส่งผล
  • ตายแล้วก็ไปเป็นภุมมเทวา ระดับทั่วไป
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้ว ก็ทำให้มีสภาพดีขึ้นทุกด้าน
  • ฝากอนุโมทนาขอบคุณที่ทำบุญอุทิศไปให้ จึงทำให้ไปปิดอบายภูมิ
  • ตอนนี้ก็เข้าใจเรื่องบุญได้ดีขึ้นกว่าตอนเป็นมนุษย์

4.น้องสาวสามีผูกพันกับลูกชายมาก เพราะบุญที่เคยทำร่วมกันมาในอดีต กอปรกับปัจจุบันอยากมีลูกชาย อีกทั้งเคยเป็นญาติและเกื้อกูลกันมากับลูกชายคนนี้
  • ตัวลูกและลูกสาวได้อยู่บ้านที่เธอปลูกให้ และมีคนทำความสะอาดให้ด้วย แต่ไม่พูดกับตัวลูก เพราะเธอรักหลานและเคยเกื้อกูลกันมาฐานะญาติ แต่ไม่ชอบใจที่ตัวลูกมาวัด ทำบุญบ่อยๆ
  • จะตอบแทนความรักของเธอที่มีต่อลูกชาย และครอบครัวของตัวลูกนั้น ตัวลูกก็ต้องทำดีกับเธอและอย่าไปถือสาเธอ สิ่งใดที่จะช่วยเหลือเกื้อกูลเธอหรือแสดงน้ำใจที่ดีต่อเธอในโอกาสต่างๆ ก็ให้ทำไปด้วยใจใสๆและอดทน อีกทั้งเวลาทำบุญก็ให้ใส่ชื่อของเธอ และอธิษฐานจิตให้เธอเป็นสัมมาทิฐิ
 
5.หลานเป็นโรคหัวใจพิการแต่กำเนิดและอายุสั้น เพราะในอดีตเคยเป็นผู้ควบคุมทาสในการก่อสร้าง ได้คุมให้ทำงานทั้งวันทั้งคืนจนทาสล้มตายเป็นจำนวนมาก รวมกับกรรมชอบฆ่าลูกสัตว์ เช่น ลูกหมู ลูกวัว มาทำเป็นอาหาร มารวมส่งผล  
  • ที่ชอบดูจานดาวธรรมและใฝ่ในบุญมาก เพราะมีบุญเก่ามาในระดับหนึ่ง จึงได้พ่อ-แม่ที่ดีที่ปลูกฝังให้มาศึกษาเรียนรู้เรื่องบุญ และผูกพันกับการสร้างบุญ

  • ขณะมีชีวิตอยู่บอกว่าเห็นองค์พระสีทองในท้องนั้น ก็เป็นเรื่องของเด็กที่เออออไปกับผู้ใหญ่ที่พยายามสอนให้เห็น ไปตามเรื่องตามราวของเด็ก

  • ตายแล้ว ด้วยจิตที่กำลังอ่อนอยู่ จึงไม่อาจทำตามหลักวิชชาได้ ได้ไปเกิดเป็นเทพบุตร มีวิมานทองของชั้นดาวดึงส์ เฟส3 ด้วยบุญที่พ่อ-แม่พามาทำ และทำให้
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้วก็ทำให้มีทิพยสมบัติเพิ่มขึ้น
  • ได้ฝากอนุโมทนาขอบคุณที่ทำบุญอุทิศไปให้เขา เขามีความสุขมาก
  • ส่วนเรื่องดุสิตบุรี เขายังไม่ค่อยเข้าใจเท่าใด เพราะเขายังเด็กอยู่
 
6.ตัวลูกเคยแท้งบุตรไปคนหนึ่งขณะมีอายุครรภ์ได้ 6สัปดาห์ ขณะนี้เขาไปเกิดใหม่เป็นมนุษย์แล้ว ไม่อาจรับบุญได้
  • เกิดแล้วแท้งดังนี้ หลายรอบแล้ว 

7.ตัวลูกเป็นไทรอยด์ (แบบไม่มีพิษ) และปวดต้นคอจนร้าวไปถึงหัวไหล่ทั้ง 2ข้าง เพราะเหตุปัจจุบันเป็นหลัก ที่มีความเครียดเรื่องครอบครัวเป็นส่วนใหญ่ และพักผ่อนน้อย
  • จะแก้ไขก็ให้สั่งสมบุญทุกบุญทั้ง ทาน ศีล ภาวนา ปล่อยสัตว์ปล่อยปลา และปล่อยวางเรื่องราวต่างๆที่ทำให้ทุกข์ใจ โดยเฉพาะต้องหมั่นนั่งสมาธิให้มากๆ กับจัดเวลาพักผ่อน และออกกำลังกายให้พอเหมาะพอดี เดี๋ยวก็หาย

8.สามีมีบ้านและที่ดิน 10แห่ง มีรถหลายคัน แต่ตัวลูกต้องอาศัยน้องสาวสามีอยู่ ต้องนั่งรถเมล์ รถบริษัทฯ หรือแท็กซี่ บ้าง เพราะขับรถไม่เป็น จึงทำให้ไม่อาจใช้สมบัติของสามีได้นั้น เพราะในอดีตมักจะร่วมบุญกับคนอื่นเป็นหลัก แต่ไม่ค่อยได้ทำบุญที่เกิดจากความคิดของตัวเองเท่าใด จึงทำให้ไม่ได้เป็นใหญ่ในทรัพย์
 

  • ส่วนขับรถไม่เป็นก็ไปหัดขับ...ก็หมดเรื่อง
  • แล้วหมั่นสั่งสมบุญทุกบุญทั้ง ทาน ศีล ภาวนา ให้มากๆ ทั้งทำด้วยตนเอง และชวนคนอื่นทำ แล้วอธิษฐานจิตให้ได้มีทรัพย์ และเป็นใหญ่ในทรัพย์
 
9.แหวนหมั้นของลูกหาย เพราะประมาทเลินเล่อ ไม่ค่อยระมัดระวัง อีกทั้งวางใจคนจนเกินไป
  • ที่คุณยายอาจารย์พูดว่า อย่าไว้ใจใคร เพราะคนยังมีกิเลสอยู่ (แม่น้ำนั้น...ปลาว่ายในน้ำได้...งูก็ว่ายได้)
 
10.ตอนนี้ เวลาลูกทำบุญก็ให้ใส่ชื่อของสามีไปก่อน แล้วอธิษฐานจิตให้เขาหูตาสว่างไสวในสักวันหนึ่ง
  • อีกทั้งอย่าไปเสียเวลากลุ้มใจเลย ชีวิตก็เป็นอย่างนี้ และเป็นวิบากกรรมกาเมฯเจ้าชู้ในอดีตของลูก สมัยที่เกิดเป็นผู้ชายก็ทำอย่างนี้ เป็นภาพในอดีตของตัวลูก
 
  • ส่วนเรื่องหมอดูว่า สามีจะบวชนั้น เขาก็ว่าไปเรื่อยเปื่อยเป็นตุเป็นตะ อย่าเอามาเป็นอารมณ์เลย
  • สามีพอมีบุญบวชช่วงสั้นๆมาอยู่บ้าง  
  • ตัวลูกก็ต้องค่อยๆทำความดีเรื่อยไป ทำบุญทุกบุญเรื่อยไป แล้วอธิษฐานจิตให้สามีเกิดกุศลศรัทธามาบวช

 
11.ชีวิตของลูกต้องพบกับความพลัดพรากและสามีไม่ค่อยจริงใจนั้น เพราะวิบากกรรมกาเมฯเจ้าชู้ ในสมัยตัวลูกเป็นผู้ชายก็ได้ทำอย่างนี้กับภรรยา เป็นภาพในอดีตของตัวลูก  
  • ดังนั้น ให้ทำตามหลักวิชชา และวัตถุประสงค์ของการมาเกิดเป็นมนุษย์ที่ว่า ทำพระนิพพานให้แจ้ง แสวงบุญ สร้างบารมี

 
12.ลูก สามี และลูกสาว เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมา โดยเป็นกองเสบียง แต่สามีก็มีสายบุญกับหมู่คณะมาบ้าง ส่วนตัวลูกและลูกสาวก็เป็นกองเสบียงประเภทตามอารมณ์ บางทีก็เต็มกำลัง บางทีก็ตามกำลัง บางทีก็ทำตามๆเขาไป
  • ลูกชายถ้าได้สร้างบุญกับหมู่คณะ ก็จะมีสายบุญทำให้โคจรมาพบกันอีกได้
  • ชีวิตในสังสารวัฏมันก็เป็นอย่างนี้ อย่าไปยึดมั่นถือมั่นกับอะไรมากนัก
 
  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิตตามติดไปดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตบรมโพธิสัตว์ อย่าได้พลัดกันเลย



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม