วัดพระธรรมกายจัดถวายสังฆทาน 323 วัด ครั้งที่ 108


[ 3 ม.ค. 2558 ] - [ 18259 ] LINE it!

พระพุทธศาสนา

วัดพระธรรมกายจัดถวายสังฆทาน 323 วัด ครั้งที่ 108
ข่าว DMC NEWS ประจำวันที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2558
 
 
     วัดพระธรรมกายและมูลนิธิธรรมกาย ร่วมกับองค์กรภาคีทั้งภาครัฐและเอกชน จัดพิธีถวายสังฆทาน 323 วัด 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ครั้งที่ 108

     สำหรับกิจกรรมเริ่มขึ้นในช่วงเช้าเป็นพิธีตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่พระภิกษุสงฆ์กว่า 500 รูป ณ ถนนเพชรเกษม  อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยได้รับความเมตตาจากพระครูพิทักษ์นิมพเขต  รองเจ้าคณะจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยนายณรงค์พร  ณ พัทลุง นายอำเภอหาดใหญ่ เป็นประธานในพิธี ซึ่งภายในงานได้มีพุทธศาสนิกชนเข้าร่วมตักบาตรเป็นจำนวนมาก พร้อมทั้งได้กล่าวคำแสดงตนเป็นพุทธมามกะ เพื่อแสดงถึงความเป็นชาวพุทธอย่างแท้จริง
 

     ภาคสายเป็นพิธีมอบกองทุนหนุนแรงใจช่วยครูใต้ รวมมอบกองทุนไปแล้วกว่า 30,000 กองทุน โดยมีพระภาวนาธรรมวิเทศ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เป็นผู้แทนพระเดชพระคุณพระเทพญาณมหามุนี เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เป็นผู้แทนรับมอบ ซึ่งครั้งนี้จัดขึ้น ณ หอประชุมโรงเรียนพลวิทยา อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา หลังจากนั้นเป็นพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลแด่ผู้วายชนม์จากเหตุการณ์ความไม่สงบ และพิธีถวายสังฆทาน 323 วัด ครั้งที่ 108  เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแด่คณะสงฆ์ทุกรูปในพื้นที่  ซึ่งโครงการนี้เกิดขึ้นจากดำริของพระเดชพระคุณพระเทพญาณมหามุนี (หลวงพ่อธัมมชโย) เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากเหตุการณ์ความไม่สงบใน 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เนื่องจากพื้นที่ส่วนใหญ่พระสงฆ์ไม่สามารถออกบิณฑบาตได้ นอกจากนี้ยังเป็นความร่วมมือกันระหว่างคณะสงฆ์ทั้งประเทศ ที่ได้ออกบิณฑบาต เพื่อนำข้าวสารอาหารแห้งส่งมายัง 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้
 

รับชมคลิปวิดีโอNew News 323 วัด ครั้งที่ 108 จ.สงขลา
ชมวิดีโอNew News 323 วัด ครั้งที่ 108 จ.สงขลา   Download ธรรมะNew News 323 วัด ครั้งที่ 108 จ.สงขลา



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายมอบของขวัญวันเด็กแห่งชาติวัดพระธรรมกายมอบของขวัญวันเด็กแห่งชาติ

ภาพพระธุดงค์ธรรมชัย ได้รับเลือกเป็น Photo highlights of the day จากเว็บไซต์ข่าวต่างประเทศภาพพระธุดงค์ธรรมชัย ได้รับเลือกเป็น Photo highlights of the day จากเว็บไซต์ข่าวต่างประเทศ

พระธุดงค์ธรรมชัยจุดประทีปนับหมื่นดวงถวายเป็นพุทธบูชาพระธุดงค์ธรรมชัยจุดประทีปนับหมื่นดวงถวายเป็นพุทธบูชา



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา