ความปลื้มจากใจกองพันเนื้อนาบุญ ตอน ขอเลื่อนวันลาสิกขาไปไม่มีกำหนด


[ 10 ก.พ. 2558 ] - [ 18261 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

ความปลื้มจากใจกองพันเนื้อนาบุญ
ตอน ขอเลื่อนวันลาสิกขาไปไม่มีกำหนด
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
     กราบคารวะพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
    
     กระผมพระธรรมทายาทสุริยา อตฺถคุโณ อายุ 25 ปี บวชในโครงการ 1 แสนรูป รุ่นเข้าพรรษา ปี พ.ศ 2556 ครับ

 
พระธรรมทายาทสุริยา  อตฺถคุโณ  (พุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญ)
 
     หลวงพ่อครับ ตอนแรกผมยังไม่คิดว่าจะบวชนะครับ แต่บังเอิญวันนั้นไปเดินเล่นที่ บิ๊ก C เห็นบูธชวนบวช มองเข้าไปก็ไม่เห็นใครเห็นแต่รูปภาพของหลวงปู่ ผมก็รีบเดินเข้าไปอย่างรวดเร็วเอาปัจจัยไปหยอดตู้ครับ วันหลังผมก็ผ่านไปแถวบูธนั้นอีก แต่คราวนี้เจอผู้นำบุญยืนยิ้มอยู่ พี่เขาชื่อพี่กุ้ง สมปรารถนา พี่เขาพูดว่า “น้องๆบวชไหมคะ ดีนะ ไม่มีค่าใช้จ่ายเลยนะคะ” บวชเถอะนะ

     คือผมยังไม่ทันตั้งท่าอะไรเลยพี่เขาคุยเองเออเองหมดเลยครับ แล้วเขาก็บอกว่า “น้องเขียนใบสมัครให้พี่หน่อยและพี่ขอตัดปอยผมด้วยนะ” ผมก็งงเพราะผมยังไม่ได้บอกเลยว่าจะบวช แล้วจะให้ผมเขียนใบสมัคร แถมยังจะตัดปอยผมอีก พี่เขาก็ให้เหตุผลว่า “ไม่บวชไม่เป็นไรนะแต่เขียนใบสมัครให้พี่ได้ไหมให้พี่ได้ชื่นใจหน่อย เพราะน้องเป็นคนแรกในวันนี้ที่เดินมาหา ถือว่าเอาฤกษ์เอาชัยนะ” ผมก็มองไปที่รูปพระเดชพระคุณหลวงปู่ที่ตั้งอยู่ในบูธ แล้วก็ตัดสินใจว่า เอาไงก็เอา บวชก็บวช   หลวงพ่อครับนอกจากผมจะได้บวชฟรีแล้ว วันนั้นผมยังได้กินข้าวฟรีด้วยเพราะพี่เขาพาไปเลี้ยงครับ

     พอผมได้มาบวช ได้ศึกษาธรรมะ ได้นั่งสมาธิพบกับความสุขภายใน ผมก็นึกขอบคุณโยมพี่กุ้งมากๆที่ตื้อให้ผมเขียนใบสมัคร ซึ่งโยมพี่กุ้งเขาก็บอกว่าเขาปลื้มมากที่ได้เห็นผมเดินธุดงค์ และพูดทั้งน้ำตาว่าการที่จะหาใครมาบวชได้สักคนหนึ่งมันยากมากเลย จบโครงการอยู่ต่อก็ยากเข้าไปอีก แถมอยู่ต่อแล้วยังได้เดินธุดงค์ด้วย ทำให้ปลื้มที่สุดเลย ถ้าอยากปลื้มไม่รู้ลืมอย่างนี้ ก็ต้องลั่นกลองรบออกไปชวนบวชกันได้แล้วจ้า

     หลวงพ่อครับ หลังจากเดินธุดงค์เส้นทางพระผู้ปราบมารแล้ว ทำให้ผมมีความมุ่งมั่นในการสร้างบารมีมากยิ่งขึ้น ผมประทับใจโครงการนี้มาก และไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่ใครจะจัดโครงการอย่างนี้ได้ ดังนั้นผมจึงตั้งใจมาก พอก้าวออกจากวิหารหลวงปู่เหยียบลงบนกลีบดาวรวยปุ๊บ น้ำตาผมแทบไหล เพราะรู้สึกว่าเรามีบุญมากที่ได้มาทำภาระกิจที่ยิ่งใหญ่อย่างนี้ และได้เป็นตัวแทนของหลวงพ่อเป็นตัวแทนของหมู่คณะ ที่จะไปประกาศคุณของพระเดชพระคุณหลวงปู่ ผมตั้งใจจะทำหน้าที่นี้ให้ดีที่สุดจะไม่ท้อถอยต่ออุปสรรคใดๆ ผมรักษาใจในก้าวแรกทันที มองกลางมองทาง สัมมาอะระหัง  ผมเดินธุดงค์เหมือนกำลังนั่งสมาธิครับ ทุกย่างก้าวผมจะนึกถึงหลวงปู่ หลวงพ่อ คุณยายอาจารย์ พอเจอแดดร้อน-ลมหนาว-ฝนตก-ผมก็สู้ด้วยการทำใจหยุดใจนิ่งอย่างเดียว ตัวมันก็โปร่งโล่งเบา เดินอย่างกล้าหาญไม่กลัวตาย เดินอย่างมีความสุขครับ และเห็นหลวงปู่อยู่ที่กลางท้องตลอด บางวันหลวงปู่ก็ใหญ่คลุมตัวผม บางวันก็รู้สึกว่าตัวเราเป็นหลวงปู่หลวงปู่เป็นตัวเรา บางทีตัวเราก็หายไปเลยครับ

     การเดินธุดงค์ในครั้งนี้ ทำให้ผมได้ฝึกฝนตัวเองอย่างมาก ได้ฝึกสมาธิแบบเข้มข้น ทำให้ผมรักชีวิตสมณะ เพราะชีวิตสมณะมีคุณค่ามีประโยชน์และสูงส่ง แล้วผมก็นึกถึงบุญคุณของโยมพ่อโยมแม่ที่ให้ผมได้เกิดมาเป็นผู้ชาย และให้ผมบวช ผมก็ยิ่งตั้งใจฝึกตัวเองให้เป็นพระแท้ให้โยมพ่อโยมแม่ภูมิใจครับ

    หลวงพ่อครับ พระลูกชายคนนี้ขอกราบขอบพระคุณหลวงพ่อเป็นอย่างสูง ที่ให้ผมได้บวช ได้พบกับชีวิตใหม่ และยังทำให้ทุกคนในครอบครัวของผมรู้จักเรื่องบุญบาป ทุกคนมีความสุขมากขึ้นมีชีวิตที่ดีขึ้นมากด้วยครับ ผมขอมอบเพลงนี้แทนใจถวายหลวงพ่อครับ

     ผมรู้ว่าการจะจัดบวชฟรีมันทำได้ยาก ผมจึงตั้งใจจะตอบแทนพระคุณของหลวงพ่อด้วยการบวชให้ดีกว่าดีที่สุด และขอเอาบุญที่ได้ทำมาทุกภพทุกชาติถวายหลวงพ่อนะครับ ขอให้หลวงพ่อแข็งแรง มีอายุขัยยืนยาว หายป่วยไวๆ ถ้าเป็นไปได้ผมก็อยากเอาความไม่แข็งแรงของหลวงพ่อมาไว้ที่ผม แล้วเอาความแข็งแรงของผมไปไว้ที่หลวงพ่อแทนเพราะผมรักหลวงพ่อมากที่สุดกว่าที่สุดครับ



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ความปลื้มจากใจกองพันเนื้อนาบุญ ตอน ต่อเวลาบวชแบบไม่มีวันสึกความปลื้มจากใจกองพันเนื้อนาบุญ ตอน ต่อเวลาบวชแบบไม่มีวันสึก

ความปลื้มจากใจกองพันเนื้อนาบุญ ตอน จะบวชเป็นพระแท้ให้นานกว่านานที่สุดความปลื้มจากใจกองพันเนื้อนาบุญ ตอน จะบวชเป็นพระแท้ให้นานกว่านานที่สุด

ความปลื้มจากใจกองพันเนื้อนาบุญ ตอน จะบวชฝึกตนไม่มีวันถอยหลังกลับความปลื้มจากใจกองพันเนื้อนาบุญ ตอน จะบวชฝึกตนไม่มีวันถอยหลังกลับ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน