ความปลื้มจากใจกองพันเนื้อนาบุญ ตอน จะบวชฝึกตนไม่มีวันถอยหลังกลับ


[ 13 ก.พ. 2558 ] - [ 18264 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

ความปลื้มจากใจกองพันเนื้อนาบุญ
ตอน จะบวชฝึกตนไม่มีวันถอยหลังกลับ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
     กราบคารวะพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

     กระผมพระธรรมทายาทชูเกียรติ  ภทฺทโก อายุ 26 ปี ผมรู้จักวัดพระธรรมกาย ตั้งแต่ตอนเรียนอยู่ ปี 1 คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ครับ
 
พระธรรมทายาทชูเกียรติ  ภทฺทโก (พุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญ)
พระธรรมทายาทชูเกียรติ  ภทฺทโก (พุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญ)

     ตอนนั้นพี่ๆ ชมรมพุทธมาชวนผมบวชในรุ่นอุดมศึกษา พอบวชแล้วผมรู้สึกว่าชีวิตสมณะคือชีวิตที่ใช่ ประกอบกับได้นั่งสมาธิรู้สึกมีความสุขมาก ทำให้เบื่อโลกภายนอกไปเลย ตอนนั้นผมไม่อยากจะลาสิกขาแต่จำใจต้องลาเพราะต้องไปเรียนให้จบก่อน แล้วผมก็ตัดสินใจประพฤติพรหมจรรย์ ประคับประคองตัวเองทุกทางเพราะผมอยากมาบวชอีก ผมรักษาศีล 8 ทุกวัน สวดมนต์ทำวัตรเช้า ทำอย่างนี้จนกระทั่งเรียนจบ พอสอบปี 4 เสร็จปุ๊บ ส่งโปรเจ็คปั๊บ ก็มาสมัครบวชในโครงการอุปสมบทหมู่ บูชาธรรม 67 ปี พระราชภาวนาวิสุทธิ์ ปี พ.ศ. 2554 ครับ และบวชมาจนถึงปัจจุบันจะขอเดินตามตะวันตลอดไป

     หลวงพ่อครับ ผมอยากจะเล่าให้นักเรียนอนุบาลทั่วโลกฟัง..ว่าบวชแล้วดียังไง อยากฟังมั๊ย..? ตอนที่ผมเรียนอยู่ปี 1 โยมพ่อตกงานไม่มีเงินส่งผมเรียนหนังสือ ผมเลยต้องกู้เงินเรียน ตอนมาบวชแรกๆ ก็ยังใช้หนี้ไม่หมดเลยครับ แต่หลวงพ่อสอนว่าบุญคือเบื้องหลังความสำเร็จของชีวิต แม้ตอนนั้นครอบครัวจะลำบาก แต่ผมก็ชวนให้โยมพ่อโยมแม่ทำบุญบ่อยๆ ให้ทำมากขึ้นด้วย และให้ท่านรักษาศีลเจริญภาวนา ตามหลักวิชชาของหลวงพ่อเป๊ะ แล้วบุญก็ส่งผลครับ โยมพ่อมีงานดีๆทำ แล้วเงินทองก็ไหลมาเทมาจนปลดหนี้ได้หมด นอกจากจะมีเงินทำบุญมากขึ้นแล้ว ยังมีเหลือไปทัวร์ต่างประเทศอีกด้วย โยมพ่อโยมแม่พูดออกจากปากเลยครับ ว่าที่พลิกชีวิตดีขึ้นได้ เพราะได้บุญบวชของพระลูกชายช่วยไว้ครับ

     ตอนนั้นหลังจากจบโครงการแล้ว ผมได้ไปทำหน้าที่เป็นพระพี่เลี้ยงในโครงการบวชรุ่นอุดมศึกษาครับ พระอาจารย์ให้ผมช่วยดูแลเอกสาร ดูแลเรื่องการพยาบาลให้กับพระน้องๆ หลวงพ่อครับ ตั้งแต่เกิดมาผมไม่เคยดูแลใครเป็นเรื่องเป็นราวสักที ตอนแรกก็หวั่นๆว่าเราจะทำได้มั๊ย แล้วเราก็เพิ่งบวชไม่นานจะสอน-จะแนะนำคนอื่นได้ยังไง แต่ผมก็ตั้งใจทำหน้าที่อย่างดีที่สุด พยายามฝึกตัวให้เนี๊ยบเฉียบเป๊ะอย่างที่หลวงพ่อสอน ผมคิดว่าอย่างน้อยถ้ายังสอนใครไม่เป็น ก็ทำตัวให้ดีๆให้รุ่นน้องได้ดูเป็นแบบอย่างก็ยังดีครับ การทำหน้าที่พระพี่เลี้ยงเป็นภารกิจที่สูงส่งมาก ซึ่งผมก็ปลื้มที่ได้มีส่วนสร้างพระให้มีความตั้งใจดีเพิ่มมากขึ้น ผมคิดว่าถ้าเรามีพระที่ตั้งใจบวชเพิ่มขึ้น ก็จะทำให้การฟื้นฟูศีลธรรมโลกเป็นจริงขึ้นมาได้ครับ
    
     ทุกเวลานาที ที่ผมบวชอยู่กับหลวงพ่อ เป็นชีวิตที่มีความสุขมาก พอได้นั่งสมาธิแล้วมีประสบการณ์ภายในก็ทำให้ยิ่งมั่นใจบนเส้นทางนี้ และสิ่งที่ทำให้สมาธิของผมพัฒนาอย่างรวดเร็ว คือการได้เดินธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมาร ผมอยากบอกว่ากลีบดาวรวยของโยมที่มาโปรยนั้น เป็นเส้นทางไปสู่การเข้าถึงธรรมของพระธุดงค์ เพราะในขณะที่ผมกำลังรักษาใจให้อยู่ในกลาง พร้อมกับทอดสายตามองกลีบดาวรวยไปทุกก้าว เดินไปเรื่อยๆก็รู้สึกว่ากลีบดาวรวยมันสมูทมากไม่สะดุดเลย ทำให้ใจผมนิ่งง่าย พอไม่คิดอะไรมันก็วืดเข้าไปข้างใน แล้วผมก็เห็นองค์พระอยู่ในศูนย์กลางกาย สักพักตัวของผมก็กลายเป็นองค์พระไปหมดเลยครับ แล้วความรู้สึกเอิบอิ่มก็พรั่งพรูออกมาอย่างมากมาย พอทำใจนิ่งเข้าไปอีกองค์พระก็ผุดขึ้นมาอีก แล้วขยายอย่างต่อเนื่อง ตอนนั้นรู้สึกว่าใจมันเกลี้ยงมีแต่ความบริสุทธิ์ครับ ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาผมจะเอาใจมาไว้ในศูนย์กลางกายตลอด และไม่ว่าจะนั่งนอนยืนเดินก็ยังเห็นองค์พระได้อยู่ครับ
    
     หลวงพ่อครับ ถ้าผมไม่ได้มาพบหลวงพ่อป่านนี้ผมคง ทำงาน แต่งงาน แล้วก็ตายเสียเปล่าไปหนึ่งชาติ ดังนั้นชาตินี้ได้มาพบหลวงพ่อแล้ว ผมจะทำหน้าที่พระลูกชายให้ดีกว่าดีที่สุดพร้อมรับทุกภารกิจครับ และจะรักษาองค์พระไว้ไม่ให้หาย เพราะผมหวังว่าจะได้ศึกษาวิชชาธรรมกายกับหลวงพ่อ ผมกับพระเพื่อนต้องทำอย่างไร ถึงจะมีโอกาสได้ศึกษาวิชชาธรรมกายครับ ผมขอถวายทุกบุญแด่หลวงพ่อ ขอให้หลวงพ่อแข็งแรง ไม่มีลมมารังแก ถ้ามีวิธีไหนที่ผมจะช่วยหลวงพ่อให้แข็งแรงได้ ผมก็ยินดีทำเพราะผมรักหลวงพ่อมาก เป็นความรักที่ยั่งยืนเกินกว่าอนันนิรันดร์กาลครับ     



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
จดหมายจากลูกพระธัมฯ จังหวัดเชียงรายจดหมายจากลูกพระธัมฯ จังหวัดเชียงราย

ความปลื้มจากใจกองพันเนื้อนาบุญ ตอน ขอบวชแบบวันต่อวันไม่มีวันเปลี่ยนแปลงความปลื้มจากใจกองพันเนื้อนาบุญ ตอน ขอบวชแบบวันต่อวันไม่มีวันเปลี่ยนแปลง

ความปลื้มจากใจกองพันเนื้อนาบุญ ตอน จะบวชสร้างบุญให้โยมพ่อโยมแม่ตลอดไปความปลื้มจากใจกองพันเนื้อนาบุญ ตอน จะบวชสร้างบุญให้โยมพ่อโยมแม่ตลอดไป



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน