เป็นสมาชิก ดีอย่างไร ?


[ 1 ม.ค. 2549 ] - [ 18263 ] LINE it!

       
 
"สานสันติสุขให้สังคมไทย"

คุณอนันต์ อัศวโภคิน
ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ บมจ.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์

ตามปกติ หน้าที่การงาน และชีวิตประจำวันของคนเราก็หนักพอสมควรอยู่แล้ว ตกกลางคืนคนส่วนใหญ่คนเขาจะดูละครกัน แทนที่จะได้พักผ่อน กลับเครียดหนักเข้าไปอีก ผมก็แนะนำคนที่รู้จักว่า ให้ติดตั้งจานดาวธรรม เพราะมีประโยชน์มาก โดยเฉพาะกับผู้หลักผู้ใหญ่ เช่น คุณพ่อคุณแม่ของเขาที่อยู่ในบ้าน ซึ่งตอนกลางวันส่วนมากก็ไม่ค่อยจะมีอะไรให้ทำกันนัก จะได้เปิดจานดาวธรรมดูกัน ซึ่งเขาก็ชอบกัน ได้ผลดีครับ

ผมคิดว่า ถ้าถึงวันที่เราช่วยกันขยายดาวธรรมให้ได้มากๆ ประเทศไทยของเราจะมีแต่ความสงบสุขครับ แล้วเราก็คงไม่ต้องมานั่งปวดหัวกับปัญหาหลายๆ อย่าง ที่เห็นกันตามหน้าหนังสือพิมพ์ หรือที่คนชอบพูดกันว่า เดี๋ยวนี้เราแก้ปัญหาสังคมยาก แก้ปัญหาเด็กยาก ทั้งเหล้า บุหรี่ ยาเสพติด ระบาดในหมู่วัยรุ่นอย่างหนัก

ถ้าเราติดดาวธรรมได้มากๆ ผมเชื่อว่าปัญหาต่างๆ เหล่านี้น่าจะหมดไปโดยสิ้นเชิง และประเทศไทยของเราจะเป็นสถานที่ที่น่าอยู่ คนทั้งโลกก็จะสงสัยว่า เกิดอะไรขึ้นกับประเทศไทย ทำไมคนไทยถึงมีความโอบอ้อมอารี มีความยิ้มแย้มแจ่มใส ชาวโลกจะหันมาสนใจเมืองไทยอีกเยอะครับ แล้วประเทศไทยของเราจะได้เป็นศูนย์กลางการปฏิบัติธรรมของโลกครับ

 
       
       
  "คุ้มเกินคุ้ม"

คุณศิริพร วุฒิทวี
บรรณาธิการข่าวสังคม ช่อง 7 และผู้ดำเนินรายการวิทยุร่วมด้วยช่วยกัน

การติดตั้งจานดาวธรรมเป็นการขยายโอกาสการเรียนรู้ธรรมะให้กับตัวเองค่ะ เนื่องจากเป็นคนที่ทำงาน 2 หน้าที่ กว่าจะถึงบ้านก็ประมาณ 5 ทุ่มแล้ว แต่ก็ต้องเปิดดูจานดาวธรรมทุกวันค่ะ เพราะรายการดีมาก บางทีดูไปถึงตี 1 เพลินมาก แทบไม่อยากจะปิดทีวีเลยค่ะ..

สิ่งที่ได้จากดาวธรรมนั้น เป็นความรู้ทางพระพุทธศาสนา ที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อ พระราชภาวนาวิสุทธิ์ ได้ค้นคว้าหลักธรรมคำสอน แล้วนำมาถ่ายทอดให้เราเข้าใจได้อย่างลึกซึ้ง อีกทั้งต้องขอชมด้วยนะคะว่า ผู้ที่ทำภาพกราฟิก ภาพประกอบต่างๆ รวมทั้งบทเพลงที่นำมาให้ชม สามารถดึงใจของเราให้คล้อยตามได้เป็นอย่างดี ทำให้รู้สึกว่าไม่อยากจะปิดจานดาวธรรมเลย

อยากจะเชิญชวนทุกท่านให้ได้มีโอกาสติดตั้งจานดาวธรรม เพราะคุ้มค่ามากๆ เลย เสียเงินเพียงแค่ค่าและอุปกรณ์และการติดตั้ง แต่ไม่เสียค่าสมาชิก คุ้มเกินคุ้มค่ะ เพราะเราได้มีโอกาสดูรายการธรรมะดีๆ ที่ทำให้เราปลาบปลื้มอยู่ในบุญ และมีกำลังใจที่อยากจะปฏิบัติธรรมให้ยิ่งๆ ขึ้นไปค่ะ

 
       
       
  "การแก้ไขปัญหาสังคมที่ตรงจุด"

พ.ต.ธนพงษ์ จันทร์ทอง
ผู้ดำเนินรายการเส้นทางนักขาย สถานีโทรทัศน์ TTV

สังคมของเราทุกวันนี้มีแต่ความรุนแรง เพราะทุกคนใจร้อนขึ้น เด็กเดี๋ยวนี้ใจร้อน โกรธง่าย ไม่มีความอดทน ดังนั้นสิ่งที่เราต้องหันกลับไปแก้ไขก็คือ ต้องแก้ที่จิตใจด้วยการนั่งสมาธิ และอย่างน้อยๆ ถ้าวันนี้เราได้ติดจานดาวธรรม ก็จะได้มีโอกาสเรียนรู้ธรรมะดี ๆ จากหลวงพ่อ ได้มีโอกาสเรียนรู้เรื่องกฏแห่งกรรม และฝึกสมาธิ ซึ่งจะช่วยให้จิตใจของเราจะสงบเยือกเย็นลง และมีความเข้าใจเรื่องของการทำความดี เรื่องของบุญมากขึ้น

ผมคิดว่า การติดตั้งจานดาวธรรม เป็นการแก้ไขปัญหาสังคมที่ถูกจุดที่สุดครับ ก็ขอเชิญชวนให้พวกเราร่วมใจกันติดจานดาวธรรมให้มากๆ
ซึ่งผมเชื่อมั่นเป็นอย่างมากว่า จะมีส่วนสำคัญที่จะช่วยให้สังคมนี้ค่อยๆ ดีขึ้นได้ในที่สุดครับ

 
       
       
  "ได้ประโยชน์ทั้งนักเรียนและผู้ปกครอง"

อ.ถาวร ชัยจักร
ผ.อ.โรงเรียนมัธยมฐานบินกำแพงแสน จ.นครปฐม

เป็นปรากฎการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนครับ คือ การที่นักเรียนในโรงเรียนสามารถศึกษาธรรมะจากทีวีได้ ทำให้ผมทึ่งและอัศจรรย์มากว่า นักเรียนของผมเมื่อก่อนเบื่อที่จะเรียนวิชาพระพุทธศาสนา แต่เดี๋ยวนี้ตรงข้าม สนใจกันมาก นักเรียนบอกรายการธรรมะอย่างนี้ไม่น่าเบื่อ ทั้งสนุกสนานเพลิดเพลิน และได้สาระ ดูแล้วนำไปปฏิบัติได

ไม่ใช่แค่เด็กนะครับ ขณะนี้ผู้ปกครองเด็ก หลังจากได้ดูรายการธรรมะนี้แล้ว พูดเป็นเสียงเดียวกันเลยว่าเขาได้ประโยชน์ ได้ธรรมะที่จะเอาไปสอนลูก จากเมื่อก่อนสอนไม่ได้ เพราะไม่รู้จะสอนอะไร ก็เลยเอาแต่ดุลูกตีลูก

ดาวธรรมนี้ถ้าเกิดขึ้นที่ไหน ที่นั่นมีแต่สิริมงคล มีแต่ความสว่างไสว บ้านใดติดตั้งบรรยากาศในครอบครัวก็จะมีแต่รอยยิ้มและความสุข สิ่งดีๆ แบบนี้ท่านจะไม่เอาไปติดตั้งไว้ที่บ้าน
ของท่านหรือครับ ลูกหลานเป็นคนดี ครอบครัวสงบร่มเย็น เมื่อทุกบ้านติดดาวธรรม และชมรายการธรรมะที่ออกอากาศตลอด 24 ชั่วโมงครับ

 
       
       
  "เสมือนมีวัดอยู่ในบ้าน"

คุณสมพงศ์ ศรีสงคราม
ผู้จัดการฝ่ายบุคคล บริษัท แผ่นเหล็กวิลาสไทย จำกัด

ตั้งแต่ติดดาวธรรม ทุกวันนี้..รู้สึกเปรียบเสมือมีวัดอยู่ในบ้าน สัมผัสได้จากบางทีเราเหนื่อยจากการทำงานมาทั้งวัน เจออะไรสารพัด แต่พอกลับมาเปิดดูรายการนี้แล้วทำให้เรามีความสุข ใจสบาย ซึ่งถ้าเป็นเมื่อก่อน เราเปิดดูรายการจากช่องอื่น รู้สึกสนุกบ้างก็จริง แต่มันทำให้ใจเราไม่สงบ ทำให้ใจเราเกิดราคะ โทสะ โมหะเข้าร่วมด้วย

ณ ตอนนี้ ยิ่งทำให้เราเข้าใจคำว่า กำไรชีวิตที่แท้จริง เป็นอย่างไร เพราะเห็นได้จากการเปลี่ยนแปลงของชีวิตเราเป็นไปในทางที่ดีขึ้น ทำให้เราได้เรียนรู้ความเป็นจริงของชีวิต เรื่องชีวิตหลังความตายและเรื่องกฎแห่งกรรมมากขึ้น ซึ่งถ้าเราได้มาเรียนรู้ก่อนเราก็ปรับปรุงแก้ไขตัวเองได้ก่อน รู้ว่าไม่ดีก็เลิกได้ก่อน ไม่หลงไปทำผิดเพิ่ม ซึ่งความรู้ตรงนี้ ผมคิดว่า คือ กำไรชีวิตของเรา

 
       
       
  "มอบสิ่งดีที่สุดแด่ผู้สูงอายุ"

นายสัตวแพทย์อนุวัฒน์ ศีตมโนชญ์
เจ้าของโรงพยาบาลสัตว์ กม. ๘

ผมคิดว่า ดาวธรรมจะมีส่วนสำคัญมากๆ ในการดูแลผู้สูงอายุ เพราะตามปกติ คนเฒ่า คนแก่มักจะชอบคิดถึงเรื่องเก่าๆ นึกถึงความยากลำบากในอดีต ยิ่งลูกหลานไม่ค่อยมาดูแล ก็ยิ่งทำให้เกิดความท้อแท้น้อยใจในชีวิตมากขึ้นไปอีก

ดังนั้น หากเราจะมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้แก่ญาติผู้ใหญ่ ซึ่งเรารักท่านมาก แต่ไม่มีเวลาให้แก่ท่าน สิ่งนั้นก็คือ "ดาวธรรม" ซึ่งหากผู้สูงอายุได้ดูแล้วจะทำให้ท่านมีความสุขทั้งวันเลย ทุกครั้งที่ดู ใจของท่านจะเบิกบานอยู่ในบุญท่านจะไม่เหงา และจะเข้าใจเรื่องกฏแห่งกรรม ทำให้บั้นปลายชีวิตของท่านได้พบกับความสุขที่แท้จริงจากธรรมะของพระพุทธองค์ และสิ่งนี้จะเป็นต้นทุนสำคัญกว่า แม้ท่านจะละโลกไปแล้ว ท่านก็จะไปสู่ภพภูมิที่ดีๆ เพราะท่านรู้แล้วว่าชีวิตนี้ เกิดมาทำไม มีเป้าหมายอะไร สรุปแล้วอยากจะบอกกับทุกๆ ท่านว่า กาติดดาวธรรมนี่แหละ คือการตอบแทนพระคุณแก่บุคคลอันเป็นที่รักของเราได้ดีที่สุดครับ..

 
       
       
  "แก้ปัญหาลูกดื้อด้วยดาวธรรม"

พ.ญ. สุพร อภินันทเวช
ผู้เชี่ยวชาญด้านจิตเวชเด็ก

ที่บ้านติดดาวธรรมมา ๖ เดือนแล้ว และได้เกิดความเปลี่ยนแปลงอย่างมาก โดยเฉพาะกับลูกชายสองคน คนหนึ่งกำลังเป็นเด็กวัยรุ่น และอีกคนอยู่ในช่วงวัยเด็กตอนปลาย พบว่าการที่ลูกๆ ได้ฟังสิ่งที่หลวงพ่อสอนทุกวันนั้นได้ประโยชน์มาก เด็กจะว่าง่ายขึ้น ทำให้เราไม่ต้องไปบอกไปสอนอะไรมากมายเหมือนแต่ก่อน

อีกส่วนหนึ่งก็คือ พ่อบ้านของเราเอง ตอนแรกดูเหมือนเขาจะไม่สนใจฟัง แต่จริงๆแล้วฟัง และเขาก็เพิ่งมาบอกว่า ตั้งแต่ดูดาวธรรมก็ไม่ได้ดื่มเหล้าเลยนะ ทั้งๆที่หมอเองก็ไม่ได้ขอร้องให้เขาเลิกเลย นี่คือประโยชน์ที่เกิดขึ้นจริงๆ

ดังนั้น หากใครมีลูกที่เป็นวัยรุ่น หรือกำลังจะโตเป็นวัยรุ่น แล้วกลุ้มใจมากว่าทำไมลูกดื้อ ทำไมเลี้ยงลูกยากอย่างนี้ ที่เป็นอย่างนี้ก็เพราะว่า สื่อทีวีมันเข้าไปถึงห้องนอนของลูกคุณแล้ว เด็กหลายคนถูกสื่อเลี้ยง ถูกสื่อเปลี่ยนแปลงโดยที่คุณไม่มีเวลาดูแลเขา เพราะฉะนั้นจานดาวธรรมของหลวงพ่อนี่แหละที่จะไปช่วยแก้ปัญหานี้ได้

 
       


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
สถานีวิทยุ DMC ในระบบ AMสถานีวิทยุ DMC ในระบบ AM

พื้นที่รับสัญญาณ DMC ทั่วโลกพื้นที่รับสัญญาณ DMC ทั่วโลก

ช่องทางการรับชม DMCช่องทางการรับชม DMC



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

แนะนำช่อง DMC