ผลการปฏิบัติธรรมสามเณรเตรียมอุปสมบทอุทิศชีวิตวันวิสาขบูชา ตอน จะเป็นพระแท้ไปวันต่อวันชาติต่อชาติ


[ 27 พ.ค. 2558 ] - [ 18279 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 26 พฤษภาคม  พ.ศ. 2558

 
ผลการปฏิบัติธรรมสามเณรเตรียมอุปสมบทอุทิศชีวิต
วันวิสาขบูชา 1 มิถุนายน พ.ศ. 2558
ตอน...จะเป็นพระแท้ไปวันต่อวันชาติต่อชาติ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

กระผมลูกเณร ฉัตรดนัย  ตระกูลคูศรี  อายุ 22 ปี เปรียญธรรม ประโยค 4 เมื่ออุปสมบทแล้วจะได้ฉายาว่าวิสารทชโย แปลว่า ผู้มีชัยชนะของผู้แกล้วกล้า ครับ
 

สามเณรฉัตรดนัย  ตระกูลคูศรี  ป.ธ. 4
สามเณรเตรียมอุปสมบทอุทิศชีวิต วันวิสาขบูชา ปี พ.ศ. 2558

     ลูกเณรเป็นลูกชายคนโต มีน้องชาย 1 คน กำลังเรียนอยู่ที่โรงเรียนตะวันชัยวิทยาครับ ลูกเณรถูกเลี้ยงแบบองค์รวม คือมีทั้งโยมตา โยมยาย โยมลุง โยมป้าช่วยกันเลี้ยงดู โยมแม่เล่าให้ฟังว่าตอนเด็กๆลูกเณรชอบสร้างวีรกรรมให้กับโยมพ่อโยมแม่เสมอ เช่น ตอน 5 ขวบ ลูกเณรนั่งรถไปกับโยมพ่อ แล้วโยมพ่อถูกแท็กซี่ขับปาดหน้า โยมพ่อเป็นคนอารมณ์ร้อน พอโดนปาดหน้าปุ๊บก็จะลงไปลุยกับคนขับแท็กซี่ทันที แต่มือน้อยๆของลูกเณรได้เอื้อมไปจับข้อมือโยมพ่อเอาไว้แล้วพูดว่า “พ่อครับ ใช้ปัญญาดีกว่าใช้กำลังนะครับ” โยมพ่อก็ใจเย็นลงเลยครับ

     โยมพ่อโยมแม่เข้าวัดพระธรรมกาย เมื่อ ปี พ.ศ. 2546 จากการชักชวนของผู้นำบุญเขตมีนบุรีครับ โยมพ่อโยมแม่สั่งสมบุญกับหลวงพ่อทุกบุญไม่ขาดเลย มีอยู่บุญหนึ่งยิ่งนึกก็ยิ่งปลื้มครับ คือบุญหล่อหลวงปู่ทองคำ วันนั้นลูกเณรกับโยมพ่อโยมแม่ทำบุญแบบเทกระเป๋า หมดเกลี้ยงไม่กั๊กไว้สักบาทเดียว พอจะกลับบ้านโยมพ่อต้องเปิดกระจกรถวิ่งเพราะน้ำมันรถกำลังจะหมดแต่ก็ถึงบ้านแบบลุ้นๆครับ เป็นบุญที่ตื่นเต้นมาก นึกทีไรเป็นปลื้มทุกทีเลยครับ

พอลูกเณรเรียนจบ ป.6 สิ่งแรกที่ลูกเณรตั้งใจจะต้องทำให้ได้ คือ บวช ลูกเณรไม่คิดอยากเรียนวิชาการทางโลกอีกแล้วเพราะหาแก่นสารไม่ได้ แต่พอมาสมัครบวชใน      ปีนั้นลูกเณรก็ต้องเสียน้ำตา เพราะลูกเณรท่องคำขานนาคไม่ได้ พระอาจารย์จึงไม่ยอมให้บวชครับ ลูกเณรเสียใจแต่ไม่ยอมแพ้ พอเข้าเรียนชั้น ม.1 ลูกเณรก็ฝึกท่องคำขานนาคทุกวันทั้งปี ท่องจนคล่องปากขึ้นใจ พอปิดเทอมก็มาสมัครบวชใหม่ และคราวนี้ก็ไม่พลาดครับ หลวงพ่อครับ ลูกเณรชอบชีวิตสมณะมาก เพราะเป็นชีวิตที่เรียบง่าย มีความสุข และได้อยู่ในบุญตลอดเวลา พอจบโครงการลูกเณรไม่อยากลาสิกขา พอโยมพ่อโยมแม่ถามว่าจะบวชต่ออีกกี่วัน ลูกเณรก็ตอบอย่างหนักแน่นว่า “ผมจะบวชตลอดชีวิตครับ” โยมพ่อโยมแม่น้ำตาซึมเลย สงสัยท่านจะปลื้มมากครับ

     การได้เป็นลูกเณรของหลวงพ่อ เป็นช่วงเวลาที่มีความสุขมากๆเลยครับ ทุกวันผ่านไปอย่างมีคุณค่า ลูกเณรได้รับการฝึกขัดเกลานิสัยให้ดี ฝึกความมีวินัย เคารพ  อดทน ฝึกความดีสากล 5 ประการ ได้นั่งธรรมะทุกวัน ได้ศึกษาพระบาลีและภาษาต่างประเทศด้วย โดยมีพระอาจารย์พระพี่เลี้ยง คอยสั่งสอนทุกอย่างอย่างยิ่งยวดตลอด 9 ปีเต็มเลยครับ ซึ่งปีนี้ลูกเณรก็พร้อมแล้ว และมั่นใจประกาศศึก ว่าจะอุปสมบทอุทิศชีวิต ขอถวายลมหายใจนี้เพื่อสืบทอดอายุพระพุทธศาสนา จะเดินหน้าอย่างเดียวไม่ถอยหลังกลับเด็ดขาด ขอเดินตามตะวันตลอดไปครับ

    หลวงพ่อครับ ตอนนี้ลูกเณรตั้งใจนั่งธรรมะทุกวันเลยครับเพื่อเตรียมอุปสมบทอุทิศชีวิต และวันนี้ก็มีผลการปฏิบัติธรรมมากราบรายงานดังนี้ครับ
 
ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของ สามเณรฉัตรดนัย  ตระกูลคูศรี
 
สามเณรฉัตรดนัย  ตระกูลคูศรี  ในท่า Peace Position
 
     ลูกเณรนั่งหลับตาเบาๆ มองลงไปตรงกลางท้องอย่างสบายๆ ภาวนาสัมมาอะระหังไปเรื่อยๆ  สักพักตัวลูกเณรก็เบาสบาย ลูกเณรก็จับอารมณ์สบายนั้นไปเรื่อยๆ แล้วก็เห็นความสว่างเป็นวงๆ อยู่ตรงกลางท้อง รู้สึกเหมือนตัวเองค่อยๆเข้าไปในวงของความสว่างนั้น พอปล่อยใจนิ่งไปเรื่อยๆ วงสว่างนั้นก็หายไป แต่มีความสว่างที่สว่างกว่าพุ่งขึ้นมาครับ ลูกเณรก็มองแสงสว่างไปเรื่อยๆ สักพักก็มีจุดใสๆ เกิดขึ้นตรงกลางของความสว่างนั้น  ลูกเณรก็ดูจุดใสๆ อย่างเดียวเลยครับ รู้สึกมีความสุขมากๆ เป็นความสุขที่ไม่มีอะไรเสมอเหมือน และไม่มีใครเอาไปได้ จุดใสๆ นั้นก็ค่อยๆดูดลูกเณรเข้าไป  แล้วลูกเณรก็เห็นดวงแก้วพุ่งขึ้นมาเป็นสายเลย ดวงแก้วใสสว่างมากครับ
 
     ตอนนี้ทุกครั้งที่ลูกเณรนั่งสมาธิ เมื่อใจหยุดนิ่งลูกเณรก็จะเห็นแสงสว่างที่กลางท้อง เห็นดวงแก้วใสๆ เป็นสายๆ มีความสุขความสบายใจทุกรอบเลยครับ
 

สามเณรเปรียญธรรม 12 รูป วัดพระธรรมกาย เตรียมบวชสองชั้น
จะเป็นพระแท้ทั้งภายนอกและภายใน

     ลูกเณรกราบขอบพระคุณหลวงพ่อที่เมตตาให้ลูกเณรได้อุปสมบทอุทิศชีวิต ลูกเณรจะขออุทิศชีวิตนี้เพื่อดำรงไว้ซึ่งพระพุทธศาสนาจนกว่าชีวาจะดับสูญครับ
จากเรือนมา ครองผ้า กาสายะ
ต้องลดละ รัก โลภ ทั้งโกรธหลง
เน้นศึกษา ธรรมะ ให้ชัดตรง
เพื่อดำรง พุทธศาสตร์ องค์ศาสดา
ผ่านบทฝึก ขัดเกลา เผากิเลส
ทั้งฝึกเทศน์ ฝึกจิต มิเปลี่ยนผัน
เตือนตนเอง เป็นพระแท้ วันต่อวัน
มุ่งสานฝัน ตามพระพ่อ ถึงสุดธรรม

 

บทความที่เกี่ยวข้อง...





รับชมคลิปวิดีโอพิธีอุปสมบทหมู่อุทิศชีวิตสามเณรเปรียญธรรม 12 รูป ในวันวิสาขบูชา พ.ศ. 2558
ชมวิดีโอพิธีอุปสมบทหมู่อุทิศชีวิตสามเณรเปรียญธรรม 12 รูป ในวันวิสาขบูชา พ.ศ. 2558   Download ธรรมะพิธีอุปสมบทหมู่อุทิศชีวิตสามเณรเปรียญธรรม 12 รูป ในวันวิสาขบูชา พ.ศ. 2558


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ครั้งหนึ่งในชีวิตที่ได้สร้างโรงครัวเลี้ยงคนล้าน ตอน กองทัพต้องเดินด้วยท้องครั้งหนึ่งในชีวิตที่ได้สร้างโรงครัวเลี้ยงคนล้าน ตอน กองทัพต้องเดินด้วยท้อง

ขออุทิศชีวิตประกาศพระพุทธศาสนาให้สว่างไปทั้งโลกขออุทิศชีวิตประกาศพระพุทธศาสนาให้สว่างไปทั้งโลก

เกาะติดความปลื้มชวนบวชทั่วไทย ตอน จะลุยชวนบวชจนกว่าศีลธรรมโลกจะเฟื่องฟูเกาะติดความปลื้มชวนบวชทั่วไทย ตอน จะลุยชวนบวชจนกว่าศีลธรรมโลกจะเฟื่องฟู



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน