เกาะติดความปลื้มชวนบวชทั่วไทย ตอน รีบออกชวนบวชกันเถอะ


[ 11 มิ.ย. 2558 ] - [ 18264 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 10 มิถุนายน  พ.ศ. 2558

 
เกาะติดความปลื้มชวนบวชทั่วไทย
ตอน รีบออกชวนบวชกันเถอะ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
    ตอนนี้ลูกพระธัมฯทุกภูมิภาคทั่วไทย ตื่นตัวลุยลงพื้นที่ชวนบวชกันทุกวันเลย และวันนี้เราจะไปอนุโมทนาบุญกับทีมมหัศจรรย์แห่งบุญเมืองปทุม ที่ไม่ว่าอะไรจะเกิดก็ยังอะเลิทออกปฏิบัติการชวนบวชได้ทุกวัน
    
พระมหากิตติ  กิตฺติญาโณ (รูปที่ 4 จากซ้าย) พร้อมโฉมหน้าลูกทีมมหัศจรรย์แห่งบุญเมืองปทุม
พระมหากิตติ  กิตฺติญาโณ (รูปที่ 4 จากซ้าย)
พร้อมโฉมหน้าลูกทีมมหัศจรรย์แห่งบุญเมืองปทุม

     พระมหากิตติ  กิตฺติญาโณ หัวหน้าศูนย์เผยแผ่ธรรมะ วัดพระธรรมกาย หัวหน้าทีมชวนบวช
กล่าวว่า “หลวงพ่อครับ ช่วงนี้เป็นช่วงเคาะสนิม ปลุกกำลังใจที่รักในการชวนบวชของทีมงานให้ฟื้นคืนชีพครับ พอทุกคนรู้ว่าถึงเวลาลุยได้แล้ว ก็ลุยกันเต็มที่ทุกวันอย่างมีวินัย แม้ผู้นำบุญจะมีภารกิจหลัก คือ ต้องไปรวยตามคำสั่งของหลวงพ่อ แต่พอมีเวลาปุ๊บก็รีบมาชวนบวชทันที เพราะตอนนี้ทุกคนได้ยกให้การชวนบวชนั้นเป็นภารกิจสำคัญไปแล้วครับ ไม่เพียงเท่านั้น ทีมงานยังมีภารกิจประจำวันคือการจัดสวดมนต์ โดยทีมพระอาจารย์พร้อมผู้นำบุญจะหมุนเวียนไปจัดสวดมนต์ตามชุมชนรอบวัดครับ เช่น อบต.คลองสาม, เทศบาลท่าโขลง, อบจ. , หมู่บ้านต่างๆ เป็นต้น แต่พอมีเวลาว่าง 2 หรือ 3 ชั่วโมง ก่อนจัดสวดมนต์ ทีมงานก็จะชวนกันไปลงพื้นที่ชวนบวชทันทีเลย คือว่างไม่ได้ ว่างเมื่อไหร่เป็นต้องไปชวนชายแมนแมนบวชเข้าพรรษาครับ
 
   วันก่อนโน้นพวกเราไปจัดสวดมนต์ที่หมู่ 16 (คลองสาม) มีเวลาว่าง 2 ชั่วโมง ก็ชวนกันไปหาแมนแมน พวกเราก็คิดว่า “อย่างน้อยขอให้ได้สักคนเถอะ” พอลงพื้นที่ปุ๊บก็เจอแมนแมนผู้มีบุญปั๊บ แล้วก็ชวนมาได้ 1 คนครับ ส่วนอีกวันหนึ่งพวกเราไปจัดสวดมนต์ที่ท่าโขลง ก็เหมือนเดิมครับ คือเอาเวลาช่วงว่างไปชวนบวช วันนั้นเดินหาแมนแมนผู้มีบุญ ยังไม่ถึงชั่วโมง ก็ได้มา 3 คนเลยครับ  

     หลวงพ่อครับ การชวนบวชของทีมงานไม่มีอะไรมาก ไม่มีอะไรยาก เราต้องนึกให้ง่ายๆเข้าไว้ เพราะครั้งนี้เป็นครั้งที่ 12 แล้ว ก็ต้องชวนไปปลื้มไปเท่านั้น เวลาเจอแมนแมนเราจะพูดกับเขาแบบสั้นๆ ง่ายๆ กระชับ ฉับไวไปเลยว่า “มีใครบวชได้ไหม” ครั้งหนึ่งผมเห็นแมนแมนกำลังจะปั่นจักรยานผ่านหน้า ผมก็โบกเลยครับ และถามว่า “โยม..โยม..มีใครจะบวชกับหลวงพี่ได้บ้างไหม” แมนแมนคนนั้นก็เบรคจักรยานกึ๊กเลย และตอบกลับมาว่า “แล้วผม..บวชได้ไหมครับ” ผมนี่อึ้งเลย ไม่คิดว่าเขาจะตอบรับง่ายขนาดนี้ ผมดีใจที่เขาจะได้บวชสร้างบารมี แล้วทีมงานก็พากันลุยไปถึงบ้านเขาเลย ไปช่วยพูดเรื่องการบวชให้ครอบครัวเข้าใจ เราก็ยกตัวอย่างคนที่บวชแล้วดีที่หลวงพ่อเคยเอามาเล่าให้ฟังในโรงเรียนอนุบาล เอาไปเล่าให้เขาฟังจนคนที่บ้านเขาโอเคครับ เพราะลึกๆ แล้วในใจของพ่อแม่ทุกคนอยากให้ลูกชายได้บวชเพื่อเอาบุญจากพระลูกชาย

      มีอยู่วันหนึ่ง ลูกทีมของผมซึ่งเป็นมือใหม่หัดชวน เพิ่งจะมาชวนบวชเป็นครั้งแรกเลย วันนั้นสามารถชวนแมนแมนได้ 2 คนครับ แต่ขณะที่ผมนั้นเก๋ากว่าทั้งวิธีการและประสบการณ์ แต่วันนั้นชวนได้ 1 คน  จากเรื่องนี้เป็นข้อพิสูจน์ว่า จะเป็นมือใหม่หัดชวนหรือมือเก่าขั้นเทพ..ก็ไม่สำคัญ จะพูดเก่งมากหรือเก่งน้อย..ก็ไม่สำคัญ สิ่งสำคัญอยู่เพียงแค่เรามีใจที่จะออกไปทำหน้าที่ ลุกขึ้นมาลุยแล้วไปด้วยกันครับ และผมก็นั่งยันยืนยันได้เลย ว่าแมนแมนผู้มีบุญเขารอเราอยู่จริงๆ อย่างน้องบาส อายุ 22 ปี ไปเจอกับทีมชวนบวชที่ชุมชนศรีปทุม แถวๆเทศบาลเมืองท่าโขลงครับ วันนั้นทีมงานกำลังกระจายตัวไปตามซอกตามซอย เล็งไปเล็งมาก็เจอวัยรุ่นชาย-หญิง เดินมาด้วยกัน 2 คน ซึ่งก็คือน้องบาส ทีมงานพูดไม่เก่งครับ แต่เจอหน้าน้องบาสปุ๊บก็ถามเลย “น้อง บวชหรือยัง” น้องเขาก็ตอบว่า “ยังครับ แต่ผมกำลังอยากบวชพอดีเลยเพราะใกล้จะเบญจเพสครับ” และเพื่อความชัวร์ก็เลยถามน้องผู้หญิงที่มาด้วยกันว่า “อยากให้เขาบวชไหม” พอได้คำตอบว่าอยาก ทีมงานก็ชวนกันไปที่บ้านไปคุยกับแม่น้องบาสทันที และสรุปว่า พรรษานี้..บาส..บวชชัวร์ครับ
 
น้องบาส(คนกลาง) “พรรษานี้ ผมจะบวชเอาบุญใหญ่แน่นอนครับ”
น้องบาส(คนกลาง) “พรรษานี้ ผมจะบวชเอาบุญใหญ่แน่นอนครับ”

     จากประสบการณ์ 11 ครั้งที่ผ่านมา การที่พวกเราลูกพระธัมฯตื่นตัวลุยชวนบวชกันตั้งแต่ตอนนี้ จะมีผลดีมากๆ เพราะมีแมนแมนจำนวนมากที่อยากบวช แต่ติดงาน ติดภารกิจ ติดนู่น ติดนั่น ถ้าเราไปแจ้งเขาไว้ก่อน ชวนเขาไว้ก่อน ให้เขาทราบแต่เนิ่นๆ เขาก็จะได้มีเวลาไปลางาน เคลียร์ภารกิจ และเคลียร์ใจล่วงหน้าครับ
 
ลงพื้นที่ทุกวัน ได้แมนแมนผู้มีบุญมาบวชทุกวัน
ลงพื้นที่ทุกวัน ได้แมนแมนผู้มีบุญมาบวชทุกวัน

ลงพื้นที่ทุกวัน ได้แมนแมนผู้มีบุญมาบวชทุกวัน
ลงพื้นที่ทุกวัน ได้แมนแมนผู้มีบุญมาบวชทุกวัน

แมนแมนผู้มีบุญรอเราอยู่ทุกที่จริงๆ   ขอเพียงลูกพระธัมฯรวมใจลุยชวนบวชไม่เว้นวรรค พระพุทธศาสนาเฟื่องฟูแน่นอน
แมนแมนผู้มีบุญรอเราอยู่ทุกที่จริงๆ   ขอเพียงลูกพระธัมฯรวมใจลุยชวนบวชไม่เว้นวรรค พระพุทธศาสนาเฟื่องฟูแน่นอน
แมนแมนผู้มีบุญรอเราอยู่ทุกที่จริงๆ
 ขอเพียงลูกพระธัมฯรวมใจลุยชวนบวชไม่เว้นวรรค พระพุทธศาสนาเฟื่องฟูแน่นอน

     ผมขอฝากไปถึงลูกพระธัมฯทั่วโลก และผู้มีบุญทุกคนที่ฟังอยู่ ขณะนี้พระพุทธศาสนากำลังมีภัยรุนแรง แม้ครั้งนี้จะเป็นการจัดบวชครั้งที่ 12 แล้วก็ตาม แม้ทุกครั้งเราจะมีพระภิกษุอยู่บวชต่อจำนวนไม่น้อยในแต่ละรุ่นก็ตาม แต่ถ้าเทียบกับภัยร้ายที่พระพุทธศาสนากำลังพบเจอ เทียบกับสัดส่วนของการเสื่อมลง มันทันกันไหม เพราะผู้ไม่หวังดี ก็ยังโจมตี กระพือข่าวที่สร้างความเสื่อมเสียให้พระสงฆ์ทุกวัน เราจึงหยุดชวนบวชไม่ได้สักวัน ถึงเวลาปกป้องพระพุทธศาสนาแล้วนะครับ ถ้าเราไม่ช่วยกันแล้วใครจะช่วยเรา  ถ้าใครอยากทำหน้าที่แล้วไม่รู้จะไปที่ไหน ก็มาลุยด้วยกันกับทีมมหัศจรรย์แห่งบุญเมืองปทุมได้เลยครับ
 

รับชมคลิปวิดีโอสปอตบวชแสนเข้าพรรษา ครั้งที่ 12 (30s)
ชมวิดีโอสปอตบวชแสนเข้าพรรษา ครั้งที่ 12 (30s)   Download ธรรมะสปอตบวชแสนเข้าพรรษา ครั้งที่ 12 (30s)
 
บทความที่เกี่ยวข้อง...



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
16 ปี แห่งการรอคอยกับการสถาปนาวัดพระธรรมกายสิงคโปร์16 ปี แห่งการรอคอยกับการสถาปนาวัดพระธรรมกายสิงคโปร์

ความปลื้มใจในพิธีผูกสีมาประดิษฐานลูกนิมิตอุโบสถวัดพระธรรมกายบาวาเรียความปลื้มใจในพิธีผูกสีมาประดิษฐานลูกนิมิตอุโบสถวัดพระธรรมกายบาวาเรีย

ภาพปลื้มๆ พิธีตอกเสาเข็มต้นแรกสร้างวัดพระธรรมกายสิงคโปร์ภาพปลื้มๆ พิธีตอกเสาเข็มต้นแรกสร้างวัดพระธรรมกายสิงคโปร์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน