วิบากกรรมสุรา มหานรกขุม 5


[ 12 ก.ค. 2558 ] - [ 18402 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน


วิบากกรรมสุรา มหานรกขุม 5
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
     คำถามข้อที่ 1.  โยมแม่ของผมตายแล้วไปไหน   ท่านมีความเป็นอยู่อย่างไร   บุญที่ผมได้ตั้งใจบวชมีผลต่อท่านหรือไม่   และท่านมีข้อความอะไรฝากมาถึงผมและครอบครัวบ้างไหมครับ
    

ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

    ก่อนที่โยมแม่ของลูกจะเสียชีวิต...ท่านมีอาการเจ็บป่วยจากการที่ตัวท่านดื่มเหล้าอยู่เป็นประจำ   และยิ่งตัวท่านนึกย้อนถึงวันวานที่ผ่านๆ มา...ตัวท่านก็ยิ่งรู้สึกสลดหดหู่และรันทดใจในชีวิตของตัวท่านเองเป็นอย่างมาก   เมื่อเป็นเช่นนี้...จึงทำให้ตัวท่านเกิดความรู้สึกทั้งทุกข์กายและทุกข์ใจอย่างสุดๆ   
    
ยิ่งนึกย้อนถึงวันวานที่ผ่านๆ มา ก็ยิ่งรู้สึกสลดหดหู่และรันทดใจในชีวิตของตัวท่านเองเป็นอย่างมาก
ยิ่งนึกย้อนถึงวันวานที่ผ่านๆ มา ก็ยิ่งรู้สึกสลดหดหู่และรันทดใจในชีวิตของตัวท่านเองเป็นอย่างมาก

    จวบจนกระทั่งเมื่อมาถึงช่วงวาระสุดท้ายของชีวิต...ภาพของบาปอกุศลที่โยมแม่ของลูกได้เคยดื่มเหล้าอยู่เป็นประจำ   ก็ได้มาปรากฏฉายให้ตัวท่านได้เห็น...สลับกับภาพของบุญกุศลที่ตัวท่านได้เคยทำบุญแบบสงเคราะห์โลกมาโดยตลอด   เช่น...บุญที่ตัวท่านได้เคยช่วยเหลือผู้คนที่ตกทุกข์ได้ยาก   หรือ...ไม่ได้รับความเป็นธรรม   เป็นต้น   แต่ภาพของบาปอกุศลนั้นจะมาปรากฏฉายชัดเจนและเด่นชัดกว่า   อีกทั้ง...ยังเป็นภาพสุดท้ายที่มาปรากฏฉายให้ตัวท่านได้เห็นในขณะที่ตัวท่านกำลังจะหมดลมหายใจอีกด้วย
    
    เมื่อเป็นเช่นนี้...จึงทำให้ใจของท่านเศร้าหมองไม่ผ่องใส   และทันทีที่ตัวท่านได้เสียชีวิตลง   กายละเอียดของท่านจึงถูกดูดไปยังยมโลกของมหานรกขุม 5 ในทันที!!!... ซึ่งยมโลกนี้...จะเป็นสถานที่รองรับและลงทัณฑ์ทรมานอดีตมนุษย์...ผู้ที่เคยทำบาปอกุศลเอาไว้มากในสมัยที่ยังมีชีวิตอยู่   แต่การทัณฑ์ทรมานในยมโลกนี้จะยังไม่หนักและรุนแรงเท่ากับในมหานรก
    
เมื่อได้เสียชีวิตลงกายละเอียดถูกดูดไปยังยมโลกของมหานรกขุม 5 ในทันที!! ด้วยบาปอกุศลที่ตัวท่านได้เคยดื่มเหล้าอยู่เป็นประจำ
เมื่อได้เสียชีวิตลงกายละเอียดถูกดูดไปยังยมโลกของมหานรกขุม 5 ในทันที!! ด้วยบาปอกุศลที่ตัวท่านได้เคยดื่มเหล้าอยู่เป็นประจำ

    ส่วนสาเหตุที่ทำให้โยมแม่ของลูกไม่ต้องถูกดูดไปยังมหานรกขุม 5 นั้น   ทั้งนี้ก็เป็นเพราะ...ตัวท่านเป็นคนที่มีพื้นฐานใจดีและชอบช่วยเหลือคนอื่นอยู่เสมอๆ   ด้วยเหตุนี้เอง...จึงทำให้กำลังของบาปอกุศลที่ตัวท่านได้เคยดื่มเหล้าอยู่เป็นประจำนั้น   มีกำลังแรงไม่มากพอที่จะดูดตัวท่านไปยังมหานรกขุม 5 นั่นเอง
    
   เมื่อกายละเอียดโยมแม่ของลูกได้ไปบังเกิดอยู่ในยมโลกของมหานรกขุม 5 แล้ว   ตัวท่านก็มีร่างกายที่ผอม ดำ และเปลือยกายนอนอยู่บนแท่นเหล็กร้อน ซึ่งจะมีหนามเหล็กแหลมร้อน...เสียบแทงอยู่ตามร่างกายของท่าน อีกทั้ง...แขนทั้งสองข้างของท่านยังถูกเหล็กเสียบตรึงติดอยู่กับแท่นเหล็กร้อนดังกล่าวอีกด้วย   เมื่อเป็นเช่นนี้...จึงทำให้ตัวท่านรู้สึกเจ็บปวดทุกข์ทรมานเป็นอย่างมาก   
 
เมื่อกายละเอียดปบังเกิดอยู่ในยมโลกของมหานรกขุม 5 แล้วก็มีร่างกายที่ผอม ดำมีหนามเหล็กแหลมร้อน...เสียบแทงอยู่ตามร่างกาย
เมื่อกายละเอียดปบังเกิดอยู่ในยมโลกของมหานรกขุม 5 แล้วก็มีร่างกายที่ผอม ดำมีหนามเหล็กแหลมร้อน...เสียบแทงอยู่ตามร่างกายทำให้เจ็บปวดทุกข์ทรมานเป็นอย่างมาก

    จากนั้น...ก็จะมีเจ้าหน้าที่ในยมโลกเอาน้ำโลหะสีแดงร้อนมากรอกใส่ปาก   แล้วก็ราดไปตามลำตัวของท่าน   (ซึ่งน้ำโลหะสีแดงร้อนนี้จะมีความร้อนแรงมากๆ มากๆ ขนาดที่ว่า...ถ้าเอาโลกทั้งใบหย่อนลงไปในธารน้ำโลหะสีแดงร้อนนี้   โลกทั้งโลกก็จะละลายหายวั้บไปในพริบตา!!!...)  และด้วยความร้อนแรงของน้ำโลหะสีแดงนี้เอง   จึงทำให้ร่างกายของท่านถูกเผาไหม้ทั้งภายนอกและภายใน   แล้วสุดท้าย...ร่างกายของท่านก็แหลกแหลวแป๋วลงไปในที่สุด  
    
    หลังจากนั้น...วิบากกรรมก็จะประกอบร่างของท่านขึ้นมาใหม่อีกครั้งหนึ่ง   แล้วตัวท่านก็จะต้องถูกทัณฑ์ทรมานและได้รับความเจ็บปวดอย่างแสนสาหัสเช่นนี้ซ้ำๆ ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะหมดวิบากกรรม (ซึ่งยาวนานมากๆ เป็นจำนวนหลายล้านปีในเมืองมนุษย์)   นอกจากนี้...บริเวณรอบๆ ใกล้ๆ กับตัวท่านนั้น...ก็จะมีสัตว์นรกตนอื่นๆ นอนเรียงรายและถูกทัณฑ์ทรมานแบบเดียวกันกับตัวท่านอยู่เต็มไปหมด
    
บริเวณรอบๆ ก็จะมีสัตว์นรกตนอื่นๆ นอนเรียงรายและถูกทัณฑ์ทรมานแบบเดียวกันอยู่เต็มไปหมด
บริเวณรอบๆ ก็จะมีสัตว์นรกตนอื่นๆ นอนเรียงรายและถูกทัณฑ์ทรมานแบบเดียวกันอยู่เต็มไปหมด    

    สำหรับสภาพโดยรวมของยมโลกของมหานรกขุม 5 (ตรงบริเวณที่โยมแม่ของลูกกำลังรับทัณฑ์ทรมานอยู่นี้) ก็จะมีลักษณะคล้ายๆ กับโลกมนุษย์   แต่จะมีขนาดที่ใหญ่กว่าโลกของเราเป็นอย่างมาก   อีกทั้ง...ภายในยมโลกแห่งนี้ยังประกอบด้วยส่วนที่เป็นผืนดิน  ผืนน้ำ  และอากาศที่แตกต่างจากโลกของเราอย่างสิ้นเชิง  
    
    โดยสภาพบรรยากาศภายในยมโลกแห่งนี้...จะเต็มไปด้วยลมร้อนที่คอยพัดสะเก็ดไฟเล็กๆ ที่ไม่มีวันดับ ให้ปลิวฟุ้งไปแผดเผาผิวกายของสัตว์นรกอยู่ตลอดเวลา ซึ่งสะเก็ดไฟในยมโลกแห่งนี้...จะมีความร้อนแรงกว่าสะเก็ดไฟในเมืองมนุษย์หลายเท่านัก   เพราะสะเก็ดไฟในยมโลกแค่เพียงสะเก็ดเดียว   ก็สามารถเผาเมืองทั้งเมืองในโลกมนุษย์ให้เป็นจุณได้ในพริบตา!!!...
สภาพบรรยากาศภายในยมโลกเต็มไปด้วยลมร้อนที่คอยพัดสะเก็ดไฟเล็กๆ ที่ไม่มีวันดับให้ปลิวฟุ้งไปแผดเผาผิวกายของสัตว์นรกอยู่ตลอดเวลา
สภาพบรรยากาศภายในยมโลกเต็มไปด้วยลมร้อนที่คอยพัดสะเก็ดไฟเล็กๆ ที่ไม่มีวันดับให้ปลิวฟุ้งไปแผดเผาผิวกายของสัตว์นรกอยู่ตลอดเวลา

    นอกจากนั้น...สภาพบรรยากาศภายในยมโลกแห่งนี้ยังเต็มไปด้วยควันกรดพิษร้อนแรง...ที่คละคลุ้งปกคลุมไปทั่วทุกบริเวณอีกด้วย   แต่ปริมาณควันกรดพิษร้อนแรงนี้ก็ไม่ถึงกับหนาแน่นจนกระทั่งมองไม่เห็นอะไรเลย (คือ...สัตว์นรกก็ยังพอที่จะมองเห็นกันอยู่)   และเมื่อสัตว์นรกสูดควันกรดพิษร้อนแรงนี้เข้าไป   ก็จะทำให้เกิดอาการปวดแสบปวดร้อนทุรนทุรายอยู่ภายในตลอดเวลา   
    
เมื่อสัตว์นรกสูดควันกรดพิษร้อนแรงนี้เข้าไป   ก็จะทำให้เกิดอาการปวดแสบปวดร้อนทุรนทุรายอยู่ภายในตลอดเวลา
เมื่อสัตว์นรกสูดควันกรดพิษร้อนแรงนี้เข้าไป   ก็จะทำให้เกิดอาการปวดแสบปวดร้อนทุรนทุรายอยู่ภายในตลอดเวลา  

    อีกทั้ง...ฤทธิ์ของควันพิษนี้ยังไปกัดกินผิวกายของสัตว์นรก   จนทำให้สัตว์นรกเกิดอาการปวดแสบปวดร้อนและทุกข์ทรมานเป็นอย่างมากอีกด้วย (ซึ่งความปวดแสบปวดร้อนในยมโลกนั้น...มันแสนจะทุกข์ทรมานและโหดร้ายกว่าความปวดแสบปวดร้อนในเมืองมนุษย์อย่างเทียบเท่าไม่ได้เลย   ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะ...ฤทธิ์ของควันกรดพิษร้อนแรงนี้   ถ้าหากมาพัดผ่านอะไรก็ตามในเมืองมนุษย์   อานุภาพของมันก็จะแปรสภาพสิ่งต่างๆ เหล่านั้นให้ละลายหายไปเป็นจุณได้ในพริบตา!!!...   แต่ที่กายของสัตว์นรกไม่ได้หายแว้บไป   เพราะถูกสร้างมาด้วยวิบากกรรมที่พอเหมาะกับภพภูมิ  เพื่อให้รับทุกขเวทนาและทัณฑ์ทรมานในยมโลกได้)
    
     สำหรับสภาพพื้นผิวทางภูมิศาสตร์ภายในยมโลกของมหานรกขุม 5 (ตรงบริเวณที่คุณแม่ของลูกกำลังรับทัณฑ์ทรมานอยู่นี้)  จะประกอบไปด้วย 3 ส่วนหลักๆ ได้แก่...ส่วนที่เป็นภูเขา,   ส่วนที่เป็นเหวลึก   และส่วนที่เป็นพื้นราบ (ซึ่งจะมีทั้งผืนดินและผืนน้ำรวมอยู่ในนั้น)

    สำหรับส่วนที่เป็นภูเขาภายในยมโลกขุม 5 แห่งนี้   ภูเขาแต่ละลูกจะมีลักษณะเป็นภูเขาไฟที่ปะทุ...ระเบิด...และพ่นลาวา ซึ่งเป็นน้ำโลหะสีแดงที่เดือดและร้อนระอุออกมาจากปากปล่องของภูเขาไฟอยู่ตลอดเวลาซึ่งบรรยากาศโดยรอบของภูเขาไฟนรกแต่ละลูกนี้...จะคลาคล่ำและระงมไปด้วยเสียงโหยหวนและเสียงกรีดร้องที่สุดแสนจะเจ็บปวดทุกข์ทรมานของเหล่าสัตว์นรก...ที่ถูกทัณฑ์ทรมานอยู่เต็มไปทั่วทั้งบริเวณแห่งนั้น
 
ภูเขาแต่ละลูกจะมีลักษณะเป็นภูเขาไฟที่ปะทุ...ระเบิด...และพ่นลาวา ซึ่งเป็นน้ำโลหะสีแดงที่เดือดและร้อนระอุออกมา
ภูเขาแต่ละลูกจะมีลักษณะเป็นภูเขาไฟที่ปะทุ...ระเบิด...และพ่นลาวา ซึ่งเป็นน้ำโลหะสีแดงที่เดือดและร้อนระอุออกมา
 
     สำหรับส่วนที่เป็นพื้นราบ ซึ่งประกอบไปด้วยผืนดินและผืนน้ำ ของยมโลกขุม 5 แห่งนี้   ในส่วนที่เป็นผืนดิน...จะมีลักษณะเหมือนกับแผ่นหินร้อนแดงที่ถูกไฟแผดเผาอยู่ตลอดเวลา   ซึ่งความร้อนระอุจากแผ่นหินร้อนแดงนี้...จะแผ่ปกคลุมไปทั่วทั้งพื้นผิวยมโลกของมหานรกขุม 5 แบบทุกซอกทุกมุมเลยทีเดียว!!!... นอกจากนี้ในส่วนที่เป็นผืนน้ำ...ก็จะมีลักษณะคล้ายๆ กับน้ำลาวาโลหะร้อนแดง ซึ่งไหลมาจากปากปล่องของภูเขาไฟนรกตามจุดต่างๆ   โดยน้ำลาวาโลหะร้อนแดงนี้จะมีความเป็นพิษที่ร้อนแรงและมีเปลวไฟนรกสีแดงปะทุอยู่ภายในน้ำลาวาโลหะนี้อยู่ตลอดเวลาอีกด้วย   
ผืนดินจะมีลักษณะเหมือนกับแผ่นหินร้อนแดงที่ถูกไฟแผดเผาอยู่ตลอดเวลา
ผืนดินจะมีลักษณะเหมือนกับแผ่นหินร้อนแดงที่ถูกไฟแผดเผาอยู่ตลอดเวลา

     สำหรับส่วนที่เป็นเหวลึกของยมโลกขุม 5 แห่งนี้   ที่บริเวณปากเหวก็จะเต็มไปด้วยไฟนรกที่ร้อนระอุ...คุกรุ่น   และลุกโชนอยู่ตลอดเวลา ส่วนบริเวณก้นเหวก็จะมีธารน้ำลาวาโลหะสีแดงร้อน   ซึ่งภายในธารน้ำลาวาโลหะนี้...จะเต็มไปด้วยหนามเหล็กแหลมร้อนที่คอยทิ่มแทงเหล่าสัตว์นรกที่ถูกเจ้าหน้าที่ยมโลกจับโยนลงมาจากปากเหว!!!.. ให้ได้รับความทุกข์ทรมานอย่างแสนสาหัส ซึ่งเหล่าสัตว์นรกที่อยู่ภายในยมโลกของมหานรกขุม 5 แห่งนี้จะกระจายอยู่ตามพื้นที่ต่างๆ   เพื่อรับทัณฑ์ทรมานด้วยวิธีการที่หลากหลายมากมายมหาศาล...ตามกำลังแห่งวิบากกรรมอยู่เต็มไปหมด  
ภายในธารน้ำลาวาโลหะจะเต็มไปด้วยหนามเหล็กแหลมร้อนที่คอยทิ่มแทงเหล่าสัตว์นรก
ภายในธารน้ำลาวาโลหะจะเต็มไปด้วยหนามเหล็กแหลมร้อนที่คอยทิ่มแทงเหล่าสัตว์นรก

    โดยคุณครูไม่ใหญ่ก็จะยกมาสัก 4 - 5 ตัวอย่าง...จากมากมายหลายๆ วิธีการทัณฑ์ทรมานเหล่าสัตว์นรกที่มีอยู่ในยมโลกแห่งนี้...มาให้นักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาได้ศึกษาเรียนรู้และรับฟังกัน
 
    ยกตัวอย่างเช่น...วิธีการที่ 1  สัตว์นรกบางตนจะถูกมัดอยู่กับเสาเหล็กร้อนระอุ   และถูกเจ้าหน้าที่ยมโลกหลายตนรุมทุบตีอย่างรุนแรงไปทั่วทั้งตัว...ด้วยแท่งเหล็กร้อนแดง (ซึ่งความร้อนแดงของแท่งเหล็กนี้จะร้อนแรงเหมือนกับถูกไฟนรกเผาและมีความร้อนระอุที่คงที่อยู่ตลอดเวลา   แม้เจ้าหน้าที่ในยมโลกจะเอาแท่งเหล็กร้อนนี้ทุบตีสัตว์นรกสักกี่ครั้งก็ตาม   ความร้อนระอุของแท่งเหล็กนี้ก็ไม่ลดลงเลยแม้แต่น้อย

     ไม่เพียงแค่นั้น...เจ้าหน้าที่ยมโลกยังจับสัตว์นรกเหล่านั้นอ้าปากด้วยวิธีการที่หลากหลายมากมาย  เช่น...เอามือฉีกปากบ้าง,   เอามือบีบคออย่างรุนแรงบ้าง  เอาเท้าตึบไปที่ปากจนเละบ้าง  หรือเอาแท่งเหล็กร้อนแดงฟาดไปที่ปากของสัตว์นรกบ้าง  เป็นต้น   พร้อมกับกรอกน้ำโลหะสีแดงร้อนลงไปในลำคออีกด้วย   ซึ่งก็เป็นผลทำให้...สัตว์นรกได้รับทุกขเวทนาอย่างแสนสาหัส   แล้วก็แหลกแหลวแป๋วไปในที่สุด
 
เจ้าหน้าที่ยมโลกจับสัตว์นรกอ้าปากแล้วกรอกน้ำโลหะสีแดงร้อนลงไปในลำคออีกด้วย   ซึ่งก็เป็นผลทำให้...สัตว์นรกได้รับทุกขเวทนาอย่างแสนสาหัส   แล้วก็แหลกแหลวแป๋วไปในที่สุด
เจ้าหน้าที่ยมโลกจับสัตว์นรกอ้าปากแล้วกรอกน้ำโลหะสีแดงร้อนลงไปในลำคออีกด้วย  
ซึ่งก็เป็นผลทำให้...สัตว์นรกได้รับทุกขเวทนาอย่างแสนสาหัส   แล้วก็แหลกแหลวแป๋วไปในที่สุด
 
    จากนั้น...วิบากกรรมก็จะประกอบร่างของสัตว์นรกขึ้นมาใหม่   เพื่อให้สัตว์นรกได้ชดใช้บาปอกุศลกรรมที่ตัวเองได้เคยกระทำเอาไว้ในสมัยที่ยังเป็นมนุษย์   แล้วก็ต้องถูกทัณฑ์ทรมานเช่นนี้ซ้ำๆ ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะหมดวิบากกรรม!!!    
 
สัตว์นรกจะต้องถูกทัณฑ์ทรมานเช่นนี้ซ้ำๆ ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะหมดวิบากกรรม!!!
สัตว์นรกจะต้องถูกทัณฑ์ทรมานเช่นนี้ซ้ำๆ ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะหมดวิบากกรรม!!!
 
    ส่วนสาเหตุที่ทำให้สัตว์นรกต้องมาถูกทัณฑ์ทรมานด้วยวิธีการเช่นนี้นั้น   ทั้งนี้ก็เป็นเพราะ...ในสมัยที่พวกเขายังเป็นมนุษย์    พวกเขาชอบดื่มสุราและของมึนเมาอยู่เป็นประจำ   และเมื่อพวกเขาเมามายด้วยฤทธิ์ของสุราแล้ว...พวกเขาก็จะชอบหาเรื่องทะเลาะวิวาทชกต่อยและทุบตีคนอื่นอยู่เสมอๆ  ด้วยวิบากกรรมดังกล่าวนี้เอง...จึงทำให้พวกเขาต้องมารับทัณฑ์ทรมานด้วยวิธีการอย่างนี้แบบนี้ (ดังที่ได้กล่าวไปแล้ว) ไปอีกนานแสนนานหลายล้านปีในเมืองมนุษย์นั่นเอง
 
สาเหตุที่ทำให้สัตว์นรกต้องมาถูกทัณฑ์ทรมานด้วยวิธีการเช่นนี้ เพราะในสมัยที่เป็นมนุษย์ชอบดื่มสุราและของมึนเมาอยู่เป็นประจำ
สาเหตุที่ทำให้สัตว์นรกต้องมาถูกทัณฑ์ทรมานด้วยวิธีการเช่นนี้ เพราะในสมัยที่เป็นมนุษย์ชอบดื่มสุราและของมึนเมาอยู่เป็นประจำ
 
     สำหรับการทัณฑ์ทรมานวิธีการที่ 2 จากมากมายหลากหลายวิธีการนั้น  ก็คือ...สัตว์นรกบางตนจะถูกตรึงและล็อคให้ติดอยู่กับที่   เช่น...ถูกล็อคให้นั่งอยู่บนเก้าอี้เหล็กร้อนแดงที่มีไฟนรกลุกท่วมบ้าง   หรือ...ถูกล็อคให้นั่งจมอยู่กับพื้นหินร้อนระอุด้วยเปลวไฟนรกบ้าง   เป็นต้น   
    
    จากนั้น...เจ้าหน้าที่ยมโลกก็จะเอาน้ำโลหะที่ร้อนแดงกรอกเข้าไปในปากของสัตว์นรกเหล่านั้น   ซึ่งน้ำโลหะที่ร้อนแดงนี้จะเข้าไปกัดกินร่างกายของสัตว์นรก   จนทำให้พวกเขาได้รับความเจ็บปวดทุกข์ทรมานอย่างแสนสาหัส   แล้วร่างกายของพวกเขาก็จะแหลกแหลวแป๋วไปในที่สุด!!!... 
    
สัตว์นรกบางตนจะถูกตรึงและล็อคให้ติดอยู่กับที่ จากนั้นเจ้าหน้าที่ยมโลกก็จะเอาน้ำโลหะที่ร้อนแดงกรอกเข้าไปในปากของสัตว์นรกเหล่านั้น
สัตว์นรกบางตนจะถูกตรึงและล็อคให้ติดอยู่กับที่ จากนั้นเจ้าหน้าที่ยมโลกก็จะเอาน้ำโลหะที่ร้อนแดงกรอกเข้าไปในปากของสัตว์นรกเหล่านั้น
 
    ส่วนสาเหตุที่ทำให้สัตว์นรกเหล่านี้ต้องมาถูกทัณฑ์ทรมานด้วยวิธีการเช่นนี้   ทั้งนี้ก็เป็นเพราะ...ในสมัยที่พวกเขายังเป็นมนุษย์   พวกเขาชอบดื่มน้ำเมาอยู่เป็นประจำ...ทั้งแบบดื่มคนเดียวตามลำพัง   และแบบดื่มเข้าสังคมเพื่อสังสรรค์กับเพื่อนฝูง   แต่พอเมามายแล้วก็ไม่ได้ไปทะเลาะวิวาทหรือเบียดเบียนใครๆ  
    
    และเมื่อพวกเขาใกล้จะละจากโลกนี้ไป   ภาพเหล่านี้ (ที่พวกเขาชอบดื่มน้ำเมาอยู่เป็นประจำ...ทั้งแบบดื่มคนเดียวตามลำพัง   และแบบดื่มเข้าสังคมเพื่อสังสรรค์กับเพื่อนฝูง   เป็นต้น) ก็ได้มาปรากฏฉายให้พวกเขาได้เห็น   ซึ่งเป็นผลทำให้ใจของพวกเขาเศร้าหมองไม่ผ่องใส   และด้วยวิบากกรรมดังกล่าวนี้เอง...จึงทำให้พวกเขาต้องมาถูกทัณฑ์ทรมานด้วยวิธีการอย่างนี้แบบนี้ (ซึ่งนี่ก็เป็นเพียงแค่หนึ่งในหลายๆ วิธีการที่ผู้ดื่มน้ำเมาแบบไม่ได้ไปเบียดเบียนใคร...จะต้องได้รับทัณฑ์ทรมาน) นั่นเอง  
    
ด้วยวิบากกรรมชอบดื่มน้ำเมาอยู่เป็นประจำจึงทำให้พวกเขาต้องมาถูกทัณฑ์ทรมานด้วยวิธีการอย่างนี้แบบนี้
ด้วยวิบากกรรมชอบดื่มน้ำเมาอยู่เป็นประจำจึงทำให้พวกเขาต้องมาถูกทัณฑ์ทรมานด้วยวิธีการอย่างนี้แบบนี้

    สำหรับการทัณฑ์ทรมานวิธีการที่ 3 (จากมากมายหลากหลายวิธีการ) นั้น  ก็คือ...สัตว์นรกบางตนจะดำผุดดำว่ายอยู่ในธารน้ำลาวาโลหะที่ร้อนแดง   พร้อมกับส่งเสียงกรีดร้องด้วยความทุกข์ทรมานอย่างสุดๆ   และด้วยความทุกข์ทรมานนี้เอง...จึงทำให้สัตว์นรกเหล่านี้พยายามที่จะแหวกว่ายเข้าไปหาฝั่งอยู่ตลอดเวลา   แต่ไม่ว่าพวกเขาจะพยายามมากขนาดไหนก็ตาม   พวกเขาก็ไม่สามารถที่จะว่ายไปถึงฝั่งได้เลย   ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะ...พวกเขาจะถูกน้ำลาวาโลหะที่ร้อนแดงกัดกินร่างกายไปเรื่อยๆ   จนกระทั่งร่างกายของพวกเขาแหลกแหลวแป๋วไปก่อนที่พวกเขาจะไปถึงฝั่งนั่นเอง   
สัตว์นรกบางตนดำผุดดำว่ายอยู่ในธารน้ำลาวาโลหะที่ร้อนแดงด้วยความทุกข์ทรมานถูกน้ำลาวาโลหะที่ร้อนแดงกัดกินร่างกาย
สัตว์นรกบางตนดำผุดดำว่ายอยู่ในธารน้ำลาวาโลหะที่ร้อนแดงด้วยความทุกข์ทรมานถูกน้ำลาวาโลหะที่ร้อนแดงกัดกินร่างกาย

    หรือ...ถ้าหากสัตว์นรกตนไหนสามารถที่จะว่ายเข้าไปใกล้ฝั่งได้   พวกเขาก็จะถูกเจ้าหน้าที่ในยมโลก (ซึ่งยืนอยู่บนฝั่ง) เอาเหล็กแหลมร้อนทิ่มแทงให้ว่ายวนอยู่ในธารน้ำลาวาโลหะที่ร้อนแดงนั้นไปเรื่อยๆ   จนกระทั่งร่างกายของพวกเขาถูกน้ำลาวากัดกินแล้วก็แหลกแหลวแป๋วไปในที่สุด   จากนั้น...วิบากกรรมก็จะประกอบร่างของสัตว์นรกเหล่านี้ขึ้นมาใหม่   เพื่อให้พวกเขารับทัณฑ์ทรมานเช่นนี้ซ้ำๆ ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะหมดวิบากกรรม
 
    ส่วนสาเหตุที่ทำให้สัตว์นรกเหล่านี้ต้องมาถูกทัณฑ์ทรมานด้วยวิธีการเช่นนี้   ทั้งนี้ก็เป็นเพราะ...ในสมัยที่พวกเขายังเป็นมนุษย์    พวกเขาทั้งขายและดื่มน้ำเมาอยู่เป็นประจำ   และเมื่อพวกเขาใกล้จะละจากโลกนี้ไป   ภาพเหล่านี้ก็ได้มาปรากฏฉายให้พวกเขาได้เห็น   ซึ่งเป็นผลทำให้ใจของพวกเขาเศร้าหมองไม่ผ่องใส   
 
     และด้วยวิบากกรรมดังกล่าวนี้เอง...จึงทำให้พวกเขาต้องมาดำผุดดำว่ายและได้รับความทุกข์ทรมานอยู่ในธารน้ำลาวาโลหะที่ร้อนแดงเช่นนี้ (ซึ่งนี่ก็เป็นเพียงแค่หนึ่งในหลายๆ วิธีการที่ผู้ขายและดื่มน้ำเมาอยู่เป็นประจำ...จะต้องได้รับทัณฑ์ทรมาน) นั่นเอง  
    
    สำหรับการทัณฑ์ทรมานวิธีการที่ 4 (จากมากมายหลากหลายวิธีการ) นั้น  ก็คือ...สัตว์นรกบางตนจะถูกเหล็กแหลมร้อนเสียบผ่านก้นจนทะลุออกปาก  แล้วก็ถูกตรึงติดอยู่ที่เชิงเขาของภูเขาไฟนรก...ซึ่งมีน้ำลาวาโลหะที่ร้อนแดงไหลผ่านอยู่ตลอดเวลา  เมื่อเป็นเช่นนี้...พวกเขาจึงต้องถูกน้ำลาวานี้กัดกินร่างกายไปเรื่อยๆ   จนกระทั่งร่างกายของพวกเขาแหลกแหลวแป๋วไปในที่สุด!!!...
  
สัตว์นรกบางตนจะถูกเหล็กแหลมร้อนเสียบผ่านก้นจนทะลุออกปาก  แล้วก็ถูกตรึงติดอยู่ที่เชิงเขาของภูเขาไฟนรก
สัตว์นรกบางตนจะถูกเหล็กแหลมร้อนเสียบผ่านก้นจนทะลุออกปาก  แล้วก็ถูกตรึงติดอยู่ที่เชิงเขาของภูเขาไฟนรก

    ส่วนสาเหตุที่ทำให้สัตว์นรกเหล่านี้ต้องมาถูกทัณฑ์ทรมานด้วยวิธีการเช่นนี้   ทั้งนี้ก็เป็นเพราะ...ในสมัยที่พวกเขายังเป็นมนุษย์   พวกเขาเคยเป็นนายแบบหรือนางแบบน้ำเมา...ที่คอยทำหน้าที่โฆษณาชวนเชื่อและประชาสัมพันธ์ให้คนอื่นได้รับรู้และอยากลิ้มลองถึงรสชาติของน้ำเมาอยู่เป็นประจำ   และเมื่อพวกเขาใกล้จะละจากโลกนี้ไป   ภาพเหล่านี้ก็ได้มาปรากฏฉายให้พวกเขาได้เห็น   ซึ่งเป็นผลทำให้ใจของพวกเขาเศร้าหมองไม่ผ่องใส
    
วิบากกรรมนายแบบหรือนางแบบน้ำเมา
วิบากกรรมนายแบบหรือนางแบบน้ำเมา

    และด้วยวิบากกรรมดังกล่าวนี้เอง...จึงทำให้พวกเขาต้องมาถูกทัณฑ์ทรมานอยู่ที่บริเวณเชิงเขาของภูเขาไฟนรกด้วยวิธีการอย่างนี้แบบนี้ (ซึ่งนี่ก็เป็นเพียงแค่หนึ่งในหลายๆ วิธีการที่นายแบบหรือนางแบบน้ำเมา...จะต้องได้รับทัณฑ์ทรมาน)  นั่นเอง
 
นี่ก็เป็นเพียงแค่หนึ่งในหลายๆ วิธีการที่นายแบบหรือนางแบบน้ำเมา...จะต้องได้รับทัณฑ์ทรมาน
นี่ก็เป็นเพียงแค่หนึ่งในหลายๆ วิธีการที่นายแบบหรือนางแบบน้ำเมา...จะต้องได้รับทัณฑ์ทรมาน
 
     สำหรับการทัณฑ์ทรมานวิธีการที่ 5 (จากมากมายหลากหลายวิธีการ) นั้น  ก็คือ...สัตว์นรกบางตนจะดำผุดดำว่ายอยู่ในปล่องภูเขาไฟนรก (ที่ปะทุ ระเบิด และพ่นน้ำลาวาโลหะที่ร้อนแดงออกมาอยู่ตลอดเวลา)   และในขณะที่สัตว์นรกเหล่านี้กำลังดำผุดดำว่ายด้วยความทุกข์ทรมานอยู่นั้น ร่างของพวกเขาก็จะค่อยๆ ร้อนระอุขึ้นไปเรื่อยๆ  แล้วในที่สุด...ร่างของสัตว์นรกเหล่านี้ก็จะระเบิดแตกออกเป็นจุณด้วยอำนาจแห่งวิบากกรรม!!!...   
    
    จากนั้น...วิบากกรรมก็จะประกอบร่างของพวกเขาขึ้นมาใหม่   เพื่อให้พวกเขารับทัณฑ์ทรมานเช่นนี้ซ้ำๆ ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะหมดวิบากกรรม    

    ส่วนสาเหตุที่ทำให้สัตว์นรกเหล่านี้ต้องมาถูกทัณฑ์ทรมานด้วยวิธีการเช่นนี้ ทั้งนี้ก็เป็นเพราะ...ในสมัยที่พวกเขายังเป็นมนุษย์  พวกเขาเปิดโรงงานผลิตน้ำเมาเพื่อขายให้คนอื่นดื่มอยู่เป็นประจำ  และเมื่อพวกเขาใกล้จะละจากโลกนี้ไป ภาพเหล่านี้ก็ได้มาปรากฏฉายให้พวกเขาได้เห็น ซึ่งเป็นผลทำให้ใจของพวกเขาเศร้าหมองไม่ผ่องใส
    
เมื่อใกล้จะละจากโลกนี้ไป ภาพเหล่านี้ก็ได้มาปรากฏฉายให้ได้เห็น ซึ่งเป็นผลทำให้ใจเศร้าหมองไม่ผ่องใส
เมื่อใกล้จะละจากโลกนี้ไป ภาพเหล่านี้ก็ได้มาปรากฏฉายให้ได้เห็น ซึ่งเป็นผลทำให้ใจเศร้าหมองไม่ผ่องใส

    และด้วยวิบากกรรมดังกล่าวนี้เอง...จึงทำให้พวกเขาต้องมาดำผุดดำว่ายและได้ระเบิดแตกออกเป็นจุณอยู่ในปล่องภูเขาไฟนรกด้วยวิธีการอย่างนี้แบบนี้ (ซึ่งนี่ก็เป็นเพียงแค่หนึ่งในหลายๆ วิธีการที่ผู้ผลิตน้ำเมา...จะต้องได้รับทัณฑ์ทรมาน)  นั่นเอง       

    สำหรับวิบากกรรมของผู้ผลิต  ผู้โฆษณาประชาสัมพันธ์   ผู้จัดจำหน่าย  และผู้ดื่มน้ำเมานั้น...ก็จะมีโทษที่หนักเบาแตกต่างกันออกไป   โดยผู้ผลิตน้ำเมานั้นจะเป็นผู้ที่ได้รับวิบากกรรมที่หนักและยาวนานมากที่สุด!!!   คือ...พวกเขาจะมีร่างกายที่ใหญ่โต ซึ่งจะทำให้มีพื้นที่ในการรองรับโทษทัณฑ์ทรมาน มากกว่าสัตว์นรกทั่วๆ ไปเป็นอย่างมาก   อีกทั้ง...พวกเขายังต้องดำผุดดำว่ายอยู่ในปล่องภูเขาไฟนรก ซึ่งเป็นจุดที่ร้อนที่สุดจากอาณาบริเวณโดยรอบอีกด้วย   
 
ผู้ผลิตน้ำเมาจะเป็นผู้ที่ได้รับวิบากกรรมที่หนักและยาวนานมากที่สุด ดำผุดดำว่ายอยู่ในปล่องภูเขาไฟนรก ซึ่งเป็นจุดที่ร้อนที่สุดจากอาณาบริเวณโดยรอบ
ผู้ผลิตน้ำเมาจะเป็นผู้ที่ได้รับวิบากกรรมที่หนักและยาวนานมากที่สุด
ดำผุดดำว่ายอยู่ในปล่องภูเขาไฟนรก ซึ่งเป็นจุดที่ร้อนที่สุดจากอาณาบริเวณโดยรอบ

    และด้วยเหตุดังกล่าวนี้เองจึงทำให้...พวกเขาได้รับความทุกข์ทรมานอย่างแสนสาหัส...มากกว่าสัตว์นรกทั่วๆ ไปแบบร้อยเท่าพันทวีจนแทบจะไม่มีเวลาหยุดพักเลย   ดังนั้น...โอกาสที่พวกเขาจะได้รับบุญกุศลที่หมู่ญาติในเมืองมนุษย์ได้ทำแล้วก็อุทิศส่งไปให้...จึงมีโอกาสที่น้อยมากๆ มากๆ  คือ...จะมีโอกาสรับบุญได้ก็เพียงช่วงที่วิบากกรรมประกอบกายของพวกเขาขึ้นมาใหม่เท่านั้น!!! หรือพูดง่ายๆ ว่า...แค่เพียงชั่วพริบตาเดียวนั่นเอง!!!..

    ส่วนผู้โฆษณาประชาสัมพันธ์ หรือนายแบบนางแบบน้ำเมาที่ถูกทัณฑ์ทรมานอยู่ที่เชิงเขาของภูเขาไฟนรกก็จะได้รับความทุกข์ทรมานที่มากกว่าผู้จัดจำหน่าย ซึ่งถูกทัณฑ์ทรมานอยู่ในธารน้ำลาวาโลหะที่ร้อนแดง และผู้จัดจำหน่ายก็จะได้รับความทุกข์ทรมานมากกว่าผู้ดื่มน้ำเมา ซึ่งถูกทัณฑ์ทรมานอยู่ตามจุดต่างๆ บนพื้นผิวของยมโลกแห่งนี้ หรือพูดง่ายๆ ว่า...สัตว์นรกตนไหนที่อยู่ใกล้ปล่องภูเขาไฟนรกมาก...ก็จะยิ่งได้รับโทษทัณฑ์ทรมานมาก ส่วนสัตว์นรกตนไหนที่อยู่ห่างจากปล่องภูเขาไฟนรกออกไป...ก็จะได้รับโทษทัณฑ์ทรมานลดน้อยลงไปตามลำดับนั่นเอง
นายแบบนางแบบน้ำเมาที่ถูกทัณฑ์ทรมานอยู่ที่เชิงเขาของภูเขาไฟนรก
นายแบบนางแบบน้ำเมาที่ถูกทัณฑ์ทรมานอยู่ที่เชิงเขาของภูเขาไฟนรก

    ไม่เพียงแค่นั้น!!!...หลังจากที่ผู้ผลิต  ผู้ประชาสัมพันธ์  และผู้จำหน่ายน้ำเมาจะต้องรับวิบากกรรมในส่วนของพวกเขาเองแล้ว   พวกเขายังจะต้องรับวิบากกรรมที่เกิดจากการผิดศีลผิดธรรมที่ผู้ซื้อน้ำเมาไปดื่ม...ได้ไปสร้างความเสียหายต่างๆ เอาไว้อีกด้วย   ไม่ว่าจะเป็น...การทะเลาะวิวาท,  ครอบครัวแตกแยก  หรือขับรถชนคนตาย  เป็นต้น  
    
ผู้ผลิต  ผู้ประชาสัมพันธ์  และผู้จำหน่ายน้ำเมาจะต้องรับวิบากกรรมที่เกิดจากการผิดศีลผิดธรรมที่ผู้ซื้อน้ำเมาไปดื่มได้ไปสร้างความเสียหายต่างๆ เอาไว้อีกด้วย
ผู้ผลิต  ผู้ประชาสัมพันธ์  และผู้จำหน่ายน้ำเมาจะต้องรับวิบากกรรมที่เกิดจากการผิดศีลผิดธรรมที่ผู้ซื้อน้ำเมาไปดื่มได้ไปสร้างความเสียหายต่างๆ เอาไว้อีกด้วย

    สำหรับกรณีที่ผู้ผลิตน้ำเมาได้นำทรัพย์ ที่ได้จากการขายน้ำเมา ไปช่วยเหลือผู้อื่นเป็นการกุศล โดยมีเจตนาแอบแฝงเพื่อเป็นการโฆษณาประชาสัมพันธ์น้ำเมาของตัวพวกเขาไปด้วยนั้น!!!...   บุญกุศลก็แทบจะไม่เกิดขึ้นกับตัวของพวกเขาเลย หรือ...เกิดขึ้นน้อยมากๆ  เพราะทรัพย์นั้นได้มาจากความหายนะของเพื่อนมนุษย์   อีกทั้ง...พวกเขายังจะได้รับผลแห่งวิบากกรรม ที่เกิดจากการโฆษณาประชาสัมพันธ์น้ำเมา ผ่านการช่วยเหลือผู้อื่นเป็นการกุศล เพิ่มมากขึ้นไปจากเดิมอีกด้วย   
    
ทรัพย์นั้นได้มาจากความหายนะของเพื่อนมนุษย์
ทรัพย์นั้นได้มาจากความหายนะของเพื่อนมนุษย์

   ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะ...พวกเขาไม่ได้มีเจตนาที่จะช่วยเหลือผู้อื่นอย่างแท้จริง   แต่กลับมีเจตนาในการโฆษณาประชาสัมพันธ์น้ำเมาของตัวพวกเขาเองมากกว่า โดยอาศัยการกุศลเป็นเครื่องมือในการประชาสัมพันธ์ให้กับตัวของพวกเขาเอง อีกทั้ง...ทรัพย์ที่พวกเขานำมาใช้ในการสร้างกุศลนั้น   ยังเป็นทรัพย์ที่ไม่บริสุทธิ์  เพราะได้มาบนความเดือดร้อนของผู้อื่นนั่นเอง

    ส่วนกรณีที่ผู้ผลิตน้ำเมาได้นำทรัพย์ ที่ได้จากการขายน้ำเมาไปช่วยเหลือผู้อื่นเป็นการกุศล โดยมีเจตนาที่ดีและไม่ได้มีการโฆษณาใดๆ แอบแฝงนั้น พวกเขาก็จะได้บุญที่เกิดจากเจตนาที่ดีที่อยากจะช่วยเหลือผู้อื่นจริงๆ  หากแต่บุญกุศลที่เกิดขึ้นนั้น...มันก็ยังมีปริมาณที่น้อยมากๆ จนเทียบกันไม่ได้เลยกับบาปอกุศลกรรมที่พวกเขาได้ก่อเอาไว้   ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะ...ทรัพย์ที่พวกเขานำมาทำการกุศลนั้น   ได้มาจากความหายนะของเพื่อนมนุษย์เป็นจำนวนมาก!!!...
ทรัพย์ที่พวกเขานำมาทำการกุศลนั้น   ได้มาจากความหายนะของเพื่อนมนุษย์เป็นจำนวนมาก!!!...
ทรัพย์ที่พวกเขานำมาทำการกุศลนั้น   ได้มาจากความหายนะของเพื่อนมนุษย์เป็นจำนวนมาก!!!...

    แต่อย่างไรก็ตาม...ผลแห่งบุญดังกล่าว หรือผลแห่งบุญที่เกิดจากการที่ผู้ผลิตน้ำเมาได้นำทรัพย์ไปช่วยเหลือผู้อื่นเป็นการกุศลนั้น ก็ยังส่งผลทำให้มีทรัพย์สมบัติบังเกิดขึ้นแก่พวกเขาในภพชาติต่อๆ ไป   แต่ทรัพย์สมบัติเหล่านั้นก็จะมีเชื้อวิบัติติดมาด้วย!!!...ซึ่งจะต้องสูญหายไปด้วยเหตุต่างๆ อย่างรวดเร็วหรือ...พูดง่ายๆ ว่าเป็นเงินร้อนนั่นเอง
 
ทรัพย์สมบัติมีเชื้อวิบัติติดมาซึ่งจะต้องสูญหายไปด้วยเหตุต่างๆ อย่างรวดเร็วหรือ...พูดง่ายๆ ว่าเป็นเงินร้อนนั่นเอง
ทรัพย์สมบัติมีเชื้อวิบัติติดมาซึ่งจะต้องสูญหายไปด้วยเหตุต่างๆ อย่างรวดเร็วหรือ...พูดง่ายๆ ว่าเป็นเงินร้อนนั่นเอง

   อีกทั้ง...ทรัพย์สมบัติเหล่านั้นยังจะสร้างความเสียหายให้เกิดขึ้นกับเจ้าของทรัพย์อีกด้วย   เช่น... จะเป็นเหตุที่ทำให้เกิดการทะเลาะวิวาทแย่งชิงสมบัติกันเองภายในครอบครัวหรือภายในหุ้นส่วน   หรือ...เป็นเหตุทำให้บ้านแตกสาแหรกขาด   เป็นต้น

วิบากกรรมของผู้ผลิต ผู้โฆษณาประชาสัมพันธ์  ผู้จัดจำหน่ายและผู้ดื่มน้ำเมานั้น ก็จะมีโทษที่หนักเบาแตกต่างกันออกไป
วิบากกรรมของผู้ผลิต ผู้โฆษณาประชาสัมพันธ์  ผู้จัดจำหน่ายและผู้ดื่มน้ำเมานั้น ก็จะมีโทษที่หนักเบาแตกต่างกันออกไป  
โดยผู้ผลิตน้ำเมานั้นจะเป็นผู้ที่ได้รับวิบากกรรมที่หนักและยาวนานมากที่สุด!!!   คือ...พวกเขาจะมีร่างกายที่ใหญ่โต ซึ่งจะทำให้มีพื้นที่ในการรองรับโทษทัณฑ์ทรมาน
มากกว่าสัตว์นรกทั่วๆ ไปเป็นอย่างมาก   อีกทั้ง...พวกเขายังต้องดำผุดดำว่ายอยู่ในปล่องภูเขาไฟนรก ซึ่งเป็นจุดที่ร้อนที่สุดจากอาณาบริเวณโดยรอบอีกด้วย   
 
      ส่วนสาเหตุที่ทำให้การดื่มน้ำเมานั้นเป็นบาป  ทั้งนี้ก็เป็นเพราะ...ใครก็ตามที่ดื่มน้ำเมาเข้าไปแล้ว ก็จะกลายเป็นคนที่ขาดสติ   คือ...จากเดิมที่มีสติเต็มเปี่ยมบริบูรณ์ 100 เปอร์เซ็นต์...ก็จะเริ่มสูญเสียความเป็นตัวของตัวเองไป   แล้วก็เริ่ม Control  ควบคุมร่างกายของตัวเองไม่ได้ เช่น พูดจาไปเรื่อยเปื่อยแบบหาสาระไม่ได้   หรือ...เดินไม่ตรงทาง เป๋ไปเป๋มา เป็นต้น จากนั้นก็จะเริ่มควบคุมจิตใจของตัวเองไม่ได้ และเมื่อยิ่งดื่มน้ำเมาเข้าไปมากเข้าๆ  คนๆ นั้นก็จะกลายเป็นคนอีกคนหนึ่ง!!! ที่หลงผิด มีจิตเศร้าหมอง และไม่รู้จักผิดชอบชั่วดี   คือไม่รู้ว่าอะไรผิด อะไรถูก อะไรควร อะไรไม่ควร เป็นต้น  เมื่อเป็นเช่นนี้ จึงทำให้พวกเขาดำเนินชีวิตอยู่ด้วยความประมาท ซึ่งความประมาทนี้เป็นบ่อเกิดแห่งบาปอกุศลธรรมทั้งปวง แล้วก็สร้างความเดือดร้อนให้เกิดขึ้นกับทั้งตนเองและผู้อื่นได้อย่างง่ายดาย
 
ใครก็ตามที่ดื่มน้ำเมาเข้าไปแล้ว ก็จะกลายเป็นคนที่ขาดสติ ทำให้พวกเขาดำเนินชีวิตอยู่ด้วยความประมาท ซึ่งความประมาทนี้เป็นบ่อเกิดแห่งบาปอกุศลธรรมทั้งปวง
ใครก็ตามที่ดื่มน้ำเมาเข้าไปแล้ว ก็จะกลายเป็นคนที่ขาดสติ ทำให้พวกเขาดำเนินชีวิตอยู่ด้วยความประมาท ซึ่งความประมาทนี้เป็นบ่อเกิดแห่งบาปอกุศลธรรมทั้งปวง

     และเมื่อถึงวาระสุดท้ายในชีวิตของพวกเขา ภาพของบาปอกุศลเหล่านี้ก็จะมาปรากฏฉายอยู่ภายในใจของพวกเขาซึ่งเป็นผลทำให้ใจของพวกเขาเศร้าหมองไม่ผ่องใส   แล้วก็ต้องไปบังเกิดในอบายภูมิเป็นที่สุดนั่นเอง

     ส่วนตัวคุณแม่ของลูก...ในขณะที่ตัวท่านกำลังถูกทัณฑ์ทรมานอย่างแสนสาหัสอยู่นั้น ก็ยังมีภาพของวิบากกรรมที่ตัวท่านได้เคยดื่มน้ำเมาและพฤติกรรมต่างๆ หลังจากที่ดื่มน้ำเมาเข้าไปแล้ว...ไปคิด พูด ทำอะไรอย่างไรบ้าง อยู่เป็นประจำในสมัยที่ตัวท่านยังเป็นมนุษย์ มาปรากฏฉายอยู่ภายในใจของท่าน แต่ด้วยความเจ็บปวดจากการทัณฑ์ทรมานอย่างแสนสาหัสนี้เอง จึงทำให้ตัวท่านแม้จะเห็นภาพของวิบากกรรมดังกล่าว   แต่ก็แทบจะรับรู้ไม่ได้ว่าทำไมตัวท่านถึงได้มารับทุกข์จากการทัณฑ์ทรมาน ณ ที่นี้
    
     แต่ก็ยังมีช่วงจังหวะที่คุณแม่ของลูกเจ็บปวดทุกข์ทรมานลดน้อยลง คือในช่วงที่เจ้าหน้าที่ในยมโลกกำลังจะเอาน้ำโลหะร้อนแดงกรอกเข้าไปในปากและราดไปตามลำตัวของท่านนั้น ตัวท่านจะสามารถรับรู้และเห็นภาพของวิบากกรรมดังกล่าวได้    

ช่วงที่เจ้าหน้าที่ในยมโลกกำลังจะเอาน้ำโลหะร้อนแดงกรอกเข้าไปในปากและราดไปตาม ลำตัวของท่านนั้น ตัวท่านจะสามารถรับรู้และเห็นภาพของวิบากกรรมดังกล่าวได้
ช่วงที่เจ้าหน้าที่ในยมโลกกำลังจะเอาน้ำโลหะร้อนแดงกรอกเข้าไปในปากและราดไปตาม ลำตัวของท่านนั้น ตัวท่านจะสามารถรับรู้และเห็นภาพของวิบากกรรมดังกล่าวได้     

     และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง...ในช่วงวันพระใหญ่ขึ้น 15 ค่ำ หรือวันพระจันทร์เต็มดวงนั้น เจ้าหน้าที่ในยมโลกก็จะหยุดการลงทัณฑ์ทรมานสัตว์นรก เมื่อเป็นเช่นนี้...จึงทำให้คุณแม่ของลูกสามารถที่จะเห็นภาพของวิบากกรรม ที่ตัวท่านได้เคยดื่มน้ำเมาและพฤติกรรมต่างๆ หลังจากที่ดื่มน้ำเมาเข้าไปแล้ว ไปคิด พูด ทำอะไรอย่างไรบ้าง  อยู่เป็นประจำในสมัยที่ตัวท่านยังเป็นมนุษย์ ได้อย่างชัดเจนแจ่มแจ้งมากยิ่งขึ้นไปกว่าเดิมอีก และด้วยเหตุดังกล่าวนี้เอง จึงทำให้คุณแม่ของลูกรู้ได้ว่า “ ทำไม...ตัวท่านถึงต้องมาถูกทัณฑ์ทรมานอยู่ ณ สถานที่แห่งนี้ ” หรือ...พูดเป็นภาษาบ้านๆ ก็คือ อ๋อ เราไปประกอบเหตุอย่างนี้ จึงมาได้รับผลอย่างนี้     

     สำหรับบุญที่ตัวลูกได้ตั้งใจบวชและบุญทุกๆ บุญที่ตัวลูกได้ตั้งใจทุ่มเททำ แล้วก็อุทิศส่งไปให้กับคุณแม่ของลูกนั้น   คุณแม่ของลูกก็ได้รับบุญเหล่านี้แล้ว   โดยในทุกๆ วันพระใหญ่ หรือ...วันพระจันทร์เต็มดวง เจ้าหน้าที่ในยมโลกก็จะหยุดการลงทัณฑ์ทรมานเหล่าสัตว์นรก และในช่วงจังหวะนี้เอง...กระแสธารแห่งบุญทุกๆ บุญที่ตัวลูกได้ตั้งใจทุ่มเททำแล้วอุทิศส่งไปให้กับคุณแม่ของลูก   โดยเฉพาะบุญบวช!!!...ก็จะไหลไปเชื่อมจรดที่ศูนย์กลางกายของท่าน   
 
ทุกๆ วันพระใหญ่เจ้าหน้าที่ในยมโลกก็จะหยุดการลงทัณฑ์ทรมานเหล่าสัตว์นรก
ทุกๆ วันพระใหญ่เจ้าหน้าที่ในยมโลกก็จะหยุดการลงทัณฑ์ทรมานเหล่าสัตว์นรก

    แม้ว่าตัวท่านเองจะไม่รู้ว่ากระแสนี้เป็นกระแสธารแห่งบุญก็ตาม แต่ทุกครั้งที่กระแสนี้มาจรดเชื่อมที่ใจของท่าน ภาพของบุญทุกๆ บุญที่ตัวลูกได้ตั้งใจทุ่มเททำก็จะมาปรากฏฉายให้ตัวท่านได้เห็น และแปรเปลี่ยนเป็นกระแสแห่งความสุขที่อบอุ่นใจซึ่งจะช่วยบรรเทาอาการเจ็บปวดทุกข์ทรมานของท่านให้ทุเลาเบาบางลงไปในทันที   
 
      ส่วนในวันอื่นๆ ที่ไม่ใช่วันพระใหญ่นั้น...ผลแห่งบุญดังกล่าวก็มีโอกาสที่จะส่งผลและไปช่วยตัดรอนวิบากกรรมให้กับคุณแม่ของลูกได้บ้างเหมือนกัน เพียงแต่จะไม่เต็มที่เท่ากับวันพระใหญ่ ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็น  เพราะใจของคุณแม่ของลูกยังเจ็บปวดทุกข์ทรมานอย่างแสนสาหัสนั่นเอง
 
ในวันอื่นๆ ที่ไม่ใช่วันพระใหญ่ผลแห่งบุญดังกล่าวก็มีโอกาสที่จะส่งผลและไปช่วยตัดรอนวิบากกรรมให้กับคุณแม่ของลูกได้บ้างเหมือนกัน
ในวันอื่นๆ ที่ไม่ใช่วันพระใหญ่ผลแห่งบุญดังกล่าวก็มีโอกาสที่จะส่งผลและไปช่วยตัดรอนวิบากกรรมให้กับคุณแม่ของลูกได้บ้างเหมือนกัน

    และด้วยผลแห่งบุญต่างๆ ที่ตัวลูกได้ตั้งใจทุ่มเททำ แล้วก็อุทิศส่งไปให้กับท่าน (โดยเฉพาะบุญบวชของตัวลูก) นั้น ก็ได้ไปช่วยตัดรอนวิบากกรรมต่างๆ ที่คุณแม่ของลูกได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้ให้เบาบางเจือจางลงไป ซึ่งส่งผลทำให้...ระยะเวลาที่ตัวท่านจะต้องได้รับโทษทัณฑ์ทรมานในยมโลกของมหานรกขุม 5 นี้ลดน้อยลงไปเรื่อยๆ ตามลำดับ...   
 
ด้วยผลแห่งบุญต่างๆ ที่ตัวลูกได้ตั้งใจทุ่มเททำ แล้วก็อุทิศส่งไปให้ก็ได้ไปช่วยตัดรอนวิบากกรรมต่างๆ ที่คุณแม่ของลูกได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้ให้เบาบางเจือจางลงไป
ด้วยผลแห่งบุญต่างๆ ที่ตัวลูกได้ตั้งใจทุ่มเททำ แล้วก็อุทิศส่งไปให้ก็ได้ไปช่วยตัดรอนวิบากกรรมต่างๆ
ที่คุณแม่ของลูกได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้ให้เบาบางเจือจางลงไป

     ในตอนนี้คุณแม่ของลูกก็ยังไม่มีข้อความใดๆ ฝากมาถึงตัวลูก แต่ความรู้สึกของท่านในตอนนี้ก็คือ...ตัวท่านรู้แล้วว่านรกมีจริง!!!  และตัวท่านก็รู้สึกสำนึกผิดแล้ว  อีกทั้ง...ตัวท่านยังรู้สึกตระหนักและซาบซึ้งในผลของบาปอย่างสุดๆ  ผลของบาปนั้นช่างน่ากลัวเสียเหลือเกิน   มันช่างเจ็บปวดทุกข์ทรมานจริงๆ  ซึ่งตัวท่านปรารถนาอยากที่จะพ้นจากที่ตรงนี้ไปให้เร็วที่สุด เพราะที่ตรงนี้มีแต่ความเจ็บปวดทุกข์ทรมาน ไม่ว่าจะหนีไปไหนก็มีแต่ความทุกข์ทรมานอยู่เต็มไปหมด ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ตัวท่านจะพ้นจากที่ตรงนี้ไปซะที ถ้าหากตัวท่านพ้นจากที่ตรงนี้ไปได้  ตัวท่านจะไม่ขอทำบาปอีกเลย!!!...จะตั้งใจทำแต่ความดีเท่านั้น
 
ตอนนี้คุณแม่ของลูกรู้แล้วว่านรกมีจริงและตัวท่านก็รู้สึกสำนึกผิดแล้วตัวท่านปรารถนาอยากที่จะพ้นจากที่ตรงนี้ไปให้เร็วที่สุด เพราะที่ตรงนี้มีแต่ความเจ็บปวดทุกข์ทรมาน
ตอนนี้คุณแม่ของลูกรู้แล้วว่านรกมีจริงและตัวท่านก็รู้สึกสำนึกผิดแล้วตัวท่านปรารถนาอยากที่จะพ้นจากที่ตรงนี้ไปให้เร็วที่สุด เพราะที่ตรงนี้มีแต่ความเจ็บปวดทุกข์ทรมาน
 
      คำถามข้อที่ 2.  ผมเองสร้างบารมีมากับหลวงพ่อและหมู่คณะอย่างไร   มีหน้าที่อะไรในหมู่คณะ   ทำไมต้องมาเกิดเกือบถึงขั้วโลกเหนือ   แต่ก็เข้าใจในมโนปณิธานของหลวงพ่อ   และตั้งใจจะช่วยงานเผยแผ่วิชชาธรรมกายอย่างสุดกำลังความสามารถครับ

     สำหรับเรื่องราวการสร้างบารมีของตัวลูกในพุทธันดรที่ผ่านมานั้น   ตัวลูกก็ได้เกิดมาสร้างบารมีร่วมกับหมู่คณะด้วย   เรื่องก็มีอยู่ว่า...
    
     ตัวลูกได้เกิดเป็น “กุลบุตรสุดหล่อไฮโซแฮนซั่ม” ของท่านเจ้าเมืองแห่งหนึ่งซึ่งอยู่ภายในแคว้นทางตอนเหนือ... ที่ตั้งอยู่ห่างไกลจากแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชออกไป   โดยตัวลูก (ในพุทธันดรที่ผ่านมา) จะเป็นเด็กหนุ่มที่มีความเฉลียวฉลาด   รอบรู้   ช่างสังเกต   และเป็นคนที่มีเหตุมีผลเป็นอย่างมาก
 
ตัวลูกเป็นเด็กหนุ่มที่มีความเฉลียวฉลาด รอบรู้ ช่างสังเกต และเป็นคนที่มีเหตุมีผลเป็นอย่างมาก
ตัวลูกเป็นเด็กหนุ่มที่มีความเฉลียวฉลาด รอบรู้ ช่างสังเกต และเป็นคนที่มีเหตุมีผลเป็นอย่างมาก

     ซึ่งภายในแคว้นที่ตัวลูก (ในพุทธันดรที่ผ่านมา) อาศัยอยู่นั้น...ผู้คนส่วนใหญ่จะมีความเคารพนับถือในความเชื่อแบบลัทธิเทวนิยม   แต่โดยส่วนลึกภายในใจของตัวลูกเองนั้น...ตัวลูกกลับไม่ค่อยจะเชื่อหรือเลื่อมใสในคำสอนของลัทธิเทวนิยมเหมือนกับคนอื่นทั่วๆ ไป  
    
     ส่วนสาเหตุที่ทำให้ตัวลูก (ในพุทธันดรที่ผ่านมา) มีความรู้สึกเช่นนี้   ทั้งนี้ก็เป็นเพราะ...ตัวลูกเองมีความรู้สึกว่า   คำสอนแต่ละคำสอนของลัทธิเทวนิยมนั้น   แลดูไม่ค่อยมีเหตุมีผลสักเท่าไหร่   อีกทั้ง...ยังเป็นคำสอนที่เลื่อนลอยและไม่สามารถหาคำตอบได้อีกด้วย   ไม่เพียงแค่นั้น...ภายในใจลึกๆ ของตัวลูกเอง   ตัวลูกก็ยังมีความรู้สึกเหมือนกับว่า...ตัวลูกกำลังแสวงหาบางสิ่งบางอย่างอยู่   แต่ตัวลูกเองก็ไม่รู้เหมือนกันว่า...สิ่งที่กำลังแสวงหาอยู่นั้นคืออะไร!!!  

     เมื่อเป็นเช่นนี้...จึงทำให้ตัวลูก (ในพุทธันดรที่ผ่านมา) ไม่ค่อยจะสนใจและให้ความสำคัญกับคำสอนในความเชื่อแบบลัทธิเทวนิยมนั่นเอง

 
ตัวลูกมีความรู้สึกว่าคำสอนแต่ละคำสอนของลัทธิเทวนิยมนั้นแลดูไม่ค่อยมีเหตุมีผลสักเท่าไหร่  จึงไม่ค่อยจะสนใจและให้ความสำคัญกับคำสอนในความเชื่อแบบลัทธิเทวนิยม
ตัวลูกมีความรู้สึกว่าคำสอนแต่ละคำสอนของลัทธิเทวนิยมนั้นแลดูไม่ค่อยมีเหตุมีผลสักเท่าไหร่  จึงไม่ค่อยจะสนใจและให้ความสำคัญกับคำสอนในความเชื่อแบบลัทธิเทวนิยม

     ต่อมาเมื่อตัวลูก (ในพุทธันดรที่ผ่านมา) เติบใหญ่...ตัวลูกก็ได้เข้ามาช่วยคุณพ่อของลูกซึ่งเป็นท่านเจ้าเมือง พัฒนาระบบความเป็นอยู่ของผู้คนภายในหัวเมืองแห่งนั้นให้ดีขึ้น   ซึ่งคุณพ่อของลูกก็ได้ส่งตัวลูกให้เดินทางไปศึกษาดูงานตามเมืองต่างๆ   เพื่อที่ตัวลูกจะได้นำสิ่งที่ได้จากการศึกษาดูงาน...กลับมาใช้พัฒนาหัวเมืองของตัวลูกนั่นเอง
    
     แต่พอตัวลูก (ในพุทธันดรที่ผ่านมา) ได้ไปศึกษาดูงานตามเมืองต่างๆ แล้ว   ตัวลูกเองก็ยังไม่เห็นว่าจะมีอะไรที่แปลกใหม่...หรือผิดแผกแตกต่างไปจากเมืองที่ตัวลูกอาศัยอยู่เลย   ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะ...ทุกๆ เมืองที่ตัวลูกได้เดินทางไป...ยังคงมีความแตกต่างระหว่างชนชั้น   ยังมีคนรวยกับคนจน  อีกทั้ง...ยังมีความเชื่อแบบลัทธิเทวนิยมต่างๆ ซึ่งก็ไม่ได้ตอบโจทย์ที่มีอยู่ภายในใจของตัวลูกเลย   
 
ตัวลูกได้ไปศึกษาดูงานตามเมืองต่างๆ แต่ก็ยังไม่เห็นว่าจะมีอะไรที่แปลกใหม่...หรือผิดแผกแตกต่างไปจากเมืองที่ตัวลูกอาศัยอยู่เลย
ตัวลูกได้ไปศึกษาดูงานตามเมืองต่างๆ แต่ก็ยังไม่เห็นว่าจะมีอะไรที่แปลกใหม่...หรือผิดแผกแตกต่างไปจากเมืองที่ตัวลูกอาศัยอยู่เลย

     ในเวลาต่อมา...ตัวลูก (ในพุทธันดรที่ผ่านมา) ก็ได้แต่งงานมีครอบครัว   และในช่วงเวลานั้นเอง...ทางแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชก็ได้มีการเผยแผ่ธรรมะไปยังแคว้นต่างๆ (ซึ่งรวมไปถึงแคว้นที่ตัวลูกอาศัยอยู่ด้วย)   ซึ่งภรรยาของลูก (ในพุทธันดรที่ผ่านมา) ก็ได้มีโอกาสไปฟังธรรม  ปฏิบัติธรรม และได้เข้าถึงความสุขจากการนั่งสมาธิ

     และเมื่อตัวเธอได้เข้าถึงความสุขภายในจากการนั่งสมาธิเช่นนี้   เธอจึงได้กลับไปเชิญชวนให้ตัวลูกมาฟังธรรมและปฏิบัติธรรมกับคณะพระอาจารย์ที่เดินทางมาเผยแผ่ธรรมะในแคว้นที่ตัวลูกอาศัยอยู่   
    
ภรรยาของลูกได้มีโอกาสไปฟังธรรม ปฏิบัติธรรมเธอจึงได้กลับไปเชิญชวนให้ตัวลูกมาฟังธรรมและปฏิบัติธรรมกับคณะพระอาจารย์
ภรรยาของลูกได้มีโอกาสไปฟังธรรม ปฏิบัติธรรมเธอจึงได้กลับไปเชิญชวนให้ตัวลูกมาฟังธรรมและปฏิบัติธรรมกับคณะพระอาจารย์

     พอตัวลูก (ในพุทธันดรที่ผ่านมา) ได้มาปฏิบัติธรรมกับคณะพระอาจารย์ได้เพียงไม่นาน...ตัวลูกก็ได้พบกับความสว่างภายในที่มาพร้อมกับความสุขใจเป็นอย่างมาก   ซึ่งเป็นความสุขแบบที่ตัวลูกไม่เคยพบและไม่เคยสัมผัสมาก่อนเลย เมื่อเป็นเช่นนี้...จึงทำให้ตัวลูกรู้สึกอัศจรรย์ใจและรู้สึกว่าได้มาพบกับสิ่งที่ตัวลูกกำลังแสวงหามาทั้งชีวิต!!!...  และยิ่งตัวลูก (ในพุทธันดรที่ผ่านมา) ได้มีโอกาสซักถามข้อสงสัยต่างๆ กับพระอาจารย์แล้ว   ตัวลูกก็ได้รับคำตอบที่เป็นเหตุเป็นผล   จนทำให้ตัวลูกเกิดกุศลศรัทธา  และอยากที่จะนั่งสมาธิให้ใจละเอียดยิ่งๆ ขึ้นไป   
ยิ่งได้มีโอกาสซักถามข้อสงสัยต่างๆ กับพระอาจารย์ตัวลูกก็ได้รับคำตอบที่เป็นเหตุเป็นผล จนทำให้ตัวลูกเกิดกุศลศรัทธาและอยากที่จะนั่งสมาธิให้ใจละเอียดยิ่งๆ ขึ้นไป
ยิ่งได้มีโอกาสซักถามข้อสงสัยต่างๆ กับพระอาจารย์ตัวลูกก็ได้รับคำตอบที่เป็นเหตุเป็นผล จนทำให้ตัวลูกเกิดกุศลศรัทธาและอยากที่จะนั่งสมาธิให้ใจละเอียดยิ่งๆ ขึ้นไป

     และนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา...ตัวลูกก็ชอบเดินทางไปฟังธรรมและปฏิบัติธรรมกับคณะพระอาจารย์ที่เดินทางมาเผยแผ่ธรรมะอยู่เป็นประจำ   จนตัวลูกเกิดความรู้ความเข้าใจในพระพุทธศาสนาอย่างแจ่มแจ้ง    ไม่เพียงแค่นั้น...ตัวลูกยังเกิดความรู้สึกอยากที่จะบวชเป็นพระขึ้นมาภายในใจอีกด้วย  เมื่อเป็นเช่นนี้...ตัวลูกจึงได้ตัดสินใจที่จะเดินทางมายังแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวช   เพื่อตั้งใจจะมาบวชและมาพบกับพระเถระ (อดีตพระราชาองค์ที่ออกบวช) 
 
ตัวลูกเกิดความรู้ความเข้าใจในพระพุทธศาสนาอย่างแจ่มแจ้ง จึงได้ตัดสินใจเดินทางมายังแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวช   เพื่อตั้งใจจะมาบวชและมาพบกับพระเถระ (อดีตพระราชาองค์ที่ออกบวช)
ตัวลูกเกิดความรู้ความเข้าใจในพระพุทธศาสนาอย่างแจ่มแจ้ง จึงได้ตัดสินใจเดินทางมายังแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวช
เพื่อตั้งใจจะมาบวชและมาพบกับพระเถระ (อดีตพระราชาองค์ที่ออกบวช)
 
    หลังจากที่ตัวลูก (ในพุทธันดรที่ผ่านมา) ได้เดินทางมาถึงที่แคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชแล้ว  ตัวลูกก็ได้บวชอยู่ที่วัดของพระเถระ (อดีตพระราชาองค์ที่ออกบวช) แล้วก็ได้ตั้งใจบำเพ็ญสมณธรรมอย่างเต็มที่เต็มกำลัง...จนสามารถเข้าถึงดวงธรรมภายในที่ชัด  ใส  สว่างได้ในที่สุด แต่ด้วยความที่ตัวลูกเองยังมีภาระหน้าที่...ที่จะต้องดูแลคนในครอบครัวและคนในหัวเมืองที่ตัวลูกเองอาศัยอยู่   จึงทำให้ตัวลูกบวชได้เพียงแค่ช่วงระยะเวลาหนึ่ง แล้วก็ต้องลาสิกขาออกมาเพื่อทำหน้าดังกล่าว!!!...   
    
ตั้งใจบำเพ็ญสมณธรรมอย่างเต็มที่เต็มกำลัง...จนสามารถเข้าถึงดวงธรรมภายในที่ชัด ใส สว่างได้ในที่สุด
ตั้งใจบำเพ็ญสมณธรรมอย่างเต็มที่เต็มกำลัง...จนสามารถเข้าถึงดวงธรรมภายในที่ชัด ใส สว่างได้ในที่สุด

    แต่อย่างไรก็ตาม...ตัวลูก (ในพุทธันดรที่ผ่านมา) ก็ยังคงรักษาดวงธรรมภายในที่ชัด ใส สว่างเอาไว้อยู่ตลอดเวลา อีกทั้ง...ตัวลูกยังได้แบ่งเวลามาช่วยงานพระอาจารย์ในการเผยแผ่ธรรมะให้กับมหาชนทั้งหลายภายในแคว้นที่ตัวลูกอาศัยอยู่...ด้วยการทำหน้าที่เป็นวิทยากรแชร์ประสบการณ์ของตัวเองให้ผู้อื่นได้ฟัง   และก็คอยตอบปัญหาไขข้อข้องใจให้กับมหาชนทั้งหลายได้อย่างมีเหตุมีผล...ด้วยใจที่ปรารถนาจะให้ผู้อื่นได้เข้าถึงความสุขภายในเหมือนอย่างตัวลูกเองอีกด้วย   
    
ตัวลูกได้มาช่วยงานพระอาจารย์ในการเผยแผ่ธรรมะให้กับมหาชนทั้งหลายภายในแคว้นที่ตัวลูกอาศัยอยู่
ตัวลูกได้มาช่วยงานพระอาจารย์ในการเผยแผ่ธรรมะให้กับมหาชนทั้งหลายภายในแคว้นที่ตัวลูกอาศัยอยู่

     เมื่อเป็นเช่นนี้...จึงเป็นผลทำให้มหาชนทั้งหลายภายในหัวเมืองที่ตัวลูกอาศัยอยู่ค่อยๆ เปลี่ยนความเชื่อจากลัทธิเทวนิยม...มานับถือพระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกาย  และก็ได้ตัดสินใจออกบวชกันเป็นจำนวนมาก   ซึ่งตัวลูกเองก็มีความสุขกับการทำหน้าที่เป็นยอดกัลยาณมิตรให้กับผู้อื่นเป็นอย่างมาก       
   

     จวบจนกระทั่งมาถึงในช่วงบั้นปลายของชีวิต...ตัวลูกก็ได้ตัดสินใจสละทุกสิ่งทิ้งทุกอย่างแล้วก็ได้ออกบวชอีกครั้งหนึ่ง!!!...พอตัวลูก (ในพุทธันดรที่ผ่านมา) ออกบวชแล้ว ตัวลูกก็ได้สร้างวัดขึ้นภายในหัวเมืองที่ตัวลูกอาศัยอยู่ อีกทั้ง...ตัวลูกยังได้ตั้งใจบำเพ็ญสมณธรรมอย่างเต็มที่เต็มกำลังจนสามารถเข้าถึงพระธรรมกายภายในได้ในที่สุด และต่อมา...เมื่อตัวลูก (ในพุทธันดรที่ผ่านมา) หมดอายุขัยแล้ว ตัวลูกก็ได้เดินทางกลับไปสู่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์ได้อย่างสง่างาม!!!...
    
ในช่วงบั้นปลายของชีวิตก็ได้ตัดสินใจสละทุกสิ่งทิ้งทุกอย่างแล้วก็ได้ออกบวชอีกครั้งหนึ่ง และเมื่อหมดอายุขัยก็ได้เดินทางกลับไปสู่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์ได้อย่างสง่างาม
ในช่วงบั้นปลายของชีวิตก็ได้ตัดสินใจสละทุกสิ่งทิ้งทุกอย่างแล้วก็ได้ออกบวชอีกครั้งหนึ่ง และเมื่อหมดอายุขัยก็ได้เดินทางกลับไปสู่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์ได้อย่างสง่างาม

     ส่วนสาเหตุที่ทำให้ตัวลูกต้องไปเกิดที่บริเวณเกือบถึงขั้วโลกเหนือนั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะ...วิบากกรรมที่ตัวลูกได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้ในหลายๆ พุทธันดรก่อนๆ ได้ช่องตามมาส่งผล   เรื่องก็มีอยู่ว่า...
    
    ในหลายๆ พุทธันดรก่อนๆ...ตัวลูกได้เกิดเป็น “ กุลบุตรสุดหล่อ ” อยู่ในครอบครัวที่มีฐานะร่ำรวย...ซึ่งอาศัยอยู่ในแคว้นของพระราชา (องค์ที่จะออกบวช) และเมื่อตัวลูกเติบใหญ่ขึ้น...ตัวลูกก็ได้ไปสมัครเป็นทหารตามความใฝ่ฝันที่ตัวลูกได้ตั้งใจเอาไว้   อีกทั้ง...ตัวลูกยังได้ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ทางการทหารได้เป็นอย่างดีเสมอมาอีกด้วย   
    
     จวบจนกระทั่งในเวลาต่อมา...ก็ได้เกิดภาวะสงครามขึ้นที่บริเวณชายแดนของแคว้นพระราชา (องค์ที่จะออกบวช) เมื่อเป็นเช่นนี้...ทางส่วนกลางจึงได้ส่งกองกำลังทหารไปทำการรบเพื่อปกป้องแว่นแคว้น โดยตัวลูกเองก็ได้คุมกองกำลังส่วนหนึ่งไปร่วมรบในครั้งนี้ด้วย   
    
ในหลายๆ พุทธันดรก่อนๆ ตัวลูกได้เป็นทหารและได้คุมกองกำลังส่วนหนึ่งไปร่วมรบในสงคราม
ในหลายๆ พุทธันดรก่อนๆ ตัวลูกได้เป็นทหารและได้คุมกองกำลังส่วนหนึ่งไปร่วมรบในสงคราม

    และเมื่อตัวลูก (ในภพชาตินั้น) ได้คุมกองกำลังทหารออกไปรบแล้ว ตัวลูกก็ได้จับเชลยศึกกลับมาเป็นจำนวนมาก  แต่หลังจากที่แคว้นของข้าศึกพ่ายแพ้ต่อแคว้นพระราชาองค์ที่จะออกบวชแล้ว   แทนที่ตัวลูกจะปล่อยเชลยศึกให้กลับไปสู่แว่นแคว้นของพวกเขา  ตัวลูกกลับเอาเชลยศึกเหล่านั้นไปปล่อยไว้ที่เกาะแห่งหนึ่งซึ่งอยู่ห่างไกลและมีอากาศที่หนาวเย็นมากๆ  
    
ตัวลูกได้นำเชลยศึกไปปล่อยไว้ที่เกาะแห่งหนึ่งซึ่งอยู่ห่างไกลและมีอากาศที่หนาวเย็นมากๆ
ตัวลูกได้นำเชลยศึกไปปล่อยไว้ที่เกาะแห่งหนึ่งซึ่งอยู่ห่างไกลและมีอากาศที่หนาวเย็นมากๆ 

     ด้วยวิบากกรรมในภพชาติดังกล่าวนี้เอง...เมื่อมารวมกับหน้าที่ที่ตัวลูกเองจะต้องไปเผยแผ่ธรรมะและเป็นแสงสว่างให้กับมหาชนทั้งหลายในแถบนั้น   จึงทำให้ในภพชาติปัจจุบันนี้...ตัวลูกจึงต้องไปเกิดที่บริเวณเกือบถึงขั้วโลกเหนือเหมือนอย่างที่เป็นอยู่นี้นั่นเอง

       จากเรื่องราว Case Study ที่เราได้ศึกษาเรียนรู้กันมานี้...ก็สอนให้เราได้รู้ว่า...ทุกๆ ชีวิตล้วนตกอยู่ภายใต้กฎแห่งกรรมซึ่งเป็นกฎสากลที่มวลมนุษยชาติทุกคนบนโลกใบนี้จะต้องเจอทั้งสิ้น!!! เพราะฉะนั้น...เราจึงจำเป็นอย่างยิ่งยวดที่จะต้องศึกษาเรียนรู้เรื่องกฎแห่งกรรมให้เข้าใจอย่างแจ่มแจ้งเพราะมันเกี่ยวกับตัวเราเอง เพื่อที่เราจะได้ดำเนินชีวิตได้อย่างถูกต้องและดีงามด้วยความไม่ประมาท  จะได้ปิดอบาย  ไปสวรรค์  และมีความสุขในปัจจุบัน   อีกทั้ง...ยังดับทุกข์ได้อีกด้วยซึ่งความรู้นี้มีสอนเฉพาะในพระพุทธศาสนาเท่านั้น!!!
 
ทุกๆ ชีวิตล้วนตกอยู่ภายใต้กฎแห่งกรรมซึ่งเป็นกฎสากลที่มวลมนุษยชาติทุกคนบนโลกใบนี้จะต้องเจอทั้งสิ้น
ทุกๆ ชีวิตล้วนตกอยู่ภายใต้กฎแห่งกรรมซึ่งเป็นกฎสากลที่มวลมนุษยชาติทุกคนบนโลกใบนี้จะต้องเจอทั้งสิ้น

    ดังนั้น...เราจะต้องตั้งใจสั่งสมบุญสร้างบารมี ประพฤติดีปฏิบัติชอบตามหลักธรรมคำสั่งสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า  เช่น ทำทาน รักษาศีล และเจริญสมาธิภาวนา เป็นต้น ซึ่งถ้าหากเราทำได้เช่นนี้ชีวิตการสร้างบารมีของเราจะได้อยู่รอดปลอดภัย และมีชัยชนะในเส้นทางการสร้างบารมีไปตราบกระทั่งถึงที่สุดแห่งธรรม ”
 
******************************************************


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ยมโลกมหานรกขุม 5ยมโลกมหานรกขุม 5

Case Study ตอนพิเศษ Case Study ตอนพิเศษ "อุบาสกรูปหล่อ ลูกชายคุณแม่ประยูร"

Case Study เทพธิดาคุณแม่ประยูร ตอน ทิพยรัตนเศวตพัสตร์Case Study เทพธิดาคุณแม่ประยูร ตอน ทิพยรัตนเศวตพัสตร์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม