กฐินสัมฤทธิ์เด็กดี V-Star ตอน เพชรกล้าศรียานุสรณ์ ทุ่มสุดฤทธิ์ พิชิตกฐินตกค้าง


[ 4 ธ.ค. 2558 ] - [ 18268 ] LINE it!

 

สมาธิ

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2558
 
 
กฐินสัมฤทธิ์เด็กดี V-Star
ตอน เพชรกล้าศรียานุสรณ์ “ทุ่มสุดฤทธิ์ พิชิตกฐินตกค้าง”
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

 

     ก้าวมาจนถึงอีก 9 วันสุดท้าย ก็จะถึงวันรวมพลังเด็กดี V-Star ครั้งที่ 10 ของเหล่ายุวโพธิสัตว์ ผู้เปลี่ยนแปลงโลกนี้ด้วยการฝึกฝนตนให้มีศีลธรรมความดีจากภายใน สำหรับปีนี้มีภาพยนตร์และมหกรรมการเรียนรู้ทางพระพุทธศาสนาที่ยิ่งใหญ่อย่างที่ไม่เคยเปิดเผยที่ใดมาก่อน ต้องที่นี่ที่เดียว รวมทั้งกิจกรรมดีๆ ใน วีสตาร์แอกทิวิตี้คอมเพล็กซ์ ที่มีผู้ใหญ่ใจดีมอบของขวัญให้กับเด็กๆอย่างจุใจ เราไปติดตามกันว่าวันรวมพลังเด็กดี V-Star ครั้งที่ 10 นี้ จะมีสิ่งที่น่าสนใจอะไรบ้าง ไปติดตามเลย

     วันนี้เราไปติดตามการทำหน้าที่ภารกิจพิชิตกฐินตกค้าง ของโรงเรียนแชมป์ออฟเดอะแชมป์ แฟนพันธุ์แท้ V-Star ที่พานักเรียนเด็กดี V-star มารวมพลังเป็นจำนวนมากที่สุดของประเทศในปีนี้ คือ 20 คันรถบัส 800 คน และมารวมพลังทุกๆ ปีไม่เคยขาดเลย นั่นก็คือ โรงเรียนศรียานุสรณ์ จันทบุรี โรงเรียนต้นแบบความดี ที่การันตีด้วยรางวัลสถานส่งเสริมศีลธรรมดีเด่นระดับประเทศ  วีสตาร์ควอลิตี้อะวอร์ด ซึ่งได้จัดงานทอดกฐินสัมฤทธิ์ ในวันที่ 22 พฤศจิกายน 2558 ที่ผ่านมา ณ วัดคลองตาสังข์ จังหวัดจันทบุรี ซึ่งเป็นวัดกฐินตกค้างต้องการปัจจัยบูรณะโบสถ์และกำแพงวัดเพื่อเตรียมเป็นศูนย์บวชสามเณรภาคฤดูร้อนในปีหน้า


วัดคลองตาสังข์ อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรีกำแพงแก้วรอบโบสถ์และกำแพงวัด
กำลังรอผู้มีบุญมาเติมเต็ม(ยังไม่ได้ทาสี) และในปี 2559 ที่จะถึงนี้ จะเป็น1 ในศูนย์บวช
โครงการบรรพชาสามเณรฟื้นฟูพระพุทธศาสนาทั่วไทยอีกด้วย


พระครูมุนีวรานุวัตร เจ้าอาวาสวัดคลองตาสังข์
กล่าวด้วยความปลื้มว่า “น่าชื่นชมเด็ก V-Star  กล้าแสดงออกมากๆเด็กทำได้ดีเยี่ยม
ฝากถึงหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่ดำริโครงการนี้ตลอดไปเลยครับ” 

     เมื่อทราบข่าววัดกฐินตกค้างเด็กดี V-Star ไม่รอช้าไปจับจองทันที โดยประธานกฐินสัมฤทธิ์ ได้แก่ นางสาวรัชนก ปะติเสนัง หรือ น้องหญิง ชั้นม. 5 ผู้ประสานงานจนยอดกฐินทะลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ภายใน 3 สัปดาห์เป็นจำนวน  322,822 บาท


น้องหญิง คนเก่งและดี ประธานนักเรียนโรงเรียนศรียานุสรณ์
 ประธานกฐินสัมฤทธิ์ และประธานชมรมเด็กดี V-Starศรียานุสรณ์ 

     น้องหญิงได้ฝากความในใจมาบอกว่า “หลวงพ่อเจ้าคะ หนูมีความสุขมากๆ เลยค่ะ ที่ได้เป็นประธานกฐินสัมฤทธิ์ ตอนถือพานหนูปลื้มมากๆ โตไปหนูอยากจะเป็นประธานกฐินอีกครั้งค่ะ พวกหนูขอน้อมนำบุญที่ได้ทำมา ขอให้หลวงพ่อสุขภาพแข็งแรงๆ มีอายุขัยยืนยาว อยู่เป็นร่มโพธิร่มไทรให้พวกหนูนานๆ นะคะ” เบื้องหลังความสำเร็จที่ขาดไปไม่ได้เลยคือ ผู้บริหารคือ ผอ.ประชง วัฒนชัย ผู้อำนวยการโรงเรียน


ผอ.ประชง  วัฒนชัย ผู้อำนวยการโรงเรียนศรียานุสรณ์
ผู้อนุมัติ-อนุโมทนาจัดรถตู้โรงเรียนอำนวยความสะดวก
ให้เด็กดี V-Star แจ้งข่าวบุญกฐินอย่างเต็มที่ 

     และครูผู้ประสานงานหัวใจเด็ดเดี่ยวทั้งสองท่าน คือ คุณครูอาดุน-คุณครูวิชชุดา ช้างแก้วมณี


คุณครูอาดุน-คุณครูวิชชุดา ช้างแก้วมณี ครูผู้ประสานงาน V-Star(ซ้าย)
และครูผู้นำบุญผู้สนับสนุนเบื้องหลัง –คุณครูจรรยา  โสภาจารีย์ (ขวา) 

      คุณครูได้กล่าวว่า “หลวงพ่อครับ กิจกรรมนี้เด็กๆได้คิดเอง วางแผนเอง ทำเองทุกอย่างเลยครับ ปีนี้น่าอัศจรรย์ใจมากๆ แม้จะมีเวลาน้อย แต่ทีมงานคณะกรรมการนักเรียน ได้กระจายกำลังไปในพื้นที่ต่างๆ รวมทั้งทำหนังสือขอเข้าไปแจ้งข่าวในโรงเรียนต่างๆในจังหวัดจันทบุรีครับ ไม่ว่าจะไปที่ไหนทุกโรงเรียนอนุญาตและเปิดต้อนรับทันที มีโรงเรียนแห่งหนึ่งนะครับ เป็นโรงเรียนระดับชั้นประถมศึกษา เป็นโรงเรียนเก่าของนักเรียนโรงเรียนศรียานุสรณ์ คุณครูในโรงเรียนเก่าดีใจมาก ภูมิใจที่เด็กได้มาเป็นคณะกรรมการนักเรียนศรียานุสรณ์  ส่วนเด็กชั้นประถมที่ไปแจ้งข่าวบุญ ตัวเล็กๆ นี่ควักใจ-ควักปัจจัยทำบุญกฐินรวมแล้วทั้งโรงเรียนเป็น 10,000 บาทเลยทีเดียวครับ ทำให้ยอดกฐินพุ่งพรวดวันละ 4-5 หมื่นบาทครับ


พี่ V-Star ครับ ...ผมขอร่วมบุญกฐินด้วยครับ”
น้องนักเรียนชั้นประถมศึกษา นำค่าขนมมาร่วมบุญด้วยความปลื้มสุดหัวใจ 


“ที่ไหนมีพุทธศาสนิกชน...ที่นั่นมีเรา” เด็กดี V-Star ศรียานุสรณ์
ทำหน้าที่แจ้งข่าวบุญกฐินสัมฤทธิ์ทุกที่ทั้งสถานที่ราชการและชุมชน  “


หลังเลิกเรียน..ไม่หยุดสร้างบุญ” เด็กดี V-Star ศรียานุสรณ์รวมกลุ่มกัน
ไปบอกบุญกฐินที่ตลาดนัดในตอนเย็น พร้อมเปิดหมวก-เล่นดนตรีสร้างสรรค์  

      หลวงพ่อครับผมอยากให้โครงการนี้มีต่อไปทุกปีและขยายวงกว้างไปทั่วทุกพื้นที่ บ้าน วัด โรงเรียนจะเป็นหนึ่งเดียวกัน ส่วนเด็กๆ ได้แสดงศักยภาพ มีทักษะ มีความรับผิดชอบ ไม่ใช่แค่เด็กๆ ที่ปลื้มนะครับ ผอ.โรงเรียน ผู้ปกครอง ปลื้มปีติกันทั้งหมด เด็กๆได้บุญติดตัวไปในชาติหน้า ส่วนชาตินี้ไม่ว่าจะไปทำงานที่ไหนใครๆ ก็ต้อนรับครับ

     ขนาดบอกบุญถือกล่องที่ตลาด ยังไม่ทันได้พูดเลย ชาวบ้านก็กรูกันมาขอร่วมบุญกันแล้วครับ” หลังเสร็จสิ้นงานทอดกฐินสัมฤทธิ์แล้ว ไม่มีครั้งไหนเลยที่ชาวบ้านจะไม่เอ่ยปากขอว่า “ปีหน้ามาทอดกฐินสัมฤทธิ์ที่นี่อีกนะลูก”  เพราะเด็กดี V-Star จัดพิธีกรรมได้ศักดิ์สิทธิ์และดีเยี่ยมชนิดที่ว่า ลุงป้าน้าอา ขนลุกขนพองไปตามๆ กัน และภาคภูมิใจเหลือเกินว่านี่ลูกหลานชาวจันทบุรีศรียานุสรณ์คนเก่งและดีจริงๆ


“ปลื้ม ทุกขั้นตอน” ก่อนวันงานเด็กดี V-Star แบ่งหน้าที่กัน
ไปทำความสะอาดวัดและจัดเตรียมสถานที่ด้วยตนเองทุกอย่าง 


ริ้วขบวนเด็กดี V-Star ศรียานุสรณ์พร้อมประธานกฐินอัญเชิญผ้าไตร
เข้าสู่บริเวณพื้นที่อย่างเป็นระเบียบ-สง่างาม-น่าชื่นชม


ภาพกฐินประวัติศาสตร์ กฐินสัมฤทธิ์พิชิตกฐินตกค้าง ด้วยความทุ่มเท
ของเด็กดี V-Star ศรียานุสรณ์ จ.จันทบุรี สร้างความปลื้มใจให้ทุกคนไม่รู้ลืม 

     และแล้วก็มาถึงวันสุดท้ายของภารกิจกฐินสัมฤทธิ์เด็กดี V-Star ทั้งประเทศแล้ว กาลทานหนึ่งปีมีหนเดียว ในปีนี้เด็กดี V-Star ทุกโรงเรียนก็สามารถพิชิตเป้าหมาย ไม่ให้มีวัดกฐินตกค้าง กลายเป็นกระแสฮิตอินเทรนด์กันไปแล้วว่าปีหน้าวัดจะขอจองเด็กดี V-Star มาเป็นประธานทอดกฐินฯ


“กลอนจากใจคณะครูและเด็กดี V-Star ศรียานุสรณ์ถึงคุณครูไม่ใหญ่”

     ด้วยพลังศรัทธาของเยาวชนผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลกทุกๆ คน จะขอทุ่มเทสุดใจ สร้างสันติสุขให้เกิดขึ้นใน บ้าน วัด และโรงเรียนของตน เพราะนี่คือเยาวชนรุ่นใหม่ผู้เป็นความหวัง เป็นพลังยิ่งใหญ่ต่อไปในการทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาให้ยืนยาวคู่โลกใบนี้ตลอดกาล

     ท้ายนี้ เรามาร่วมอนุโมทนาบุญกับเด็กดี V-Star ที่ได้ทำภารกิจกฐินสัมฤทธิ์ทั่วประเทศ ปีนี้ได้ยอดปัจจัยบริวารกฐินสัมฤทธิ์รวมทั้งสิ้นจำนวน 199,369,012.25 บาท ทะลุเป้าทำลายสถิติจากปีที่แล้วอย่างขาดลอย (ปีที่แล้วได้ 174,242,069 บาท) รวม 8 ปีที่เด็กดี V-Star ทอดกฐินสัมฤทธิ์ ได้ยอดปัจจัยทอดกฐินทั้งสิ้นจำนวน 836,282,149.25 บาท


รับชมคลิปวิดีโอกฐินสัมฤทธิ์เด็กดี V-Star โรงเรียนศรียานุสรณ์ จ.จันทบุรี
ชมวิดีโอกฐินสัมฤทธิ์เด็กดี V-Star โรงเรียนศรียานุสรณ์ จ.จันทบุรี   Download ธรรมะกฐินสัมฤทธิ์เด็กดี V-Star โรงเรียนศรียานุสรณ์ จ.จันทบุรี

 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
V-Star News ตอน สัมมนาเตรียมความพร้อมวันรวมพลังเด็กดีวีสตาร์ ครั้งที่ 10V-Star News ตอน สัมมนาเตรียมความพร้อมวันรวมพลังเด็กดีวีสตาร์ ครั้งที่ 10

กองทุนต้นสมบัติจักรพรรดิฯ สถาปนาอาคาร 72 ปี พระเทพญาณมหามุนีกองทุนต้นสมบัติจักรพรรดิฯ สถาปนาอาคาร 72 ปี พระเทพญาณมหามุนี

V-Star News ตอน “เปิดตัวนิทรรศการและโรงหนังทะลุมิติ”V-Star News ตอน “เปิดตัวนิทรรศการและโรงหนังทะลุมิติ”



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน