กองทุนต้นสมบัติจักรพรรดิฯ สถาปนาอาคาร 72 ปี พระเทพญาณมหามุนี


[ 6 ธ.ค. 2558 ] - [ 18274 ] LINE it!

สมาธิ

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2558
 
กองทุนต้นสมบัติจักรพรรดิฯ
สถาปนาอาคาร 72 ปี พระเทพญาณมหามุนี
ศูนย์กลางเผยแผ่ ณ ภาคพื้นอเมริกา
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
   กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพครับ

     กระผมลูกอาร์ท องอาจ ธรรมนิทา ขอกราบถวายรายงานตัวและหัวใจที่ไร้ใครๆ มีแต่คุณครูไม่ใหญ่หนึ่งเดียวแบบอนันต์นิรันดร์กาลครับ...ในศุภวาระมงคลที่หลวงพ่อได้ชวนลูกๆมาถวาย“กองทุนต้นสมบัติจักรพรรดิเพื่องานเผยแผ่พระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกายไปทั่วโลก ประจำปี 2558” ซึ่งนี่คือบุญอัศจรรย์สำหรับลูกๆผู้มีบุญลาภที่ได้เกิดมาใต้ร่มธรรมของบุคคลสุดอัศจรรย์ นั่นคือ คุณครูไม่ใหญ่นั่นเองครับ ถ้าไม่คิด ไม่อึ้ง แต่ถ้าคิดแล้ว จะทึ่งว่า... “ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนของโลก ก็สามารถสร้างบุญใหญ่ คือ สร้างวัด สร้างพระแท้ สร้างคนดี และสถาปนาสันติสุขอันไพบูลย์ให้บังเกิดขึ้นแก่โลกใบนี้ ด้วยการสร้างบุญเพียงคราวเดียว แต่เกิดประโยชน์ไปทั่วโลก” เลยครับ

     ยืนยันได้จากตัวอย่างล่าสุด กับเรื่องที่ปลื้มสุดๆ คือ การที่กระผมได้มีโอกาสเดินทางไปร่วมจัดงาน “ทอดกฐินพระราชภาวนาจารย์ วัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย ประจำปี 2558 ปฐมเริ่มการสถาปนา อาคาร 72 ปี พระเทพญาณมหามุนี ศูนย์กลางแห่งภาคพื้นอเมริกา” ครับ
 

วัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย เมืองอะซูซ่า สหรัฐอเมริกา


รูปแบบภายนอก “อาคาร 72 ปี พระเทพญาณมหามุนี”
ศูนย์กลางการเผยแผ่แห่งภาคพื้นอเมริกา วัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย


การออกแบบสอดคล้องกับรูปลักษณ์อาคารหลังดั้งเดิม
ซี่งถือว่าผลงานชิ้นเอกที่น่าภูมิใจของชาวอเมริกันเมืองอะซูซ่า


แผนผัง “ศูนย์กลางการเผยแผ่ แห่งภาคพื้นอเมริกา” รัฐแคลิฟอร์เนีย
มี อาคาร 72 ปีฯ และหมู่บ้านปฏิบัติธรรม 200 คน

     มิสเตอร์ จอห์น ชาร์บอท ชาวอเมริกันท้องถิ่น ซึ่งได้บวชเป็นพระภิกษุรุ่นอนุโมทนากฐินครั้งนี้ด้วย บอกว่า  “ผมชอบฝึกสมาธิและเรียนธรรมะจากพระภิกษุ เพราะคำสอนของพระ ทำให้ผมได้รู้ว่า บุญบาปเป็นเรื่องสากล ซึ่งหากไม่ได้รู้เรื่องนี้ ชีวิตผมจะเป็นอันตรายอย่างมาก ปัจจุบันคนอเมริกัน หันมาสนใจเรื่องสมาธิ และพระพุทธศาสนามากขึ้น แต่ก็ยากที่จะหาสถานที่ ที่มีการให้ความรู้แบบนี้  แต่พอมีวัดพุทธมาตั้งที่นี่  จึงเป็นสิ่งที่วิเศษมากครับ

     ผมเชื่อว่า เมื่ออาคาร 72 ปี ฯ อาคารปฏิบัติธรรมหลังใหม่และใหญ่มากนี้ เสร็จแล้ว ก็จะยิ่งมีชาวอเมริกันมาฝึกสมาธิมากขึ้น ซึ่งจะทำให้โลกสงบสุขมาก ผมมีความเห็นว่า “หลวงพ่อธัมมชโย” เป็นบุคคลที่มีความคิดที่เยี่ยมยอดมาก! ท่านเป็นผู้กอบกู้ชีวิต ของผู้คนในโลกนี้ ให้พ้นจากความทุกข์และพบกับความสุข เหมือนกับชีวิตของตัวผมนี้

     ผมอยากให้มีวัดพุทธเกิดขึ้น ไปทั่วทุกรัฐทั้งอเมริกาเลย เพราะหากพระพุทธศาสนาในดินแดนไหนถดถอยลงไป ก็จะได้ยังคงมีวัดในสหรัฐอเมริกาเป็นหลักไว้ได้ครับ”
 

 “คุณจอห์น ชาร์บอท” ชาวอเมริกัน มาอุปสมบท
รุ่นอนุโมทนากฐินเพื่อสถาปนาอาคาร 72 ปีฯ

     และในมงคลกาลแห่งจักรวาลนี้ คุณครูไม่ใหญ่เมตตามอบ “แก้วบรมจักรพรรดิรัตนขุนพล” จำนวน 2 ดวง คือ ดวงพ่อนิมิต เพื่อประดิษฐาน เป็นประธาน ณ แกนกลาง ฐานรากของอาคาร 72 ปี พระเทพญาณมหามุนี” และดวงลูก สุดพิเศษที่เกิดมากลมตามธรรมชาติ  ที่จะมอบให้เจ้าของบุญประธานใหญ่สถาปนาอาคาร 72 ปี ฯ สืบไปครับ
 

(ซ้าย) แก้วบรมจักรพรรดิรัตนขุนพล ดวงพ่อ ที่จะอัญเชิญให้ผู้มีบุญ 18 วัดทั่วภาคพื้นอเมริกาและแคนาดา ได้ปิดทอง
(ขวา) ดวงลูกสำหรับประธานใหญ่ ผู้สถาปนาอาคาร 72 ปีฯ แห่งสหรัฐอเมริกา


“แก้วรัตนขุนพล” ดวงแก้วขนาด 4 ซม. ของผู้มีบุญ
ซึ่งจะร่วมประดิษฐาน ที่แกนกลางฐานรากอาคาร


“แก้วรัตนขุนพล” ดวงแก้วขนาด 4 ซม. ของผู้มีบุญ
ซึ่งจะร่วมประดิษฐาน ที่แกนกลางฐานรากอาคาร

ส     ำหรับ “อาคาร 72 ปีฯ” แห่งภาคพื้นอเมริกานั้น เป็นอาคารปฏิบัติธรรมรูปทรงคงประวัติศาสตร์ขนาด 3 ชั้น ซึ่งสามารถจุคนได้ชั้นละ 700 ท่าน โดยชั้นที่ 1  เป็นห้องเอนกประสงค์, ชั้น 2 เป็นอุโบสถ,และชั้น 3 เป็นลานธรรม ซึ่งนับเป็นความเมตตาอย่างสุดประมาณที่คุณครูไม่ใหญ่ได้ให้มีการสถาปนา “พระเจดีย์สวรรค์” องค์แรกของซีกโลกตะวันตกและสหรัฐอเมริกาไว้ ณ ที่แห่งนี้อีกด้วยครับ

     นี้เป็นเพียงส่วนของเศษเสี้ยว แห่งพลังความสว่างใสที่กำลังแผ่ขยายแบบเร็วแรง แซงความหมองไปทั่วทั้งโลก ซึ่งผู้มีบุญทุกท่านกำลังจะได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในมหาอานิสงส์อันไม่มีประมาณ กับการร่วมถวายกองทุนต้นสมบัติจักรพรรดิฯไปทั่วโลก ในวันอาทิตย์ที่ 6 ธันวาคม พ.ศ.2558 นี้ด้วยครับ

     และกระผมมีภาพบรรยากาศงานบุญ ปฐมเริ่มสถาปนา อาคาร 72 ปี ฯ ที่ลูกๆพระธัมแห่งภาคพื้นอเมริกาตั้งใจน้อมถวายบูชาธรรมแด่คุณครูไม่ใหญ่มาฝากนักเรียนอนุบาลทั่วโลกด้วยครับ
 

รับชมคลิปวิดีโอเพลง อาคาร 72 ปี พระเทพญาณมหามุนี V.ไทย
ชมวิดีโอเพลง อาคาร 72 ปี พระเทพญาณมหามุนี V.ไทย   Download ธรรมะเพลง อาคาร 72 ปี พระเทพญาณมหามุนี V.ไทย





บทความที่เกี่ยวข้อง
V-Star News ตอน “เปิดตัวนิทรรศการและโรงหนังทะลุมิติ”V-Star News ตอน “เปิดตัวนิทรรศการและโรงหนังทะลุมิติ”

ข่าวสว่างโครงการบรรพชาสามเณรฟื้นฟูพระพุทธศาสนาทั่วไทย ประจำปีพุทธศักราช 2559ข่าวสว่างโครงการบรรพชาสามเณรฟื้นฟูพระพุทธศาสนาทั่วไทย ประจำปีพุทธศักราช 2559

ข่าวสว่างวันรวมพลังเด็กดี V-Star  ตอน V-Star คุณภาพจากไทยแลนด์สู่ V-Star นานาชาติ ข่าวสว่างวันรวมพลังเด็กดี V-Star ตอน V-Star คุณภาพจากไทยแลนด์สู่ V-Star นานาชาติ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน