จดหมายจากพุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญ ตอน ผมขอบวชต่อเพื่อรอธุดงค์ปีหน้า


[ 12 ก.พ. 2559 ] - [ 18265 ] LINE it!

สมาธิ

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559
 
จดหมายจากพุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญ
ตอน ผมขอบวชต่อเพื่อรอธุดงค์ปีหน้า
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
     กราบคารวะพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

    กระผมพระมานะ อภิโตโส อายุ 31 ปี บวชในโครงการบูชาธรรม 71 ปี พระเทพญาณมหามุนีครับ

 
 
     ก่อนมาบวชผมไม่เคยมาวัดพระธรรมกายเลยครับ จนต้นปี พ.ศ. 2558 ผมอยากทำบุญปีใหม่ ก็มีคนแนะนำให้มาวัดพระธรรมกาย เขาบอกว่า “ทำบุญวัดนี้ดีนะเพราะพระวัดนี้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบทุกรูปเลย” ผมก็ลองมาดูครับ มาถึงครั้งแรก..ตกใจเลยครับเพราะวัดใหญ่มาก แล้วผมก็เห็นป้ายโฆษณาชวนไปโปรยดาวรวยต้อนรับพระธุดงค์ ผมก็อยากรู้ว่ามันจะเป็นยังไงจึงขออาศัยไปกับรถวีมูฟ พอได้โปรยดาวรวยแล้วมันปลื้มมาก จากทีแรกตั้งใจจะลางานเพื่อโปรยดาวรวยหนึ่0งอาทิตย์ก็ไปขอลาเพิ่มไปๆมาๆก็ตามวีมูฟไปโปรยทั้งเดือนเลยครับการได้เห็นพระธุดงค์เดินอย่างสงบเสงี่ยมสง่างามทำให้ผมอยากบวชแบบท่าน อยากเดินธุดงค์แบบท่าน ผมตัดสินใจมาบวชในโครงการบูชาธรรม 71 ปีฯ ซึ่งเป็นโครงการที่น่าทึ่งมาก กว่าจะเป็นพระได้ต้องฝึกหนักจริงๆ ทั้งเรื่องศีล เรื่องวินัย เรื่องความเป็นอยู่ ในใจผมแอบคิดนะครับว่า“มันยากจริงหนอ” แต่ผมก็อดทนเพื่อเป้าหมายที่จะเดินธุดงค์ ซึ่งพอปรับตัวปรับใจได้ผมก็บวชอย่างมีความสุขและรู้คุณค่าของการบวชทุกวันเลยครับแล้วสิ่งที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นคือมีการปรับรูปแบบการเดิน บอกตรงๆ ว่าใจหายครับ ผมคิดว่าถ้าเรายังหายใจก็ถือว่าปีนี้ได้บุญพิเศษ และแม้ปีนี้จะไม่ได้เดินผมก็ไม่คิดถอย ผมยังตั้งใจจะบวชต่อเพื่อฝึกฝนตนเองอย่างไม่ย่อท้อเพื่อจะรอเดินธุดงค์ปีหน้าครับ

    หลวงพ่อครับ ในกิจกรรมธรรมยาตราที่ผ่านมาผมประทับใจที่ได้ไปตามวัดต่างๆซึ่งหลวงพ่อเจ้าอาวาสทุกวัดท่านเมตตาพวกผมมาก ท่านให้โอกาสพวกผมได้สั่งสมบุญด้วยการเข้าไปทำกิจกรรมต่างๆในวัดของท่านเจ้าอาวาสบางรูปท่านเป็นต้นแบบนำพวกผมบิณฑบาตไปตามชุมชนด้วย บางวัดท่านก็มาคอยแนะนำเรื่องการทำความสะอาดครับ ผมถือว่าทุกกิจกรรมทำให้ผมได้ฝึกฝนตนเองมากขึ้น ได้เรียนรู้หน้าที่ของพระและภูมิใจว่าเราบวชแล้วได้ทำประโยชน์ให้เกิดขึ้นผมรู้สึกว่าเรามาถูกทางแล้วเพราะตอนที่ผมยังไม่บวชผมมีชีวิตวนเวียนกับการทำงานเพื่อหาทรัพย์ หามาได้ก็หมดไป ไม่มีความปลอดภัยในวัฏสงสาร อายุคนเรามันสั้นนะครับแล้วตอนนี้ก็ใช้ไปกว่าครึ่งชีวิตแล้วด้วย จะตายวันตายพรุ่งก็ไม่รู้ สู้เอาเวลาที่เหลืออยู่มาใช้ให้คุ้มค่าในเพศสมณะจะดีกว่า ตอนนี้ผมก็พร้อมแล้วที่จะฝึกฝนตนเองเตรียมเป็นพระพี่เลี้ยงโครงการสามเณรล้านรูป..ลุยเป็นลุยครับ

    ผมจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเพื่อตอบแทนพระคุณหลวงพ่อที่ทำให้ผมได้พบกับทางสว่าง สอนให้ผมรู้จักกับศูนย์กลางกาย ได้รู้เรื่องราวกฎแห่งกรรม ตอนฟัง Case Study ที่ต้องรับวิบากกรรมในนรก ผมนี่สยองเลยครับ แล้วผมก็จะเอาตรงนี้ไปสอนสามเณรด้วยครับและอยากกราบลงแทบเท้าของหลวงพ่อที่เมตตามานำนั่งสมาธิที่ห้องแก้วสารพัดนึก เป็นช่วงเวลาที่พระทุกรูปรอคอยครับ ตั้งแต่หลวงพ่อก้าวลงจากรถ เดินเข้าประตูมา สายตาของผมจะอยู่ที่หลวงพ่อตลอด ผมปลื้มใจจังเลยครับที่ได้เกิดมาเป็นพระลูกชายของหลวงพ่อ พอผมได้นั่งสมาธิกับหลวงพ่อในห้องแก้วทำให้ผมนั่งดีขึ้นเรื่อยๆ ใจผมจะนิ่งมาก และเห็นดวงแก้วใสๆผุดขึ้นมาจากศูนย์กลางกายฐานที่ 7 ขยายคลุมตัวทำให้รู้สึกมีความสุขมากครับ ดวงแก้วที่ผมเห็นยังไม่ชัดมากแต่เห็นได้บ่อยๆ ครับ

     ผมขอถวายทุกบุญแด่หลวงพ่อ ขอให้หลวงพ่อมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง อยู่เป็นผู้นำในการสร้างบารมีให้พวกเราไปนานๆนะครับ และขอเชิญชวนพระเพื่อนทุกรูปอยู่เป็นกำลังช่วยโครงการสามเณรล้านรูปด้วยกันนะครับ ถ้าเราไม่ช่วยกันแล้วใครจะช่วยเรา ยิ่งในสภาวะแบบนี้จะขาดใครไปสักรูปเดียวไม่ได้เลยครับ

 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
โครงการสามเณรล้านรูปฟื้นฟูพระพุทธศาสนา ตอน ได้เวลาชวนบวชสามเณรล้านแล้วโครงการสามเณรล้านรูปฟื้นฟูพระพุทธศาสนา ตอน ได้เวลาชวนบวชสามเณรล้านแล้ว

จดหมายจากพุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญ ตอน ผมจะอยู่เป็นพระพี่เลี้ยงสามเณรล้านครับจดหมายจากพุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญ ตอน ผมจะอยู่เป็นพระพี่เลี้ยงสามเณรล้านครับ

จดหมายจากว่าที่พระพี่เลี้ยงโครงการสามเณรล้านรูป ตอน ทุ่มทั้งใจให้สามเณรล้านรูปจดหมายจากว่าที่พระพี่เลี้ยงโครงการสามเณรล้านรูป ตอน ทุ่มทั้งใจให้สามเณรล้านรูป



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน