มาฆบูชาพุทธมหาสันนิบาต ตอน ปลื้มอลัง รวมพลัง V-PEACE


[ 26 ก.พ. 2559 ] - [ 18261 ] LINE it!

สมาธิ

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559
 

มาฆบูชา พุทธมหาสันนิบาต
ตอน  ปลื้มอลัง รวมพลัง V-PEACE
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา


    กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ


     หลังจากโครงการธรรมยาตรา หลวงพ่อบอกลูกๆ ทุก V ว่า... “ในวันเวลาแห่งความแข็งแรงที่เรายัง “สตรอง” เราก็ต้องสร้างบารมีแบบ “สตรองๆ”  ลูกๆ จึงพร้อมใจกันเร่งสร้างบารมีให้ “สตรอง” ขึ้นไปอีกค่ะ โดยเฉพาะวันมาฆบูชาที่ผ่านมา เมื่อผู้นำบุญเขาไปชวนคนมาให้ล้นลาน ลูกๆ V - PEACE ก็ทนอยู่เฉยไม่ได้ เร่งแท็คทีมกันยกใหญ่ ไปชวนอาสาสมัครทั้งหน้าเก่าหน้าใหม่ให้มากันเยอะๆ จะได้มาช่วยกันต้อนรับผู้มีบุญจากทั่วโลก อย่างอบอุ่นประทับใจค่ะ
 
แท็คทีม V-PEACE พร้อมลุยชวนอาสาสมัครทั้งหน้าเก่า หน้าใหม่
 
    ลูกๆ ใช้ทุกช่องทางในการชวนเพื่อนๆเลยค่ะ ทั้งไปหา โทรหา และชวนผ่านไอทีทั้งหลายในยุคไฮเทค ทั้งเฟสบุ๊ค ไลน์ เวปไซต์
 
ใช้ไอทีให้เป็นบุญ อัพเดทบรรยากาศชวนอาสาสมัครผ่านโซเชียล

     หลวงพ่อคะ ในช่วงใกล้จะถึงวันมาฆบูชา เป็นช่วงใกล้สอบค่ะ แต่ลูกๆไม่หวั่นค่ะ ต่างรีบเข้าวัดเพื่อมาช่วยเตรียมงานให้ประณีตที่สุด อย่างโคมเอกพิเศษสุดและเสตทเจ้าภาพที่รายล้อมอยู่รอบลานธรรม ถูกขัดแล้วขัดเล่า เช็ดแล้วเช็ดเล่า จนเงาวับไม่เหลือฝุ่น ยิ่งขัด ใจยิ่งใส หัวใจพองโต
 

V - PEACE อาสาทำ UG5 ด้วยใจ สาธุชนมาถึงจะได้ใจใส ใจสบาย


V - PEACE อาสาทำ UG5 ด้วยใจ สาธุชนมาถึงจะได้ใจใส ใจสบาย
 
    ส่วนทางริ้วขบวนอัญเชิญโล่เกียรติยศ ลูกๆ ก็เตรียมล่วงหน้ากันเป็นเดือนเลยค่ะ มีอาสาสมัครในริ้วขบวนเกือบ 400 คน ซักซ้อมกันหลายรอบ ทั้งท่าเดิน รอยยิ้ม การแต่งกาย ทุกอย่างต้องเนี๊ยบเฉียบเป๊ะ ต้องเป็นระเบียบ เข้มแข็ง และเบิกบานด้วยรอยยิ้มใสๆจากใจที่บริสุทธิ์ค่ะ เพราะนี่คือริ้วขบวนที่จะประกาศความรักในพระพุทธศาสนา แสดงถึงแรงศรัทธาและความเข้มแข็งของชาวพุทธจากทั่วโลกค่ะ
 

ริ้วขบวนแห่งความรักในพระพุทธศาสนา ปลื้มมากและปังมาก
 
     พอถึงวันงาน อาสาสมัครทุกคนต่างสวมหัวใจเจ้าของบ้านเจ้าของวัดค่ะ แม้จะทำกันหลากหลายหน้าที่ แต่พวกเรามีหัวใจดวงเดียวกัน คือ จะเป็นตัวแทนของพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ต้อนรับบริการทุกคนให้แสนอบอุ่นและประทับใจ พวกเราช่วยกันจัดงานบุญก็เพื่อให้สาธุชนทุกคนเข้าถึงธรรมได้สะดวกๆค่ะ และตอนนี้เรามาฟังตัวแทนอาสาสมัครเล่าถึงความปลื้มกันค่ะ
 
      “ลูก อาสาสมัครศิริพรรณ ธนาวนิชกุล ทำหน้าที่อยู่จุดติดต่อสอบถามค่ะ ในวันมาฆบูชามีชาวมาเลเซียพลัดหลงด้วยค่ะ เขาพูดไทยไม่ได้ สปี๊ค-อิงลิชก็ไม่เป็น แต่ลูกบอกเขาว่า Don’t Worry Be แล้วลูกก็งัดวิชาภาษาจีนออกมาใช้ ประกาศออกไมค์ดังไปทั้งวัดเลยค่ะ ตื่นเต้นมากๆเลย แต่พอเขาได้พบหมู่คณะ ลูกก็ปลื้มมีความสุขจังเลยค่ะ เห็นอาแปะท่านนั้นน้ำตาคลอที่ตามหาหมู่คณะเจอ ความเหนื่อยก็หายไปหมดเลยค่ะ”
 
อาสาสมัคร ศิริพรรณ ธนาวนิชกุล และชาวมาเลเซียที่ได้หากันจนเจอ

      “ลูก อาสาสมัคร กรพงศ์ เจริญกัลป์ ครับ ผมมีหน้าที่เชิญชวนสาธุชนให้เดินเข้าไปศูนย์กลางพิธีในลานธรรมครับ ผมเข้าใจทุกท่านนะครับว่ามันเดินไกล ก็ต้องเมื่อยเป็นธรรมดา แต่ผมก็ไม่หยุดที่จะชวน เชียร์ ชม ให้ทุกท่านก้าวเดินไปข้างหน้าเรื่อยๆ จนกว่าจะถึงจุดหมาย ผมคิดว่าพลังทีมยิ่งใหญ่มากเลยครับ ถ้าเราเข้าไปนั่งด้านหน้าให้เต็ม ภาพความศักดิ์สิทธิ์ก็จะบังเกิดขึ้น และภาพดีๆนี้จะถูกเผยแพร่ไปทั่วโลกด้วย แล้วคนมาทีหลังก็จะเข้ามายังพื้นที่นั่งได้สะดวกและทันเวลาครับ ขอแค่สาธุชนสวมหัวใจนักสู้เดินไปให้ถึงจุดหมาย ก็จะได้บุญหลายชั้นมากๆเลยนะครับ”
 
อาสาสมัคร กรพงศ์ เจริญกัลป์ “เพียงสองเท้าก้าวเดินก็ได้บุญหลายต่อเลยครับ”

     “ลูก อาสาสมัครชนกานต์  บุญญฤทธิ์ ค่ะ ลูกได้ต้อนรับชาวต่างชาติคู่หนึ่ง เขามาวัดครั้งแรกจากการเสิร์ชเจอในเวปไซต์ค่ะ มาแบบไม่รู้อะไรเลย ไม่มีเพื่อน ไม่มีคนรู้จัก พอลูกรู้ว่าเขาหิว ลูกก็รีบเดินไปหาขนม หานม มาให้เลย เขาดีใจมากค่ะ และอยู่ร่วมพิธีจนจบเลย เขาบอกว่าเขาอยากเรียนรู้พระพุทธศาสนา อยากนั่งสมาธิ ลูกเห็นแววตาของเขาแล้ว ลูกฟินมากค่ะ ที่การกระทำเล็กๆ จากเด็กตัวเล็กๆอย่างลูก กำลังจะมีส่วนทำให้สันติภาพเกิดขึ้นไปทั่วโลกค่ะ”
 
อาสาสมัคร ชนกานต์  บุญญฤทธิ์ (คนที่ 3 จากขวา) และเพื่อนๆ ต้อนรับระดับโลก

     หลวงพ่อคะ ความปลื้มในวันมาฆบูชา “วันแห่งความรักพระพุทธศาสนา” ยังคงอบอวลอยู่ในใจลูกๆ V-PEACE พร้อมกับความสตรองที่ทับทวียิ่งขึ้นค่ะ แม้งานบุญจะผ่านพ้นไปแล้ว แต่ลูกๆ ก็ไม่ยอมหยุดสร้างบารมีค่ะ ตอนนี้ลูกๆ เริ่มไปชวนแมนแมนรุ่นเยาว์ให้มาบวชเป็นสามเณรล้านกันแล้วค่ะ พวกเราจะชวนน้องๆมาบวชให้ได้เยอะๆเลย ลูกๆขอน้อมนำบุญทุกๆบุญถวายพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ขอให้หลวงพ่อแข็งแรงๆ ทั้งสตรอง ทั้งหนุ่ม ทั้งหล่อ ตลอดกาลเลยเจ้าค่ะ
 

รับชมคลิปวิดีโอV-PEACE รับบุญวันมาฆบูชา
ชมวิดีโอV-PEACE รับบุญวันมาฆบูชา   Download ธรรมะV-PEACE รับบุญวันมาฆบูชา
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
โครงการบรรพชาหมู่ 150 รูป ณ ประเทศเนปาล ตอน แสงแห่งพระรัตนตรัยนำทางสว่างโครงการบรรพชาหมู่ 150 รูป ณ ประเทศเนปาล ตอน แสงแห่งพระรัตนตรัยนำทางสว่าง

โครงการสามเณรล้านรูป ฟื้นฟูพระพุทธศาสนา ตอน ชวนบวชล้านก็จะได้ล้านๆ ปลื้มโครงการสามเณรล้านรูป ฟื้นฟูพระพุทธศาสนา ตอน ชวนบวชล้านก็จะได้ล้านๆ ปลื้ม

โครงการสามเณรล้านรูปฟื้นฟูพระพุทธศาสนา ตอน สามเณรคืออายุพระพุทธศาสนาโครงการสามเณรล้านรูปฟื้นฟูพระพุทธศาสนา ตอน สามเณรคืออายุพระพุทธศาสนา



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน