Journey of Peace in U.S.A. ตอน รวมใจรัตนขุนพลสร้างอาคาร 72 ปี หลวงพ่อธัมมชโย


[ 26 มี.ค. 2559 ] - [ 18271 ] LINE it!

สมาธิ

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2559

Journey of Peace in U.S.A. 
ตอน รวมใจรัตนขุนพลสร้างอาคาร 72 ปี หลวงพ่อธัมมชโย
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
     กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพครับ
 
     กระผมลูก ART องอาจ ธรรมนิทา ขาเม้าท์เพื่อสันติภาพโลก ที่พร้อมโขลกผู้เป็นภัยต่อพระศาสนาแบบ “I ไม่กลัว You” แต่สำหรับพระเดชพระคุณหลวงพ่อลูกขอยืนยันในทุกอิริยาบถให้โลกรู้ว่า “I Love You” ตลอดกาลครับ
 
     เมื่อไม่นานนี้ ลูกๆ ภาคพื้นอเมริกาต่างซาบซึ้งในความเปี่ยมเมตตาที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อได้มอบแก้วบรมจักรพรรดิรัตนขุนพล, แก้วรัตนขุนพล, กล้วยอัศจรรย์ และเงินต้นสมบัติ เพื่อตั้งผังสำเร็จรวยแบบกล้วยๆ ให้แก่ผู้ปวารณาเป็นประธานกองกฐินสร้างอาคาร 72 ปี หลวงพ่อธัมมชโย สถาปนาศูนย์กลางธรรมกายแห่งภาคพื้นอเมริกา ซึ่งมีพระเดชพระคุณหลวงพ่อคุณครูไม่เล็กเมตตารับเป็นประธานใหญ่ในปลายปีนี้ ลูกๆ ยิ่งนึก...ก็ยิ่งปลื้มไม่จบสิ้นมากมายครับ
 
แบบอาคาร 72 ปี หลวงพ่อธัมมชโย ภาคพื้นอเมริกา
อาคาร 3 ชั้น รองรับผู้มีบุญได้ชั้นละ 700 ท่าน 


แบบที่พักหมู่บ้านปฏิบัติธรรมพระราชภาวนาจารย์ ภาคพื้นอเมริกา
 รองรับผู้มีบุญที่จะมาปฏิบัติธรรม 250 ห้อง


แบบองค์ปฐมเจดีย์สวรรค์ ภาคพื้นอเมริกา
ประดิษฐาน ณ ลานธรรมชั้น 3 


“แก้วบรมจักรพรรดิรัตนขุนพล”
ดวงพ่อนิมิต เพื่อประดิษฐานเป็นประธาน


ดวงลูกนิมิต เพื่อมอบแด่ประธานใหญ่ก่อสร้างอาคารฯ


กล้วยคนอัศจรรย์... ตั้งผังรวยแบบกล้วยๆ สร้างให้สำเร็จแบบกล้วยๆ
 
     สิ่งมงคลสุดอัศจรรย์ เพื่อสร้างอาคารอัศจรรย์ ทำให้บังเกิดเส้นทางอัศจรรย์ภายใต้ชื่อ Journey of Peace in U.S.A. ขึ้นครับ โดยลูกและทีมงานภาคพื้นอเมริกา ได้ร่วมกันอัญเชิญแก้วบรมจักรพรรดิรัตนขุนพลของพระเดชพระคุณหลวงพ่อ เพื่อน้อมนำไปรวมใจสมโภชปฏิบัติธรรม ณ จุดสว่างให้บังเกิดความเป็นสิริมงคลแก่ผู้มีบุญท้องถิ่น  ณ จุดสว่าง 19 วัดภาคพื้นอเมริกา ด้วยระยะทาง 18,270  กิโลเมตร ระยะเวลา 65 วันด้วยกันครับ
 
เส้นทางธรรมเภรีอัญเชิญดวงแก้ว สู่จุดสว่าง 19 วัด
ทั่วสหรัฐอเมริกาและแคนาดา 


ชาวพุทธลูกพระธัมฯ ผู้เปี่ยมศรัทธา และชาวอเมริกันท้องถิ่นผู้มีบุญ
ร่วมปิดทองและปฏิบัติธรรม น้อมถวายพระพ่อ
 
    โดยในวันเสาร์ที่ 26 มีนาคมพ.ศ.2559 นี้ จะจัดให้มีพิธีประดิษฐานแก้วบรมจักรพรรดิรัตนขุนพลลงสถิตประดิษฐาน ณ  แกนกลางฐานรากในพื้นที่ก่อสร้างแบบสืบสว่างไปไม่มีที่สิ้นสุดครับ 
 
     ตลอด 19 จุดสว่างนั้น เปรียบประดุจการเคลื่อนธรรมเภรีนำสันติสุขให้ผุดบังเกิดขึ้นไปตลอดเส้นทางมากมายถึงที่สุดครับ ลูกจึงขอโอกาสนำความคิดเห็นของผู้หลักผู้ใหญ่ในท้องถิ่นบางท่านที่ได้แลกเปลี่ยนกัน มากราบถวายครับ ท่านแรก คือ ท่านโทมัส ฮอร์แกน ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลอาญาเมืองบอสตั้น ท่านกล่าวตอนหนึ่งว่า... “การสอนทำสมาธินั้น จะช่วยให้สังคมที่นี่ดียิ่งขึ้น ผู้คนจะได้ผ่อนคลายจากความตึงเครียด ที่สำคัญการฝึกสมาธินั้นถือเป็นการสอนให้เข้าถึงและทำความเข้าใจตนเอง ซึ่งย่อมจะส่งผลให้เกิดความเข้าใจและยอมรับผู้อื่นมากขึ้นตามไปด้วย ผมรู้สึกยินดีและดีใจแทนชาวอเมริกันทุกคนมากๆ ที่กำลังจะมีอาคาร 72 ปี หลวงพ่อธัมมชโย อาคารปฏิบัติธรรมหลังใหญ่ที่สามารถจุคนได้หลายพันคนเกิดขึ้น เพราะผู้คนที่นี่ยังต้องการสมาธิมาเติมเต็มชีวิตกันอีกมากครับ”
 
ท่านโทมัส ฮอร์แกน 
ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลอาญาเมืองบอสตั้น รัฐแมสซาชูเสท
 
     ด้าน คุณจอนห์ ซวาบริค รับราชการตำรวจ ได้แสดงความเห็นไว้ตอนหนึ่งว่า... “ด้วยอาชีพที่ต้องจับกุมผู้ร้าย ทำให้รู้สึกเครียดและกังวลในการทำงานอย่างมาก  แต่พอได้จัดสรรเวลามาฝึกทำสมาธิ และนำไปปฏิบัติเป็นประจำ อย่างน้อยวันละ 3 เวลา ทำให้จิตใจดีขึ้นมากๆ การงานก็เจริญรุ่งเรืองขึ้น ผมรู้สึกตื่นเต้นมากๆ ที่จะมีอาคาร 72 ปี หลวงพ่อธัมมชโย ในสหรัฐอเมริกา จะได้เป็นศูนย์รวมของกิจกรรมเกี่ยวกับสมาธิที่นี่ ยิ่งทราบว่ามีหมู่บ้านปฏิบัติธรรมเป็นที่พักได้ด้วย ผมยิ่งดีใจมาก และตั้งใจว่าเมื่ออาคารและหมู่บ้านเสร็จ ผมจะชวนเพื่อนๆ บินหนีหนาวที่บ้านไปรับไออุ่นจากการปฏิบัติธรรมที่นั่นครับ
 
คุณจอนห์ ซวาบริค ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ชาวอเมริกัน
สมาชิกขาประจำคลาสสมาธิ วัดพระธรรมกายชิคาโก 
 
     ผู้มีบุญ คือ คุณซเตฟานี่  ลาฟาเลส ได้ให้ความเห็นว่า... “ดิฉันเริ่มนั่งสมาธิตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัย ซึ่งแรกๆ ถือเป็นเรื่องที่ยากและทรมานมากๆ แต่เมื่อศึกษาและฝึกปฏิบัติจนเกิดความเข้าใจ ตอนนี้กลับรู้สึกว่าสิ่งนี้เป็นสิ่งมหัศจรรย์ที่ชีวิตดิฉันไม่อาจขาดสิ่งนี้ได้ ดิฉันภาคภูมิใจที่จะประกาศตนเป็นพุทธศาสนิกชน และจะขอร่วมสร้างอาคาร 72 ปี หลวงพ่อธัมมชโย ให้สำเร็จโดยเร็วพลัน เพื่อพระเดชพระคุณหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่จะได้มาเยี่ยมเยือนพวกเราที่สหรัฐอเมริกาเร็วๆ นะค่ะ...”  
 
คุณซเตฟานี่  ลาฟาเลส วัดภาวนาปาล์มบีช
 
     ลูกยังเก็บเกี่ยวเรื่องราวของผู้คน บ้านเมือง และสันติภาพ อันสุดประทับเข้าไปอยู่ในกลางใจอีกมากมายมากราบถวายผ่านสกู๊ปพิเศษภาคภาษาอังกฤษชื่อว่า “Journey of Peace in U.S.A.” เป็นตอนแรกในวันนี้ด้วยนะครับ
 
     กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อจากกลางใจที่พร้อมทำดีเรื่อยไปแบบเอาชีวิตเป็นเดิมพันครับ
 
 ลูก  ART องอาจ  ธรรมนิทา 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พุทธบุตรแห่งยอดดอยทุ่มชีวิตชวนบวชสร้างกองพันบีการ์ดฮาร์ดคอร์พุทธบุตรแห่งยอดดอยทุ่มชีวิตชวนบวชสร้างกองพันบีการ์ดฮาร์ดคอร์

จดหมายจากท่านประธานชมรมส่งเสริมและฟื้นฟูพระพุทธศาสนาจดหมายจากท่านประธานชมรมส่งเสริมและฟื้นฟูพระพุทธศาสนา

วันอัศจรรย์วันตอกเสาเข็มมหาสุวรรณรัตนอินทขิล ตอน หลวงปู่ไม่เคยห่างไกลเพราะหัวใจไม่เคยห่างกันวันอัศจรรย์วันตอกเสาเข็มมหาสุวรรณรัตนอินทขิล ตอน หลวงปู่ไม่เคยห่างไกลเพราะหัวใจไม่เคยห่างกัน



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน