โลกทึ่ง ! UN ตะลึง ! กับผลงานคุณยายอาจารย์ฯ


[ 29 มี.ค. 2559 ] - [ 18274 ] LINE it!

สมาธิ

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2559

เล่าเรื่องคุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง
ตอน..โลกทึ่ง ! UN ตะลึง ! กับผลงานคุณยายอาจารย์ฯ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
     กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ

     วันนี้..ผู้สื่อข่าวสว่างจะขอนำทุกท่านไปสัมผัสความปลาบปลื้มใจระดับเวิลด์คลาสหรือระดับโลก เพราะเมื่อวันอังคารที่ 22 มีนาคมพ.ศ.2559 ที่ผ่านมา มูลนิธิธรรมกาย ซึ่งเป็นหนึ่งในองค์กรภาคีของ ยูเอ็น หรือองค์การสหประชาชาติ ได้ส่งตัวแทนจากวัดพระธรรมกายนิวเจอร์ซี่ และวัดพระธรรมกายบอสตัน เข้าร่วมสัมมนา ที่องค์การสหประชาชาติ (ยูเอ็น) มลรัฐนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ณ ห้อง เชิร์ช เซนเตอร์ ในหัวข้อที่เขากำหนด คือ “วิธีการเพิ่มขีดความสามารถของสตรี เพื่อการพัฒนาสังคมโลกที่ยั่งยืน”
 
คุณยายอาจารย์ฯ ต้นแบบสตรีของโลก

     ซึ่งพอกำหนดหัวข้อมาแบบนี้ ทางเราก็ร้องว๊าว เพราะเรามีตัวอย่างสตรี ผู้เป็นต้นบุญต้นแบบ และทรงอิทธิพลในหัวใจเรามากที่สุดอยู่แล้ว ซึ่งก็คือ คุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง
 
คุณยายอาจารย์ฯ ต้นแบบสตรีของโลก

     ดังนั้นเราจึงขอพรีเซ้นต์ในหัวข้อ "สมาธิ...คือวิธีการเพิ่มขีดความสามารถของสตรี ที่จะพัฒนาสังคมโลกให้ยั่งยืน"โดยเริ่มจากการเล่าประวัติชีวิตอันงดงามของคุณยายฯ ตั้งแต่เบื้องต้น ท่ามกลาง และเบื้องปลายว่า..

     “คุณยายท่านเป็นลูกชาวนา  ไม่รู้หนังสือ อ่านไม่ออก เขียนไม่ได้.. แต่ท่านใช้ความรู้จาก อินไซด์ โนว์เลจ หรือ“ความรู้แจ้งจากภายใน”  กับเงินเพียงแค่ 90 ดอลลาร์ หรือ 3,200 บาท  มาพลิกทุ่งนาฟ้าโล่ง ให้กลายเป็นวัดพุทธที่ใหญ่ที่สุดขึ้นมาได้”

     ทันทีที่เราจั่วหัวเริ่มพรีเซ้นต์  ก็สามารถสะกดทุกคนในห้องให้สยบได้หมด จากนั้นเราก็เริ่มพูดต่ออย่างมีลีลาว่า..คุณยายฯ เริ่มต้นทุกอย่างจากสมาธิ ซึ่งการฝึกสมาธิทำให้คุณยายมีความรู้ภายใน ซึ่งเป็นความรู้ ที่ยิ่งกว่าความรู้ภายนอก และท่านก็เอาความรู้ภายในตรงนี้เอง มาสร้างวัดให้เป็นวัด สร้างพระให้เป็นพระแท้  สร้างคนให้เป็นคนดี...จนกระทั่งมีผู้คนที่จบการศึกษาทางโลกสูงๆ ถึงระดับด็อกเตอร์มากมาย มาเป็นลูกศิษย์ท่าน อุทิศชีวิตเพื่อมาบวช และมาเป็นเจ้าหน้าที่อยู่วัด ช่วยงานขยายสมาธิ และมากไปกว่านั้น วัดที่คุณยายฯ สร้าง ยังมีโครงการดีๆ อีกมากมาย ที่ขยายผลแห่งสันติสุขไปสู่เยาวชนและคนทุกเพศทุกวัย ในระดับนานาชาติได้ เช่น Peace Revolution และวีสตาร์
 
เสนอโครงการต่างๆระดับโลก อันเริ่มมาจากการทำสมาธิของคุณยายฯ


ตัวแทนนานาชาติทดลองฝึกสมาธิที่ยูเอ็น

     ซึ่งพอทุกคนฟังถึงตรงนี้ ก็อึ้งทึ่งมากเลยค่ะ... เราอยากให้ทุกคนรับรู้ว่า..การที่คุณยายสร้างวัดนี้ ท่านไม่ได้ทำตอนสาวๆนะคะ... แต่เริ่มทำตอนอายุ 60 ปี! ซึ่งเป็นวัยเกษียณและหยุดพักของคนทั่วไป แต่คุณยายของเรา...ไม่ค่ะตรงกันข้าม...ท่านกลับมีพลังขับเคลื่อนจากภายใน แบบไม่มีที่สิ้นสุดด้วยอำนาจจากสมาธิ ที่ทำให้ท่านมีพลัง ในการสร้างวัด และรังสรรค์ สันติสุขให้บังเกิดแก่มวลมนุษยชาติได้สำเร็จ

     ระหว่างที่เราพรีเซ้นต์มาเรื่อยๆ สายตาทุกคู่ก็แข่งกันเปล่งประกาย ดูมีความหวัง เกิดแรงบันดาลใจอย่างแรงกล้า ที่อยากจะนั่งสมาธิอย่างคุณยายบ้างค่ะ

     ด้วยเหตุนี้..ทางทีมงานเราจึงจัดให้ค่ะ คือ แนะนำการทำสมาธิ 15 นาทีให้กับผู้เข้าฟังทุกคน  ภาพที่4 จนทำให้ผู้คนที่เข้ามาร่วมประชุมเกิดความประทับใจสมาธิเป็นอย่างมาก ...ถึงกับรีบมาสอบถาม ถึงโครงการของเรา และวิธีการจะเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆของเราเพราะเชื่อมั่นว่า..การทำสมาธิเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญที่จะช่วยให้เกิดสันติสุขที่ยั่งยืนของโลกได้ อย่างเช่น มีสตรีชาวออสเตรเลียท่านหนึ่ง ถึงกับเข้ามาบอกทีมงานว่า “คุณยายเป็นสุภาพสตรีที่อะเมซซิ่งมากๆ...เรื่องราวของคุณยายเป็นแรงบันดาลใจ ทำให้ฉันอยากจะฝึกสมาธิทันที!! และฉันก็อยากจะไปชวนคนอื่นมานั่งสมาธิด้วย”
 
สตรีชาวออสเตรเลีย (ซ้าย) / สตรีชาวไนจีเรีย (กลาง) / สตรีจาก สาธารณรัฐแอฟริกาใต้ (ขวา)
 
     สตรีชาวไนจีเรียอีกท่านหนึ่ง ได้จดเลคเชอร์ในทุกคำที่เราพูดถึงคุณยายฯ เพราะเธอประทับใจมาก ที่คุณยายฯ สร้างวัดโดยใช้ความรู้ที่ได้จากสมาธิ
 
       ส่วนสตรีจากสาธารณรัฐแอฟริกาใต้ บอกว่า “ฉันมีลูกอายุ 8 ขวบ  ฉันเป็นห่วงลูกหลานรุ่นต่อๆ ไป...ถ้าฉันอยากจะทำให้สังคมเล็กๆของฉันได้ฝึกทำสมาธิ แล้วฉันควรจะเริ่มอย่างไร” และมากไปกว่านั้น ยังมีกลุ่มสตรีผู้นำรุ่นใหม่ชาวไต้หวัน ซึ่งบางคนจบการศึกษาระดับปริญญาเอก เข้ามาบอกว่า “พวกเราอยากรู้ เกี่ยวกับสิ่งที่คุณยายสอนไว้ทั้งหมด!! โดยเฉพาะเรื่องการทำสมาธิ”
 
ทีมงาน กับกลุ่มสตรีผู้นำรุ่นใหม่ชาวไต้หวัน

     จากข่าวสว่างข้างต้น เราจะเห็นว่าคุณยายฯท่านมีคุณูปการต่อการสร้างสันติภาพโลกเป็นอย่างยิ่ง เพราะท่านเป็นตัวอย่างที่ดีมาก ในการทำสมาธิ เป็นจุดเริ่มของทุกสิ่ง ที่สร้างผลงานเป็นที่ประจักษ์ต่อสายตาชาวโลก
 
     ดังนั้นก็อยากเชิญชวนทุกท่านให้มาหล่อรูปเหมือนคุณยายฯด้วยทองคำเพื่อให้คนที่มากราบไหว้ในภายหลัง ได้มาศึกษาประวัติท่าน จนเกิดแรงบันดาลใจในการสร้างความดีอย่างยิ่งยวดเหมือนคุณยายฯ ค่ะ
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ปฏิบัติการบวชสามเณรล้านรูปทั่วไทย สร้างผู้นำรุ่นใหม่หัวใจรักพระพุทธศาสนาปฏิบัติการบวชสามเณรล้านรูปทั่วไทย สร้างผู้นำรุ่นใหม่หัวใจรักพระพุทธศาสนา

ฝาแฝด 4 คู่ แรกของโลกบวชสามเณรทำลายสถิติโลก ฝาแฝด 4 คู่ แรกของโลกบวชสามเณรทำลายสถิติโลก

บวชสามเณรลูกแก้ว รักษาประเพณีชาวพุทธบวชสามเณรลูกแก้ว รักษาประเพณีชาวพุทธ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน