Case Study คุณพ่อพันเอกอุดร ตอนที่ 6


[ 4 เม.ย. 2559 ] - [ 18287 ] LINE it!

สมาธิ กฏแห่งกรรม

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

Case Study คุณพ่อพันเอกอุดร ตอนที่ 6

เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 

สัตว์นรกถูกทัณฑ์ทรมานด้วยการถูกโซ่เหล็กร้อนแดงที่มีไฟลุกโชนล็อคแขนและขาของพวกเขาให้ตรึงติดอยู่กับกำแพง แล้วเจ้าหน้าที่ก็เอาไพ่เหล็กร้อนแดงมาเสียบร่างของพวกเขา
 
      สำหรับวิธีการทัณฑ์ทรมานสัตว์นรก...ซึ่งเป็นอดีตมนุษย์ที่ชอบดื่มน้ำเมาแล้วก็เล่นไพ่อยู่เป็นประจำอีกตัวอย่างหนึ่งนั้นก็คือ...พวกเขาจะต้องมาถูกทัณฑ์ทรมานด้วยการถูกโซ่เหล็กร้อนแดงที่มีไฟลุกโชนล็อคแขนและขาของพวกเขาให้ตรึงติดอยู่กับกำแพงนรกอยู่ตลอดเวลา อีกทั้ง...ร่างของพวกเขายังถูกเจ้าหน้าที่ยมโลกเอาไพ่เหล็กร้อนแดงมาเสียบอยู่เต็มไปหมดอีกด้วย   ซึ่งปริมาณไพ่เหล็กร้อนแดงที่เสียบลงบนร่างของสัตว์นรกแต่ละตนนั้น...ก็จะขึ้นอยู่กับความชอบในการเล่นไพ่ของอดีตมนุษย์ตนนั้นๆ  

    คือ...อดีตมนุษย์ตนไหนชอบดื่มน้ำเมาและเล่นไพ่เป็นชีวิตจิตใจในสมัยที่ยังเป็นมนุษย์ ก็จะมีไพ่เหล็กร้อนแดงเสียบลงบนร่างมากเป็นพิเศษ โดยเฉพาะเจ้ามือสับไพ่และแจกไพ่นั้น...ก็จะมีไพ่เหล็กร้อนแดงเสียบลงบนร่างมากกว่าสัตว์นรกตนอื่นๆ
 
เจ้าหน้าที่ยมโลกเอาน้ำโลหะร้อนแดงมากรอกใส่ปากและราดไปตามลำตัวของสัตว์นรก ทำให้ได้รับความเจ็บปวดทุกข์ทรมานและดิ้นทุรนทุรายแบบน่าเวทนาเป็นอย่างมาก
 
     จากนั้น...เจ้าหน้าที่ยมโลกก็จะเอาน้ำโลหะร้อนแดงมากรอกใส่ปากและราดไปตามลำตัวของสัตว์นรกเหล่านั้น จนทำให้สัตว์นรกเหล่านั้นได้รับความเจ็บปวดทุกข์ทรมานและดิ้นทุรนทุรายแบบน่าเวทนาเป็นอย่างมากแล้วร่างของพวกเขาก็จะค่อยๆ แหลกแหลวแป๋วไปในที่สุด
    
     หลังจากนั้น...วิบากกรรมก็จะประกอบร่างของพวกเขาขึ้นมาใหม่ เพื่อให้พวกเขาได้รับการทัณฑ์ทรมานเช่นนี้ซ้ำๆ ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะหมดวิบากกรรม!!!...

ภาพของวิบากกรรมคนที่ชอบดื่มน้ำเมาแล้วก็เล่นการพนันประเภทไฮโล ปั่นเต๋าหรือน้ำเต้าปูปลาอยู่เป็นประจำ

     ส่วนคนที่ชอบดื่มน้ำเมาแล้วก็เล่นการพนันประเภทไฮโล ปั่นเต๋าหรือน้ำเต้าปูปลาอยู่เป็นประจำนั้น เมื่อพวกเขาใกล้จะละจากโลกนี้ไป ภาพของการกระทำดังกล่าวก็ได้มาปรากฏฉายให้พวกเขาได้เห็น ซึ่งก็ส่งผลทำให้ใจของพวกเขาเศร้าหมองไม่ผ่องใสมากขึ้นไปเรื่อยๆ!!!
    
     และด้วยวิบากกรรมนี้เอง จึงส่งผลทำให้พวกเขาต้องมาถูกทัณฑ์ทรมานด้วยการอยู่ในภาชนะเหล็กร้อนแดงที่วางอยู่บนแท่นหมุนนรก ซึ่งภาชนะเหล็กร้อนแดงนี้ก็จะมีลักษณะคล้ายๆ กับภาชนะที่พวกเขาใช้เล่นการพนันในสมัยที่ยังเป็นมนุษย์ เช่น...เป็นถ้วยที่มีฝาปิด เป็นชามหรือเป็นจานแบนๆ  เป็นต้น
    
     อีกทั้ง...ภายในภาชนะเหล็กร้อนแดงนี้ยังมีลูกเหล็กนรกที่ลักษณะเป็นสี่เหลี่ยมและมีไฟเผาไหม้อยู่ตลอดเวลาอีกด้วย เมื่อเป็นเช่นนี้...จึงทำให้สัตว์นรกเหล่านั้นรู้สึกร้อนรนทุรนทุรายและได้รับความทุกข์ทรมานเป็นอย่างมาก
 
เจ้าหน้าที่ยมโลกจับแท่นหมุนนรกให้หมุน เมื่อภาชนะเหล็กร้อนแดงนั้นหยุดหมุน เจ้าหน้าที่ยมโลกก็จะจับสัตว์นรกมาเพื่อเอาน้ำโลหะร้อนแดงกรอกเข้าไปในปาก
 
     จากนั้น...เจ้าหน้าที่ยมโลกก็จะจับแท่นหมุนนรกให้หมุน เพื่อให้ลูกเหล็กนรกที่ลักษณะเป็นสี่เหลี่ยมและมีไฟเผาไหม้อยู่ตลอดเวลา ที่อยู่ในภาชนะเหล็กร้อนแดงนั้นกลิ้งไปทับและเผาร่างของสัตว์นรกเหล่านั้นซึ่งสัตว์นรกเหล่านั้นก็พยายามที่จะวิ่งหนีอย่างสุดชีวิต แต่ไม่ว่าสัตว์นรกเหล่านั้นจะพยายามวิ่งหนีอย่างไรก็ตาม  พวกเขาก็ไม่สามารถที่จะหนีลูกเหล็กนรกนี้ไปได้เลย!!!...

    และเมื่อภาชนะเหล็กร้อนแดงนั้นหยุดหมุนแล้ว เจ้าหน้าที่ยมโลกก็จะจับเอาสัตว์นรกเหล่านั้นออกมา เพื่อเอาน้ำโลหะร้อนแดงกรอกเข้าไปในปากและราดไปตามลำตัวของสัตว์นรกเหล่านั้น จนทำให้สัตว์นรกเหล่านั้นได้รับความเจ็บปวดทุกข์ทรมานแบบเกินคำบรรยายเลยทีเดียวแล้วร่างของสัตว์นรกเหล่านั้นก็จะค่อยๆ แหลกแหลวแป๋วไปในที่สุด

     หลังจากนั้น...วิบากกรรมก็จะประกอบร่างของพวกเขาขึ้นมาใหม่   เพื่อให้พวกเขาได้รับการทัณฑ์ทรมานเช่นนี้ซ้ำๆ ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะหมดวิบากกรรม!!!...
 
ทัณฑ์ทรมานสำหรับอดีตมนุษย์ที่ชอบดื่มน้ำเมาแล้วก็เล่นการพนันโดยการใช้ลูกเต๋าเป็นเครื่องมือในการพนัน
 
     นอกจากนั้นก็ยังมีอีกตัวอย่างหนึ่ง...สำหรับอดีตมนุษย์ที่ชอบดื่มน้ำเมาแล้วก็เล่นการพนันโดยการใช้ลูกเต๋าเป็นเครื่องมือในการพนัน นั่นก็คือ...พวกเขาจะต้องมาถูกทัณฑ์ทรมานด้วยการอยู่ในกล่องเหล็กสี่เหลี่ยมที่มีลักษณะคล้ายๆ กับลูกเต๋าในเมืองมนุษย์
    
     โดยกล่องเหล็กสี่เหลี่ยมนี้ก็จะมีรูที่พอดีกับหัวของสัตว์นรกอยู่ตามด้านต่างๆ คล้ายๆ กับแต้มที่อยู่บนลูกเต๋า  ยกตัวอย่างเช่น...ด้านที่มีรูเดียว สัตว์นรกก็จะโผล่หัวออกมาได้แค่ 1 ตน ส่วนด้านที่มี 2 รู สัตว์นรกก็จะโผล่หัวออกมาได้แค่ 2 ตน  เป็นต้น
    

เมื่อเอาหัวโผล่ออกมาจากกล่องเหล็กเจ้าหน้าที่ยมโลกก็จะเอาโลหะร้อนแดงกรอกเข้าไปในปากและราดไปที่หัวของสัตว์นรก แล้วร่างก็จะค่อยๆ แหลกแหลวแป๋วไปในที่สุด
 
     ไม่ใช่เพียงเท่านั้น!!!...ภายในกล่องเหล็กสี่เหลี่ยมนี้ยังมีไฟเผาไหม้อยู่ตลอดเวลาอีกด้วย  เมื่อเป็นเช่นนี้จึงทำให้สัตว์นรกเหล่านั้นพยายามที่จะหนีออกมาจากกล่องเหล็กดังกล่าวให้ได้ แต่พวกเขาก็โผล่ออกมาได้แค่เฉพาะส่วนหัวเท่านั้น
    
     และเมื่อพวกเขาเอาหัวโผล่ออกมาจากกล่องเหล็กเช่นนั้น เจ้าหน้าที่ยมโลกก็จะเอาโลหะร้อนแดงกรอกเข้าไปในปากและราดไปที่หัวของสัตว์นรกเหล่านั้น ซึ่งก็ทำให้สัตว์นรกเหล่านั้นได้รับความเจ็บปวดทุกข์ทรมานอย่างแสนสาหัส แล้วร่างของพวกเขาก็จะค่อยๆ แหลกแหลวแป๋วไปในที่สุด
 
     หลังจากนั้น...วิบากกรรมก็จะประกอบร่างของพวกเขาขึ้นมาใหม่ เพื่อให้พวกเขาได้รับการทัณฑ์ทรมานเช่นนี้ซ้ำๆ ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะหมดวิบากกรรม!!!...


สำหรับผู้ที่ทำผิดศีลหลายข้ออยู่เป็นประจำนั้นก็จะต้องวนเวียนไปรับทัณฑ์ทรมานในเขตแดนต่างๆ ในยมโลกไปเรื่อยๆ จนกว่าจะหมดวิบากกรรม
 
     สำหรับอดีตมนุษย์หรือสัตว์นรกตนไหนที่ชอบดื่มน้ำเมาแล้วไปยุ่งเกี่ยวกับอบายมุข  หรือทำผิดศีลหลายข้ออยู่เป็นประจำนั้นสัตว์นรกพวกนี้ก็จะต้องวนเวียนไปรับทัณฑ์ทรมานในเขตแดนต่างๆ ในยมโลกไปเรื่อยๆ จนกว่าจะหมดวิบากกรรม  เช่น รับโทษทัณฑ์ในส่วนที่ดื่มน้ำเมาและไปฆ่าสัตว์แล้ว  ก็จะต้องไปรับโทษทัณฑ์ในส่วนที่ดื่มน้ำเมาและไปขโมยของคนอื่น  หรือประพฤติผิดในกามต่อไป  เป็นต้น

สำหรับผู้ผลิต ผู้ประชาสัมพันธ์และผู้จำหน่ายน้ำเมา แม้ว่าจะดื่มหรือไม่ดื่มน้ำเมาก็ตาม
พวกเขาก็จะต้องมารับกรรมและชดใช้กรรมอันเกิดจากการกระทำของผู้ที่ซื้อน้ำเมาไปดื่มทุกคน
 
     นอกจากนี้...สำหรับผู้ผลิต ผู้ประชาสัมพันธ์และผู้จำหน่ายน้ำเมา!!! แม้ว่าพวกเขาจะดื่มหรือไม่ดื่มน้ำเมาก็ตามแต่พวกเขาก็จะต้องมารับกรรมและชดใช้กรรมอันเกิดจากการกระทำของผู้ที่ซื้อน้ำเมาไปดื่มทุกคน!!!.. อยู่ในมหานรก และเมื่อกรรมเบาบางลงไปแล้ว  ก็จะต้องมารับโทษทัณฑ์อยู่ในยมโลกของมหานรกขุม 5 แห่งนี้อีกด้วย  

     ยกตัวอย่างเช่น...ถ้ามีผู้ซื้อน้ำเมาไปดื่ม 1 ล้านคน และแต่ละคนก็ได้รับโทษทัณฑ์ในยมโลกกันคนละรูปแบบ ทั้งผู้ผลิต ผู้ประชาสัมพันธ์ และผู้จำหน่ายน้ำเมาก็จะต้องมารับโทษทัณฑ์ทรมานทั้งล้านรูปแบบนั้นตามไปด้วยอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้เลย!!!..

ตัวอย่างการทัณฑ์ทรมานเหล่านี้เป็นเพียงแค่เศษเสี้ยวส่วนหนึ่งในหลายๆ วิธีการที่เหล่าสัตว์นรกกำลังเผชิญอยู่ในยมโลกของมหานรกขุม 5
 
     จากตัวอย่างการทัณฑ์ทรมานที่ลูกๆ นักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาได้ยินได้ฟังในหลายวันที่ผ่านมานั้น  เป็นเพียงแค่เศษเสี้ยวส่วนหนึ่งในหลายๆ วิธีการที่เหล่าสัตว์นรกกำลังเผชิญอยู่ในยมโลกของมหานรกขุม 5 ยิ่งสัตว์นรกสร้างวิบากกรรมที่เกี่ยวกับน้ำเมาเอาไว้มากมายเพียงไร  ผลแห่งการกระทำนั้น...ก็จะมาปรากฏและส่งผลทำให้พวกเขาต้องมารับการทัณฑ์ทรมานมากมายเพียงนั้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้เลย!!!...
 
     และถ้าหากลูกๆ นักเรียนอนุบาลฝันในฝันเกิดติดใจ และอยากที่จะศึกษาเรียนรู้เรื่องราว...เกี่ยวกับการลงทัณฑ์สัตว์นรกในนรกขุมต่างๆ ให้ยิ่งๆ ขึ้นไปมากกว่านี้ลูกๆ ก็ต้องไปทำใจให้หยุดนิ่งให้เข้าถึงธรรม แล้วก็ไปค้นด้วยตัวของเราเอง หรือจะคอยคุณครูไม่ใหญ่...ก็คงจะต้องมาดูเงินตราเวลาและอารมณ์บวกกับความนิยมของนักเรียนอนุบาล...ว่ายังมีอยู่หรือเปล่าถ้ายังมีอยู่เราก็จะได้มารับฟังกันต่อไป!!!...
 
ส่วนคุณพ่อของลูกนั้นยังไม่มีข้อความใดๆ ฝากมาถึงตัวลูกเลย
 
      ส่วนคุณพ่อของลูกนั้น...ในตอนนี้ท่านก็ยังไม่มีข้อความใดๆ ฝากมาถึงตัวลูกเลยแต่อย่างไรก็ตาม...ตัวท่านก็สัมผัสได้ว่า...ตัวลูกซึ่งเป็นลูกสาวสุดรักของท่าน ได้ส่งบุญมาให้ตัวท่านตลอด
 
     โดยเฉพาะทุกวันพระใหญ่ หรือ...ทุกวันขึ้น 15 ค่ำของทุกเดือน ภาพของบุญทุกๆ บุญที่ตัวลูกได้ตั้งใจทำแล้วอุทิศส่งมาให้กับท่านไม่ว่าจะเป็น...บุญจากการทำทาน, บุญช่วยงานพระพุทธศาสนาเป็นสมาชิกเขตในและบุญจากการที่ตัวลูกได้ตั้งใจประพฤติปฏิบัติธรรม   เป็นต้น ก็จะมาปรากฏฉายให้ตัวท่านได้เห็นอยู่เสมอๆ ในทุกวันพระขึ้น 15 ค่ำ

ด้วยผลแห่งบุญต่างๆ ที่ตัวลูกได้ตั้งใจทุ่มเทสั่งสมบุญสร้างบารมีแล้วก็อุทิศส่งไปให้กับคุณพ่อของลูก
ก็ได้ไปช่วยตัดรอนวิบากกรรมต่างๆ ที่ตัวท่านได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้ให้เบาบางเจือจางลงไป
 
     ส่วนในวันอื่นๆ ที่ไม่ใช่วันพระใหญ่ ผลแห่งบุญดังกล่าวก็มีโอกาสที่จะส่งผลและไปช่วยตัดรอนวิบากกรรมให้กับคุณพ่อของลูกได้บ้างเหมือนกัน เพียงแต่จะไม่เต็มที่เท่ากับวันพระใหญ่ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะ...ใจของคุณพ่อของลูกยังจมอยู่กับความเจ็บปวดทุกข์ทรมานอย่างแสนสาหัสนั่นเอง

     แต่ถึงกระนั้น...ด้วยผลแห่งบุญต่างๆ ที่ตัวลูกได้ตั้งใจทุ่มเทสั่งสมบุญสร้างบารมีเป็นสมาชิกเขตใน แล้วก็อุทิศส่งไปให้กับคุณพ่อของลูก...ก็ได้ไปช่วยตัดรอนวิบากกรรมต่างๆ ที่ตัวท่านได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้ให้เบาบางเจือจางลงไป ซึ่งส่งผลทำให้...ระยะเวลาที่ตัวท่านจะต้องได้รับโทษทัณฑ์ทรมานในยมโลกของมหานรกขุม 5 นี้ลดน้อยลงไปเรื่อยๆ ตามลำดับ...

ตัวท่านรู้สึกสำนึกผิดแล้วว่าผลแห่งการดื่มน้ำเมานั้นสุดแสนจะทุกข์ทรมานเหลือเกินถ้าหากท่านพ้นจากที่ตรงนี้ไปได้ ตัวท่านจะตั้งใจทำแต่ความดีอย่างสุดชีวิต
 
     ซึ่งทุกๆ ครั้งที่ภาพของบุญได้มาปรากฏฉายให้ตัวท่านได้เห็น (ในทุกวันพระใหญ่)...ภาพของบุญเหล่านั้นก็จะมาช่วยบรรเทาความรู้สึกที่เจ็บปวดรวดร้าว (ที่ฝังอยู่ภายในใจ) ของท่านให้เบาบางเจือจางและลดลงไปได้ตามลำดับๆ ซึ่งตัวท่านจะรู้สึกปลื้มใจและซึ้งใจในตัวลูกเป็นอย่างมาก
 
     เพราะในตอนนี้...ภายในใจของท่านไม่มีที่พึ่งอื่นใดเลยนอกจากตัวลูก ท่านอยากจะพ้นไปจากนรกขุมนี้ให้เร็วที่สุดอีกทั้งตอนนี้...ตัวท่านรู้แล้วว่านรกมีจริง!!! และตัวท่านก็รู้สึกสำนึกผิดแล้วว่า…ผลแห่งการดื่มน้ำเมานั้นสุดแสนจะทุกข์ทรมานเหลือเกินถ้าหากท่านพ้นจากที่ตรงนี้ไปได้ ตัวท่านจะตั้งใจทำแต่ความดีอย่างสุดชีวิต เพราะในตอนนี้...ตัวท่านเห็นผลของบาปแล้วว่ามีจริงๆ

     ดังนั้น!!!...ตัวลูกจะต้องทำความฝันของคุณพ่อให้เป็นจริง แล้วก็ต้องหมั่นเตือนตัวเองอยู่เสมอว่า...ทุกๆ อนุวินาทีของแต่ละวัน   ล้วนเป็นวันเวลาที่พ่อรอคอย...
 
     ส่วนว่า...เรื่องราวต่อไปจะมีรายละเอียดเป็นอย่างไรนั้น  เราก็คงจะต้องมาติดตามรับฟังกันต่อในวันถัดไป
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
Case Study คุณพ่อพันเอกอุดร ตอนที่ 7Case Study คุณพ่อพันเอกอุดร ตอนที่ 7

Case Study คุณพ่อพันเอกอุดร ตอนที่ 8 (ตอนจบ)Case Study คุณพ่อพันเอกอุดร ตอนที่ 8 (ตอนจบ)

Case Study ทัณฑ์ทรมานในยมโลกของมหานรกขุม 5 ตอนที่ 1 (คุณแม่บูแลต)Case Study ทัณฑ์ทรมานในยมโลกของมหานรกขุม 5 ตอนที่ 1 (คุณแม่บูแลต)



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม