Case Study คุณพ่อพันเอกอุดร ตอนที่ 8 (ตอนจบ)


[ 5 เม.ย. 2559 ] - [ 18288 ] LINE it!

สมาธิ กฏแห่งกรรม

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 10 -11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

Case Study คุณพ่อพันเอกอุดร ตอนที่ 8 ตอนจบ

เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

พุทธันดรก่อนๆ ตัวลูกได้เกิดเป็นกุลบุตรสุดหล่อไฮโซในตระกูลของเศรษฐีประจำ หัวเมืองแห่งหนึ่ง
 
     สำหรับสาเหตุที่ทำให้ตัวลูกต้องมาเกิดเป็นผู้หญิงในภพชาติปัจจุบันนี้ทั้งนี้ก็เป็นเพราะ...วิบากกรรมกาเมฯ ที่ตัวลูกได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้ในหลายๆ พุทธันดรก่อนๆ นู้นได้ช่องตามมาส่งผลเรื่องก็มีอยู่ว่า..
 
     ย้อนไปในหลายๆ พุทธันดรก่อนๆ ตัวลูกได้เกิดเป็น “ กุลบุตรสุดหล่อไฮโซ ” อยู่ในตระกูลของเศรษฐีประจำ หัวเมืองแห่งหนึ่งในแคว้นของพระราชา (องค์ที่จะออกบวชในยุคนั้น)


คุณพ่อคุณแม่ได้เลี้ยงดูตัวลูกแบบเอาอกเอาใจอย่างเต็มที่มาตลอด ทำให้ตัวลูกได้กลายเป็นเด็กที่เอาแต่ใจตัวเอง
 
     และนับตั้งแต่วันที่ตัวลูกเกิดมา...คุณพ่อคุณแม่ก็ได้เลี้ยงดูตัวลูกแบบเอาอกเอาใจอย่างเต็มที่มาโดยตลอด ชนิดที่เรียกว่าอยากได้อะไร คุณพ่อคุณแม่ก็จะจัดหามาให้ทุกอย่าง ด้วยเหตุนี้เอง...จึงทำให้ตัวลูกได้กลายเป็นเด็กที่เอาแต่ใจตัวเอง และเวลาที่อยากได้อะไร...

     ก็จะต้องเอาให้ได้!!!...เมื่อตัวลูกเติบใหญ่ขึ้น...ตัวลูกก็ได้คบกับกลุ่มเพื่อนๆ ที่เป็นลูกของเศรษฐีเหมือนกัน โดยกลุ่มของตัวลูกและเพื่อนๆ นั้น...ถือได้ว่าเป็นกลุ่มวัยรุ่นไฮโซประจำหัวเมืองแห่งนั้นเลยทีเดียว


วันหนึ่งตัวลูกได้ไปสะดุดตาสะดุดใจกับแม่หญิงคนหนึ่งที่ทั้งสาว ทั้งสวยจนทำให้ตัวลูกเกิดอาการตกหลุมรักเธอเข้าอย่างจัง
 
     และด้วยความที่ตัวลูกกับกลุ่มเพื่อนๆ ต่างก็เป็นลูกเศรษฐีกันทั้งหมด จึงทำให้แต่ละคนต่างก็ไม่ต้องรับผิดชอบอะไรมากนัก อีกทั้ง...ยังมีเวลาว่างอยู่กับบ้าน หรือไม่ก็ออกไปเที่ยวเตร่กับเพื่อนๆ นอกบ้านตามประสาวัยรุ่นไฮโซ!!!...
 
     จวบจนกระทั่งอยู่มาวันหนึ่ง...ตัวลูกกับกลุ่มเพื่อนๆ ก็ได้ไปเที่ยวงานเทศกาลประจำปี ซึ่งจัดขึ้นภายในหัวเมืองที่ตัวลูกอาศัยอยู่ และในขณะที่ตัวลูกกำลังเที่ยวชมงานอย่างสนุกสนานอยู่นั้นตัวลูกก็ได้ไปสะดุดตาสะดุดใจกับแม่หญิงคนหนึ่ง...ที่ทั้งสาว ทั้งสวย แถมยังแพรวพราวไปด้วยเสน่ห์อย่างสุดๆ อีกด้วยเมื่อเป็นเช่นนี้...จึงทำให้ตัวลูกเกิดอาการตกหลุมรักเธอเข้าอย่างจัง!!!...
 

ตัวลูกไม่รอช้าด้รีบเข้าไปทำความรู้จักมักจี่ อีกทั้งทำทีเป็นเหมือนกับว่าอยากมีเธอเป็นแฟนอีก
 
     เมื่อตัวลูกตกหลุมรักเธอเข้าแล้ว ตัวลูกก็ไม่อาจที่จะปีนขึ้นมาจากหลุมได้และยิ่งมีแรงเชียร์จากกลุ่มเพื่อนๆ ของตัวลูกด้วยแล้ว ตัวลูกก็ยิ่งจมปลักไปในความรักแม่หญิงแสนสวยคนนั้นหนักเข้าไปอีก!!!...และด้วยความรักในตัวแม่หญิงแสนสวยนี้เอง จึงทำให้ตัวลูกไม่รอช้า...ได้รีบเข้าไปทำความรู้จักมักจี่อีกทั้ง...ทำทีเป็นเหมือนกับว่าอยากมีเธอเป็นแฟนอีก


แม่หญิงแสนสวยใจอ่อนยอมตอบรับรักตัวลูกอย่างง่ายดาย
 
     เมื่อแม่หญิงแสนสวยคนนั้นเจอคารมคมคายของตัวลูกหนักเข้า...หนักเข้า ตัวเธอก็เกิดอาการใจอ่อนแล้วก็ยอมตอบรับรักตัวลูกอย่างง่ายดาย และนับตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา...ตัวลูกกับตัวเธอก็ได้แบ่งปันความรักให้แก่กันและกัน จนกระทั่งความรักได้เบ่งบานขึ้นในใจของทั้งคู่ แล้วในที่สุด...ตัวลูกกับตัวเธอก็ได้แอบไปมีความสัมพันธ์ฉันชู้สาวกัน!!!...


ในเวลาต่อมาตัวลูกได้ไปถูกอกถูกใจกับแม่หญิงคนใหม่ โดยไม่ให้แม่หญิงคนเดิมรับรู้หรือจับได้
 
     ในเวลาต่อมา...ตัวลูกก็ได้มีโอกาสไปพบเจอกับแม่หญิงอีกคนหนึ่งที่อาศัยอยู่ในหัวเมืองติดกัน ซึ่งแม่หญิงคนนี้...ทั้งสาวกว่าและสวยกว่าแม่หญิงคนเดิมที่ตัวลูกกำลังคบอยู่!!!...
 
     ทันทีที่ตัวลูกได้เห็นแม่หญิงคนนี้...ตัวลูกก็เกิดความรู้สึกถูกอกถูกใจ และอยากที่จะคบหาคนใหม่มากกว่าคนเดิม เมื่อเป็นเช่นนี้...จึงทำให้ตัวลูกได้ค่อยๆ คลายความรักจากแม่หญิงคนเดิม แล้วก็แอบแวะเวียนมาเยี่ยมเยียนแม่หญิงคนใหม่อยู่เสมอๆ อีกทั้ง...ตัวลูกยังได้แอบมีอิ๊ๆ อ๊ะๆ กับแม่หญิงคนใหม่โดยไม่ให้แม่หญิงคนเดิมรับรู้หรือจับได้อีกด้วย   
 
     ซึ่งเพื่อนๆ ในกลุ่มของตัวลูกก็จะนิสัยคล้ายๆ กันอย่างนี้...แบบนี้ คือคบหญิงสาวทีละหลายๆ คน อีกทั้ง..ยังคอยช่วยกันปกปิดความลับของเพื่อน เพื่อไม่ให้แฟนเก่าและแฟนใหม่ของเพื่อนจับได้นั่นเอง      
 

ในเวลาต่อมาตัวลูกก็ได้มีโอกาสไปฟังธรรม ทำให้เกิดความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องราวความเป็นจริงของชีวิตอย่างชัดเจนแจ่มแจ้ง
 
     เมื่อตัวลูกคบหากับแม่หญิงคนใหม่ไปได้สักระยะหนึ่งแล้ว ตัวลูกก็เริ่มเกิดอาการเบื่อ แล้วก็ไปแสวงหาคนใหม่...ที่รู้สึกว่าสวยกว่าและถูกใจกว่าคนเดิม ซึ่งตัวลูกก็จะทำอย่างนี้...แบบนี้ไปเรื่อยๆ โดยที่ไม่ได้รู้สึกว่า “ สิ่งที่ตัวลูกทำลงไปนั้น...เป็นสิ่งที่ผิดหรือบาปแต่อย่างใด ”
 
     จวบจนกระทั่งในเวลาต่อมา...เมื่อพระราชาผู้ปกครองแคว้นได้เสด็จออกผนวชแล้ว ตัวลูกก็ได้มีโอกาสไปฟังธรรมกับพระเถระ (อดีตพระราชาองค์ที่ออกบวช) ด้วย  และเมื่อตัวลูกได้ฟังธรรมแล้วตัวลูกก็เกิดความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องราวความเป็นจริงของชีวิต, เรื่องบุญ-บาป  และเรื่องกฎแห่งกรรมอย่างชัดเจนแจ่มแจ้ง 
 

ตัวลูกได้หักดิบตัดใจจากนิสัยเจ้าชู้ แล้วก็ตั้งใจสั่งสมบุญเพื่อแก้ไขสิ่งผิดพลาดที่ได้กระทำลงไป
 
     เมื่อตัวลูกมีความรู้ความเข้าใจเช่นนั้นแล้ว จึงทำให้ตัวลูกเกิดความรู้สึกสำนึกผิดขึ้นมาในใจว่า “ สิ่งที่ตัวลูกเองได้ทำผ่านๆ มานั้น...มันเป็นสิ่งที่ไม่ดีเลย แถมยังเป็นบาปที่ติดตัวไปอีกด้วย ”
    
     เมื่อตัวลูกได้คิดและคิดได้เช่นนั้นแล้ว ตัวลูกจึงได้หักดิบตัดใจจากนิสัยเจ้าชู้ แล้วก็ตั้งใจสั่งสมบุญเพื่อแก้ไขสิ่งผิดพลาดที่ได้กระทำลงไป ด้วยการมาช่วยงานวัดและอุปัฏฐากพระอยู่เสมอๆ


ยิ่งมีโอกาสฟังเทศน์เรื่องการบวชจากพระเถระตัวลูกก็ยิ่งเกิดความรู้สึกซาบซึ้งตรึงใจและอยากที่จะออกบวชเป็นอย่างมาก
จึงได้รีบเคลียร์ภารกิจหน้าที่การงานแล้วก็ตัดสินใจออกบวชในที่สุด
 
     และยิ่งตัวลูกได้มีโอกาสฟังเทศน์เรื่องการบวชจากพระเถระ (อดีตพระราชาองค์ที่ออกบวช) แล้ว ตัวลูกก็ยิ่งเกิดความรู้สึกซาบซึ้งตรึงใจและอยากที่จะออกบวชเป็นอย่างมาก เมื่อเป็นเช่นนี้...ตัวลูกจึงได้รีบเคลียร์ภารกิจหน้าที่การงานและปัญหาต่างๆ แล้วก็ตัดสินใจออกบวชในที่สุด
 
     หลังจากที่ตัวลูกออกบวชแล้วตัวลูกก็ได้ตั้งใจฝึกตน ทนหิว บำเพ็ญตบะ เป็นพระแท้  ควบคู่ไปกับการนั่งสมาธิปฏิบัติธรรมเรื่อยมา จวบจนกระทั่งมาถึงในช่วงบั้นปลายของชีวิต...ตัวลูกก็สามารถหยุดใจจนเข้าถึงพระธรรมกายภายในที่ชัด ใส สว่างได้ในที่สุด!!!...
 
     เมื่อตัวลูกละจากโลกไปแล้ว ตัวลูกก็ได้เดินทางกลับไปสู่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์ได้อย่างสง่างาม!!!...
 

ด้วยวิบากกรรมที่ได้เคยแอบไปมีความสัมพันธ์ฉันชู้สาวกับผู้หญิงหลายๆ คนนั้น จึงส่งผลทำให้ในภพชาติต่อๆ มา
จึงต้องเกิดเป็นผู้หญิงบ้างหรือ...ผู้ชายบ้าง ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับว่าบุญบวชหรือวิบากกรรมกาเมฯ อันไหนได้ช่องมาส่งผลก่อนกัน
 
      แม้ว่าในภพชาตินั้น (หรือในหลายๆ พุทธันดรก่อนๆ ) ตัวลูกจะตั้งใจสั่งสมบุญแล้วก็ออกบวชไปจนกระทั่งหมดอายุขัยก็ตาม แต่วิบากกรรมที่ตัวลูกได้เคยแอบไปมีความสัมพันธ์ฉันชู้สาวกับผู้หญิงหลายๆ คนนั้น...มันก็ยังคงมีกำลังและก็ได้กลายเป็นผังที่ติดตามตัวลูกนับตั้งแต่ภพชาตินั้นเป็นต้นมา
    
     และด้วยวิบากกรรมดังกล่าวนี้เอง...จึงส่งผลทำให้ในภพชาติต่อๆ มา ตัวลูกจึงต้องเกิดเป็นผู้หญิงบ้างหรือ...ผู้ชายบ้าง ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับว่าบุญบวชหรือวิบากกรรมกาเมฯ อันไหนได้ช่องมาส่งผลก่อนกัน คือ...ถ้าหากบุญบวชได้ช่องมาส่งผลก่อน ตัวลูกก็จะมีโอกาสได้เกิดเป็นชายแมนๆ แต่ถ้าหากวิบากกรรมกาเมฯ ได้ช่องมาส่งผลก่อน ตัวลูกก็จะต้องเกิดเป็นผู้หญิงเหมือนอย่างในภพชาติปัจจุบันนี้นั่นเอง


ภาพของบาปอกุศลกรรมที่ตัวท่านชอบดื่มเหล้าเข้าสังคมและเมาอยู่เป็นประจำมาปรากฏฉายชัดเจนมากกว่าภาพของบุญกุศล
จึงทำให้ตัวท่านต้องไปรับทัณฑ์ทรมานอยู่ในยมโลกของมหานรกขุม 5 ในทันที
 
     จากเรื่องราวที่ผ่านมา...ลูกๆ นักเรียนอนุบาลฯ ก็คงจะจำกันได้ว่า...คุณพ่อของลูก (หรือคุณพ่ออุดรนั้น) ได้เคยสั่งสมทั้งบุญและบาปเอาไว้ในสมัยที่ยังมีชีวิตอยู่ ดังนั้น...ภายหลังจากที่ตัวท่านได้เสียชีวิตลงไปแล้ว...ก็ได้มีเจ้าหน้าที่ยมโลกมารับตัวท่านไปพิพากษาผลของบุญและบาป…ที่ยมโลกของมหานรกขุม 5 และหลังจากที่ตัวท่านได้เข้าไปสู่โรงวินิจฉัยบุญบาปแล้ว ภาพของบาปอกุศลกรรมที่ตัวท่านชอบดื่มเหล้าเข้าสังคมและเมาอยู่เป็นประจำ...ก็ได้มาปรากฏฉายชัดเจนมากกว่าภาพของบุญกุศล ที่ตัวท่านได้เคยสั่งสมเอาไว้ไม่ว่าจะเป็น...บุญบวชระยะสั้นในพระพุทธศาสนา, บุญใส่บาตรพระและบุญทอดกฐินทอดผ้าป่า เป็นต้น เมื่อเป็นเช่นนี้...จึงทำให้ตัวท่านต้องไปรับทัณฑ์ทรมานอยู่ในยมโลกของมหานรกขุม 5 ในทันที
 

แต่ด้วยบุญที่ตัวลูกได้อุทิศตนมารับบุญช่วยงานพระพุทธศาสนาเป็นสมาชิกเขตในอย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพันนี้
ทำให้พระธรรมกายได้เมตตาไปหาคุณพ่อของลูกถึงที่ยมโลกของมหานรกขุม 5
 
     แต่ด้วยบุญที่ตัวลูกได้อุทิศตนมารับบุญช่วยงานพระพุทธศาสนาเป็นสมาชิกเขตใน อีกทั้ง...ยังตั้งใจประพฤติปฏิบัติธรรมและทุ่มเทสร้างบารมีอย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพันแบบไม่มีข้อแม้ข้ออ้างและเงื่อนไขใดๆ ทั้งสิ้น
 
     ด้วยบุญเหล่านี้นี่เอง...จึงทำให้พระธรรมกายได้เมตตาไปหาคุณพ่อของลูกถึงที่ยมโลกของมหานรกขุม 5 ทันทีที่พระธรรมกายได้ไปถึงที่ยมโลกของมหานรกขุม 5 แล้วรัศมีความสว่างและกระแสแห่งความบริสุทธิ์ที่มีความชุ่มเย็นของพระธรรมกายก็ได้แผ่ขยายไปจนทั่วทั้งภพของยมโลกแห่งนั้น   และด้วยอานุภาพแห่งพระธรรมกาย...ก็ได้ส่งผลทำให้ไฟในยมโลก ซึ่งกำลังลุกโชนอย่างร้อนแรงในระดับที่สามารถเผาโลกให้หายไปได้ในพริบตา ก็พลันดับลงในทันที


เหล่าสัตว์นรกต่างพยายามที่จะตะเกียกตะกายเข้าไปหาพระธรรมกายเพื่อขอให้พระธรรมกายช่วยพวกเขาให้หลุดพ้นไปจากที่แห่งนี้
 
     ไม่ใช่เพียงเท่านั้น!!!...พื้นแผ่นดินที่กำลังร้อนระอุดังถูกไฟเผาลนก็พลันเย็นลงอย่างเป็นอัศจรรย์ แม้น้ำโลหะร้อนแดงที่กำลังเดือดพล่านก็กลับกลายเป็นน้ำปกติแบบฉับพลันทันที และอุปกรณ์ต่างๆ ที่ใช้สำหรับทัณฑ์ทรมานสัตว์นรก เช่น...มีด  คีม  หรือโซ่ เป็นต้น ก็ได้พลันหายไปในพริบตา อีกทั้ง...การทัณฑ์ทรมานทั้งหมดภายในยมโลกแห่งนั้นก็พลันหยุดลงอย่างเป็นอัศจรรย์อีกด้วย
 
     เมื่อเป็นเช่นนี้...จึงทำให้เหล่าสัตว์นรกที่พ้นจากการทัณฑ์ทรมาน ต่างก็รู้สึกดีใจอย่างสุดขีด แล้วก็ต่างพยายามที่จะตะเกียกตะกายเข้าไปหาพระธรรมกายเพื่อขอให้พระธรรมกายช่วยพวกเขาให้หลุดพ้นไปจากที่แห่งนี้!!!...


ไม่ว่าสัตว์นรกเหล่านั้นจะอยู่ไกลจากพระธรรมกายแค่ไหนก็ตาม พวกเขาก็สามารถที่จะเห็นพระธรรมกายเหมือนกับอยู่ข้างหน้าของพวกเขาเลยทีเดียว
 
     แต่ด้วยความที่สัตว์นรกแต่ละตนต่างก็มีร่างกายไม่สมประกอบกันทั้งนั้น เช่น...บางตนก็มีร่างกายผอมดำจนหนังติดกระดูก หรือ...บางตนก็มีหัวใหญ่และหนักมากแต่ตัวเล็กจึงทำให้หัวทิ่มอยู่กับพื้น หรือ...บางตนก็มีอุปกรณ์ส่วนตัว (หรืออวัยวะเพศ) บวมใหญ่จนลุกไม่ได้  เป็นต้น
 
     ด้วยเหตุนี้เอง...จึงทำให้สัตว์นรกเหล่านั้น ซึ่งกำลังพยายามที่จะตะเกียกตะกายเข้าไปหาและแลดูพระธรรมกาย ต่างก็มีท่าทางหลากหลายลีลา เช่น...บางพวกก็คลาน หรือบางพวกก็กระเสือกกระสนไปกับพื้น หรือบางพวกก็ได้แต่หมอบแลดูพระธรรมกาย  เป็นต้น

     แต่ไม่ว่าสัตว์นรกเหล่านั้นจะอยู่ไกลจากพระธรรมกายแค่ไหนก็ตาม พวกเขาก็สามารถที่จะเห็นพระธรรมกายเหมือนกับอยู่ข้างหน้าของพวกเขาเลยทีเดียว!!!...
 

คุณพ่อของลูกเมื่อพระธรรมกายได้เมตตามาปรากฏอยู่ตรงหน้าของท่านแล้วตัวท่านก็รีบก้มลงกราบพระธรรมกายและนั่งคุกเข่าพนมมือในทันที
หลังจากนั้น...พระธรรมกายก็ได้เมตตาเอาบุญทุกๆ บุญมาประกอบวิชชาธรรมกายแล้วก็ช่วยให้คุณพ่อของลูกไปบังเกิดเป็น “ ภุมมะเทวาระดับกลาง ” ซ้อนอยู่บนโลกมนุษย์
 
     ส่วนพวกเจ้าหน้าที่ในยมโลกนั้น ทันทีที่อุปกรณ์สำหรับทัณฑ์ทรมานสัตว์นรกหายไป...จิตใจของพวกเขาที่จากเดิมโหดเหี้ยมและสนุกกับการทรมานสัตว์นรก ก็พลันกลับมาอ่อนโยน สงสารและไม่มีจิตคิดจะทำร้ายสัตว์นรกเหล่านั้นเลย   
 
     อีกทั้ง...พวกเขายังรู้สึกกลัวผลของบาปเป็นอย่างมาก เพราะถ้าหากพวกเขาพลาดพลั้งไปทำบาปอกุศลเอาไว้เหมือนกับสัตว์นรกเหล่านี้ พวกเขาก็จะต้องมาถูกทัณฑ์ทรมานอย่างนี้แบบนี้อย่างแน่นอน
 
     สำหรับตัวคุณพ่อของลูกนั้น...เมื่อพระธรรมกายได้เมตตามาปรากฏอยู่ตรงหน้าของท่านแล้ว ตัวท่านก็รีบก้มลงกราบพระธรรมกายและนั่งคุกเข่าพนมมือในทันที หลังจากนั้น...พระธรรมกายก็ได้เมตตาเอาบุญทุกๆ บุญที่ตัวลูกได้ตั้งใจทุ่มเทสร้างบารมีและอุทิศตนมารับบุญช่วยงานพระพุทธศาสนาเป็นสมาชิกเขตใน...มาประกอบวิชชาธรรมกายซึ่งก็มีรายละเอียดอีกมาก แต่เราจะยังไม่ลงรายละเอียดในที่นี้ แล้วก็ช่วยให้คุณพ่อของลูกไปบังเกิดเป็น “ ภุมมะเทวาระดับกลาง ” ที่แลดูเหมือนคนมีอายุประมาณ 35-40 ปีซึ่งมีวิมานไม้ 2 ชั้นขนาดย่อมๆ ซ้อนอยู่บนโลกมนุษย์!!!...


ลักษณะวิมานเป็นวิมานไม้ 2 ชั้นขนาดย่อมๆ ที่ซ้อนอยู่บนโลกมนุษย์

      และที่สำคัญ!!!...ตัวคุณพ่อของลูกยังได้อยู่ในสังคมภุมมะเทวาที่มีความเชื่อในพระพุทธศาสนาเหมือนๆ กัน เพราะในสมัยที่ยังมีชีวิตอยู่ท่านได้เคยสั่งสมบุญเอาไว้ในพระพุทธศาสนา
 
     อีกทั้งสังคมภุมมะเทวาแห่งนี้...ยังมีผู้ใหญ่บ้านเป็นผู้ปกครองดูแลความเรียบร้อยเป็นอย่างดีอีกด้วย สำหรับลักษณะวิมานคุณพ่อของลูก หรือวิมานไม้ 2 ชั้นขนาดย่อมๆ ที่ซ้อนอยู่บนโลกมนุษย์นั้น ก็จะมีส่วนที่เป็นตัวเรือนไม้ 2 ชั้นอยู่ตรงกลางและมีสวนอยู่รอบๆ ซึ่งสวนนี้ก็จะคล้ายๆ กับสวนในเมืองมนุษย์...และจะเป็นตัวคั่นระหว่างวิมานของท่านกับวิมานของภุมมะเทวาท่านอื่นๆ  และภายในตัววิมานของท่านก็จะมีเหล่าบริวารที่คอยรับใช้ตัวท่านอยู่จำนวนทั้งหมด  5 ตน   โดยแต่ละตนก็จะมีหน้าที่ที่แตกต่างกันออกไป   เช่น...บางตนก็ดูแลวิมาน,   ส่วนบางตนก็ดูแลสวน เป็นต้นนอกจากนี้...ภายในตัววิมานไม้ 2 ชั้นยังมีภาชนะเงินและกระเบื้องที่เอาไว้ใช้สำหรับใส่อาหารทิพย์โดยลักษณะของอาหารทิพย์ก็จะคล้ายๆ กับอาหารการกินบนโลกมนุษย์   แต่จะดีกว่าหน่อยนึง!!! เช่น...มีทั้งข้าวและกับข้าวประเภทผัด  ทอด   ต้ม   หรือแกงต่างๆ เป็นต้น ซึ่งจะเป็นไปตามความคุ้นเคย...ที่ตัวท่านได้เคยทาน, เคยชอบ และเคยทำบุญเอาไว้ในสมัยที่ยังมีชีวิตอยู่!!! 
 

อาหารทิพย์นั้นเกิดขึ้นด้วยอำนาจแห่งบุญ
 
     ส่วนรสชาติของอาหารทิพย์นั้นก็จะมีความกลมกล่อมพอดีๆ  เรียกว่า...ไม่เคยมีไม่อร่อยเลย!!!...อย่างอาหารในโลกมนุษย์เรายังเจออร่อยบ้างไม่อร่อยบ้าง แต่สำหรับอาหารทิพย์นี้...ทุกอย่างจะอร่อยเลิศ อร่อยล้ำ อร่อยพอดีๆ ไปหมดทุกครั้งเลย   
 
     ยกตัวอย่างเช่น...ต้มยำไก่ ก็จะมีลักษณะคล้ายๆ กับต้มยำไก่ในเมืองมนุษย์ แต่จะดูประณีตกว่า, หอมกว่า และน่ารับประทานกว่าแบบมากๆ มากๆ ไม่ว่าจะเป็น...เนื้อไก่ ที่เกิดขึ้นด้วยอำนาจแห่งบุญ ก็จะเป็นชิ้นๆ พอดีคำและมีขนาดที่เท่ากันทุกชิ้น อีกทั้ง...เครื่องต้มยำที่อยู่ภายในโถอันเป็นทิพย์ยังถูกจัดวางและตกแต่งอย่างประณีตเป็นระเบียบเรียบร้อยสวยงามน่าดูน่าชมเลยทีเดียว
 
     ไม่เพียงแค่นั้น...น้ำซุปต้มยำไก่นี้ยังมีอุณหภูมิที่อุ่นพร้อมทาน แถมยังมีรสชาติที่แซ่บ!!!...คือมีรสเปรี้ยว หวาน มัน เค็มแบบครบรสกลมกล่อมยิ่งกว่าต้มยำไก่ใดๆ ในเมืองมนุษย์อีกด้วย
 

พระธรรมกายได้เมตตาประทานโอวาทให้กับคุณพ่อของลูก
 
     ภายหลังจากที่คุณพ่อของลูกได้ลืมตาขึ้นมาพร้อมกับแปรเปลี่ยนเป็น “ ภุมมะเทวาระดับกลาง ” แล้ว ตัวท่านก็เกิดความรู้สึกอะเลิร์ตเต้  ตื่นเต้นดีใจ  และอัศจรรย์ใจเป็นอย่างมากแล้วตัวท่านก็ไม่รอช้าได้รีบก้มลงกราบพระธรรมกายด้วยความเคารพเลื่อมใสในทันที
 
     จากนั้น...พระธรรมกายก็ได้เมตตาประทานโอวาทให้กับคุณพ่อของลูกในทำนองที่ว่า...“ การที่ตัวท่านรอดพ้นมาจากยมโลกของมหานรกขุม 5 ได้นั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะบุญของลูกสาวของท่าน ซึ่งก็คือตัวลูก ถ้าหากไม่ได้บุญของลูกสาวแล้ว ตัวท่านก็จะต้องถูกทัณฑ์ทรมานไปอีกยาวนานมากๆ   
 
    ดังนั้น...เมื่อตัวท่านรอดพ้นจากยมโลกมาแล้ว ตัวท่านก็จะต้องไม่ประมาท   อย่ามัวแต่เพลิดเพลินกับทิพยสมบัติ ให้หมั่นนั่งสมาธิภาวนาสัมมาอะระหังให้ได้ทุกๆ วัน อย่าให้ขาดเลยแม้แต่เพียงวันเดียว เพื่อที่ตัวท่านจะได้มีบุญมาหล่อเลี้ยงให้ได้อยู่ที่หมู่บ้านภุมมะเทวาแห่งนี้ไปอีกนานๆ  แต่ถ้าหากตัวท่านไม่หมั่นนั่งสมาธิทุกๆ วัน  บาปก็จะได้ช่องมาส่งผล...ทำให้ตัวท่านต้องกลับไปรับโทษทัณฑ์ในยมโลกอีกเหมือนเดิม”
 

คุณพ่อของลูกได้รับฟังโอวาทอันทรงคุณค่าจากพระธรรมกายแล้ว ตัวท่านก็ได้รับปากว่า...“ จะปฏิบัติตามโอวาทของพระธรรมกายทุกประการ ”
 
     เมื่อคุณพ่อของลูกได้รับฟังโอวาทอันทรงคุณค่าจากพระธรรมกายแล้ว ตัวท่านก็ได้รับปากว่า...“ จะปฏิบัติตามโอวาทของพระธรรมกายทุกประการ ”  และตัวท่านก็ได้มีข้อความฝากมาถึงตัวลูกในทำนองที่ว่า...
 
     “ ขอบคุณตัวลูกมากๆ เพราะบุญของตัวลูกจึงทำให้ท่านได้พ้นมาจากความทุกข์ทรมานในยมโลก ถ้าหากไม่ได้บุญของตัวลูกแล้ว ท่านคงจะต้องถูกทัณฑ์ทรมานไปอีกยาวนานมากๆ มากๆ ตอนนี้...ตัวท่านเข็ดขยาดและกลัวผลของบาปแล้ว เพราะความทุกข์ทรมานในยมโลกนั้นมันช่างสุดแสนสาหัสเสียเหลือเกินตัวท่านสัญญาว่าจะตั้งใจนั่งธรรมะทุกๆ วันตามโอวาทของพระธรรมกาย เพราะตัวท่านไม่อยากกลับไปที่เดิมอีกแล้ว ตัวท่านอยากอยู่ที่หมู่บ้านภุมมะเทวาแห่งนี้ไปอีกนานๆ และเวลาที่ตัวลูกสั่งสมบุญทุกๆ บุญแล้ว ก็ขอให้อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้ท่านอีกบ่อยๆ ”
 

ทุกๆ ชีวิตล้วนตกอยู่ภายใต้กฎแห่งกรรม ซึ่งเป็นกฎสากลที่มวลมนุษยชาติทุกคนบนโลกใบนี้จะต้องเจอทั้งสิ้น
 
     จากเรื่องราว Case Studyที่เราได้ศึกษาเรียนรู้กันมานี้...ก็สอนให้เราได้รู้ว่า...ทุกๆ ชีวิตล้วนตกอยู่ภายใต้กฎแห่งกรรม ซึ่งเป็นกฎสากลที่มวลมนุษยชาติทุกคนบนโลกใบนี้จะต้องเจอทั้งสิ้น!!! เพราะฉะนั้น...เราจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องศึกษาเรียนรู้เรื่องกฎแห่งกรรมให้เข้าใจอย่างแจ่มแจ้ง เพราะมันเกี่ยวกับตัวเราเอง เพื่อที่เราจะได้ดำเนินชีวิตได้อย่างถูกต้องและดีงามด้วยความไม่ประมาท จะได้ปิดอบาย ไปสวรรค์และมีความสุขในปัจจุบัน  อีกทั้ง...ยังดับทุกข์ได้อีกด้วย ซึ่งความรู้นี้มีสอนเฉพาะในพระพุทธศาสนาเท่านั้น!!!...
 
     ดังนั้น...เราจะต้องตั้งใจสั่งสมบุญสร้างบารมี,  ประพฤติดีปฏิบัติชอบตามหลักธรรมคำสั่งสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เช่น...ทำทาน รักษาศีล และเจริญสมาธิภาวนา เป็นต้น ซึ่งถ้าหากเราทำได้เช่นนี้...ชีวิตการสร้างบารมีของเราจะได้อยู่รอดปลอดภัย และมีชัยชนะในเส้นทางการสร้างบารมีไปตราบกระทั่งถึงที่สุดแห่งธรรม ”
 
     สำหรับเรื่องราว Case Study ของพันเอกอุดรก็คงจะต้องจบลงพอสังเขปเพียงเท่านี้  เอวํ ก็มีด้วยประการละฉะนี้ 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
Case Study ทัณฑ์ทรมานในยมโลกของมหานรกขุม 5 ตอนที่ 1 (คุณแม่บูแลต)Case Study ทัณฑ์ทรมานในยมโลกของมหานรกขุม 5 ตอนที่ 1 (คุณแม่บูแลต)

Case Study ทัณฑ์ทรมานในยมโลกของมหานรกขุม 5 ตอนที่ 2 (คุณแม่บูแลต)Case Study ทัณฑ์ทรมานในยมโลกของมหานรกขุม 5 ตอนที่ 2 (คุณแม่บูแลต)

Case Study ทัณฑ์ทรมานในยมโลกของมหานรกขุม 5 ตอนที่ 3 (คุณแม่บูแลต)Case Study ทัณฑ์ทรมานในยมโลกของมหานรกขุม 5 ตอนที่ 3 (คุณแม่บูแลต)



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม