Case Study ทัณฑ์ทรมานในยมโลกของมหานรกขุม 5 ตอนที่ 1 (คุณแม่บูแลต)


[ 7 เม.ย. 2559 ] - [ 18313 ] LINE it!

สมาธิ กฏแห่งกรรม

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 18 - 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

Case Study ทัณฑ์ทรมานในยมโลกของมหานรกขุม 5 ตอนที่ 1 (คุณแม่บูแลต)

เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 

อาการเจ็บป่วยจากการที่ตัวท่านดื่มเหล้าอยู่เป็นประจำ ทำให้เกิดความรู้สึกทั้งทุกข์กายและทุกข์ใจอย่างสุดๆ
 
     คำถามข้อที่ 1. คุณแม่ของผมตายแล้วไปไหน ท่านมีความเป็นอยู่อย่างไรบุญที่ผมได้ตั้งใจบวชมีผลต่อท่านหรือไม่ และท่านมีข้อความอะไรฝากมาถึงผมและครอบครัวบ้างไหมครับ
    

     คำตอบ...ก่อนที่คุณแม่ของลูกจะเสียชีวิต...ท่านมีอาการเจ็บป่วยจากการที่ตัวท่านดื่มเหล้าอยู่เป็นประจำ และยิ่งตัวท่านนึกย้อนถึงวันวานที่ผ่านๆ มา...ตัวท่านก็ยิ่งรู้สึกสลดหดหู่และรันทดใจในชีวิตของตัวท่านเองเป็นอย่างมาก   
 
     เมื่อเป็นเช่นนี้...จึงทำให้ตัวท่านเกิดความรู้สึกทั้งทุกข์กายและทุกข์ใจอย่างสุดๆ    


ช่วงวาระสุดท้ายของชีวิตภาพของบาปอกุศลที่ได้เคยดื่มเหล้าอยู่เป็นประจำก็มาปรากฏฉายให้ได้เห็น
ทำให้ใจเศร้าหมองไม่ผ่องใสจึงถูกดูดไปยังยมโลกของมหานรกขุม 5 ในทันที
 
     จวบจนกระทั่งเมื่อมาถึงช่วงวาระสุดท้ายของชีวิต ภาพของบาปอกุศลที่คุณแม่ของลูกได้เคยดื่มเหล้าอยู่เป็นประจำก็ได้มาปรากฏฉายให้ตัวท่านได้เห็น...สลับกับภาพของบุญกุศลที่ตัวท่านได้เคยทำบุญแบบสงเคราะห์โลกมาโดยตลอด เช่น...บุญที่ตัวท่านได้เคยช่วยเหลือผู้คนที่ตกทุกข์ได้ยาก หรือไม่ได้รับความเป็นธรรม เป็นต้นแต่ภาพของบาปอกุศลนั้นจะมาปรากฏฉายชัดเจนและเด่นชัดกว่า อีกทั้ง...ยังเป็นภาพสุดท้ายที่มาปรากฏฉายให้ตัวท่านได้เห็นในขณะที่ตัวท่านกำลังจะหมดลมหายใจอีกด้วย
    
      เมื่อเป็นเช่นนี้...จึงทำให้ใจของท่านเศร้าหมองไม่ผ่องใส และทันทีที่ตัวท่านได้เสียชีวิตลง กายละเอียดของท่านจึงถูกดูดไปยังยมโลกของมหานรกขุม 5 ในทันที!!!...ซึ่งยมโลกนี้จะเป็นสถานที่รองรับและลงทัณฑ์ทรมานอดีตมนุษย์ผู้ที่เคยทำบาปอกุศลเอาไว้มากในสมัยที่ยังมีชีวิตอยู่ แต่การทัณฑ์ทรมานในยมโลกนี้จะยังไม่หนักและรุนแรงเท่ากับในมหานรก
 

เมื่อกายละเอียดไปบังเกิดอยู่ในยมโลกของมหานรกขุม 5 ก็มีร่างกายที่ผอม ดำ และเปลือยกายนอนอยู่บนแท่นเหล็กร้อนมีหนามเหล็กแหลมร้อนเสียบแทงอยู่ตามร่างกาย
 
     ส่วนสาเหตุที่ทำให้คุณแม่ของลูกไม่ต้องถูกดูดไปยังมหานรกขุม 5 นั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะตัวท่านเป็นคนที่มีพื้นฐานใจดีและชอบช่วยเหลือคนอื่นอยู่เสมอๆ ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้กำลังของบาปอกุศลที่ตัวท่านได้เคย ดื่มเหล้าอยู่เป็นประจำนั้น มีกำลังแรงไม่มากพอที่จะดูดตัวท่านไปยังมหานรกขุม 5 นั่นเอง
    
     เมื่อกายละเอียดคุณแม่ของลูกได้ไปบังเกิดอยู่ในยมโลกของมหานรกขุม 5 แล้ว ตัวท่านก็มีร่างกายที่ผอม ดำ และเปลือยกายนอนอยู่บนแท่นเหล็กร้อน ซึ่งจะมีหนามเหล็กแหลมร้อนเสียบแทงอยู่ตามร่างกายของท่าน อีกทั้ง...แขนทั้งสองข้างของท่านยังถูกเหล็กเสียบตรึงติดอยู่กับแท่นเหล็กร้อนดังกล่าวอีกด้วย เมื่อเป็นเช่นนี้...จึงทำให้ตัวท่านรู้สึกเจ็บปวดทุกข์ทรมานเป็นอย่างมาก


เจ้าหน้าที่ในยมโลกเอาน้ำโลหะสีแดงร้อนมากรอกใส่ปากแล้วก็ราดไปตามลำตัว
ด้วยความร้อนแรงของน้ำโลหะสีแดงนี้เองจึงทำให้ร่างกายถูกเผาไหม้ทั้งภายนอกและภายใน แล้วสุดท้ายร่างกายก็แหลกแหลวแป๋วลงไปในที่สุด
 
      จากนั้น...ก็จะมีเจ้าหน้าที่ในยมโลกเอาน้ำโลหะสีแดงร้อนมากรอกใส่ปากแล้วก็ราดไปตามลำตัวของท่าน ซึ่งน้ำโลหะสีแดงร้อนนี้จะมีความร้อนแรงมากๆ มากๆ ขนาดที่ว่า...ถ้าเอาโลกทั้งใบหย่อนลงไปในธารน้ำโลหะสีแดงร้อนนี้ โลกทั้งโลกก็จะละลายหายวั้บไปในพริบตา!!!... และด้วยความร้อนแรงของน้ำโลหะสีแดงนี้เองจึงทำให้ร่างกายของท่านถูกเผาไหม้ทั้งภายนอกและภายใน แล้วสุดท้าย...ร่างกายของท่านก็แหลกแหลวแป๋วลงไปในที่สุด
    
     หลังจากนั้น...วิบากกรรมก็จะประกอบร่างของท่านขึ้นมาใหม่อีกครั้งหนึ่ง แล้วตัวท่านก็จะต้องถูกทัณฑ์ทรมานและได้รับความเจ็บปวดอย่างแสนสาหัสเช่นนี้ซ้ำๆ ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะหมดวิบากกรรม ซึ่งยาวนานมากๆ เป็นจำนวนหลายล้านปีในเมืองมนุษย์ นอกจากนี้...บริเวณรอบๆ ใกล้ๆ กับตัวท่านนั้น...ก็จะมีสัตว์นรกตนอื่นๆ นอนเรียงรายและถูกทัณฑ์ทรมานแบบเดียวกันกับตัวท่านอยู่เต็มไปหมด
 

สภาพบรรยากาศภายในยมโลกเต็มไปด้วยลมร้อนที่คอยพัดสะเก็ดไฟเล็กๆ ที่ไม่มีวันดับ ให้ปลิวฟุ้งไปแผดเผาผิวกายของสัตว์นรกอยู่ตลอดเวลา
สะเก็ดไฟในยมโลกนี้จะ มีความร้อนแรงกว่าสะเก็ดไฟในเมืองมนุษย์หลายเท่านักเพราะสะเก็ดไฟในยมโลกแค่ เพียงสะเก็ดเดียว ก็สามารถเผาเมืองทั้งเมืองในโลกมนุษย์ให้เป็นจุณได้ในพริบตา!!!

     สำหรับสภาพโดยรวมของยมโลกของมหานรกขุม 5 ตรงบริเวณที่คุณแม่ของลูกกำลังรับทัณฑ์ทรมานอยู่นี้ก็จะมีลักษณะคล้ายๆ กับโลกมนุษย์แต่จะมีขนาดที่ใหญ่กว่าโลกของเราเป็นอย่างมากอีกทั้ง...ภายในยมโลกแห่งนี้ยังประกอบด้วยส่วนที่เป็นผืนดิน ผืนน้ำ และอากาศที่แตกต่างจากโลกของเราอย่างสิ้นเชิง 

    โดยสภาพบรรยากาศภายในยมโลกแห่งนี้...จะเต็มไปด้วยลมร้อนที่คอยพัดสะเก็ดไฟเล็กๆ ที่ไม่มีวันดับ ให้ปลิวฟุ้งไปแผดเผาผิวกายของสัตว์นรกอยู่ตลอดเวลา ซึ่งสะเก็ดไฟในยมโลกแห่งนี้...จะมีความร้อนแรงกว่าสะเก็ดไฟในเมืองมนุษย์หลายเท่านักเพราะสะเก็ดไฟในยมโลกแค่เพียงสะเก็ดเดียว ก็สามารถเผาเมืองทั้งเมืองในโลกมนุษย์ให้เป็นจุณได้ในพริบตา!!!..


สภาพบรรยากาศภายในยมโลกแห่งนี้ยังเต็มไปด้วยควันกรดพิษร้อนแรงที่คละคลุ้งปกคลุมไปทั่วทุกบริเวณ
อีกทั้งฤทธิ์ของควันพิษนี้ยังไปกัดกินผิวกายของสัตว์นรก จนทำให้สัตว์นรกเกิดอาการปวดแสบปวดร้อนและทุกข์ทรมานเป็นอย่างมากอีกด้วย
 
     นอกจากนั้น...สภาพบรรยากาศภายในยมโลกแห่งนี้ยังเต็มไปด้วยควันกรดพิษร้อนแรง...ที่คละคลุ้งปกคลุมไปทั่วทุกบริเวณอีกด้วย แต่ปริมาณควันกรดพิษร้อนแรงนี้ก็ไม่ถึงกับหนาแน่นจนกระทั่งมองไม่เห็นอะไรเลย คือสัตว์นรกก็ยังพอที่จะมองเห็นกันอยู่ และเมื่อสัตว์นรกสูดควันกรดพิษร้อนแรงนี้เข้าไป ก็จะทำให้เกิดอาการปวดแสบปวดร้อนทุรนทุรายอยู่ภายในตลอดเวลา   
    
     อีกทั้ง...ฤทธิ์ของควันพิษนี้ยังไปกัดกินผิวกายของสัตว์นรก จนทำให้สัตว์นรกเกิดอาการปวดแสบปวดร้อนและทุกข์ทรมานเป็นอย่างมากอีกด้วย ซึ่งความปวดแสบปวดร้อนในยมโลกนั้น...มันแสนจะทุกข์ทรมานและโหดร้ายกว่าความปวดแสบปวดร้อนในเมืองมนุษย์อย่างเทียบเท่าไม่ได้เลยที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะ...ฤทธิ์ของควันกรดพิษร้อนแรงนี้   ถ้าหากมาพัดผ่านอะไรก็ตามในเมืองมนุษย์   อานุภาพของมันก็จะแปรสภาพสิ่งต่างๆ เหล่านั้นให้ละลายหายไปเป็นจุณได้ในพริบตา!!!...แต่ที่กายของสัตว์นรกไม่ได้หายแว้บไป เพราะถูกสร้างมาด้วยวิบากกรรมที่พอเหมาะกับภพภูมิ  เพื่อให้รับทุกขเวทนาและทัณฑ์ทรมานในยมโลกได้


ภูเขาภายในยมโลกขุม 5 แห่งนี้จะมีลักษณะเป็นภูเขาไฟที่ปะทุ...ระเบิด...และพ่นลาวา ซึ่งเป็นน้ำโลหะสีแดงที่เดือดและร้อนระอุออกมาอยู่ตลอดเวลา
บรรยากาศโดยรอจะคลาคล่ำและระงมไปด้วยเสียงโหยหวนและเสียงกรีดร้องที่สุดแสนจะเจ็บปวดทุกข์ทรมานของเหล่าสัตว์นรก
 
     สำหรับสภาพพื้นผิวทางภูมิศาสตร์ภายในยมโลกของมหานรกขุม 5 ตรงบริเวณที่คุณแม่ของลูกกำลังรับทัณฑ์ทรมานอยู่นี้จะประกอบไปด้วย 3 ส่วนหลักๆ ได้แก่ ส่วนที่เป็นภูเขา ส่วนที่เป็นเหวลึก และส่วนที่เป็นพื้นราบ ซึ่งจะมีทั้งผืนดินและผืนน้ำรวมอยู่ในนั้น
 
     สำหรับส่วนที่เป็นภูเขาภายในยมโลกขุม 5 แห่งนี้ภูเขาแต่ละลูกจะมีลักษณะเป็นภูเขาไฟที่ปะทุ...ระเบิด...และพ่นลาวา ซึ่งเป็นน้ำโลหะสีแดงที่เดือดและร้อนระอุ ออกมาจากปากปล่องของภูเขาไฟอยู่ตลอดเวลาซึ่งบรรยากาศโดยรอบของภูเขาไฟนรกแต่ละลูกนี้...จะคลาคล่ำและระงมไปด้วยเสียงโหยหวนและเสียงกรีดร้องที่สุดแสนจะเจ็บปวดทุกข์ทรมานของเหล่าสัตว์นรก...ที่ถูกทัณฑ์ทรมานอยู่เต็มไปทั่วทั้งบริเวณแห่งนั้น
 

ยมโลกขุม 5 แห่งนี้ ผืนดินจะมีลักษณะเหมือนกับแผ่นหินร้อนแดงที่ถูกไฟแผดเผาอยู่ตลอดเวลา
ผืนน้ำมีลักษณะคล้ายๆ กับน้ำลาวาโลหะร้อนแดงไหลมาจากปากปล่องของภูเขาไฟนรกตามจุดต่างๆ
 
    สำหรับส่วนที่เป็นพื้นราบซึ่งประกอบไปด้วยผืนดินและผืนน้ำของยมโลกขุม 5 แห่งนี้ ในส่วนที่เป็นผืนดินจะมีลักษณะเหมือนกับแผ่นหินร้อนแดงที่ถูกไฟแผดเผาอยู่ตลอดเวลา ซึ่งความร้อนระอุจากแผ่นหินร้อนแดงนี้...จะแผ่ปกคลุมไปทั่วทั้งพื้นผิวยมโลกของมหานรกขุม 5 แบบทุกซอกทุกมุมเลยทีเดียว!!!...
 
    นอกจากนี้ในส่วนที่เป็นผืนน้ำ...ก็จะมีลักษณะคล้ายๆ กับน้ำลาวาโลหะร้อนแดง ซึ่งไหลมาจากปากปล่องของภูเขาไฟนรกตามจุดต่างๆ โดยน้ำลาวาโลหะร้อนแดงนี้จะมีความเป็นพิษที่ร้อนแรงและมีเปลวไฟนรกสีแดงปะทุอยู่ภายในน้ำลาวาโลหะนี้อยู่ตลอดเวลาอีกด้วย   


เหล่าสัตว์นรกที่อยู่ภายในยมโลกของมหานรกขุม 5 แห่งนี้จะกระจายอยู่ตามพื้นที่ต่างๆ
เพื่อรับทัณฑ์ทรมานด้วยวิธีการที่หลากหลายมากมายมหาศาล...ตามกำลังแห่งวิบากกรรม
 
     สำหรับส่วนที่เป็นเหวลึกของยมโลกขุม 5 แห่งนี้ ที่บริเวณปากเหวก็จะเต็มไปด้วยไฟนรกที่ร้อนระอุ...คุกรุ่น และลุกโชนอยู่ตลอดเวลา
 
     ส่วนบริเวณก้นเหวก็จะมีธารน้ำลาวาโลหะสีแดงร้อน   ซึ่งภายในธารน้ำลาวาโลหะนี้...จะเต็มไปด้วยหนามเหล็กแหลมร้อนที่คอยทิ่มแทงเหล่าสัตว์นรกที่ถูกเจ้าหน้าที่ยมโลกจับโยนลงมาจากปากเหว!!! ให้ได้รับความทุกข์ทรมานอย่างแสนสาหัสซึ่งเหล่าสัตว์นรกที่อยู่ภายในยมโลกของมหานรกขุม 5 แห่งนี้จะกระจายอยู่ตามพื้นที่ต่างๆ เพื่อรับทัณฑ์ทรมานด้วยวิธีการที่หลากหลายมากมายมหาศาล...ตามกำลังแห่งวิบากกรรมอยู่เต็มไปหมด ดังนั้น...เราจะเห็นว่าน้ำเมาทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็น...เบียร์ เหล้า หรือสิ่งมึนเมาอะไรก็ตามนั้นไม่ดีเลย


ตัวอย่างวิธีการทัณฑ์ทรมานเหล่าสัตว์นรกที่มีอยู่ในยมโลก
 
     โดยคุณครูไม่ใหญ่ก็จะยกมาสัก 4 - 5 ตัวอย่าง...จากมากมายหลายๆ วิธีการทัณฑ์ทรมานเหล่าสัตว์นรกที่มีอยู่ในยมโลกแห่งนี้...มาให้นักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาได้ศึกษาเรียนรู้และรับฟังกัน
 
     ยกตัวอย่างเช่น...วิธีการที่ 1 สัตว์นรกบางตนจะถูกมัดอยู่กับเสาเหล็กร้อนระอุ และถูกเจ้าหน้าที่ยมโลกหลายตนรุมทุบตีอย่างรุนแรงไปทั่วทั้งตัวด้วยแท่งเหล็กร้อนแดง ซึ่งความร้อนแดงของแท่งเหล็กนี้จะร้อนแรงเหมือนกับถูกไฟนรกเผาและมีความร้อนระอุที่คงที่อยู่ตลอดเวลา  แม้เจ้าหน้าที่ในยมโลกจะเอาแท่งเหล็กร้อนนี้ทุบตีสัตว์นรกสักกี่ครั้งก็ตาม ความร้อนระอุของแท่งเหล็กนี้ก็ไม่ลดลงเลยแม้แต่น้อย


สัตว์นรกบางตนจะถูกมัดอยู่กับเสาเหล็กร้อนระอุ และถูกเจ้าหน้าที่ยมโลกหลายตนรุมทุบตีอย่างรุนแรงไปทั่วทั้งตัวด้วยแท่งเหล็กร้อนแดง
 
    ไม่เพียงแค่นั้น...เจ้าหน้าที่ยมโลกยังจับสัตว์นรกเหล่านั้นอ้าปากด้วยวิธีการที่หลากหลายมากมายเช่น...เอามือฉีกปากบ้าง เอามือบีบคออย่างรุนแรงบ้าง เอาเท้าตึบไปที่ปากจนเละบ้าง หรือเอาแท่งเหล็กร้อนแดงฟาดไปที่ปากของสัตว์นรกบ้าง เป็นต้น พร้อมกับกรอกน้ำโลหะสีแดงร้อนลงไปในลำคออีกด้วย   ซึ่งก็เป็นผลทำให้...สัตว์นรกได้รับทุกขเวทนาอย่างแสนสาหัส   แล้วก็แหลกแหลวแป๋วไปในที่สุด
 
     จากนั้น...วิบากกรรมก็จะประกอบร่างของสัตว์นรกขึ้นมาใหม่  เพื่อให้สัตว์นรกได้ชดใช้บาปอกุศลกรรมที่ตัวเองได้เคยกระทำเอาไว้ในสมัยที่ยังเป็นมนุษย์แล้วก็ต้องถูกทัณฑ์ทรมานเช่นนี้ซ้ำๆ ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะหมดวิบากกรรม!!!


ในสมัยที่พวกเขายังเป็นมนุษย์ชอบดื่มสุราอยู่เป็นประจำและเมื่อเมาแล้วก็จะชอบหาเรื่องทะเลาะวิวาทชกต่อยและทุบตีคนอื่นอยู่เสมอๆ
 
     ส่วนสาเหตุที่ทำให้สัตว์นรกต้องมาถูกทัณฑ์ทรมานด้วยวิธีการเช่นนี้นั้นทั้งนี้ก็เป็นเพราะ...ในสมัยที่พวกเขายังเป็นมนุษย์ พวกเขาชอบดื่มสุราและของมึนเมาอยู่เป็นประจำ และเมื่อพวกเขาเมามายด้วยฤทธิ์ของสุราแล้ว...พวกเขาก็จะชอบหาเรื่องทะเลาะวิวาทชกต่อยและทุบตีคนอื่นอยู่เสมอๆ
 
     ด้วยวิบากกรรมดังกล่าวนี้เอง...จึงทำให้พวกเขาต้องมารับทัณฑ์ทรมานด้วยวิธีการอย่างนี้แบบนี้ ดังที่ได้กล่าวไปแล้ว ไปอีกนานแสนนานหลายล้านปีในเมืองมนุษย์นั่นเอง
 
     ส่วนว่า...การทัณฑ์ทรมานวิธีการที่ 2 จะมีรายละเอียดเป็นอย่างไรนั้น เราก็คงจะต้องมาติดตามรับฟังกันต่อในตอนต่อไป  
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
Case Study ทัณฑ์ทรมานในยมโลกของมหานรกขุม 5 ตอนที่ 2 (คุณแม่บูแลต)Case Study ทัณฑ์ทรมานในยมโลกของมหานรกขุม 5 ตอนที่ 2 (คุณแม่บูแลต)

Case Study ทัณฑ์ทรมานในยมโลกของมหานรกขุม 5 ตอนที่ 3 (คุณแม่บูแลต)Case Study ทัณฑ์ทรมานในยมโลกของมหานรกขุม 5 ตอนที่ 3 (คุณแม่บูแลต)

Case Study ทำไมไปเกิดไกลเกือบถึงขั้วโลกเหนือ (ลูกชายคุณแม่บูแลต)Case Study ทำไมไปเกิดไกลเกือบถึงขั้วโลกเหนือ (ลูกชายคุณแม่บูแลต)



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม