ชีวิตไม่เคยหยุดฝัน “คุณหมอโมฮัล”


[ 8 เม.ย. 2559 ] - [ 18267 ] LINE it!

สมาธิ

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2559
 
รายงานข่าวสว่างตักบาตรพระภิกษุสามเณรภาคฤดูร้อน
AEC 100,000 รูปครั้งแรกของโลก
ตอน เมืองอุบลจุดสว่างแรกแห่งจักรวาล
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

กระผม ทันตแพทย์โมฮัล ศกภูเขียว ประธานชมรมสร้างสรรค์คนดีศรีอุบล ขอกราบรายงานตัวครับ
 

ทันตแพทย์โมฮัล ศกภูเขียว
ประธานนำกล่าวพิธีตักบาตรต้อนรับคณะพระธรรมยาตรา
 
     หลวงพ่อครับชีวิตในวัยเด็กของผมนั้นลำบากมาก ครอบครัวยากจนต้องช่วยพ่อแม่ทำงาน แต่ผมก็มีความฝันอยากเป็นหมอกับเขาบ้าง จึงตั้งใจเรียนหนังสือจนในที่สุดผมก็ได้เข้าเรียนคณะทันตแพทย์ของมหาวิทยาลัยขอนแก่น แม้อายุจะแก่กว่าเพื่อนๆในรุ่นถึง10 ปีก็ตามครับ
 
ที่คลินิกหมอโมฮัล ให้บริการทำฟันฟรีแด่พระภิกษุสงฆ์
 
     และอีกความฝันหนึ่ง ผมอยากเป็นนักร้องดังและมีชื่อเสียงให้ได้ ผมพยายามฝึกฝนตัวเองอย่างหนัก โดนดูถูกต่างๆนานา แต่มันเป็นแรงฮึดให้ผมได้เป็นนักร้องนำของวง เดินสายร้องเพลงกับคณะหมอลำไปทั่วประเทศครับ
 

ทันตแพทย์เลือดหมอลำ

    หลวงพ่อครับ อาชีพหมอฟันและอาชีพร้องเพลงก็ไปด้วยกันได้ดีครับ ที่คลินิกทำฟันผมชอบร้องเพลงให้คนไข้ฟัง เช่น ระหว่างรอฉีดยาชา 4-5 นาที เพื่อเป็นการลดภาวะความเครียดของคนไข้และสร้างสีสันให้กับงานที่เราทำด้วย
 

ที่คลินิกมีร้องเพลงและเต้นให้คนไข้ชมด้วย
โดยมีพนักงานเป็นแดนเซอร์

     ทันทีที่ผมทราบข่าวงานตักบาตรแสนรูปที่อุบล ผมก็ตั้งจิตอธิษฐานทันที ขอให้งานนี้สำเร็จเป็นอัศจรรย์ด้วยเถิดผมตั้งใจมากกับงานประวัติศาสตร์ครั้งนี้ นับเป็นความโชคดีที่ผมยังสามารถทำอะไรได้มากมายโดยเฉพาะบทบาทประธานชมรมสร้างสรรค์คนดีศรีอุบลต้องออกหนังสือในนามชมรมฯส่งไปยังหน่วยงานต่างๆ ผมจึงใช้ตำแหน่งในการสร้างบารมีอย่างอะเลิทเบิกบานเวลาไปประสานงานกับทางภาครัฐและเอกชนก็ทำหน้าที่ด้วยความปลื้มปีติและที่ปลื้มยิ่งกว่าปลื้มคือ เกิดความราบรื่นอย่างอัศจรรย์ทุกหน่วยงานให้ความร่วมมือดีมากครับ
 
ทีมงานออกทำหน้าที่ประสานงานกับทางภาครัฐ ภาคเอกชน
ทุกหน่วยงานให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี


ทีมงานขุนพลอุบลแก้วตั้งใจรับบุญอย่างเต็มที่แบบสุดกำลังความสามารถ
เพื่อให้งานตักบาตรแสนรูปสำเร็จเป็นอัศจรรย์

     ผมถือว่าเป็นบุญของชาวอุบล เป็นบุญของแผ่นดินดอกบัวงามที่จะบังเกิดเหตุการณ์อภิมหามงคลของประวัติศาสตร์บ้านเมืองงานนี้ใครที่มีส่วนในบุญก็จะปลื้มตลอดไปไม่รู้ลืมผมไม่เคยกลัวการสร้างความดี เพราะผมรู้ว่าผมกำลังทำอะไรอยู่...รู้ว่าอะไรเป็นอะไรครับบ่อยครั้งที่ต้องเลื่อนคนไข้ ต้องปิดคลินิกเพื่อไปพบแขกผู้ใหญ่หรือเพื่อไปประชุม แต่คนไข้ก็น่ารักตามใจคุณหมอและร่วมทำบุญมาด้วยที่สำคัญ...ผมถือว่านี่คือบุญพิเศษของผม ถ้าผมไม่ทำวันนี้ แล้วจะทำวันไหน หลวงพ่อครับ..ผมได้แต่งเพลงแทนความในใจถึงหลวงพ่อมานานแล้ว วันนี้ขอโอกาสให้ผมได้ร้องให้หลวงพ่อฟังนะครับ

     สุดท้ายนี้ ผมขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชนทั่วโลกให้มาเป็นส่วนหนึ่งในประวัติศาสตร์งานบุญที่อุบลให้ได้ แล้วก็แวะมาเที่ยวที่คลินิกหมอโมฮัลได้นะครับ  ยินดีต้อนรับทุกท่านเลยแล้วพบกันครับ..."



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แม้คุณยายฯละสังขารแล้วก็ช่วยได้เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แม้คุณยายฯละสังขารแล้วก็ช่วยได้

รายงานข่าวสว่าง ตอน เจ้าของบุญอัศจรรย์ งานตักบาตรแสนสำเร็จรายงานข่าวสว่าง ตอน เจ้าของบุญอัศจรรย์ งานตักบาตรแสนสำเร็จ

เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน จุดจบที่เหลือเชื่อของการเป็นเนื้องอกในสมองเล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน จุดจบที่เหลือเชื่อของการเป็นเนื้องอกในสมอง



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน