Case Study หลุดจากขุม 5 มาเป็นภุมมะเทวาระดับล่าง (คุณแม่บูแลตตอนจบ)


[ 10 เม.ย. 2559 ] - [ 18287 ] LINE it!

สมาธิ กฏแห่งกรรม

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

Case Study หลุดจากขุม 5 มาเป็นภุมมะเทวาระดับล่าง (คุณแม่บูแลตตอนจบ)

เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 

ช่วงวาระสุดท้ายของชีวิตภาพของบาปอกุศลได้มาปรากฏฉายชัดเจนทำให้ใจของท่านเศร้าหมองไม่ผ่องใส
กายละเอียดก็ถูกดูดให้ไปรับโทษทัณฑ์ทรมานอยู่ในยมโลกของมหานรกขุม 5 ในทันที

     จากเรื่องราวที่ผ่านมา นักเรียนอนุบาลฯ ก็คงจะจำกันได้ว่า คุณแม่ของลูกได้เคยสั่งสมทั้งบุญและบาปเอาไว้ในสมัยที่ยังมีชีวิตอยู่ แต่พอมาถึงในช่วงวาระสุดท้ายของชีวิต ภาพของบาปอกุศลที่ตัวท่านได้เคยดื่มเหล้าอยู่เป็นประจำนั้น...ก็ได้มาปรากฏฉายชัดเจนและเด่นชัดกว่าภาพของบุญกุศลที่ตัวท่านได้เคยทำบุญแบบสงเคราะห์โลกมาโดยตลอด

     เมื่อเป็นเช่นนี้...จึงทำให้ใจของท่านเศร้าหมองไม่ผ่องใส และทันทีที่ตัวท่านได้เสียชีวิตลง...กายละเอียดของท่านก็ถูกดูดให้ไปรับโทษทัณฑ์ทรมานอยู่ในยมโลกของมหานรกขุม 5 ในทันที
 

ทันทีที่พระธรรมกายได้ไปถึงที่ยมโลกของมหานรกขุม 5 เปลวไฟในยมโลกซึ่งกำลังลุกโชนอย่างร้อนแรงได้พลันดับลงในทันที
 
     แต่ด้วยบุญที่ตัวลูกได้ตั้งใจทำหน้าที่ของหมู่คณะ ด้วยการช่วยเหลืองานเผยแผ่พระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกาย และแนะนำเกี่ยวกับเรื่องสมาธิให้กับชาวเดนมาร์กอย่างเต็มที่เต็มกำลัง โดยทำหน้าที่เป็นทั้งนักพูด นักเขียน ช่วยแปลหนังสือธรรมะ และทำเว็บไซต์เผยแผ่ธรรมะเป็นต้นด้วยบุญดังกล่าวนี้เอง...จึงทำให้พระธรรมกายได้เมตตาไปหาคุณแม่ของลูกถึงที่ยมโลกของมหานรกขุม 5
 
     ทันทีที่พระธรรมกายได้ไปถึงที่ยมโลกของมหานรกขุม 5 แล้ว รัศมีความสว่างและกระแสแห่งความบริสุทธิ์ที่มีความชุ่มเย็นของพระธรรมกายก็ได้แผ่ขยายไปจนทั่วทั้งภพของยมโลกแห่งนั้น และด้วยอานุภาพแห่งพระธรรมกายก็ได้ส่งผลทำให้เปลวไฟในยมโลกซึ่งกำลังลุกโชนอย่างร้อนแรงได้พลันดับลงในทันที


ทันทีที่พระธรรมกายได้ไปถึงที่ยมโลกของมหานรกขุม 5 อุปกรณ์ต่างๆ ที่ใช้สำหรับทัณฑ์ทรมานสัตว์นรกก็ได้หายวับไปกับตา
 
     ไม่ใช่เพียงเท่านั้น!!!...สภาพบรรยากาศที่เต็มไปด้วยควันกรดพิษ และมีสะเก็ดไฟนรกปลิวฟุ้งไปแผดเผาผิวกายของสัตว์นรกอยู่ตลอดเวลา...ก็พลันหายไปในพริบตา ส่วนภูเขาไฟนรกที่กำลังระเบิดปะทุออกมาอย่างร้อนแรงก็พลันดับลงอย่างเป็นอัศจรรย์ แม้น้ำโลหะร้อนแดงที่กำลังเดือดพล่านก็กลับกลายมาเป็นน้ำปกติ และอุปกรณ์ต่างๆ ที่ใช้สำหรับทัณฑ์ทรมานสัตว์นรกก็ได้หายวับไปกับตา อีกทั้ง...การทัณฑ์ทรมานทั้งหมดภายในยมโลกแห่งนั้นก็พลันหยุดลงแบบฉับพลันทันทีอีกด้วย  
 

คุณแม่ของลูกทันทีที่ท่านได้เห็นพระธรรมกายมาท่านก็ได้พยายามที่จะคลานเข้าไปขอความช่วยเหลือจากพระธรรมกาย
 
     เมื่อการทัณฑ์ทรมานทั้งหมดภายในยมโลกแห่งนั้นได้พลันหยุดลง เหล่าสัตว์นรกต่างก็เกิดความรู้สึกดีใจอย่างสุดๆ โดยแต่ละตนต่างก็ได้หันไปมองดูพระธรรมกาย  แล้วก็พยายามที่จะตะเกียกตะกายเข้าไปขอให้พระธรรมกายช่วยพวกเขาให้หลุดพ้นไปจากที่แห่งนี้
 
     ส่วนตัวคุณแม่ของลูกนั้นทันทีที่ท่านได้เห็นพระธรรมกายมาปรากฏอยู่ตรงหน้าของท่าน  ท่านก็ได้พยายามที่จะคลานเข้าไปขอความช่วยเหลือจากพระธรรมกายเช่นกัน!!!...     


พระธรรมกายก็ได้เมตตาเอาบุญทุกๆ บุญที่ตัวลูกได้ตั้งใจสั่งสมเอาไว้ในพระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกาย
มาประกอบวิชชาธรรมกายแล้วก็ช่วยให้คุณแม่ของลูกไปบังเกิดเป็น “ ภุมมะเทวาระดับล่าง ”
 
     จากนั้นพระธรรมกายก็ได้เมตตาเอาบุญทุกๆ บุญที่ตัวลูกได้ตั้งใจสั่งสมเอาไว้ในพระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกายอย่างเต็มที่เต็มกำลัง ไม่ว่าจะเป็น บุญที่ตัวลูกได้เคยบวชเป็นพระและบวชเป็นสามเณรกับหมู่คณะรวมทั้งบุญที่ตัวลูกได้ช่วยเหลืองานเผยแผ่พระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกาย  และแนะนำเกี่ยวกับเรื่องสมาธิให้กับชาวเดนมาร์ก เป็นต้น มาประกอบวิชชาธรรมกาย ซึ่งก็มีรายละเอียดอีกมาก แต่เราจะยังไม่ลงรายละเอียดในที่นี้  แล้วก็ช่วยให้คุณแม่ของลูกไปบังเกิดเป็น “ ภุมมะเทวาระดับล่าง ” ที่แลดูเหมือนกับคนที่มีอายุประมาณ 50 ปี ซึ่งหน้าตาของท่านก็จะคล้ายๆ กับตอนที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ โดยตัวท่านจะมีวิมานไม้เก่าๆ หลังเล็กๆ ชั้นเดียวซ้อนอยู่บนโลกมนุษย์และมีบริวารที่คอยรับใช้ตัวท่านอยู่ 1 ตน


พระธรรมกายช่วยคุณแม่ของลูกให้ขึ้นมาจากยมโลกของมหานรกขุม 5 ได้นั้น
ทั้งนี้ก็เป็นเพราะบุญที่ตัวลูกได้ตั้งใจสั่งสมเอาไว้ในพระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกายในด้านต่างๆ เป็นหลัก
 
     ส่วนสาเหตุที่ทำให้พระธรรมกายช่วยคุณแม่ของลูกให้ขึ้นมาจากยมโลกของมหานรกขุม 5 ได้นั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะ...บุญที่ตัวลูกได้ตั้งใจสั่งสมเอาไว้ในพระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกายในด้านต่างๆ เป็นหลัก!!!...มารวมกับเชื้อแห่งความดีที่ติดอยู่ในใจคุณแม่ของลูกมาตั้งแต่ในสมัยที่ยังมีชีวิตอยู่ คือตัวท่านเองเป็นคนที่มีพื้นฐานจิตใจดีงามและชอบช่วยเหลือผู้คนที่ตกทุกข์ได้ยากมาโดยตลอด
 
     ด้วยเหตุเหล่านี้เอง...จึงทำให้พระธรรมกายได้เมตตาเอาบุญของตัวลูกมาประกอบวิชชาธรรมกาย แล้วก็ช่วยตัวท่านให้ขึ้นมาจากยมโลกของมหานรกขุม 5 ได้นั่นเองจะเห็นว่าที่สุดแล้ว ไม่มีอะไรจะเป็นที่พึ่งได้นอกจากบุญเท่านั้น


คุณแม่ของลูกได้นั่งคุกเข่าลงและหมอบทำความเคารพพระธรรมกายตามความเข้าใจของท่านพร้อมกับขอบพระคุณพระธรรมกายในทันที
 
     แต่ที่ตัวท่านได้มาบังเกิดเป็นแค่เพียงภุมมะเทวาระดับล่างที่มีวิมานไม้เก่าๆ หลังเล็กๆ ชั้นเดียวนั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะ...บุญที่ตัวท่านได้เคยสั่งสมเอาไว้ในสมัยที่ยังเป็นมนุษย์นั้นเป็นบุญแบบสงเคราะห์โลก...ซึ่งมีกำลังไม่มากนัก เมื่อเป็นเช่นนี้...จึงส่งผลทำให้ตัวท่านได้มาบังเกิดเป็นแค่เพียงภุมมะเทวาระดับล่างเหมือนอย่างที่เป็นอยู่นี้นั่นเอง!!!...
 
    ทันทีที่คุณแม่ของลูกได้ลืมตาขึ้นมากลางวิมานไม้หลังเล็กๆ แล้ว ตัวท่านก็เกิดความรู้สึกตื่นเต้นดีใจเป็นอย่างมาก...ที่ได้หลุดพ้นมาจากความเจ็บปวดทุกข์ทรมานในยมโลกของมหานรกขุม 5 แล้วจากนั้นตัวท่านก็ไม่รอช้า ได้นั่งคุกเข่าลงและหมอบทำความเคารพพระธรรมกายตามความเข้าใจของท่านพร้อมกับขอบพระคุณพระธรรมกายในทันที
 

พระธรรมกายได้เมตตาประทานโอวาทให้กับคุณแม่ของลูก
 
     หลังจากนั้น...พระธรรมกายก็ได้สอนให้คุณแม่ของลูกรู้จักการอนุโมทนาบุญ และเมตตาประทานโอวาทให้กับคุณแม่ของลูกในทำนองที่ว่า...“ การที่ตัวท่านรอดพ้นมาจากยมโลกของมหานรกขุม 5 ได้นั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะ...บุญของลูกชายของท่านที่สั่งสมเอาไว้ในพระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกายเป็นหลัก ซึ่งถ้าหากไม่ได้บุญของลูกชายของท่านแล้ว   ตัวท่านก็จะต้องถูกทัณฑ์ทรมาน เพราะผลของบาปที่ตัวท่านได้เคยกระทำเอาไว้ไปอีกนานแสนนาน   
 
     ดังนั้น...เมื่อตัวท่านรอดพ้นมาจากยมโลกของมหานรกขุม 5 แล้ว ตัวท่านก็จะต้องไม่ประมาท อย่ามัวเพลิดเพลินอยู่กับทิพยสมบัติ ให้ตั้งใจนั่งสมาธิทุกๆ วันอย่าให้ขาดเลยแม้แต่เพียงวันเดียว และให้ภาวนา “สัมมาอะระหัง” ไปเรื่อยๆ ในทุกๆ อิริยาบถ ไม่ว่าจะนั่ง นอน ยืน เดิน ก็ให้มีคำภาวนานี้ติดอยู่ภายในใจเสมอ เพื่อที่ว่าบุญจะได้หล่อเลี้ยงตัวท่านให้อยู่ที่หมู่บ้านภุมมะเทวาแห่งนี้ไปอีกนานๆ แต่ถ้าหากตัวท่านไม่ทำเช่นนี้...เมื่อวิบากกรรมเก่าได้ช่องตามมาส่งผลอีก ตัวท่านก็จะต้องกลับไปถูกทัณฑ์ทรมานอยู่ในยมโลกของมหานรกขุม 5 อีกเหมือนเดิม ”  

คุณแม่รู้สึกดีใจและอยากขอบคุณตัวลูกมากๆ เพราะบุญของตัวลูกที่สั่งสมเอาไว้ในพระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกายที่ช่วยให้ตัวท่านรอดพ้นจากความทุกข์ทรมานในนรกมาได้
 
      เมื่อคุณแม่ของลูกได้รับฟังโอวาทอันทรงคุณค่าจากพระธรรมกายแล้ว ตัวท่านก็ได้รับปากว่าจะตั้งใจปฏิบัติตามโอวาทของพระธรรมกายทุกประการ และท่านก็มีข้อความฝากมาถึงตัวลูกด้วยในทำนองที่ว่า…“ ตัวท่านรู้สึกดีใจและอยากขอบคุณตัวลูกมากๆ ที่ยังไม่ลืมท่าน   และที่ตัวท่านรอดพ้นจากความทุกข์ทรมานในนรกมาได้นั้น...ก็เพราะบุญของตัวลูก ที่สั่งสมเอาไว้ในพระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกายเป็นหลักเลย ตัวท่านรู้สึกกลัว เข็ดขยาด และไม่อยากกลับไปที่เดิมอีกแล้ว เพราะความทุกข์ทรมานในนรกนั้น...มันช่างสุดแสนจะทรมานเสียเหลือเกิน!!!...    
 
     ตัวท่านสัญญาว่าจะทำตามที่พระธรรมกายได้ให้โอวาทไว้ทุกประการ ในตอนนี้...ตัวท่านรู้แล้วว่า  “ นรกมีจริง สวรรค์มีจริง และบุญบาปมีจริง ” ดังนั้น...เมื่อตัวลูกทำบุญทุกๆ บุญแล้ว ก็ขอให้อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้ตัวท่านอีกบ่อยๆ”
 

ทุกๆ ชีวิตล้วนตกอยู่ภายใต้กฎแห่งกรรม ซึ่งเป็นกฎสากลที่มวลมนุษยชาติทุกคนบนโลกใบนี้จะต้องเจอทั้งสิ้น
 
      จากเรื่องราว Case Study ที่เราได้ศึกษาเรียนรู้กันมานี้...ก็สอนให้เราได้รู้ว่า... “ ทุกๆ ชีวิตล้วนตกอยู่ภายใต้กฎแห่งกรรม ซึ่งเป็นกฎสากลที่มวลมนุษยชาติทุกคนบนโลกใบนี้จะต้องเจอทั้งสิ้น!!! เพราะฉะนั้น เราจึงจำเป็นอย่างยิ่งยวดที่จะต้องศึกษาเรียนรู้เรื่องกฎแห่งกรรมให้เข้าใจอย่างแจ่มแจ้ง เพราะมันเกี่ยวกับตัวเราเองเพื่อที่เราจะได้ดำเนินชีวิตได้อย่างถูกต้องและดีงามด้วยความไม่ประมาท  จะได้ปิดอบาย ไปสวรรค์  และมีความสุขในปัจจุบัน อีกทั้ง...ยังดับทุกข์ได้อีกด้วย ซึ่งความรู้นี้มีสอนเฉพาะในพระพุทธศาสนาเท่านั้น!!!...
 
     ดังนั้น...เราจะต้องตั้งใจสั่งสมบุญสร้างบารมี ประพฤติดีปฏิบัติชอบตามหลักธรรมคำสั่งสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เช่น...ทำทาน รักษาศีล และเจริญสมาธิภาวนา เป็นต้น ซึ่งถ้าหากเราทำได้เช่นนี้...ชีวิตการสร้างบารมีของเราจะได้อยู่รอดปลอดภัย และมีชัยชนะในเส้นทางการสร้างบารมีไปตราบกระทั่งถึงที่สุดแห่งธรรม ”
 
   สำหรับเรื่องราว Case Study ของคุณแม่บูแลตก็คงจะต้องจบลงพอสังเขปเพียงเท่านี้เอวํ ก็มีด้วยประการละฉะนี้
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
Case Study แท่นมวลบุหรี่นรกในยมโลกมหานรกขุม 5 (โยมพ่อสุเทพ)Case Study แท่นมวลบุหรี่นรกในยมโลกมหานรกขุม 5 (โยมพ่อสุเทพ)

Case Study โยมพ่อสุเทพ ตอนที่ 2Case Study โยมพ่อสุเทพ ตอนที่ 2

Case Study จากขุม 5 มาเป็นภุมมะเทวาไฮโซ (โยมพ่อสุเทพ) ตอนจบCase Study จากขุม 5 มาเป็นภุมมะเทวาไฮโซ (โยมพ่อสุเทพ) ตอนจบ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม