4 บุญใหญ่ 22 เมษายน วันคุ้มครองโลก ณ วัดพระธรรมกาย


[ 21 เม.ย. 2559 ] - [ 18285 ] LINE it!

4 บุญใหญ่
วันคุ้มครองโลก 22 เมษายน
ณ วัดพระธรรมกาย
 

ความสำคัญของวันคุ้มครองโลก

     เขาเริ่มต้นวันที่ 22 เมษายน ซึ่งเผอิญตรงกับวันคล้ายวันเกิดของพระเดชพระคุณหลวงพ่อธัมมชโย (เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย) พอดีเลย และก็เริ่มในปี 2513 ซึ่งก็มาพอดีกับปีที่มีการขุดดินก้อนแรกสร้างวัดพระธรรมกาย คือเมื่อมาฆบูชา กุมภาพันธ์ ปี 2513 หลังจากนั้น ถัดมาแค่ 2 เดือนก็เกิดวันคุ้มครองโลก มาบรรจบพร้อมกันทั้งวัน เดือน และก็ปี.. แสดงว่าเรื่องนี้ต้องมีเหตุ . . .

คุ้มครองโลกที่แท้จริงเราทำได้อย่างไร

      จริงๆ เราจะพบว่า การจะคุ้มครองโลกได้จริงๆ นั้น โลกทางกายภาพมีความสำคัญ นั่นคือที่มาของคำว่า Earth Day ซึ่งจริงๆ แล้วถ้าจะให้คุ้มครองโลกทางกายภาพได้ มันต้องเริ่มจากใจ สำคัญที่ใจมนุษย์ ถ้าใจมนุษย์เร่าร้อน ด้วยความโลภ โกรธ หลง เมื่อไหร่ "ยากที่จะคุ้มครองโลกภายนอกให้เป็นสุข"
 
     ดังนั้นในวันที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2559 ซึ่งตรงกับวันคุ้มครองโลก และเป็นวาระที่พระเดชพระคุณพระเทพญาณมหามุนี (หลวงพ่อธัมมชโย) อายุครบ 72 ปี คณะศิษยานุศิษย์ทั่วโลกจึงร่วมใจกันหล่อรูปเหมือนคุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง ด้วยทองคำแท้ ขนาดเท่าครึ่งขององค์จริง เพื่อทดแทนพระคุณของท่านที่ทุ่มเทชีวิตจิตใจสร้างวัดพระธรรมกายมาให้พวกเราสร้างบุญสร้างบารมีกันอย่างมีความสุขมาจนกระทั่งทุกวันนี้ รวมทั้งเพื่อเป็นของขวัญวันเกิดบูชาธรรมพระเดชพระคุณหลวงพ่อในวาระครบ 72 ปีของท่านด้วย

     หลังจากหล่อรูปเหมือนทองคำคุณยายเสร็จแล้ว จะอัญเชิญรูปหล่อนี้ไปประดิษฐาน ณ อาคาร 100 ปี คุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง เพื่อเป็นตัวแทนของคุณยายและเป็นเครื่องระลึกถึงข้อวัตรปฏิบัติและมโนปณิธานอันยิ่งใหญ่ของท่าน รวมทั้งเป็นต้นบุญต้นแบบในการสร้างบุญสร้างบารมีแก่อนุชนรุ่นหลังสืบไป
 
    จึงขอเรียนเชิญท่านผู้มีบุญทุกท่านร่วมงานวันคุ้มครองโลก ณ วัดพระธรรมกาย จ.ปทุมธานี สอบถามรายละเอียด โทร. 02-831-1000
 
 
 
 
 
 
 
 
 

รับชมคลิปวิดีโอกำหนดการ วันคุ้มครองโลก 22 เมษายน ณ วัดพระธรรมกาย
ชมวิดีโอกำหนดการ วันคุ้มครองโลก 22 เมษายน ณ วัดพระธรรมกาย   Download ธรรมะกำหนดการ วันคุ้มครองโลก 22 เมษายน ณ วัดพระธรรมกาย
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
โครงการบวชพระเข้าพรรษา ปี 2559โครงการบวชพระเข้าพรรษา ปี 2559

รับสมัคร บัณฑิตอาสาฟื้นฟูศีลธรรมโลก รุ่นที่ 9รับสมัคร บัณฑิตอาสาฟื้นฟูศีลธรรมโลก รุ่นที่ 9

พิธีถวายสังฆทาน 323 วัด ครั้งที่ 121พิธีถวายสังฆทาน 323 วัด ครั้งที่ 121



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวประชาสัมพันธ์