ส้มตำชัก, เรามีเรา


[ 5 ก.ค. 2550 ] - [ 18275 ] LINE it!
View this page in: 中文

CASE STUDY
ส้มตำชัก, เรามีเรา
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการ พระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

    ลูกมีอาชีพเป็นครูค่ะ และเป็นผู้นำบุญในจังหวัดกาฬสินธุ์ ก่อนหน้านี้ลูกไม่รู้จักวิธีการทำบุญแบบถูกหลักวิชชา จนได้พบกัลยาณมิตรใกล้ตัว คือ คู่ชีวิตของลูกเอง สามีของลูกตอนเรียนอยู่ชั้น ม.3 เขาได้สอบตอบปัญหาธรรมะทางก้าวหน้าได้รางวัลชมเชย และเมื่อสมัยที่เรียนอยู่ชั้น ม.5 สามารถสอบได้อันดับ1_ของโคราช ซึ่งอาจารย์ที่โรงเรียนก็จะพามาวัดพระธรรมกายในงานบุญใหญ่เป็นประจำ พอจบ ม.6 ก็ไปเรียนต่อปริญญาตรี ในโครงการคุรุทายาท แต่เนื่องจากไม่มีกัลยาณมิตรทำให้ห่างวัดไปเลย
 
    จนกระทั่งจบปริญญาตรี ได้เป็นครูอยู่ประมาณ 2ปี ก็มีกัลยาณมิตรที่โคราชชักชวนให้มาวัด จึงได้กลับมาวัดอีกครั้งตอนอัศจรรย์ตะวันแก้ว ลูกก็ได้มาพร้อมกับสามี เราได้สร้างองค์พระ 2องค์ แล้วก็ลุยสร้างบารมีเรื่อยมา ปัจจุบันสามีของลูกได้มีโอกาสรับบุญเป็นวิทยากร ให้กับศูนย์อบรมเยาวชนโคราช และศูนย์อบรมเยาวชนจังหวัดสุรินทร์ ปีที่แล้วเขาสอบตอบปัญหาธรรมะทางก้าวหน้าระดับครูได้ที่2 ของกาฬสินธุ์ ส่วนตัวลูกสอบได้ที่3 ของกาฬสินธุ์ ด้วยค่ะ

    ลูกกราบขอความเมตตาคุณครูไม่ใหญ่ ฝันในฝันเรื่องของลูกด้วยนะเจ้าคะ

    คุณพ่อของลูก เคยได้รับเลือกให้เป็นประธานสภาวัฒนธรรมตำบล เพราะความที่ท่านเป็นคนมีมนุษย์สัมพันธ์ดี พูดดี พูดเก่ง เป็นที่เชื่อถือของชาวบ้าน สมัยก่อนคุณพ่อมีอาชีพค้าขาย ครั้งหนึ่งมีงานวัดท่านก็ไปขายของกินในงานวัดนี้ด้วย ขณะที่คุณพ่อกำลังหยิบของส่งให้ลูกค้า มือพลัดไปโดนตะเกียงน้ำมันคว่ำใส่ตัว ไฟลวกไปทั้งตัว แต่สามารถดับไฟได้ คงเหลือแต่ร่องรอยแผลเป็นให้เห็นตามขาเป็นที่ระลึก

    คุณพ่อเป็นคนใจร้อนขี้หงุดหงิดขี้โมโห แต่เรื่องการทำบุญคุณพ่อจะทำบุญบ้างตามประเพณี คุณพ่อเป็นโรคเกาต์เคยผ่าตัดที่หัวเข่าทั้งสองข้าง ในวัยชรา คุณพ่ออยู่กับบ้านดำเนินชีวิตตามปกติเหมือนคนแก่ทั่วไป ท่านได้เสียชีวิตด้วยการนอนหลับแล้วไม่ตื่นอีกตอนอายุ 72ปี

    คุณแม่ของลูก เป็นคนใจเย็นใจบุญ และขยันทำมาหากิน ท่านทำงานหนักมาตลอดทั้งค้าขาย ทำนา ทำไร่ แม้กระทั่งคุณพ่อเสียชีวิตไปแล้ว และอายุของคุณแม่ก็มากแล้ว ปัจจุบันคุณแม่อายุ 70ปี แต่ท่านก็ยังคงทำงานตลอด เพราะเป็นคนขยันค่ะ เลยหยุดไม่ได้

    พี่ชายของลูก เป็นครูสอนฟิสิกส์ที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง ในจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นคนอารมณ์ร้อนเชื่อมั่นในตัวเองสูง ไม่เชื่ออะไรง่ายๆ เมื่อเดือนมีนาคม พ.ศ.2546 อยู่ๆพี่ชายก็ป่วยมีอาการตัวเหลืองตาเหลือง หมอแจ้งว่าเป็นภาวะตับอักเสบ ต่อมาจึงไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลในจังหวัดขอนแก่น หมอบอกว่าท่อน้ำดีอุดตันในตับ จึงไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลในกรุงเทพฯ เจาะท่อน้ำดีให้ไหลออกมาข้างนอก เพราะไม่สามารถผ่าตัดได้
 
    เดือนตุลาคม พ.ศ.2546 หมอแจ้งว่าเป็นมะเร็งท่อน้ำดีระยะสุดท้าย ต้องฉายแสงเพื่อยืดอายุ แต่อาการก็ยิ่งทรุดหนักมีอาการสะอึกตลอดเวลา มีครั้งหนึ่งพี่ชายละเมอพูดฟังไม่ได้ศัพท์ แต่จับใจความได้คำหนึ่งบอกว่า "ไป...ไป" เหมือนไล่ใคร หมอฟันธงว่าตายแน่ ลูกไม่รอช้ารีบเดินทางมาเข้าโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ดูจนจบรายการ เสร็จแล้วเข้าไปกราบถวายปัจจัยพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่หน้าโรงเรียน ช่วงนั้นเป็นช่วงบุญสร้างหอฉัน ลูกจึงถวายปัจจัยสร้างหอฉันโดยใส่ชื่อของพี่ชาย พอลูกกลับไปที่โรงพยาบาลปรากฏว่าอาการสะอึกของพี่ชายหายไป กลับฟื้นขึ้นมาอีกครั้ง และอยู่ได้อีกเป็นอาทิตย์จึงเสียชีวิต ขณะอายุ 47ปี
 
    หลานชายของลูก เป็นคนร่าเริงมีเพื่อนรักเยอะ แต่เป็นเพื่อนที่มีพฤติกรรมที่เสี่ยงต่อความเสื่อม คือ ชอบดื่มเหล้า สูบบุหรี่ ตัวของหลานเองลูกก็ไม่ทราบว่าเขาทำตามเพื่อนหรือเปล่า เพราะเขาไม่ได้ทำให้เห็น จนกระทั่งวันเสาร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ.2546 หลานชายอายุได้ 14ปี ได้นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ของเพื่อนซึ่งเมาเหล้า รถได้แหกโค้ง ตัวเพื่อนไม่เป็นอะไร แต่หลานชายตกลงข้างทาง ศีรษะไปกระแทกกับท่อน้ำซึ่งเป็นคอนกรีต ทำให้สมองบวมมีเลือดคั่ง ขณะอยู่ห้อง ICU ลูกได้โทรศัพท์มาที่วัด ทำบุญหล่อรูปเหมือนทองคำพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ และเปิดเทปธรรมะของพระเดชพระคุณหลวงพ่อให้ฟังตลอด เขาก็นอนนิ่งเสียชีวิตไปด้วยอาการสงบไม่เห็นสามเฮือกเลยค่ะ

    คุณพ่อสาม ชอบดื่มเหล้า เจ้าชู้ ตีไก่ เล่นการพนัน สมัยอดีตเคยเป็นตำรวจพลร่มฝ่ายเสนารักษ์ (หมอทหาร) ไปประจำการที่ไหนก็จะมีภรรยามีลูกที่นั่น ต่อมา ท่านได้ลาออกจากราชการ เพราะทะเลาะกับเจ้านายอย่างรุนแรง จากนั้น ก็ได้มาพบรักกับคุณแม่สามี ซึ่งเป็นภรรยาคนสุดท้าย (ไม่รวมกิ๊กอีกมากมาย)_หลังจากลงเอยกันแล้ว คุณพ่อสามีได้พาครอบครัวไปซื้อที่ดินเพื่อทำเกษตรกรรม และเปิดคลินิกรักษาคนไข้ กิจการรุ่งเรืองมากเพราะมีอยู่แห่งเดียวในตำบล แต่เพราะความเจ้าชู้ และชอบเล่นการพนันทำให้กิจการเจริญลงเรื่อยๆ
 
    คุณพ่อสามีจึงทยอยขายที่ดินจนหมด แล้วก็ขายบ้าน แต่บุญยังส่งผล ท่านได้นำเงินที่มีอยู่ไปซื้อที่ดินปลูกบ้าน เปิดคลินิกอีกแห่งหนึ่งในหมู่บ้านเดียวกัน กิจการรุ่งเรืองกว่าเดิมร่ำรวยมีชื่อเสียงมาก ถูกรับเลือกให้เป็นแพทย์ประจำตำบล แต่ก็ยังประพฤติตัวเช่นเดิม คือ เจ้าชู้ เล่นการพนัน ในที่สุดท่านจึงต้องขายบ้านหลังที่2_ซึ่งเป็นบ้านปูน แล้วมาปลูกบ้านไม้ 2ชั้น คราวนี้คงหมดบุญจริงๆ เพราะฐานะไม่กลับมาดีอีก จนต้องแกะไม้กระดาน ฝาบ้าน และหลังคา ขายจนเกือบหมด ปัจจุบันมีที่อยู่อาศัยเป็นกระต๊อบมุงด้วยหญ้าคา ฝาบ้านก็ทำจากไม้ไผ่ที่เคยทำเล้าไก่ สภาพบ้านไม่ต่างอะไรจากเล้าไก่เลยค่ะ

    เมื่อปลายปี พ.ศ.2549 วันหนึ่ง คุณพ่อสามีซึ่งขณะนั้นอายุได้ 60ปี ได้ปีนขึ้นไปซ่อมหลังคา อยู่ๆก็เกิดอาการปากเบี้ยว น้ำลายฟูมปาก ขยับร่างกายไม่ได้ สามีของลูกได้พาไปเอกซเรย์ที่โรงพยาบาล หมอบอกว่าเลือดออกในสมอง ซึ่งโชคดีมากที่อยู่ในระดับที่ไม่เป็นอันตราย ไม่ต้องเข้ารับการผ่าตัด แต่ก็ต้องเป็นอัมพาตชั่วคราว ปัจจุบันดีขึ้นเกือบ 100เปอร์เซ็นต์แล้วค่ะ ลูกก็พยายามให้ท่านทำบุญด้วยตัวเองค่ะ

    คุณแม่สามี ท่านเครียดและคิดมากกับพฤติกรรมของคุณพ่อสามี ตั้งแต่เปิดคลินิกแห่งที่สองเป็นต้นมา ท่านทั้งสองก็มีปากเสียงกันแบบมาราธอน ในเรื่องความเจ้าชู้ของคุณพ่อสามี ซึ่งคุณแม่สามีนั้นเกลียดความเจ้าชู้มาก กระทั่งวันหนึ่ง ขณะนั้นคุณแม่สามีอายุได้ประมาณ 32ปี ขณะที่กำลังนั่งกินส้มตำ อยู่ๆท่านก็ชักสลบไป มาฟื้นตอนรุ่งเช้า และพูดไม่ได้เป็นเวลาหลายปี เพราะลิ้นแข็ง แล้วก็ป่วยออดๆแอดๆตั้งแต่นั้นมา
 
    บางที นั่งอยู่ดีๆ ก็ล้มฟาดพื้นสลบไป พอตื่นมาก็ชักและเพ้อเหมือนผีเข้า เป็นวันละหลายๆรอบ ท่านเคยสลบจนหยุดหายใจไปเป็นวันเป็นคืน จนคนเข้าใจผิดคิดว่าท่านตายแล้ว พากันเตรียมโลง เตรียมจะมัดตราสัง แต่พอรุ่งเช้าท่านก็ฟื้นขึ้นมาใหม่เป็นอย่างนี้ถึง 3ครั้ง ครั้งแรกที่ท่านสลบไป ท่านเล่าว่ามีเจ้าหน้าที่พาไป ท่านก็เดินไปตามทางจนไปเจอต้นไม้ใหญ่ขวางอยู่ เจ้าหน้าที่ข้ามไปได้แต่ตัวท่านข้ามไม่ได้ ท่านเกิดอาการเหนื่อยและคิดถึงครอบครัว จึงขอกลับก็เลยฟื้น ส่วนครั้งหลังๆที่สลบไปท่านบอกว่า มีคนพาไปดูนรกบ้าง สวรรค์บ้าง

    สามีของลูกได้พาคุณแม่มาทำบุญที่วัดพระธรรมกาย และได้พาไปอยู่ช่วยงานที่ศูนย์อบรมเยาวชนนครราชสีมา ทำให้ท่านได้สวดมนต์ ได้นั่งสมาธิทุกวัน ทำให้อาการของท่านดีขึ้นมาก เริ่มพูดได้แต่ก็ยังไม่ชัด 100เปอร์เซ็นต์ เวลาที่ท่านนั่งสมาธิ มีอยู่หลายครั้งที่ท่านเคยบอกว่าเห็นดวงเห็นองค์พระผุดเป็นสาย ท่านความสุขมาก มีครั้งหนึ่งคุณแม่เห็นคุณยายอาจารย์มาหาในสมาธิยิ้มให้แล้วบอกว่า “ให้ทนเอานะมันเป็นกรรมเก่าของเรา”
 
    สามีของลูก ชีวิตในช่วงปฐมวัย เป็นช่วงที่ฐานะทางการเงินรุ่งเรืองดีมากไม่ต้องไปหาเงินก็มาเอง เพราะฐานะของครอบครัวดี ไม่เคยรู้จักคำว่า "หิว" แต่พอเข้ามัธยม ฐานะของครอบครัวก็ตกต่ำลง แต่สามารถสอบได้ทุนคุรุทายาท ซึ่งเมื่อจบแล้ว รัฐบาลจะบรรจุให้เป็นครูโดยไม่ต้องสอบแข่งขัน ขณะที่ได้ทุนเข้ามหาวิทยาลัย ก็ต้องเรียนไปหาเงินไป โดยรับจ้างทำงานในห้องทะเบียน และเสิร์ฟอาหารที่มหาวิทยาลัย และได้อาศัยทุนการศึกษาในการเรียน มาแบ่งไปให้พ่อกับแม่ใช้ และสามีของลูกก็ได้เลี้ยงดูพ่อแม่มาจนถึงปัจจุบันนี้
 
    ตัวลูกเอง ก็เลยต้องรับบทหนักช่วยเหลือเลี้ยงดูครอบครัวของสามี ซึ่งมีกันหลายชีวิตมาโดยตลอดจนปัจจุบันนี้ด้วยค่ะ แม้เราทั้งสองต้องแบกภาระมากมายแต่ก็ไม่หวั่น เพราะเรานั้นต่างมีกันและกันค่ะ

คำถามมีดังนี้ค่ะ

1.บุพกรรมใด ทำให้คุณพ่อถูกไฟลวกทั้งตัวแต่ไม่ถึงกับเสียชีวิต ป่วยเป็นโรคเกาต์ยาวนาน ท่านเสียชีวิตด้วยการนอนหลับ เพราะท่านหมดบุญใช่หรือไม่คะ ก่อนตายคุณพ่อมีคตินิมิตอย่างไร ท่านไปอยู่ที่ไหนคะ ได้รับบุญที่ลูกอุทิศไปให้หรือไม่ อยากฝากอะไรถึงลูกบ้างหรือไม่คะ

2.กรรมใด ทำให้คุณแม่ของลูกทำงานหนักมาตลอดไม่ยอมหยุด แม้กระทั่งปัจจุบันนี้คะ

3.บุพกรรมใด ทำให้พี่ชายป่วยเป็นมะเร็งที่ถุงน้ำดี เหตุใดก่อนตายพี่ชายจึงมีอาการสะอึก ที่พี่ชายละเมอเหมือนไล่ใครเขาเห็นอะไรคะ เป็นกรรมนิมิตหรือไม่คะ เพราะบุญสร้างหอฉันที่ลูกทำให้พี่ชายใช่หรือไม่คะ ที่ทำให้พี่ชายหายจากอาการสะอึก ฟื้นขึ้นมาแล้วอยู่ได้อีก 1อาทิตย์จึงเสียชีวิต พี่ชายตายแล้วไปไหนคะ อยากฝากอะไรมาถึงตัวลูกหรือไม่คะ

4.กรรมใด ทำให้หลานชายของลูกอายุสั้นเสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุ ตายแล้วไปไหนคะ ได้รับบุญที่อุทิศให้หรือไม่ แม่ของเขาเคยไปหาร่างทรง แล้วเชิญวิญญาณของหลานมาเข้า เขาได้มาจริงหรือไม่คะ เขาอยากฝากอะไรมาถึงครอบครัวหรือไม่คะ

5.คุณพ่อสามีประกอบเหตุมาอย่างไรคะ จึงมีฐานะร่ำรวยในตอนแรก แล้วก็ตกต่ำลงอย่างถาวร ต้องอยู่กระต๊อบที่สภาพไม่ต่างกับเล้าไก่ กรรมใดทำให้ท่านป่วยมีเลือดออกในสมองเป็นอัมพาตชั่วคราว แต่ก็หายได้ในภายหลังคะ

6.กรรมใด ทำให้คุณแม่สามีป่วยเป็นโรคชัก ลิ้นแข็ง พูดไม่ได้อยู่หลายปี และหยุดหายใจไปนานเหมือนตายแล้วถึง 3ครั้ง ช่วงที่หยุดหายใจได้มีเจ้าหน้าที่พาคุณแม่ไปจริงทั้ง 3ครั้งหรือไม่คะ ในครั้งแรก ทำไมจึงมีต้นไม้มาขวาง ทำไมคุณแม่จึงข้ามไม่ได้ ถ้าข้ามได้จะเสียชีวิตหรือไม่คะ 

7.คุณแม่สามีนั่งสมาธิเห็นดวง เห็นองค์พระจริงหรือไม่คะ และที่ท่านเห็นคุณยายอาจารย์มาหาจริงหรือไม่คะ

8.สามีของลูกประกอบเหตุมาอย่างไร ในช่วงปฐมวัยจึงมีฐานะดี แต่ตอนช่วงมัธยมเป็นต้นมาต้องตกต่ำ กรรมใดทำให้เขามีพ่อที่ดื่มเหล้าเจ้าชู้คะ ลูกเคยเกี่ยวข้องกับสามี และครอบครัวของสามีมาอย่างไร ชาตินี้ลูกกับเขาจึงได้มาเป็นสามีภรรยากัน และลูกต้องมาช่วยเลี้ยงดูครอบครัวของสามี ขณะนี้ลูกและสามีได้ทำธุรกิจขายตรงเพื่อเสริมรายได้ให้กับครอบครัว จะมีบุญทำธุรกิจนี้สำเร็จหรือไม่คะ
 
9.ลูกและสามีเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไรคะ ในอดีตมีผลการปฏิบัติธรรมเป็นอย่างไรคะ ได้ลงมาสร้างบารมีกับหมู่คณะกี่รอบคะ
 
ขอกราบขอบพระคุณในความเมตตา
ของพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

 ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

1.คุณพ่อถูกไฟลวกทั้งตัว แต่ไม่เสียชีวิต เพราะกรรมในอดีตเคยย่างสัตว์ทั้งเป็น เพื่อนำมาทำเป็นอาหาร แต่ที่หายได้ เพราะเป็นสัตว์เล็กสัตว์น้อย เช่น กุ้ง หอย ปู ปลา เป็นส่วนใหญ่ และมีบุญที่เคยทำร่วมกับหมู่คณะ มาส่งผล
  • ป่วยเป็นโรคเกาต์ยาวนาน เพราะกรรมในอดีต ชอบทุบตีสัตว์เป็นส่วนใหญ่ และข้าทาสบริวารในเรือน ด้วยอารมณ์ มารวมส่งผล
  • เสียชีวิตด้วยการนอนหลับ เพราะหมดอายุขัย

  • ตายแล้วด้วยคตินิมิตไม่หมองไม่ใส จึงไปเกิดเป็น ภุมมเทวา สายยักษ์ ระดับดี ในหมู่บ้านภุมมเทวาแห่งหนึ่ง ด้วยบุญที่ทำตามประเพณี และบุญที่ลูกอุทิศไปให้ รวมทั้งความมักโกรธ
  • ท่านซาบซึ้งเรื่องของบุญ และเห็นโทษของความมักโกรธแล้ว ได้ฝากอนุโมทนาขอบคุณมาที่อุทิศบุญไปให้ท่าน

2.คุณแม่ทำงานหนักมาตลอดแม้กระทั่งปัจจุบันซึ่งอายุมากแล้ว เพราะท่านทำทานมาไม่มากในอดีต กับมีความคุ้น เคยชินกับการทำงานอย่างนี้มา จึงต้องทำ แต่ให้แนะนำท่านว่า อย่าหักโหมงานมากเกินไป

3.พี่ชายป่วยเป็นมะเร็งถุงน้ำดี เพราะกรรมในอดีต ได้สั่งฆ่าสัตว์ทำอาหารเลี้ยงคนเลี้ยงแขกเหรื่อเป็นประจำ มารวมส่งผล
 

  • ก่อนตายมีอาการสะอึก เพราะอาการของโรค และวจีกรรมที่ชอบดุด่าคนรอบข้างด้วยอารมณ์ ทั้งในอดีตและปัจจุบัน มารวมส่งผล
  • บุญที่ทำให้ในปัจจุบัน มายืดอายุออกไปอีก 1อาทิตย์ จึงทำให้หายจากอาการสะอึก และเมื่อหมดกำลังบุญก็เสียชีวิตในภายหลัง อีกทั้งหมดอายุขัยด้วย
  • พี่ชายละเมอเหมือนไล่ใครนั้น เพราะเห็นเจ้าหน้าที่ยมโลก จะมารับตัวไป เป็นคตินิมิตของพี่ชาย

  • ตายแล้วก็ไปเป็นกุมภัณฑ์ เป็นเจ้าหน้าที่เขต ที่จะมาคอยรับคนที่ตายแล้วไปส่งที่ยมโลก ด้วยบุญที่ให้วิทยาทาน บุญที่ทำตามประเพณี บุญที่ลูกทำให้ อีกทั้งเป็นคนมักโกรธ และก็บางทีผูกโกรธ
  • ได้ฝากอนุโมทนาขอบคุณที่ลูกทำบุญอุทิศไปให้ จึงทำให้เขาไม่ต้องมารับเวรมากขึ้น โดยมีโอกาสได้พัก

4.หลานชายเสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุเมื่ออายุยังน้อย เพราะกรรมในอดีตได้ฆ่าสัตว์ทำอาหาร ทำกับแกล้มสุรา เมื่อเมาแล้วก็มีเรื่องกันในวงสุรา และได้ฆ่าคนตาย มารวมส่งผลให้อายุสั้น
 

  • ตายแล้ว ก็ถูกเจ้าหน้าที่พาตัวไปยมโลกขุม5 ด้วยกรรมดื่มสุรา กำลังโดนเจ้าหน้าที่กรอกน้ำทองแดงร้อนอยู่ มีความทุกข์ทรมานมาก ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้ว ทำให้ได้รับลดหย่อนผ่อนโทษลงมา
  • ตอนนี้ร้องโอดโอยให้ช่วยให้เขาพ้นจากวิบากกรรมนี้ด้วย  ดังนั้นให้ทำบุญทุกบุญแล้วอุทิศไปให้เขาบ่อยๆ โทษหนักก็จะเป็นเบา โทษเบาก็จะพ้นโทษ
  • หลานชายไม่ได้มาเข้าร่างทรงเลย

5.คุณพ่อสามีชีวิตช่วงแรกร่ำรวย ต่อมาก็ตกต่ำอย่างถาวร ต้องอยู่ในกระต๊อบที่ไม่ต่างจากเล้าไก่ เพราะในอดีตทำทานไม่สม่ำเสมอ และมักจะมาเสียดายในภายหลัง กับปัจจุบันเป็นนักเลงเจ้าชู้ กับเป็นนักการพนัน จึงทำให้ชีวิตตกต่ำในภายหลัง
 

  • ป่วยมีเลือดออกในสมอง เป็นอัมพาตชั่วคราว เพราะกรรมในปัจจุบันชอบเล่นการพนัน ตีไก่ ทุบหัวปลามาทำเป็นอาหาร มารวมส่งผล
  • แต่หายได้ เพราะบุญที่ได้ทำตามประเพณีในปัจจุบัน มาตัดรอนวิบากกรรม

6.คุณแม่สามีป่วยเป็นโรคชัก ลิ้นแข็ง พูดไม่ได้อยู่หลายปี เพราะกรรมในอดีตชอบทุบตีสัตว์ และบางครั้งทุบหัวสัตว์ฆ่าทำอาหาร รวมกับวจีกรรมที่ชอบด่าว่าคนโน้นคนนี้ และผู้หลักผู้ใหญ่ ด้วยอารมณ์ มารวมส่งผล
 

  • หยุดหายใจไปนานเหมือนตายถึง 3ครั้งแต่ฟื้นขึ้นมาได้ เพราะบุญที่ทำไว้ในพระพุทธศาสนาทั้งในอดีตและปัจจุบันเป็นหลัก มาส่งผลช่วยไว้ ทั้งๆที่หมดอายุขัยแล้ว
  • ตอนหยุดหายใจไปนั้นได้เห็นคตินิมิต แต่ไม่มีเจ้าหน้าที่มาพาตัวไป
  • ส่วนเรื่องที่ท่านเห็นต้นไม้มาขวางนั้น ก็เป็นเพียงความฝันแบบคตินิมิตเท่านั้น แต่บุญที่ท่านทำไว้จึงทำให้เห็นมีต้นไม้มาขวาง และทำให้มาเจอหมู่คณะ
  • แต่ถ้ากายละเอียดหลุดไปในตอนนั้น ก็จะไปเป็นภุมมเทวาหรือรุกขเทวา

7คุณแม่นั่งสมาธิแล้วบอกว่า เห็นดวง เห็นองค์พระ และคุณยายอาจารย์มาหานั้น ก็เป็นกุศลนิมิตทั้งหมด ให้ท่านนั่งมองดูดวงและองค์พระต่อไปเรื่อยๆ ใจก็จะละเอียดขึ้นไปเรื่อยๆ

8.สามีช่วงปฐมวัยมีฐานะดี แต่ช่วงมัธยมเป็นต้นมามีชีวิตที่ตกต่ำ เพราะสร้างบุญมาไม่สม่ำเสมอ และมักจะปีติก่อนทำและภายหลังจากทำแล้ว แต่จะหงุดหงิดในช่วงกำลังทำ ทำให้บุญหกหล่น เมื่อบุญส่งผลจึงทำให้ช่วงต้นของชีวิตดี แต่ช่วงมัธยมไม่ค่อยดี เพราะกรรมตระหนี่ในอดีตได้ช่องส่งผลก่อน
 

  • มีพ่อดื่มเหล้า เจ้าชู้ เพราะกรรมในอดีตเคยซื้อเหล้าแจกคนโน้นคนนี้ แต่ตัวเองไม่ได้ดื่มเอง หรือบางครั้งเอาเหล้าไปเป็นของขวัญแก่ผู้หลักผู้ใหญ่ในโอกาสต่างๆ และมักจะจัดหาผู้หญิงบำเรอ มาให้แขกต่างเมืองหรือพาไปเลี้ยงด้วยสุรา-นารี มารวมส่งผล
  • ตัวลูกและสามีเคยสร้างบุญร่วมกันมา และเคยเป็นสามี-ภรรยากันมาในอดีต จึงมาอยู่ร่วมกันอีก  
  • ส่วนการดูแลครอบครัวของสามีก็ไม่ได้เป็นวิบากกรรม แต่เป็นบุญปัจจุบันที่สงเคราะห์ญาติ
  • ก็ให้ลูกตั้งใจสั่งสมบุญทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิตให้ประสบความสำเร็จในชีวิตและธุรกิจการงาน ไม่ช้าก็จะประสบความสำเร็จได้

9.ลูกและสามีเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมา โดยเป็นกองเสบียงประเภทตามอารมณ์ ทำบ้างไม่ทำบ้าง บางครั้งก็เต็มที่ บางครั้งก็ตามกำลัง
  • พุทธันดรที่ผ่านมาลูก และสามี มีผลการปฏิบัติธรรมเห็นดวงใสๆ องค์พระใสๆ พอประคองตัวเอาตัวรอดกลับดุสิตบุรีได้
  • ได้ลงมาสร้างบารมีทั้ง 2รอบ

  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ  แล้วอธิษฐานจิตตามติดไปดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตบรมโพธิสัตว์ อย่าได้พลัดกันเลย



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม