Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)


[ 5 พ.ค. 2559 ] - [ 18283 ] LINE it!

สมาธิ กฏแห่งกรรม

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 31 มีนาคม - 2 เมษายน พ.ศ. 2559

Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)

เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรา

     คำถามข้อที่ 1. คุณพ่อของลูกละโลกแล้วท่านมีความเป็นอยู่ในปรโลกเป็นอย่างไร และท่านมีข้อความอะไรฝากมาถึงตัวลูกและทุกๆ คนในครอบครัวบ้างไหมคะ

 

     คำตอบ...ก่อนที่คุณพ่อของลูกจะเสียชีวิตใจของท่านยังคงรู้สึกเป็นห่วงกังวลถึงทุกๆ คนในครอบครัว อีกทั้งตัวท่านยังอยากหายป่วยไวๆ เพื่อที่จะได้กลับบ้านให้เร็วที่สุดอีกด้วย แต่ภายในใจลึกๆ นั้น ตัวท่านก็รู้ตัวดีว่า “ อาการป่วยในครั้งนี้...ทำให้ร่างกายของท่านรู้สึกอ่อนแรงไปจากเดิมเป็นอย่างมาก  และตัวท่านเองก็คงจะมีชีวิตอยู่ต่อไปได้อีกไม่นาน ”
 

      เมื่อคุณพ่อของลูกรู้ตัวเช่นนั้น ตัวท่านจึงได้พยายามนึกถึงบุญแล้วก็ทำตามหลักวิชชา ที่ตัวท่านได้เคยศึกษาเรียนรู้มาอย่างดีจากโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา และในเวลาที่ตัวลูกกับทุกๆ คนในครอบครัวได้มาเยี่ยมและอยู่ใกล้ๆ ตัวท่าน ตัวท่านก็จะรู้สึกเป็นสุขใจและอบอุ่นใจเป็นอย่างมาก
 
     จวบจนกระทั่งเมื่ออาการป่วยของท่านหนักขึ้น หนักขึ้น จนร่างกายของท่านทนต่อทุกขเวทนาไม่ไหวแล้ว ตัวท่านก็ได้เสียชีวิตลงในที่สุด!!!...
 

     ทันทีที่คุณพ่อของลูกเสียชีวิตลงแล้ว กายละเอียดของท่านก็ได้หลุดออกมาจากกายหยาบ แล้วก็มายืนอยู่ที่ข้างๆ ร่างของตัวท่านเองโดยที่ไม่มีความรู้สึกเจ็บปวดเหมือนตอนก่อนที่จะเสียชีวิต  เมื่อเป็นเช่นนี้...จึงทำให้ในช่วงแรกๆ ตัวท่านจึงเกิดความรู้สึกดีใจขึ้นมาและคิดว่าตัวท่านเองหายป่วยแล้ว   
 
     แต่พอตัวท่านได้หันไปเห็นร่างของตัวท่านซึ่งกำลังนอนอย่างสงบนิ่งอยู่บนเตียง ตัวท่านก็รู้ตัวได้ในทันทีว่า “ ในตอนนี้...ตัวท่านเองได้เสียชีวิตไปแล้ว ” ทันทีที่ตัวท่านรู้ตัวเช่นนั้น.ตัวท่านก็พลันนึกถึงภรรยาและทุกๆ คนในครอบครัวขึ้นมาด้วยรู้สึกรักและเป็นห่วงอย่างจับจิตจับใจ และในทันใดนั้นเอง...กายละเอียดของท่านก็ได้แว้บไปหาคุณแม่ของลูกในทันที!!!...  
 
 
     เมื่อกายละเอียดคุณพ่อของลูกได้แว้บไปหาคุณแม่ของลูกแล้ว ตัวท่านก็ได้เดินวนเวียนไปมาและอยู่ใกล้ๆ กับคุณแม่ของลูกอยู่ตลอดเวลา
 
     จวบจนกระทั่งเมื่อตัวลูกกับทุกๆ คนในครอบครัวได้ทำบุญแล้วก็อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งไปให้กับท่าน ใจของท่านก็เริ่มผ่อนคลายและปล่อยวางจากเรื่องราวต่างๆ ลงไปได้มากขึ้น...มากขึ้น...แล้วก็มากขึ้น!!!... 
 
     เมื่อเป็นเช่นนี้...จึงส่งผลทำให้กายละเอียดของท่านเริ่มค่อยๆ ผ่องใสและสว่างไสวมากขึ้นไปจากเดิม อีกทั้ง...ตัวท่านยังสามารถนึกถึงหลักวิชชาที่พระเถระ (ที่ตัวท่านเคารพรัก) ได้เคยสอนเอาไว้ในโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาได้อีกด้วย
 

      เมื่อกายละเอียดคุณพ่อของลูกสามารถนึกถึงหลักวิชชาขึ้นมาได้เช่นนั้น ตัวท่านจึงได้แว้บมากราบมหาธรรมกายเจดีย์ แล้วก็นั่งสมาธิทบทวนบุญทุกๆ บุญที่ตัวท่านได้เคยตั้งใจสั่งสมเอาไว้ในสมัยที่ยังมีชีวิตอยู่ ไม่ว่าจะเป็น...บุญสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว บุญหล่อรูปเหมือนพระเดชพระคุณหลวงปู่พระผู้ปราบมารด้วยทองคำ บุญถวายไทยธรรม 30,000 วัด บุญถวายภัตตาหารพระที่หอฉัน  และบุญบวชพระลูกชาย  เป็นต้น  เมื่อเป็นเช่นนี้...จึงส่งผลทำให้กายละเอียดของท่านค่อยๆ สว่างขึ้น...สว่างขึ้น...แล้วก็สว่างขึ้นไปเรื่อยๆ  
 
     พอถึงช่วงเวลาบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมสรีระร่างของท่าน ตัวท่านก็ได้ไปร่วมงานฟังสวดพระอภิธรรม...ด้วยใจที่ชุ่มชื่นเบิกบานในบุญเป็นอย่างมาก
 
 
     และหลังจากที่กายละเอียดคุณพ่อฟังสวดพระอภิธรรมเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตัวท่านก็ได้กลับมานั่งสมาธิต่ออยู่ที่หน้ามหาธรรมกายเจดีย์
 
     จวบจนกระทั่งมาถึงวันที่ 7 นับจากวันที่ตัวท่านเสียชีวิต บุญทุกๆ บุญที่ตัวท่านได้เคยตั้งใจสั่งสมเอาไว้ในสมัยที่ยังมีชีวิตอยู่ ไม่ว่าจะเป็นบุญสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว บุญหล่อรูปเหมือนพระเดชพระคุณหลวงปู่พระผู้ปราบมารด้วยทองคำ บุญถวายไทยธรรม 30,000 วัด บุญถวายภัตตาหารพระที่หอฉัน  และบุญบวชพระลูกชาย เป็นต้น กับบุญที่ตัวลูกได้อุทิศตนเข้ามารับบุญเป็นอุบาสิกาช่วยงาน หมู่คณะอยู่เขตในอย่างเต็มที่เต็มกำลังเสมอมาก็มาได้ช่อง!!!  และรวมกันส่งผลทำให้ตัวท่านได้แว้บไปบังเกิดเป็น “ เทพบุตรสุดหล่อ ” อยู่ในวิมานทองแก้วลายไม้ของสวรรค์ชั้นดาวดึงส์เฟส 3 ในทันที
    
 
     ส่วนสาเหตุที่ทำให้คุณพ่อของลูกได้มาบังเกิดเป็นเทพบุตรสุดหล่ออยู่ในสวรรค์ชั้นดาวดึงส์เฟส 3 ทั้งๆ ที่ตัวท่านควรจะไปบังเกิดอยู่ในภพภูมิที่ดีและประณีตยิ่งไปกว่านี้นั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะในสมัยที่ตัวท่านยังเป็นมนุษย์บางช่วงตัวท่านก็ทำบุญด้วยความปลื้มอย่างถูกหลักวิชชา แต่บางช่วง...ตัวท่านก็เกิดความรู้สึกเสียดายทรัพย์ขึ้นมาในเวลาทำบุญ   เพราะเป็นห่วงกังวลถึงเรื่องค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่อาจจะต้องใช้ในอนาคต เมื่อเป็นเช่นนี้...จึงทำให้ตัวท่านได้บุญไม่เต็มที่อย่างที่ควรจะเป็น!!!
 
     กอปรกับ...หลังจากที่ตัวท่านเสียชีวิตไปแล้ว ใจของท่านยังคงรู้สึกผูกพันกับภรรยาและทุกๆ คนในครอบครัวอยู่ เมื่อเป็นเช่นนี้...จึงทำให้บุญทุกๆ บุญที่ตัวท่านได้เคยสั่งสมเอาไว้ในสมัยที่ยังเป็นมนุษย์...ไม่ได้ช่องที่จะส่งผลอย่างเต็มที่นั่นเอง!!!...
    

     หลังจากที่คุณพ่อของลูกได้ไปบังเกิดเป็นเทพบุตรสุดหล่ออยู่ในสวรรค์ชั้นดาวดึงส์เฟส 3 แล้ว ในเวลาต่อมาพระธรรมกายก็ได้เมตตาไปเยี่ยมตัวท่านถึงที่วิมาน เพื่อให้ท่านได้ฝากข้อความมาถึงบุคคลอันเป็นที่รักในเมืองมนุษย์ ซึ่งท่านก็ได้ฝากสารแห่งความรักและความคิดถึงมาถึงตัวลูกและทุกๆ คนในครอบครัวในทำนองที่ว่า...“ ในตอนนี้...ตัวท่านมีความสุขสบายดี  ไม่ต้องเป็นห่วงท่าน  
 
     ตัวท่านยังคงนึกถึงภรรยาและทุกๆ คนในครอบครัวอยู่เสมอ  และตัวท่านก็อยากขอบคุณตัวลูกกับทุกๆ คนที่คอยช่วยดูแลตัวท่านเป็นอย่างดีมาโดยตลอด ตัวท่านรู้สึกภาคภูมิใจเป็นอย่างมาก...ที่ลูกๆ ของท่านทุกคนเป็นคนดีและดูแลคุณแม่เป็นอย่างดีตลอดมา
 
      ตัวท่านอยากให้ทุกๆ คนได้มาอยู่ด้วยกันที่สวรรค์แห่งนี้ (ตามความเข้าใจของท่าน ณ ตอนนั้น) เพราะท่านได้เห็นผลแห่งบุญด้วยตาของตัวท่านเองแล้วว่า...บุญมีจริง สวรรค์มีจริง และที่สวรรค์แห่งนี้ก็มีแต่สิ่งสวยๆ งามๆ และวิจิตรตระการตาเกินกว่าจินตนาการอยู่เต็มไปหมด และเพราะผลแห่งบุญที่ตัวท่านได้ตั้งใจสั่งสมเอาไว้ในพุทธศาสนานี้เอง  จึงทำให้ตัวท่านได้มีทิพยสมบัติและทิพยวิมานที่สวยสดงดงามมากถึงเพียงนี้!!!... 
 
 
      และในเวลาที่ตัวลูกกับทุกๆ คนได้ทำบุญแล้วก็อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้ตัวท่าน ภาพของการสั่งสมบุญของตัวลูกกับทุกๆ คนก็จะมาปรากฏฉายให้ตัวท่านได้เห็นอย่างชัดเจนแจ่มแจ้ง อีกทั้ง...บุญเหล่านี้ โดยเฉพาะบุญที่ตัวลูกได้อุทิศตนเข้ามารับบุญเป็นอุบาสิกาช่วยงานพระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกาย ยังส่งผลทำให้ตัวท่านมีทิพยวิมานที่ขยายใหญ่ขึ้นและมีทิพยสมบัติที่เพิ่มมากขึ้นไปจากเดิมอีกด้วย   
 
     ซึ่งตัวท่านก็อยากให้ตัวลูกและทุกๆ คนตั้งใจสั่งสมบุญทุกๆ บุญกันให้เต็มที่ และเมื่อสั่งสมบุญทุกๆ บุญแล้วก็ขอให้อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้ตัวท่านอีกบ่อยๆ  ตัวท่านจะคอยอนุโมทนาบุญกับทุกๆ คนอยู่ที่บนสวรรค์แห่งนี้ ”

     คำถามข้อที่ 2.  บุพกรรมใดที่ทำให้คุณพ่อของลูกต้องมาเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลืองคะ
 
 
     คำตอบ...สำหรับวิบากกรรมที่ทำให้คุณพ่อของลูกต้องมาเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลืองนั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะวิบากกรรมปาณาติบาตที่ตัวท่านได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้ในหลายๆ ภพชาติก่อนๆ นู้นได้ช่องตามมาส่งผล เรื่องก็มีอยู่ว่า...

     ย้อนไปในภพชาติดังกล่าวคุณพ่อของลูกได้เกิดเป็น “กุลบุตรสุดหล่อ” อยู่ในสังคมเกษตรกรรมที่ประกอบอาชีพทำไร่ไถนา ซึ่งอัธยาศัยของตัวท่านตัวท่านจะเป็นคนที่ขยันขันแข็งเอาการเอางานและรักครอบครัวของท่านเป็นอย่างมาก
 
 
      และด้วยความรักในครอบครัวนี่เองจึงทำให้ตัวท่านมีวิริยะอุตสาหะและขยันทำไร่ไถนามากเป็นพิเศษ เพื่อที่ครอบครัวของท่านจะได้อยู่ดีกินดีและมีความสุขสบายยิ่งๆ ขึ้นไป ซึ่งการทำไร่ไถนาของคนในยุคนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องใช้แรงงานจากวัวและควายมาช่วยในการทำงาน และเมื่อตัวท่านมีความขยันในการทำไร่ไถนามากเป็นพิเศษเช่นนี้ ตัวท่านจึงได้ใช้แรงงานพวกวัวและควายของท่านอย่างหนัก!!!...แบบเกินกำลังอยู่ตลอดเวลา จนเป็นผลทำให้...พวกสัตว์เหล่านั้นไม่ได้พักผ่อน แล้วก็ล้มป่วยลงไปตามๆ กัน ซึ่งต่อมา...พวกสัตว์เหล่านั้นก็ได้เสียชีวิตลงในที่สุด!!!
 

     แม้ว่าตัวท่านจะเห็นพวกวัวและควายถูกใช้งานอย่างหนัก จนพากันล้มป่วยและเสียชีวิตลงไปตามๆ กันก็ตาม แต่ถึงกระนั้น!!!...ตัวท่านก็ไม่ได้คิดว่าสิ่งที่ตัวท่านกระทำลงไปนั้น...มันจะเป็นบาปเป็นกรรมอะไร
 
     ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะ...ตัวท่านคิดแค่เพียงว่า พวกสัตว์เหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็นวัวหรือควาย เป็นต้น ล้วนเกิดมาเพื่อให้มนุษย์ใช้งานเท่านั้น แล้วถ้าพวกสัตว์เหล่านี้จะต้องล้มป่วยและเสียชีวิตลง มันก็ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับตัวท่านเลยนั่นเอง!!!
 

     จวบจนกระทั่งในเวลาต่อมา...ตัวท่านก็ได้มาพบกับพระภิกษุหนุ่มรูปหนึ่ง ที่เพิ่งเดินทางจาริกมาจากเมืองอื่นและมาพำนักอยู่ที่วัดในละแวกนั้น ออกเดินบิณฑบาตผ่านหน้าบ้านของท่านในยามเช้า
 
     และเมื่อตัวท่านได้เห็นพระภิกษุรูปนั้น เดินบิณฑบาตด้วยอาการที่สงบเสงี่ยมสง่างาม อีกทั้ง...ยังแลดูสะอาด สำรวม และผ่องใส ตัวท่านก็พลันเกิดความรู้สึกที่เลื่อมใสศรัทธาในพระภิกษุหนุ่มรูปนั้นขึ้นมาแบบฉับพลันทันที!!! แล้วตัวท่านก็ไม่รอช้าได้รีบนำภัตตาหาร ที่พอจะหาได้ในบ้าน ไปใส่บาตรพระภิกษุรูปนั้น พร้อมกับเดินตามท่านไปจนถึงวัดที่ท่านพำนักอยู่เลยทีเดียว
 

      หลังจากที่พระภิกษุหนุ่มรูปนั้นได้ขบฉันภัตตาหารเช้าเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตัวท่านก็ได้เข้าไปกราบพร้อมกับซักถามปัญหาธรรมะกับพระภิกษุหนุ่มรูปนั้น ซึ่งหนึ่งในปัญหาเหล่านั้นก็มีเรื่องราวที่ตัวท่านได้ใช้แรงงานสัตว์จนตายรวมอยู่ด้วย
 
     เมื่อเป็นเช่นนี้...พระภิกษุหนุ่มรูปนั้นจึงได้แสดงธรรมเรื่องกฎแห่งกรรม  เรื่องบุญและบาป  รวมไปถึงเรื่องราวความเป็นจริงของชีวิตตามหลักธรรมคำสอนในพระพุทธศาสนาให้ตัวท่านได้ฟังในทันที!!! ซึ่งก็เป็นผลทำให้ตัวท่านเกิดความรู้ความเข้าใจและตระหนักในสิ่งที่ตัวท่านได้เคยทำผิดทำพลาดลงไปเป็นอย่างมาก
 

     เมื่อตัวท่านเกิดความรู้ความเข้าใจอย่างถูกต้องขึ้นมาเช่นนั้น ตัวท่านจึงได้หันกลับไปดูแลพวกสัตว์ที่เลี้ยงเอาไว้ใช้งานเป็นอย่างดี จนกระทั่งสัตว์เหล่านั้นหมดอายุขัย ไม่เพียงแค่นั้น ตัวท่านยังเกิดกุศลศรัทธาและตั้งใจนำภัตตาหารอันประณีตไปถวายเป็นสังฆทานแด่พระภิกษุที่วัดแห่งนั้นอยู่เป็นประจำทุกวันแบบไม่ขาดเลยทีเดียว
 
     และถึงแม้ว่าพระภิกษุหนุ่มรูปนั้นจะออกเดินทางจากวัดแห่งนั้นไปแล้วก็ตาม แต่ตัวท่านก็ยังคงไปทำบุญใส่บาตรพระที่วัดแห่งนั้นอย่างตลอดต่อเนื่องไปจนกระทั่งตัวท่านหมดอายุขัย
 

      แม้ว่า...คุณพ่อของลูกจะเลิกใช้แรงงานพวกสัตว์อย่างหนัก และหันกลับมาดูแลพวกสัตว์เหล่านั้นเป็นอย่างดีแล้วก็ตาม แต่ถึงกระนั้น!!!...สิ่งที่ตัวท่านได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้ ที่ตัวท่านได้เคยใช้แรงงานพวกสัตว์อย่างหนักจนเป็นเหตุทำให้สัตว์เหล่านั้นต้องมาล้มป่วยและเสียชีวิตลงไปตามๆ กัน มันก็ได้ถูกเซ็ตเป็นผังสำเร็จและกลายเป็นวิบากกรรม ตามหลักของกฎแห่งกรรมที่ติดตามตัวท่านนับตั้งแต่ภพชาตินั้นเป็นต้นมา
 
      จวบจนกระทั่งมาถึงในภพชาติปัจจุบันนี้...แม้ว่าวิบากกรรมดังกล่าวจะเจือจางเบาบางลงไปแล้วก็ตาม แต่มันก็ยังคงมีกำลังและคอยหาช่องตามมาส่งผลอยู่ตลอดเวลา
 
     ดังนั้น...เมื่อวิบากกรรมดังกล่าวได้ช่องตามมาส่งผลอีกครั้ง จึงเป็นผลทำให้...คุณพ่อของลูกต้องมาป่วยและเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลืองอย่างที่เป็นอยู่นี้นั่นเอง
 

      จากความเดิมในตอนที่ผ่านๆ มา...ลูกๆ นักเรียนอนุบาลฯ คงจะจำกันได้ว่า ณ ตอนนี้คุณพ่อของลูกได้ไปบังเกิดเป็น
“ เทพบุตรสุดหล่อ ” แห่งสวรรค์ชั้นดาวดึงส์เฟส 3 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และในเวลาต่อมา...ด้วยผลแห่งบุญของตัวลูกที่ได้อุทิศตนเข้ามารับบุญเป็นอุบาสิกาอยู่เขตใน...แล้วก็ตั้งใจสั่งสมบุญสร้างบารมีอย่างเต็มที่เต็มกำลัง...แบบไม่มีข้อแม้ข้ออ้างและเงื่อนไขมาเป็นระยะเวลา 30 ปี!!!  จึงเป็นเหตุทำให้พระธรรมกายได้เมตตาไปเยี่ยมท่านเทพบุตรสุดหล่อ (หรือคุณพ่อของลูก) ถึงที่วิมานของท่านที่สวรรค์ชั้นดาวดึงส์เฟส 3
 
 
     และทันทีที่พระธรรมกายได้ไปถึงท่านเทพบุตรสุดหล่อก็รีบก้มลงกราบพระธรรมกายด้วยความเคารพเลื่อมใสและอัศจรรย์ใจเป็นอย่างมาก

      จากนั้น...พระธรรมกายก็ได้เมตตาตรวจตราดูกำลังบุญของท่านเทพบุตรสุดหล่อ และกำลังบุญของตัวลูก ซึ่งบุญของลูกนี้ถือว่าเป็นบุญหลัก!!! เพื่อที่จะทำการเปลี่ยนภพภูมิให้กับท่านเทพบุตรสุดหล่อได้ไปบังเกิดในภพภูมิที่สูงยิ่งๆ ขึ้นไปกว่านี้
 

      เมื่อพระธรรมกายได้เมตตาตรวจตราดูด้วยญาณทัสสนะของท่านแล้ว ท่านก็ได้ประมวลรวมเอาบุญทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นบุญของตัวลูกที่ได้อุทิศตนเข้ามารับบุญเป็นอุบาสิกาอยู่เขตใน...แล้วก็ตั้งใจสั่งสมบุญสร้างบารมีอย่างเต็มที่เต็มกำลัง...แบบไม่มีข้อแม้ข้ออ้างและเงื่อนไขมาเป็นระยะเวลา 30 ปี ซึ่งบุญนี้ถือว่าเป็นบุญหลักกับบุญของท่านเทพบุตรสุดหล่อที่ตัวท่านได้เคยสั่งสมเอาไว้ในสมัยที่ยังมีชีวิตอยู่ เช่น...บุญสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว บุญหล่อรูปเหมือนพระเดชพระคุณหลวงปู่พระผู้ปราบมารด้วยทองคำ บุญถวายไทยธรรม 30,000 วัด บุญถวายภัตตาหารพระที่หอฉัน และบุญบวชพระลูกชาย  เป็นต้น  
 
     และบุญที่ตัวลูกได้ตั้งใจทำแล้วก็อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งไปให้ท่านมาประกอบวิชชาธรรมกาย ซึ่งก็มีรายละเอียดอีกมาก แต่เราจะยังไม่ลงรายละเอียดในที่นี้ แล้วก็ทำการช่วยให้ท่านเทพบุตรสุดหล่อได้แว้บ!!!...ไปอยู่กลางวิมานทองแก้วประดับด้วยรัตนชาติที่วิจิตรตระการตาของสวรรค์ชั้นดาวดึงส์เฟส 1 อย่างฉับพลันทันที!!!
 
 
      ทันทีที่...ท่านเทพบุตรสุดหล่อ  ได้มาอยู่ที่สวรรค์ชั้นดาวดึงส์เฟส 1 แล้ว ตัวท่านก็รู้สึกอัศจรรย์ใจและตื่นเต้นดีใจเป็นอย่างมาก  จากนั้น...พระธรรมกายก็ได้เมตตาประทานโอวาทให้กับท่านเทพบุตรใหม่ ในทำนองที่ว่า...

      “ การที่ท่านเทพบุตรใหม่ได้มาอยู่ที่สวรรค์ชั้นดาวดึงส์เฟส 1 แห่งนี้ ทั้งนี้ก็เป็นเพราะบุญของลูกสาวของท่านที่ได้ตั้งใจทุ่มเทสั่งสมบุญสร้างบารมีกับหมู่คณะอยู่เขตในมาเป็นระยะเวลายาวนานถึง 30 ปีเป็นหลัก!!!  เพราะลำพังบุญของท่านเองนั้นไม่สามารถที่จะมาอยู่ ณ ที่แห่งนี้ได้   
 

     ดังนั้น...เมื่อท่านเทพบุตรใหม่ได้มาอยู่ที่สวรรค์แห่งนี้แล้ว ขอท่านจงอย่าได้ประมาท ให้ตั้งใจประพฤติปฏิบัติธรรมอย่างตลอดต่อเนื่อง และให้หมั่นไปสักการะบูชามหาจุฬามณีเจดีย์ซึ่งเป็นเนื้อนาบุญของชาวสวรรค์ เพื่อที่ท่านเทพบุตรใหม่จะได้อยู่ที่สวรรค์แห่งนี้ไปอีกนานๆ
 
      แต่ถ้าหากท่านเทพบุตรใหม่ประมาทมัวแต่เพลิดเพลินอยู่กับทิพยสมบัติในเทวโลก และไม่ยอมประพฤติปฏิบัติธรรมตามที่ได้บอกไว้ เมื่อใดที่บุญของท่านเทพบุตรใหม่หมดลง เมื่อนั้น...ตัวท่านก็อาจจะต้องกลับไปอยู่ ณ ที่เดิม ”
 
 
      เมื่อพระธรรมกายได้เมตตาประทานโอวาทให้แก่ท่านเทพบุตรใหม่เสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ท่านเทพบุตรใหม่ก็ได้รับปากกับพระธรรมกายว่า... “ จะปฏิบัติตามโอวาทที่พระธรรมกายได้เมตตาสอนเอาไว้ทุกประการ ”
 
    จากนั้น...ท่านเทพบุตรใหม่ก็ได้ก้มลงกราบขอบพระคุณพระธรรมกายที่ได้เมตตาช่วยให้ท่านได้มาอยู่ที่สวรรค์ชั้นดาวดึงส์เฟส 1 แห่งนี้!!!...ซึ่งภายในใจของท่านเทพบุตรใหม่ ณ ตอนนี้ ตัวท่านรู้สึกซาบซึ้งและอัศจรรย์ใจในอานุภาพของวิชชาธรรมกายเป็นอย่างมาก...ที่สามารถทำให้ท่านได้ขยับมาอยู่ในสวรรค์ชั้นดาวดึงส์เฟส 1 ซึ่งเป็นเขตที่มีความประณีตและไฮโซขึ้นไปจากเดิม
 
 

     หลังจากนั้น...ท่านเทพบุตรใหม่ก็ได้ฝากสารแห่งความรักและความคิดถึงมาตัวลูกในทำนองที่ว่า...

       “ ในตอนนี้...ตัวท่านได้ขยับมาอยู่ในสวรรค์อีกเขตหนึ่งที่มีความสวยงามและวิจิตรตระการตามากขึ้นไปกว่าเดิมหลายเท่านัก อีกทั้ง...ท่านยังมีวิมานที่ใหญ่โตโอฬารขึ้น และมีเหล่าบริวารที่เพิ่มมากขึ้นไปจากเดิม ท่านรู้สึกภาคภูมิใจในตัวลูกเป็นอย่างมาก...ที่ลูกเป็นคนดีมีความกตัญญูซึ่งตัวท่านได้เห็นมาโดยตลอด
 
     ท่านสัญญาว่าจะทำตามโอวาทของพระธรรมกายทุกประการ  โดยตัวท่านจะตั้งใจประพฤติปฏิบัติธรรมทุกๆ วันไม่ให้ขาดเลยแม้แต่เพียงวันเดียว  เพื่อที่ตัวท่านจะได้อยู่บนสวรรค์แห่งนี้ไปอีกนานๆ และถ้าหากตัวท่านปฏิบัติธรรมจนสามารถเข้าถึงพระธรรมกายได้ ตัวท่านก็จะได้ย้ายไปอยู่ในภพภูมิที่สูงยิ่งๆ ขึ้นไปกว่านี้
 

      ในตอนนี้ตัวท่านได้เห็นผลแห่งบุญ!!!...ที่ตัวลูกได้อุทิศตนเข้ามาช่วยงานพระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกายแล้วว่า ผลแห่งบุญนั้นมากจริงๆ ตัวท่านอยากให้ลูกสร้างบารมีช่วยงานพระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกายไปจนตลอดชีวิตเลย เพื่อที่ตัวท่านจะได้บุญกับตัวลูกไปอีกยาวนาน
 
      ขอให้ตัวลูกและลูกๆ ทุกคนได้ช่วยกันดูแลแม่ และดูแลสุขภาพของตัวเองให้แข็งแรง เพื่อที่ลูกๆ ทุกคนจะได้สร้างบารมีกับพระเถระไปอีกนานๆ  และทุกครั้งที่ลูกๆ ทุกคนได้สั่งสมบุญแล้วก็ขอให้อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้กับตัวท่านอีกบ่อยๆ  ตัวท่านจะคอยตามดูและคอยอนุโมทนาบุญกับลูกๆ ทุกคนอยู่ที่สวรรค์แห่งนี้ ”
 
 
      จากเรื่องราว Case Study ที่เราได้ศึกษาเรียนรู้กันมานี้...ก็สอนให้เราได้รู้ว่า... “ ทุกๆ ชีวิตล้วนตกอยู่ภายใต้กฎแห่งกรรม ซึ่งเป็นกฎสากลที่มวลมนุษยชาติทุกคนบนโลกใบนี้จะต้องเจอทั้งสิ้น!!!  
 
      เพราะฉะนั้น...เราจึงจำเป็นอย่างยิ่งยวดที่จะต้องศึกษาเรียนรู้เรื่องกฎแห่งกรรมให้เข้าใจอย่างแจ่มแจ้งเพราะมันเกี่ยวกับตัวเราเอง เพื่อที่เราจะได้ดำเนินชีวิตได้อย่างถูกต้องและดีงามด้วยความไม่ประมาท จะได้ปิดอบาย ไปสวรรค์ และมีความสุขในปัจจุบัน อีกทั้ง...ยังดับทุกข์ได้อีกด้วย (ซึ่งความรู้นี้มีสอนเฉพาะในพระพุทธศาสนาเท่านั้น!!!...
 
     ดังนั้น เราจะต้องตั้งใจสั่งสมบุญสร้างบารมี ประพฤติดีปฏิบัติชอบตามหลักธรรมคำสั่งสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เช่น...ทำทาน รักษาศีล และเจริญสมาธิภาวนา เป็นต้น ซึ่งถ้าหากเราทำได้เช่นนี้...ชีวิตการสร้างบารมีของเราจะได้อยู่รอดปลอดภัย และมีชัยชนะในเส้นทางการสร้างบารมีไปตราบกระทั่งถึงที่สุดแห่งธรรม ”

     สำหรับเรื่องราว Case Study ของ คุณพ่อวิศิษฎ์ ก็คงจะต้องจบลงพอสังเขปเพียงเท่านี้ เอวํ ก็มีด้วยประการละฉะนี้ 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)

Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม