พิธีบรรพชาอุปสมบทหมู่ธรรมทายาท รุ่นเข้าพรรษา ปี 2559


[ 10 ก.ค. 2559 ] - [ 18264 ] LINE it!

พิธีบรรพชาอุปสมบทหมู่ธรรมทายาท รุ่นเข้าพรรษา ปี 2559
โครงการอุปสมบทหมู่ รุ่นเข้าพรรษา 100,000 รูป ทุกหมู่บ้านทั่วไทย
วันเสาร์ที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2559
ณ วัดพระธรรมกาย จ.ปทุมธานี

บวชเข้าพรรษา แทนคุณบิดามารดา สืบอายุพระศาสนา พัฒนาชาติไทย

     พระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย กล่าวว่าปัจจุบัน วัดต่างๆในประเทศไทย มีผู้มาบวชจำพรรษาน้อยลงมาก ประเพณีการบวชให้ได้พรรษาของชายไทยลดลงอย่างน่าเป็นห่วง หลายวัดขาดพระจำพรรษาก่อให้เกิดปัญหาวัดร้าง และมีจำนวนพระภิกษุสามเณร ต่อประชากรทั้งประเทศลดลงอย่างต่อเนื่อง บ่งชี้ว่าจำนวนของพระภิกษุในอนาคตมีแนวโน้มลดลง และศาสนทายาทที่จะเข้ามาทดแทนก็หายากมากขึ้น อันส่งผลถึงระดับศีลธรรมของประชาชน ทั้งประเทศ

     เข้าพรรษาปีนี้ วัดพระธรรมกายจึงเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไป เข้าบวชในโครงการบรรพชาอุปสมบทหมู่ทุกหมู่บ้านทั่วไทย รุ่นที่ 14 ภาคเข้าพรรษา กำหนดการอบรมระหว่างวันที่ 25 มิถุนายน ถึง วันที่ 6 พฤศจิกายน โดยวันนี้ (9 ก.ค.59) เป็นพิธีบรรพชา โดยได้รับความเมตตาจากพระเดชพระคุณพระมหาโพธิวงศาจารย์ (ป.ธ.9,ราชบัณฑิต) วัดราชโอรสาราม เป็นพระอุปัชฌาย์ ส่วนในจังหวัดต่างๆ จัดบวชและอบรมในท้องที่ของตนเอง

     สำหรับวัตถุประสงค์โครงการเพื่อเปิดโอกาสให้ชายไทยได้บวชทดแทนพระคุณบิดามารดา รวมถึงฟื้นฟูประเพณีการบวชให้ได้พรรษาของชายไทยให้กลับมาเหมือนเดิมให้กระแสธรรมของ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าแผ่ปกคลุมทั่วผืนแผ่นดินไทย ดับร้อน ฝ่าภัยวิกฤติไปสู่ความเข้มแข็งและเจริญรุ่งเรืองด้านศีลธรรม โดยผู้เข้าร่วมโครงการมีโอกาสสั่งสมบุญกุศลให้แก่ตนเอง ได้ศึกษาธรรมะและความรู้ในพระพุทธศาสนา อาทิ พุทธประวัติ กฎแห่งกรรม พระคุณบิดามารดา การนั่งสมาธิเจริญภาวนา และอื่นๆตามหลักสูตรการศึกษาคณะสงฆ์ ก่อนจบโครงการมีการเดินธุดงค์เพื่อพัฒนาวัดร้างให้เป็นวัดรุ่ง เมื่อลาสิกขาสามารถนำหลักธรรมไปใช้ดำเนินชีวิตได้อย่างถูกต้อง หากบวชต่อไม่ลาสิกขาก็เป็นศาสนทายาทที่ดีมีคุณภาพ ซึ่งการบวชครั้งนี้เป็นการบวชฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด สอบถามรายละเอียดได้ที่ 02-831-1234, 087-707-7771 ถึง 3
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ประมวลภาพพิธีอุปสมบทหมู่ธรรมทายาทนานาชาติทวีปยุโรป ประจำปี 2559ประมวลภาพพิธีอุปสมบทหมู่ธรรมทายาทนานาชาติทวีปยุโรป ประจำปี 2559

กิจกรรมวันอาสาฬหบูชา มีอะไรบ้างกิจกรรมวันอาสาฬหบูชา มีอะไรบ้าง

วันอาสาฬหบูชา ประจำปี 2559 ณ วัดพระธรรมกายวันอาสาฬหบูชา ประจำปี 2559 ณ วัดพระธรรมกาย



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

เรื่องเด่นทันเหตุการณ์