งานบุญฉลองครบ 10 ปี วัดพระธรรมกายอิบาราขิ


[ 20 ก.ค. 2559 ] - [ 18261 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา
งานบุญฉลองครบ 10 ปี วัดพระธรรมกายอิบาราขิ
ข่าว DMC NEWS ประจำวันที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

งานบุญฉลองครบ 10 ปี วัดพระธรรมกายอิบาราขิ

     วัดพระธรรมกายอิบาราขิ ประเทศญี่ปุ่น ได้จัดงานบุญฉลองครบ 10 ปี วัดพระธรรมกายอิบาราขิ

งานบุญฉลองครบ 10 ปี วัดพระธรรมกายอิบาราขิ
 
     เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม พุทธศักราช 2559 เป็นวาระครบรอบ 10 ปี แห่งการสถาปนาวัดพระธรรมกายอิบาราขิ  ประเทศญี่ปุ่น โดยในครั้งนี้ได้มีสาธุชนชาวไทย ชาวญี่ปุ่นที่อยู่ในเขตจังหวัดอิบาราขิและใกล้เคียงมาได้เดินทางมาร่วมสั่งสมบุญกันอย่างเนืองแน่น โดยมีคณะสงฆ์จากวัดไทยในญี่ปุ่นและวัดศรีลังกาในญี่ปุ่นได้เมตตามาเป็นเนื้อนาบุญจำนวน 12 รูป ซึ่งพิธีกรรมในภาคเช้าเริ่มด้วยการสวดมนต์ทำวัตรเช้า สวดสรรเสริญพระมงคลเทพมุนี และประกอบพิธีกล่าวคำแสดงตนเป็นพุทธมามกะ เพื่อแสดงถึงความเป็นชาวพุทธอย่างแท้จริง โดยมีกัลยาณมิตรจิรภา โอกาว่า และกัลยาณมิตรมนูญ  กระพันเขียว เป็นผู้แทนนำกล่าว และประกอบพิธีอาราธนาศีล
 
งานบุญฉลองครบ 10 ปี วัดพระธรรมกายอิบาราขิ
 
    พิธีกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน โดยมีกัลยาณมิตร สุกัญญา ยามางุจิ กัลยาณมิตรจิรณา ฮาเซกะวะ และกัลยาณมิตรขวัญเรือน คิมุระ เป็นผู้แทนนำกล่าวคำอธิษฐานจิต สาธุชนรับฟังคณะสงฆ์สวดบทชัยมงคลคาถาและรับการปะพรมน้ำมนต์เพื่อความเป็นศิริมงคลจากท่านประธานสงฆ์ จากนั้นทุกท่านได้ร่วมกันตักบาตรแด่คณะสงฆ์

งานบุญฉลองครบ 10 ปี วัดพระธรรมกายอิบาราขิ
 
     สำหรับพิธีกรรมภาคบ่ายได้จัดพิธีทอดผ้าป่าฉลองวัดครบ 10 ปี โดยมีคณะประธานและคณะเจ้าภาพตั้งริ้วขบวนอัญเชิญเข้าสู่ศูนย์กลางพิธี จากนั้นทุกท่านปฏิบัติธรรมกลั่นใจให้ใสสะอาดบริสุทธิ์ และได้ร่วมกันสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร  ต่อด้วยพิธีกล่าวคำถวายผ้าป่าฉลองวัดครบ 10 ปี เพื่อเป็นกองทุนเสริมสร้างและซ่อมแซมอาคารในวัด  โดยประธานในพิธีคือกัลยาณมิตรจิรณา ฮาเซกาว่า กล่าวคำถวายผ้าป่า คณะสงฆ์พิจารณาผ้าป่า และประกอบพิธีกล่าวคำถวายจตุปัจจัยไทยธรรมแด่พระภิกษุผู้มาเป็นเนื้อนาบุญในงาน โดยมีกัลยาณมิตรปานทิพย์  เนโมโตะ กัลยาณมิตรสมพันธ์  มะลิวงษ์ , กัลยาณมิตรจรรยาพร  นากาอิ เป็นผู้แทนนำกล่าวคำถวายจตุปัจจัยไทยธรรม  และกล่าวคำอธิษฐานจิต หลังจากเสร็จพิธีทอดผ้าป่าทุกท่านได้เดินทางไปปล่อยปลาให้ชีวิตสัตว์เป็นทานที่ทะเลสาบคาสุมิกะอุระ ซึ่งทุกท่านที่ได้เดินทางมาร่วมกิจกรรมงานบุญครั้งนี้ต่างรู้สึกปลื้มปีติในบุญกันทุกท่าน



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคี เมือง Peineทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคี เมือง Peine

เปิดศูนย์ปฏิบัติธรรม เมืองลุดวิจส์บูร์กเปิดศูนย์ปฏิบัติธรรม เมืองลุดวิจส์บูร์ก

พิธีทำบุญร้านนวดแผนไทย เมืองสตุทท์การ์ทพิธีทำบุญร้านนวดแผนไทย เมืองสตุทท์การ์ท



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ