วัดพระธรรมกายนิวเจอร์ซี จัดกิจกรรมงานบุญวันอาทิตย์


[ 28 ก.ค. 2559 ] - [ 18260 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา
วัดพระธรรมกายนิวเจอร์ซี จัดกิจกรรมงานบุญวันอาทิตย์
ข่าว DMC NEWS ประจำวันที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2559
 
วัดพระธรรมกายนิวเจอร์ซี จัดกิจกรรมงานบุญวันอาทิตย์
 
     คณะกัลยาณมิตร วัดพระธรรมกายนิวเจอร์ซี ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้เดินทางมาร่วมกันปฏิบัติธรรมวันอาทิตย์ ณ วัดพระธรรมกายนิวเจอร์ซี

วัดพระธรรมกายนิวเจอร์ซี จัดกิจกรรมงานบุญวันอาทิตย์

     เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม พุทธศักราช 2559 คณะกัลยาณมิตรในประเทศสหรัฐอเมริกา ได้เดินทางมาปฏิบัติธรรมวันอาทิตย์ ณ วัดพระธรรมกายนิวเจอร์ซี โดยในพิธีภาคเช้าพระอาจารย์ได้นำสาธุชนบูชาพระรัตนตรัย และนำสาธุชนปฏิบัติธรรม จากนั้นพระอาจารย์ได้แสดงธรรมเรื่อง การที่พระปัจเจกพุทธเจ้าหรือพระอรหันต์ หลังออกจากนิโรธสมาบัติแล้วจะมาโปรดใคร แล้วทำให้เกิดผลทันตา และได้สมบัติจักรพรรดินั้น ก็ด้วยอานิสงส์ผลบุญที่บุคคลเหล่านั้นได้ประกอบเหตุเกื้อกูล ร่วมสร้างบุญร่วมกับพระอริยเจ้าเหล่านั้น เมื่อครั้งในอดีตด้วยการถวายปัจจัย 4 หรือการสนับสนุนการบวชของท่านมาก่อน เมื่อบุญของท่านเหล่านั้นเต็มเปี่ยม เป็นพระอรหันต์ผู้หมดกิเลสแล้ว หลังจากท่านออกนิโรธสมาบัติและมาบังเกิดตรงกัน ก็จะมีโอกาสรองรับบุญใหญ่นั้น เพราะฉะนั้นการที่เราท่านมาอุปัฏฐากคณะสงฆ์สามเณรในวันนี้ เราก็จะมีโอกาสได้รับบุญใหญ่ในภายภาคเบื้องหน้า และจะมีโอกาสได้สมบัติใหญ่ดังเช่นบัณฑิตในกาลก่อนเช่นกัน หลังจากนั้นสาธุชนได้ร่วมกันถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน โดยผู้แทนนำกล่าวคำถวายคือ กัลยาณมิตรชิดชนนก และสาธุชนได้ร่วมกันถวายจตุปัจจัยไทยธรรมและตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งและประเคนภัตตาหารแก่คณะสงฆ์

วัดพระธรรมกายนิวเจอร์ซี จัดกิจกรรมงานบุญวันอาทิตย์
 
     พิธีภาคบ่ายพระอาจารย์ได้นำสาธุชนปฏิบัติธรรม และสวดมนต์บทธัมมจักกัปปวัตตนสูตร และพิธีกล่าวถวายผ้าบังสุกุล โดยมีกัลยาณมิตรกฤต อายุสุข และกัลยาณมิตรวาสินี อายุสุข เป็นผู้แทนนำกล่าวคำถวาย คณะเจ้าภาพและสาธุชนทอดผ้าบังสุกุล ต่อด้วยสามเณรที่ได้บวชที่วัดพระธรรมกายนิวเจอร์ซีได้กล่าวความประทับใจในการเข้ามาฝึกฝนอบรมความดีสากล ได้นั่งสมาธิทุกวัน ทำให้มีความสุขและอยากกลับมาบวชอีกครั้ง และหลังจากประกอบพิธีลาสิกขา สามเณรขึ้นรับใบประกาศนียบัตรจากท่านประธานสงฆ์ และกล่าวคำขอขมาแด่คณะพระอาจารย์ พระพี่เลี้ยง และกล่าวคำลาสิกขา สร้างความประทับใจให้กับสามเณรเป็นอย่างมากที่ได้มาบวชในครั้งนี้



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพุทธฮัมบวร์ก จัดงานบุญวันอาสาฬหบูชาวัดพุทธฮัมบวร์ก จัดงานบุญวันอาสาฬหบูชา

คณะสงฆ์วัดพระธรรมกายชิคาโก ทำวัตรพระผู้ใหญ่เข้าพรรษาคณะสงฆ์วัดพระธรรมกายชิคาโก ทำวัตรพระผู้ใหญ่เข้าพรรษา

วัดพระธรรมกายออเรกอน จัดกิจกรรมงานบุญหล่อเทียนพรรษาวัดพระธรรมกายออเรกอน จัดกิจกรรมงานบุญหล่อเทียนพรรษา



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ