“สัมมาอะระหัง” รวยเร็ว รวยแรง สำเร็จจริง


[ 29 ก.ค. 2559 ] - [ 18297 ] LINE it!

สมาธิ
สัมมาอะระหัง
“สัมมาอะระหัง” รวยเร็ว รวยแรง สำเร็จจริง

อานุภาพ “สัมมาอะระหัง”
เรื่อง : พระบริบูรณ์ ธมฺมวิชฺโช
จากวารสารอยู่ในบุญฉบับเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2559
 
 
 
หลายคนอาจสงสัยว่า แค่การภาวนา “สัมมา อะระหัง” ก็ทำให้เรารวยได้จริงหรือ?

    คำตอบ คือ จริง ซึ่งคำว่าจริงนั้นจำเพาะเจาะจงแต่คนที่สั่งสมความดี หมั่นสร้างบุญและดำรงตนอยู่ในศีลธรรมเป็นปกติเท่านั้นหากใครภาวนาแล้วไปประกอบอาชีพทุจริตย่อมไม่อาจเป็นจริงได้ เหตุที่รวยจริง เจริญจริงก็เพราะทุกครั้งที่เราภาวนา “สัมมาอะระหัง” จิตของเราจะตั้งมั่นเป็นสมาธิ ถ้อยคำที่เราภาวนาเป็นถ้อยคำแห่งกุศล เมื่อใจของเราผูกพันแต่สิ่งที่เป็นกุศล บุญที่เราได้สั่งสมมาตลอดทั้งในอดีตและปัจจุบันก็จะได้ช่องมาส่งผล อีกทั้งจิตของผู้หมั่นภาวนาย่อมเยือกเย็นแช่มชื่น พลอยทำให้บุคลิกของเขาดูน่ารักน่าไว้วางใจ ดังนั้นเวลาจะทำอะไรก็จะสำเร็จค้าขายก็จะร่ำรวย แม้นเจ็บป่วยก็จะหาย แม้ไม่หายก็จะทุเลาเบาบาง และมีความสว่างไสวอยู่ภายใน ดังเรื่องราวตัวอย่าง
 

     ในช่วงที่เศรษฐกิจเงียบ ๆ มีพี่คนหนึ่งมาชวนให้ภาวนา “สัมมาอะระหัง” แต่ก็ไม่ได้สนใจอะไรมาก จนกระทั่งรู้สึกว่าร้านเงียบจังค้าขายไม่ค่อยดี แล้ววันหนึ่งพี่เขาก็มาบอกว่าภาวนา “สัมมาอะระหัง” สิ “เฮง ดี จริง” เราก็มีความรู้สึกว่าอยากภาวนา “สัมมาอะระหัง” ตั้งแต่วันนั้น

   จากนั้นก็เริ่มสร้างกลุ่ม “สัมมาอะระหัง” โดยชวนพี่ชาย น้องสาว พี่สาว และเพื่อน ๆ ที่พอจะรู้จักให้ภาวนา จากวันแรกที่ภาวนา “สัมมาอะระหัง” ก็ลงรูปสินค้า เพราะว่าตอนนี้เราขายสินค้าในกรุ๊ปไลน์ ผลก็คือ พอเราลงไปปุ๊บ สมมุติสินค้าเรามี ๑๐ แบบ ยอดที่ลูกค้าสั่งก็หมดเกือบทุกแบบเลย ถึงแม้ไม่หมดก็ได้ออร์เดอร์หน้าร้าน ทั้ง ๆ ที่ก่อนหน้านี้ไม่ได้เป็นแบบนี้ค่ะ และรู้สึกว่ายิ่งเรา “สัมมาอะระหัง”มากเท่าไร เราก็จะได้ออร์เดอร์เพิ่ม ขายดี อะไรดี ๆ ก็เข้ามา

    ตอนนี้เรามั่นใจว่า การที่เราตั้งจิตแล้วภาวนา นึกถึงหลวงปู่ คำภาวนา “สัมมาอะระหัง” ทำให้ใจเรานิ่ง มีสติ มีสมาธิ ปัญญาก็เกิดน่าเสียดายว่า ถ้าเราภาวนา “สัมมาอะระหัง” มาตั้งแต่เดือนก่อน เราคงดีขึ้นกว่านี้ วันนี้ขายของดีมาก สินค้าที่ลงไปหมดเลย แล้วก็ได้ออร์เดอร์ค่ะ ที่สำคัญก็คือ เราคิดแบบเสื้อผ้าได้ง่ายขึ้นด้วย ออร์เดอร์ที่ไม่เคยได้มานานมากก็ได้ หน้าร้านที่ลูกค้าแทบไม่มี ตอนนี้ลูกค้าเดินเข้ามาซื้อของแบบง่าย ๆ

    เราจึงภาวนา “สัมมาอะระหัง” เพิ่มขึ้น เพื่อให้ชีวิตเราจากที่เคยทุกข์ เคยแย่เศรษฐกิจไม่ดี ให้ดีขึ้น พอภาวนาได้มากขึ้นรู้สึกได้เลยว่าจังหวะของจิตเราจะนิ่งเมื่อภาวนาได้มากครั้ง เช่น หมื่นครั้ง เหมือนใจเราจะวูบๆแล้วก็นิ่ง นิ่งเหมือนเราเข้าถึงสมาธิจริง ๆ จะว่าเป็นปาฏิหาริย์ก็ไม่น่าใช่ เราจะคิดได้เองทุกอย่างว่าต้องทำแบบนี้ วางแผนงานแบบนี้พรุ่งนี้ฉันจะต้องลงสินค้าแบบนี้ และพอเราลงสินค้าไป ไม่น่าเชื่อ ไม่ถึงครึ่งชั่วโมงสินค้าที่ลงหมดเลย ไม่พอขาย

    สำหรับเรา “สัมมาอะระหัง” ไม่ใช่แค่คำภาวนา แต่เป็นคำที่มีอานุภาพ ทำให้เราได้ทั้งสติ ปัญญา และสมาธิ และขอบอกทุกคนเลยว่า “สัมมาอะระหัง” มีอานุภาพจริง ๆ ไม่ว่าใครจะทุกข์ จะเศร้า จะมีปัญหาแค่ไหน ขอเพียงแต่คุณตั้งจิตให้แน่วแน่ แล้วหมั่นภาวนา “สัมมาอะระหัง” จะทำให้คุณไปสู่จุดมุ่งหมายที่สูงและดีขึ้นแน่นอน เป็นการลงทุนที่ไม่ต้องเสียสตางค์ แค่เปิดใจแล้วก้าวเข้ามาภาวนา “สัมมาอะระหัง” แล้วคุณจะ ๑. ได้สติ ๒. มีสมาธิมากขึ้น ๓. ปัญญาคุณมาแน่นอน พอ๓ อย่างนี้มา คุณรวย คุณเฮงแน่นอนค่ะ
 

     ผมมีโอกาสไปปฏิบัติธรรมที่เวิร์ลพีซ และได้ฟังพระอาจารย์พูดถึงเรื่องการภาวนา“สัมมาอะระหัง” ตัวผมเป็นพ่อค้าคนหนึ่งเศรษฐกิจตอนนี้ไม่ดี หาเงินยากมาก โอกาสที่จะได้งานไม่ง่าย ทำมาหากินลำบาก ฉะนั้นพอเห็นตัวอย่างจากเคสต่าง ๆ แล้ว เราก็ทึ่งแต่ที่ดู ๆ มาในซีดีทั้งหมดล้วนแล้วแต่เป็นเกษตรกร ปลูกผัก ปลูกข้าว คือผมได้ดูแต่ตัวอย่างเหล่านี้ ตอนนั้นใจผมก็สงสัยว่าจะมีผลสำหรับผมไหม เพราะผมทำธุรกิจ ไม่ได้ทำอะไรเกี่ยวกับการเพาะปลูกให้เจริญเติบโตขึ้นมา ไม่ได้เอาน้ำรดอะไรอย่างนี้ แต่ก็ลอง “สัมมาอะระหัง” ที่บ้านมีสมาชิก ๓ คนก็ภาวนากันทุกคน

   เป็นเรื่องที่อัศจรรย์มากครับ ภายในอาทิตย์แรก ภรรยาผมมีออร์เดอร์เข้ามาหลายแสนบาทจากบริษัทใหญ่บริษัทหนึ่ง ซึ่งปกติจะซื้อของยาก เพราะต้องมีการประมูล ต้องมีคู่แข่ง แต่วันนั้นออร์เดอร์ประมาณสี่แสนเกือบห้าแสนบาทภายในอาทิตย์เดียว หลังจากนั้นจนถึงวันนี้มีงานเข้ามาตลอด ผิดกับก่อนจะภาวนา “สัมมาอะระหัง” แค่เดือนที่แล้วจนถึงเดือนนี้ที่ผมไปเวิร์ลพีซมา ยอดขายเข้ามาหลายบิล และในใบเสนอราคาของเราก็มีคำว่า “สัมมาอะระหัง” ติดไปด้วย ต้องขอปะยันต์นี้เข้าไปหน่อย ตั้งแต่ทำมาไม่ค่อยพลาด คู่แข่งก็ไม่มี ได้ออร์เดอร์เสื้อทีละ ๑,๕๐๐ ตัว ตัวหนึ่งเกือบ ๓๐๐ บาท มาแบบอัศจรรย์ ออร์เดอร์ที่เราได้จะใหญ่หรือเล็กก็ตามล้วนอัศจรรย์ครับ ได้จาก “สัมมาอะระหัง” จริง ๆ

   เมื่อก่อนที่ไม่ได้ “สัมมาอะระหัง” ภาวะแบบนี้คู่แข่งเยอะ ต้องสู้กันด้วยราคาเป็นหลักแต่ตอนนี้เราไม่กลัว เพราะเรามีอาวุธลับคือการภาวนา “สัมมาอะระหัง” ครับ

    ใครบางคนอาจจะเหนื่อยล้ามามากกับการคาดหวังให้ชีวิตประสบความสำเร็จ ท้อเครียด สับสน วันนี้จึงอยากจะแนะนำว่า ทิ้งมันไปเถิดความคาดหวังทั้งหลายทั้งมวล แล้วมาใช้ชีวิตอย่างผู้มีหวัง ปล่อยวางความวิตกกังวล ไม่ต้องไปคาดหวังอะไรมาก ตื่นเช้าสวดมนต์ นั่งสมาธิ ทำบุญใส่บาตร ไม่ผูกอาฆาตไม่มาดร้ายใครต่อใคร มีงานอะไรให้ทำเราก็ทำไป พร้อมกับนึกถึงดวงแก้วหรือองค์พระใส ๆ ที่ศูนย์กลางกายฐานที่ ๗ ภาวนา “สัมมาอะระหัง” ของเราไปไม่ให้ขาด แล้วบอกตัวเองว่า คนฉลาดต้องทำอย่างนี้ ..เชื่อสิ ไม่ช้าจะรวยเร็ว รวยแรงสำเร็จจริง ชัวร์..เพราะอะไรล่ะ ถ้าอยากรู้เหตุผลต้องย้อนกลับไปอ่านประโยคขึ้นต้นคอลัมน์อีกครั้ง..


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เราจะได้อะไรจากการสวดมนต์อย่างถูกหลักวิชชาเราจะได้อะไรจากการสวดมนต์อย่างถูกหลักวิชชา

วิบากกรรมออนไลน์ ดิ่งลงขุมลึกกว่าที่คาดคิดวิบากกรรมออนไลน์ ดิ่งลงขุมลึกกว่าที่คาดคิด

ส่องธรรม ล้ำภาษิต : ไม่กลัวปรโลกส่องธรรม ล้ำภาษิต : ไม่กลัวปรโลก



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ธรรมะสอนใจ