วัดพระธรรมกายนิวเจอร์ซี จัดกิจกรรมงานบุญวันอาทิตย์


[ 20 ส.ค. 2559 ] - [ 18260 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา
วัดพระธรรมกายนิวเจอร์ซี จัดกิจกรรมงานบุญวันอาทิตย์
ข่าว DMC NEWS ประจำวันที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2559

วัดพระธรรมกายนิวเจอร์ซี จัดกิจกรรมงานบุญวันอาทิตย์
 
     วัดพระธรรมกายนิวเจอร์ซี ได้จัดกิจกรรมงานบุญวันอาทิตย์ พิธีจุดเทียนใจไฟนิรันดร์อนันตชัย พิธีติดป้ายมหามงคลและตัดปอยผม

วัดพระธรรมกายนิวเจอร์ซี จัดกิจกรรมงานบุญวันอาทิตย์
 
     เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 สิงหาคม 2559 พุทธศาสนิกชนได้เดินทางมาร่วมกิจกรรมงานบุญวันอาทิตย์ ณ วัดพระธรรมกายนิวเจอร์ซี ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งพิธีกรรมในภาคเช้าพระอาจารย์นำสาธุชนเจริญสมาธิภาวนา และได้เล่าปกิณกธรรมเรื่อง หน้าที่ความรับผิดชอบต่อพระพุทธศาสนา ในฐานะเป็นชาวพุทธคือ 1. ต่อตัวเอง คือตั้งใจฝึกฝนอบรมตนเองด้วยการทำทาน รักษาศีลและสวดมนต์เจริญสมาธิภาวนาเป็นประจำ 2. ต่อผู้อื่น ทำหน้าที่กัลยาณมิตรแก่ทิศหกให้เป็นกระแสคุณงามความดีให้ขยายเพิ่มมากยิ่งขึ้น ต่อด้วยสาธุชนได้ร่วมกันอาราธนาศีลและถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน โดยประธานนำกล่าวคำถวายสังฆทาน คือกัลยาณมิตรพจนีย์ อมรโกศลพันธ์ และสาธุชนได้ร่วมใจกันถวายจตุปัจจัยไทยธรรมแด่คณะสงฆ์ หลังจากนั้นสาธุชนได้ร่วมกันตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งและประเคนภัตตหารแก่คณะสงฆ์

วัดพระธรรมกายนิวเจอร์ซี จัดกิจกรรมงานบุญวันอาทิตย์
 
     พิธีภาคบ่ายพระอาจารย์นำสาธุชนเจริญสมาธิภาวนากลั่นใจให้ใสๆสะอาดบริสุทธิ์ พิธีจุดเทียนใจไฟนิรันดร์อนันตชัยเพื่อบูชาพระรัตนตรัยและมหาปูชนียาจารย์ โดยประธานจุดคือกัลป์ฯภาโณตม์ ชูชัยศรี และคณะเจ้าภาพได้ขึ้นจุดประทีปเทียนใจ พระอาจารย์ได้นำอธิษฐานจิตและคณะสงฆ์เจริญพุทธมนต์ สาธุชนได้ร่วมกันสวดมนต์บทธัมมจักกัปปวัตตนสูตร และพระอาจารย์ได้แสดงธรรมเรื่อง เหตุแห่งการได้ปัญญาบารมี ประการแรกคือ ปัญญา 3 มีสุตมยปัญญา จินตมยปัญญาและภาวนามยปัญญา ประการที่สองคือ ความกตัญญูต่อผู้มีพระคุณ ตั้งแต่บิดามารดา ครูอาจารย์ สัตว์ สิ่งของ สถานที่เป็นต้น ประการที่สามคือ วุฒิธรรม 4 มีการหาครูดีให้พบ ฟังคำครูให้ชัด ตรองคำครูให้ลึก ทำตามครูให้ครบ

วัดพระธรรมกายนิวเจอร์ซี จัดกิจกรรมงานบุญวันอาทิตย์

     ต่อด้วยสาธุชนได้ประกอบพิธีติดป้ายชื่อมหามงคลที่แท่นบรรลุธรรม ณ สวนสมาธิ   ประธานในพิธีคือกัลยาณมิตรกฤต  อายุสุข และกัลยาณมิตรวาสินี  อายุสุข  ได้นำสาธุชนกล่าวคำถวายรัตนศิลาเก้าอี้หินสวนสมาธิ จากนั้นท่านประธานสงฆ์และคณะเจ้าภาพได้ติดป้ายชื่อมหามงคลที่แท่นเก้าอี้บรรลุธรรม คณะสงฆ์เจริญชัยมงคลคาถา
 
วัดพระธรรมกายนิวเจอร์ซี จัดกิจกรรมงานบุญวันอาทิตย์

     หลังจากนั้นเป็นพิธีตัดปอยผมนาคธรรมทายาทยรรยง  ลิ้มเลิศวาที ที่ตั้งใจอุปสมบทเพื่อฝึกฝนอบรมตนเองและบูชาธรรมพระเดชพระคุณพระเทพญาณมหามุนี หลวงพ่อธัมมชโย เป็นประจำทุกปี ซึ่งในพิธีมีคณะสงฆ์ หมู่ญาติและเหล่ากัลยาณมิตรวัดพระธรรมกายนิวเจอร์ซีร่วมตัดปอยผมให้แก่นาคธรรมทายาตกันอย่างอบอุ่น หลังจากเสร็จพิธีสาธุชนได้ร่วมกันสืบสานวัฒนธรรมชาวพุทธ โดยร่วมกันเก็บงานบุญและทำความสะอาดสมบัติพระพุทธศาสนา พร้อมทั้งได้อธิษฐานจิตก่อนกลับบ้านด้วยความปิติเบิกบานในบุญกันทุกท่าน



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายฮ่องกง จัดปฏิบัติธรรมเขตบริหารพิเศษมาเก๊าวัดพระธรรมกายฮ่องกง จัดปฏิบัติธรรมเขตบริหารพิเศษมาเก๊า

พระอาจารย์จากวัดพระธรรมกายยามานาชิรับกิจนิมนต์ตักบาตรพระอาจารย์จากวัดพระธรรมกายยามานาชิรับกิจนิมนต์ตักบาตร

ศูนย์ปฏิบัติธรรมบาห์เรนจัดพิธีทอดผ้าป่าธรรมชัยศูนย์ปฏิบัติธรรมบาห์เรนจัดพิธีทอดผ้าป่าธรรมชัย



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ