จิตฟุ้งซ่านทำสมาธิไม่ได้ ทำอย่างไรดี


[ 5 ต.ค. 2559 ] - [ 18262 ] LINE it!

สมาธิ
จิตฟุ้งซ่านทำสมาธิไม่ได้ ทำอย่างไรดี

โดย พระครูปลัดสุวัฒนโพธิคุณ (สมชาย ฐานวุฑโฒ)
 

     คำถาม : ดิชั้นทำธุรกิจร้านค้า สิ่งแวดล้อมค่อนข้างวุ่นวาย หากฝึกจิตด้วยตัวเองที่บ้านนั้น ควรจะเริ่มต้นจากอะไรก่อนคะ ดิชั้นเคยลองทำหลายครั้ง แต่จิตฟุ้งซ่าน เนื่องจากเหตุการณ์แวดล้อมมีสิ่งมากระทบใจอยู่ตลอดและทำให้มีเรื่องคิดอกุศลอยู่เนืองๆ ค่ะ

     พระอาจารย์ : คุณโยม ให้เริ่มด้วยการสวดมนต์ ระหว่างวันตรงไหนมีเวลาว่างแว๊บนึง อาจจะครึ่งนาที นาทีนึง เราสวดมนต์เลย สวดอะไรเอ่ย สวดสั้นๆ ง่ายๆ สัมมา อะระหัง สัมมา อะระหัง สวดในใจก็ได้ หรืออาจจะออกเสียงเบาๆ แล้วแต่ตามสะดวก แล้วเค้ามีเครื่องนับด้วยนะ ถ้าหากอยากจะรู้เครื่องนับเป็นยังไง เดี๋ยวมาที่วัดพระธรรมกาย แล้วถามถึง พระอาจารย์ปรเมศนะ หรือว่าถามเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง ว่าอยากจะเข้าชมรม สัมมา อะระหัง และจะมีที่สวมไว้ที่นิ้ว เดินไปไหนก็ติดตัวไปด้วยได้ สัมมา อะระหัง ทีก็กดทีนึง ดูซิว่าวันนึงเราจะสวดได้ ซักร้อยครั้ง พันครั้ง บางคนได้ถึงสามพันครั้งเนี่ย ว่างเมื่อไหร่ เราก็สัมมา อะระหัง ใจเราจะเกาะเกี่ยวกับบุญกุศล ถึงคราวจะนั่งสมาธิ จะนั่งได้ดีขึ้น แล้วใจเราจะปลอดโปร่ง สบาย อกุศลจะหายไป แต่กุศลจะเข้ามาแทนที่ แล้วมีหลายๆ คนเล่าให้ฟังนะ มีตัวอย่าง ถ่ายรูปมาให้ดูด้วย ปลูกผลไม้ ออกลูกเยอะแยะมากกว่าปกติ สามเท่าห้าเท่าเลย ด้วยอานิสงส์จากใจเราเองที่เป็นบุญกุศลนี่เอง เจริญพร
 

รับชมคลิปวิดีโอจิตฟุ้งซ่านทำสมาธิไม่ได้ ทำอย่างไรดี
ชมวิดีโอจิตฟุ้งซ่านทำสมาธิไม่ได้ ทำอย่างไรดี   Download ธรรมะจิตฟุ้งซ่านทำสมาธิไม่ได้ ทำอย่างไรดี


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ตักบาตรอย่าถามพระตักบาตรอย่าถามพระ

วัดพระธรรมกายชอบบอกบุญถี่ๆ แถมยังเร่งให้ทำบุญก่อนจริงหรือ ? ถือว่าสอนผิดหรือไม่ ?วัดพระธรรมกายชอบบอกบุญถี่ๆ แถมยังเร่งให้ทำบุญก่อนจริงหรือ ? ถือว่าสอนผิดหรือไม่ ?

ทำอย่างไรเมื่อสามีนอกใจทำอย่างไรเมื่อสามีนอกใจ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ธรรมะสอนใจ