วัดพระธรรมกายจัดกิจกรรมสวดมนต์บทธัมมจักกัปปวัตตนสูตร 5,555,555 จบ


[ 5 ต.ค. 2559 ] - [ 18266 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา
วัดพระธรรมกายจัดกิจกรรม
สวดมนต์บทธัมมจักกัปปวัตตนสูตร 5,555,555 จบ
ข่าว DMC NEWS ประจำวันที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2559
 
 
     วัดพระธรรมกายจัดกิจกรรมสวดมนต์บทธัมมจักกัปปวัตตนสูตรจากเดิม 4 ล้านจบ เพิ่มยอดเป็น 5,555,555 ล้านจบ จนถึงวันลอยกระทงปีนี้

     นับเป็นข่าวดีของลูกพระธัมฯทั่วโลก ที่พระเดชพระคุณพระเทพญาณมหามุนี หลวงพ่อธัมมชโย ได้มีดำริให้เพิ่มยอดการสวดมนต์บทธัมมจักกัปปวัตตนสูตร จากเดิม 4 ล้านจบ เป็น 5,555,555 จบ จนถึงวันลอยกระทงปีนี้ ซึ่งตรงกับวันที่ 14 พฤศจิกายน พุทธศักราช 2559 และสำหรับบรรยากาศการสวดมนต์ที่จุดบูชาพระมหาธรรมกายเจดีย์ เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม ที่ผ่านมา ได้มีคณะสงฆ์วัดพระธรรมกาย พร้อมด้วยอุบาสก อุบาสิกา และสาธุชน มาร่วมสวดมนต์กันอย่างตลอดต่อเนื่องทั้งวัน เพื่อน้อมบูชาธรรมพระมงคลเทพมุนี (สด จันทสโร) ครูผู้ค้นพบวิชชาธรรมกาย ซึ่งในวันที่ 10 ตุลาคมนี้ จะเป็นวันประกาศชัยชิตังเม ในการสวดมนต์บทธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ครบ 3,500,000 จบ

     ซึ่งเสียงสวดมนต์ที่เปล่งมาเต็มเปี่ยมไปด้วยความไพเราะ และดังกึกก้องไปทั่วมหารัตนวิหารคด อันเป็นภาพที่ทำให้เห็นว่าคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกายนั้น มีความพร้อมเพรียงและมีหัวใจที่เป็นหนึ่งเดียวกัน โดยใช้เวลาที่มีอยู่เป็นไปเพื่อการสั่งสมบุญบารมี อีกทั้งยังเป็นการแสดงออกถึงความกตัญญูกตเวทิตา และเพื่อบูชาธรรมในโอกาสครบรอบ 132 ปี พระมงคลเทพมุนี (สด จันทสโร) ครูผู้ค้นพบวิชชาธรรมกาย 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายมอบของช่วยผู้ประสบอัคคีภัยที่ตลาดร้อยปีบางหลวง อ.บางเลนวัดพระธรรมกายมอบของช่วยผู้ประสบอัคคีภัยที่ตลาดร้อยปีบางหลวง อ.บางเลน

สาธุชน จ.ปัตตานี ร่วมตักบาตรพระ 4 จังหวัดภาคใต้สาธุชน จ.ปัตตานี ร่วมตักบาตรพระ 4 จังหวัดภาคใต้

สอบนักธรรมตรี ณ สนามสอบวัดพระธรรมกาย สอบนักธรรมตรี ณ สนามสอบวัดพระธรรมกาย



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา