ประมวลภาพพิธีทอดผ้าป่าธรรมชัยเพื่องานพระพุทธศาสนาทั่วไทย ณ วัดพระธรรมกาย


[ 11 ต.ค. 2559 ] - [ 18283 ] LINE it!

 พิธีทอดผ้าป่าธรรมชัยเพื่องานพระพุทธศาสนาทั่วไทย
วันที่ 10 ตุลาคม พ.ศ.2559
ณ วัดพระธรรมกาย จ.ปทุมธานี
 
     พุทธศาสนิกชนจำนวนมาก ได้พร้อมใจกันมาร่วมตักบาตรพระและร่วมพิธีทอดผ้าป่าธรรมชัย เนื่องในวันคล้ายวันเกิด 132 ปี พระมงคลเทพมุนี ( สด จนฺทสโร)

    พุทธศาสนิกชนจำนวนมาก ได้เดินทางมาร่วมตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่พระภิกษุสงฆ์วัดพระธรรมกาย ณ บริเวณหน้าบ้านแก้วเรือนทองคุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง เนื่องในวันคล้ายวันเกิด 132 ปี พระมงคลเทพมุนี ( สด จนฺทสโร) โดยมีพระครูวินัยธรไพบูลย์ ธมมฺวิปุโล ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เป็นประธานสงฆ์ นำทุกท่านสวดมนต์บทธัมมจักกัปปวัตตนสูตร และนั่งสมาธิเชื่อมสายบุญกับพระมงคลเทพมุนี ( สด จนฺทสโร) ในวาระวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 132 ปี ซึ่งพุทธศาสนิกชนทุกท่านต่างปลื้มปีติในบุญที่ได้มาร่วมตักบาตรพระในครั้งนี้เป็นอย่างมาก

     นอกจากนี้วัดพระธรรมกาย ก็ได้พิธีทอดผ้าป่าธรรมชัย เพื่อฟื้นฟูพระพุทธศาสนาทั่วไทย โดยมีพระราชภาวนาจารย์ รองเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เป็นประธานสงฆ์ โดยในพิธีคณะเจ้าภาพผ้าป่าได้อัญเชิญผ้าป่าธรรมชัยเข้าสู่ศูนย์กลางพิธีด้วยความปลื้มปิติ ซึ่งในครั้งนี้กัลยาณมิตรอนันต์ อัศวโภคิน เป็นประธานผ้าป่าธรรมชัย เพื่อฟื้นฟูพระพุทธศาสนา ซึ่งพิธีทอดผ้าป่าธรรมชัยที่จัดขึ้นในครั้งนี้เพื่อจะนำไปเป็นทุนต้นสมบัติถวายแก่วัด 1 หมื่นวัดทั่วไทย ในฤดูกาลทอดกฐินที่จะมาถึงนี้ เพราะการทอดกฐินนับเป็นบุญกาลทาน 1 ปีมีเพียงครั้งเดียว พุทธศาสนิกชนที่ได้ร่วมทอดผ้าป่าในครั้งนี้จึงมีความตั้งใจและความปลื้มปีติมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการฟื้นฟูพระพุทธศาสนาให้เจริญรุ่งเรือง
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พระราชประวัติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชพระราชประวัติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช

ประมวลภาพพระราชพิธีขบวนเคลื่อนพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศประมวลภาพพระราชพิธีขบวนเคลื่อนพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ

หมายกำหนดการพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศล “ในหลวง” ในพระบรมโกศหมายกำหนดการพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศล “ในหลวง” ในพระบรมโกศ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

เรื่องเด่นทันเหตุการณ์