มูลนิธิ NIRVANA PEACE แห่งบังคลาเทศร้องนายกรัฐมนตรีอย่าให้เกิดความรุนแรงกรณีหลวงพ่อธัมมชโย


[ 11 ธ.ค. 2559 ] - [ 18259 ] LINE it!

มูลนิธิ NIRVANA PEACE แห่งบังคลาเทศ
ร้องนายกรัฐมนตรีอย่าให้เกิดความรุนแรงกรณีหลวงพ่อธัมมชโย


     มูลนิธิ NIRVANA PEACE แห่งบังคลาเทศ ขอร้อง พล.อ.ประยุทธ์ นายกรัฐมนตรีอย่าให้เกิดความรุนแรงกรณีหลวงพ่อธัมมชโย

10 ธันวาคม 2559
เรียน ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์ โอชา
สำนักนายกรัฐมนตรี
ถนนพิษณุโลก เขตดุสิต
กรุงเทพมหานคร 10300
 
      ด้วยความเคารพอย่างสูงยิ่ง กระผมในฐานะตัวแทนของมูลนิธิ Nirvana Peace จากประเทศบังคลาเทศ กระผมรู้จักประเทศไทยในฐานะที่เป็นดินแดนที่มีความเจริญรุ่งเรืองในพระพุทธศาสนา และชาติไทยเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางว่าเป็นประเทศที่มีการทำนุบำรุงพระพุทธศาสนามาอย่างยืนยาว การดำเนินงานเพื่อเผยแผ่พระพุทธศาสนาไปทั่วโลกของประเทศได้เป็นที่ประจักษ์และน่าชื่นชมยินดีเป็นอย่างมาก

     นับเป็นที่น่าเสียดายยิ่ง ที่ได้ทราบถึงสถานการณ์ในปัจจุบันของวัดพระธรรมกาย รวมถึงการปฏิบัติอย่างไม่เป็นธรรมต่อพระเทพญานมหามุนีหรือหลวงพ่อธัมมชโยที่เคารพยิ่งของพวกเรา หลวงพ่อได้อุทิศตนเองเพื่องานประกาศและขยายพระพุทธศาสนาไปทั่วโลกรวมทั้งในการสรรค์สร้างสันติภาพให้เกิดขึ้นไม่ใช่เฉพาะในประเทศไทยเท่านั้นแต่รวมถึงประเทศต่างๆทั่วโลก
 
     มูลนิธิธรรมกายเป็นหน่วยงานที่มีบทบาทสำคัญยิ่งในงานเผยแผ่พระพุทธศาสนาและมวลมนุษยชาติ มูลนิธิธรรมกายในประเทศบังคลาเทศซึ่งเป็นศูนย์สาขาของมูลนิธิธรรมกายในประเทศไทยได้มีการดำเนินงานเพื่อธำรงพระพุทธศาสนาให้คงอยู่คู่บังคลาเทศโดยจัดกิจกรรมต่างๆ มากมาย เช่น โครงการบรรพชาสามเณรหมู่ โครงการถวายพระพุทธรูป 250 องค์ โครงการฝึกอบรมอุบาสิกาแก้ว จัดงานถวายมหาสังฆทาน อีกทั้งยังได้จัดงานทอดกฐินซึ่งมีความสำคัญยิ่งในการดำรงไว้ซึ่งพระพุทธศาสนา รวมถึงโครงการต่างๆอีกหลายโครงการ กิจกรรมเหล่านี้มีส่วนช่วยเหลือชาวพุทธในบังกลาเทศเป็นอย่างมาก ปัจจุบันชาวพุทธในบังคลาเทศนั้นถือว่าเป็นประชากรกลุ่มน้อยเพียง 0.6 เปอร์เซ็นต์จากจำนวนประชากรทั้งหมด 170 ล้านคน ทั้งที่ในอดีตบังคลาเทศเคยเป็นประเทศที่มีความเจริญรุ่งเรืองในพระพุทธศาสนา
 
     พระเทพญานมหามุนีในขณะนี้มีอายุ 72 ปี ตามความเห็นของแพทย์หลวงพ่อมีอาการป่วยเรื้อรังด้วยโรคหลายโรคและไม่สามารถเดินทางไปไหนมาไหนได้ กรมสอบสวนคดีพิเศษได้คุกคามหลวงพ่อด้วยการเตรียมใช้กองกำลังติดอาวุธเข้าไปจับท่านในเขตบุญสถาน การกระทำเช่นนี้เป็นสิ่งที่ขัดแย้งกับวิถีทางของพุทธศาสนาอย่างสิ้นเชิง
 
     ยิ่งไปกว่านั้น ผู้มีอำนาจของทางการไทยยังได้สั่งให้มีการปิดสถานีวิทยุโทรทัศน์ DMC ด้วย โดยอ้างว่าเนื้อหาของรายการเป็นสิ่งที่สร้างความขัดแย้งขึ้นในสังคมไทย การกระทำเช่นนี้นับว่าเป็นการละเมิดสิทธิในการได้รับข่าวสารของประชาชนอย่างชัดเจน
 
     ดังนั้นกระผมจึงใคร่ร้องขอต่อท่านนายกรัฐมนตรีด้วยความเคารพและด้วยความอ่อนน้อม ขอท่านโปรดพิจารณากรณีของวัดพระธรรมกายด้วยความเป็นธรรมและความละมุนละม่อมเพื่อปกป้องหลวงพ่อพระเทพญานมหามุนี หรือหลวงพ่อธัมมชโยซึ่งเป็นเสมือนการปกป้องพระพุทธศาสนาในประเทศไทยด้วย

     กระผมขออาราธนาให้พระพุทธศาสนายังคงดำรงอยู่เป็นศาสนาหลักประจําชาติไทยตราบเท่านาน และขอความเจริญรุ่งเรืองจงมีแก่พระพุทธศาสนาในประเทศไทยตลอดไป ขอความสุขสวัสดีจงมีแก่มวลมนุษยชาติ
 
     ขอขอบพระคุณอย่างสูงยิ่ง
     ด้วยความเคารพในพระธรรมแห่งองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า
 
ซาบุจ  บารัว
ประธาน
NIRVANA PEACE FOUNDATION



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
จดหมายจากชุมชนชาวพุทธ UAE เรียกร้องให้ยุติการใช้ความรุนแรงต่อ หลวงพ่อธัมมชโยจดหมายจากชุมชนชาวพุทธ UAE เรียกร้องให้ยุติการใช้ความรุนแรงต่อ หลวงพ่อธัมมชโย

จดหมายจากองค์กรพุทธประเทศอินเดียร้องนายกรัฐมนตรีอย่าให้เกิดความรุนแรงกรณีหลวงพ่อธัมมชโยจดหมายจากองค์กรพุทธประเทศอินเดียร้องนายกรัฐมนตรีอย่าให้เกิดความรุนแรงกรณีหลวงพ่อธัมมชโย

จดหมายจากองค์กรพุทธเกาหลีร้องนายกรัฐมนตรีอย่าให้เกิดความรุนแรงกรณีหลวงพ่อธัมมชโยจดหมายจากองค์กรพุทธเกาหลีร้องนายกรัฐมนตรีอย่าให้เกิดความรุนแรงกรณีหลวงพ่อธัมมชโย



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าววัดพระธรรมกาย รวมคำถาม-คำตอบ