พระมหานพพรเผยทนายวัดพระธรรมกายยื่นศาล ขอถอนหมายค้น


[ 13 ธ.ค. 2559 ] - [ 18263 ] LINE it!

พระมหานพพรเผย ทนายวัดพระธรรมกายยื่นศาลขอถอนหมายค้น
 
 
     วันนี้ (13 ธันวาคม 2559) พระมหานพพร เผย วัดพระธรรมกาย มอบทนายยื่นศาล ขอถอนหมายค้น ระบุวัดพร้อมอำนวยความสะดวก แต่ไม่ยืนยันจะพบ พระธัมมชโย หรือไม่ ทางด้านตำรวจตั้งด่านรอบพระธรรมกาย

       พระมหานพพร ปุญญชโย ผู้ช่วยผู้อำนวยการ สำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย กล่าวว่า วันนี้ ทีมทนายความของวัดพระธรรมกาย ได้ไปยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อขอเพิกถอนหมายค้นวัดพระธรรมกาย ที่ก่อนหน้านี้ได้ทราบข่าวจากสื่อมวลชนว่า ศาลได้อนุมัติหมายค้นให้เจ้าหน้าที่เข้ามาค้นวัดพระธรรมกายได้ เพราะทางศิษยานุศิษย์ เชื่อในความบริสุทธิ์ของพระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย เจ้าอาวาสกิตติมศักดิ์วัดพระธรรมกาย

       แต่หากเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ และตำรวจจะนำหมายศาลเข้ามาตรวจค้น วัดพระธรรมกาย ทางเจ้าหน้าที่ของทางวัด ก็พร้อมที่จะอำนวยความสะดวกให้กับเจ้าหน้าที่ ในการนำค้นวัดแต่ต้องขอดูหมายค้นก่อนว่า ระบุให้เข้าไปในจุดใดบ้าง แต่ก็ไม่สามารถยืนยันได้ว่าจะพาไปพบ พระธัมมชโย ได้หรือไม่ เพราะที่ผ่านมา ตนเองก็ไม่ได้มีโอกาสได้พบตัวพระธัมมชโย และไม่สามารถรับรองได้ว่าจะสามารถเจรจากับสาธุชนที่มานั่งสวดมนต์ให้เข้าใจได้ หากเจ้าหน้าที่นำหมายค้นเข้ามาก็คงต้องไปพูดคุยกันที่หน้างาน

      พร้อมกันนี้ ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร ยืนยันความพร้อมรับสาธุชนที่จะมาร่วมสวดมนต์ เพราะที่ผ่านมาทางวัดพระธรรมกาย เคยจัดงานบุญใหญ่มาหลายครั้งมีคนเข้ามาร่วมจำนวนมาก ดังนั้นจึงมีความพร้อมในการบริหารจัดการ หากประชาชนจะเดินทางมาร่วมสวดมนต์กับทางวัดในช่วงนี้


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
โฆษกคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกายเตรียมแถลงท่าทีหลังมีข่าว DSI แจ้งความดำเนินคดีโฆษกคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกายเตรียมแถลงท่าทีหลังมีข่าว DSI แจ้งความดำเนินคดี

เครือข่ายพระสงฆ์นานาชาติ ร้อง UN คุ้มครองหลวงพ่อธัมมชโยเครือข่ายพระสงฆ์นานาชาติ ร้อง UN คุ้มครองหลวงพ่อธัมมชโย

องค์กรชาวพุทธมาเลเซียมีหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีเรียกร้องให้แก้ปัญหาวัดพระธรรมกายโดยสันติวิธีองค์กรชาวพุทธมาเลเซียมีหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีเรียกร้องให้แก้ปัญหาวัดพระธรรมกายโดยสันติวิธี



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าววัดพระธรรมกาย รวมคำถาม-คำตอบ