ยิ่งมองยิ่งงาม ตอนที่ 5


[ 10 ต.ค. 2548 ] - [ 18273 ] LINE it!
View this page in: ไทย

CASE  STUDY
ยิ่งมองยิ่งงาม ตอนที่ 5
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ
   
    ลูกคือลูกหลานหลวงปู่ ที่ขอส่งเรื่องราวอันทรงคุณค่าอันไม่รู้จบของท่านมาอีกแม้ครั้งที่ 5 ค่ะ ซึ่งเรื่องราวในตอนนี้ จะทำให้เรารู้ถึงคุณค่าและรักวิชชาธรรมกายมากขึ้น เพราะกว่าจะได้วิชชาธรรมกายและสามารถทำให้คนเข้าใจได้ถึงขนาดนี้นั้น ต้องฟันฝ่าอุปสรรคอย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพันจริงๆ ดังเรื่องราวต่อไปนี้ค่ะ
   
    เท่าที่ลูกได้ศึกษาค้นคว้ามา จนทราบว่า วิชชาธรรมกาย เป็นวิชชาของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ที่หายสาบสูญไปหลังจากพุทธปรินิพพานประมาณ 500 ปี ซึ่งหลวงปู่ท่านได้ปฏิบัติธรรมอย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพัน และค้นพบขึ้นมาใหม่ วิชชานี้มีคุณวิเศษอันไม่มีประมาณ  และสร้างความอัศจรรย์ให้กับวงการพระพุทธศาสนาเป็นอย่างมาก หากคนไม่ได้มาปฏิบัติ หรือเห็นอานุภาพกับตาตัวเองจริงๆ ก็เชื่อได้ยาก เช่นวิชชาการระลึกชาติ การรู้วาระจิต การดับเดือนดับดาว การปัดลูกระเบิดในช่วงสงครามโลกครั้งที่2  การรักษาโรค ฯลฯ ความมหัศจรรย์อย่างไม่มีประมาณนี้ทำให้คนที่ไม่ได้ศึกษา ก็มักจะกล่าวหาว่าหลวงปู่อวดอุตริฯ ทั้งๆที่คำว่า"ธรรมกาย"นี้ก็มียืนยันไว้ในพระไตรปิฎกอย่างชัดเจนหลายแห่ง แต่ท่านก็ไม่หวาดหวั่นทำการสอนและเผยแผ่จนการเป็นที่ยอมรับ และมีคนหันมานับถือศรัทธาท่านเป็นจำนวนมาก แต่ก็มีคนกลุ่มหนึ่งที่รู้สึกไม่พอใจ พูดเหยียดหยามรุนแรงถึงขั้นว่า “ใครอยากเป็นอสุรกาย จงไปเรียนธรรมกายที่วัดปากน้ำ” ซึ่งข่าวนี้ก็ทราบถึงหลวงปู่วัดปากน้ำเหมือนกัน แล้วท่านได้พูดว่า
 
“คนเช่นเราไม่ใช่ไร้ปัญญา ชั่วก็รู้ ดีก็เห็น เราจะฆ่าตัวเราเองเพราะความปรารถนาทำไม ที่เขาพูดหาว่าเราอย่างนั้น บางคนคงจะไม่รู้จักคำว่า “ธรรมกาย” มีอยู่ที่ไหน  หมายเอาใคร เขาอาศัยความไม่รู้มาว่าเราผู้ตั้งใจปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ เมื่อผู้ไม่รู้มาติเตียนเรา ความไม่รู้ของเขาจะลบล้างสัจธรรมของพระพุทธศาสนาได้อย่างไร ถ้าจะกลบก็กลบได้เพียงชั่วคราว ไม่ช้าดวงแก้วของพระพุทธศาสนาก็จะเปล่งรัศมีให้ผู้มีปัญญาเห็นด้วยสายตาของตนเอง...”
   
    ด้วยความที่มีคนไม่เข้าใจท่านหลายอย่างทำให้เกิดเหตุการณ์อันไม่คาดคิดขึ้นคือ เกิดอาชญากรรมขึ้นในวัด วันนั้นพระกมล ศิษย์ที่ถูกใจของหลวงปู่ในด้านเทศนาใช้ปฏิภาณ และด้านปฏิบัติชั้นดี ได้เทศนาหัวข้อธรรมเกี่ยวกับพระกรรมฐาน และหลวงปู่ก็ฟังอยู่ด้วย เมื่อเสร็จการอบรมแล้วประมาณเวลา 20.00 น. ต่างก็แยกย้ายกลับที่พักของตน ทันใดนั้น มีผู้ร้ายเข้ามาลอบสังหารหลวงปู่วัดปากน้ำที่หน้าศาลาการเปรียญ ขณะที่ท่านออกมาจากศาลาและจะกลับกุฏิ ผู้ร้ายได้ใช้ปืนยิงท่านถูกจีวรท่านทะลุ 2 รู ยิงนายพร้อม อุปัฏฐากผู้ติดตาม ถูกที่ปากทะลุแก้มเป็นบาดแผลสาหัส แต่ไม่ถึงแก่กรรม ครั้นภายหลังจับผู้ยิงได้ ชื่อนายรอด ซึ่งหลวงปู่ท่านก็ เมตตา ไม่ถือโทษโกรธ  ไม่เอาเรื่องเอาความอะไรเลย  แต่เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีด้านกฎหมายเขาไม่ยอม  เรียนหลวงปู่ว่า ต้องเป็นไปตามกฎหมาย เพราะหากไม่ทำตาม  อีกหน่อยกฎหมายจะไม่ศักดิ์สิทธิ์ จากนั้นนายรอดคนยิงก็ติดคุกอยู่นาน จนกระทั่งถึงวันที่นายรอดออกจากคุก หลวงปู่ท่านเห็นในที่ และทักขึ้นว่า “วันนี้นายรอดออกจากคุก แต่จะไม่รอด” ซึ่งก็จริงๆค่ะ ตารอดออกจากคุกเสร็จก็โดนยิงตายทันที
   
    นับจากนั้นชื่อเสียงของหลวงปู่ก็โด่งดังขึ้นอีก มีศิษยานุศิษย์หันมานับถือท่านอย่างล้นหลาม แต่คนไม่ชอบก็ยังมีอยู่ จึงทำให้มีคนลอบวางยาพิษท่านในภัตตาหาร ซึ่งหลวงปู่ท่านจะรู้ก่อนในญาณทุกครั้ง หากสำรับไหนมียาพิษ ท่านก็จะเอาช้อนเงินจุ่มลงไปให้ดู ซึ่งช้อนเงินก็จะเปลี่ยนเป็นสีดำทันที ซึ่งปู่ผงเคยเล่าให้ลูกฟังว่า มีครั้งหนึ่งหลวงปู่ท่านไม่ยอมบอก อยู่ๆก็บอกว่า..ให้เอาอาหารในสำรับไปทิ้ง แต่อุปัฏฐากรู้สึกเสียดาย จึงไม่ยอมทิ้งเอาไปวางไว้ก่อน พอดีหมาแมวมากิน ปรากฏว่าหมาแมวตายทันที หลวงปู่จึงตำหนิ...แล้วพูดว่า..ก็ในสำรับมันมียาพิษ แต่หลวงปู่ท่านก็ไม่เคยเป็นอะไรเลย ไม่มีใครทำอะไรท่านได้ จนท่านมีชื่อเสียงเลื่องลือขึ้นไปอีก ..ทีนี้ท่านดังใหญ่.. ดังอย่างไม่ต้องโหมโรง ลูกศิษย์ลูกหาท่านก็มากขึ้นทับทวี จนมีแต่คนบอกว่าหลวงปู่ท่านศักดิ์สิทธิ์จริง แต่ท่านบอกว่า ธรรมกายต่างหากล่ะที่ศักดิ์สิทธิ์  ซึ่งถ้าพูดถึงความศักดิ์สิทธิ์ของวิชชานี้แล้วทำให้ลูกนึกถึงเรื่อที่ปู่ผงเล่าให้ฟังในช่วงที่หลวงปู่ทำวิชชาในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ว่า ...อยู่ๆ ก็มีลูกระเบิดตกลงกลางวงฉัน ซึ่งทุกคนต่างตระหนกตกใจกันมาก แต่หลวงปู่ท่านนิ่งๆ แล้วบอกว่า ...ไหนให้ลองเอาระเบิดลูกนี้ ไปพิสูจน์ดูสิว่า มันด้านรึเปล่า..? ปรากฏว่าไม่ด้าน..!! ซึ่งสร้างความฮือฮาและแปลกใจกันอย่างสุดฤทธิ์สุดเดชว่า แล้วทำไมไม่ระเบิด ซึ่งปู่ผงก็พูดว่า “ก็บุญและอานุภาพวิชชาธรรมกายล่ะซิ...จะเป็นอย่างอื่นไม่ได้” หลังจากนั้นวิชชาธรรมกายก็ได้เผยแผ่ไป มีผู้มาปฏิบัติและเข้าถึงกันมาก และมีพยานทางศาสนาเกิดขึ้นอย่างมากมาย และกลายเป็นที่ยอมรับมาอย่างยาวนาน...
 
ซึ่งก็เป็นที่สังเกตว่า   หาก วิชชาธรรมกาย ของหลวงปู่ เป็นของเทียม มิใช่ของแท้   ไม่ประกอบด้วยเหตุและผล   ไม่เกิดประโยชน์แก่ผู้ปฏิบัติแล้ว  ถึงแม้จะโด่งดังก็เป็นเพียงชั่วระยะเวลาหนึ่งเท่านั้น ก็จะดับไป   แต่ตรงกันข้ามวิชชานี้กลับสืบทอดกันมาเป็นมรดก รุ่งเรืองขึ้นตามลำดับ มีผู้สนใจและปฏิบัติกันยาวนาน กว่า 88 ปี แล้ว
 
ลูกจะขอกล่าวถึงแม่ครัวของวัดปากน้ำอีกคนหนึ่งค่ะ
   
    คุณแม่ท้วม หุตานุกรม ท่านเกิดที่ประเทศจีน และได้เดินทางมาประเทศไทยมาประกอบอาชีพค้าขายอยู่ที่ อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี ท่านเป็นผู้ใฝ่ธรรมะมากมาตั้งแต่เล็กๆ พออายุได้ 20 ปีก็หนีบิดามารดามาบวชชี และออกจาริกธรรมไปปฏิบัติตามวัดต่างๆ ซึ่งท่านมีความตั้งใจเข้มข้นถึงขนาด บางพรรษาถือธุดงควัตรแบบ เนสัชชิกังคัง คือถือไม่นอนเลยตลอด 3 เดือน เพื่อหวังจะได้บรรลุธรรมให้ได้ ท่านมีความสันโดษมักน้อย และมีความกตัญญูกับพ่อแม่สูงมาก โดยการไปทำหน้าที่กัลยาณมิตรให้กับพ่อจนพ่อท่านได้มาบวชและศรัทธาในพระพุทธศาสนาอย่างแรงกล้า และหลังจากที่คุณพ่อท่านได้บวชแล้วท่านก็ยอมสึกจากแม่ชี ออกมาเพื่อทำอาชีพหาเงินมาเลี้ยงคุณแม่อยู่ระยะหนึ่ง และสร้างความเข้าใจในพุทธศาสนาให้กับคุณแม่ไปด้วย และหลังจากที่ทุกอย่างลงตัว ท่านก็ได้กลับเข้าไปบวชชีอีกครั้งที่วัดปากน้ำ ซึ่งท่านได้รับมอบหมายหน้าที่สำคัญจากหลวงปู่คือ ดูแลเรื่องอาหารการกินของวัดปากน้ำทั้งหมดและเป็นหัวหน้าโรงครัวจัดการทำอาหารเลี้ยงพระประมาณ 500 รูป และแม่ชีอุบาสก อุบาสิกาอีก 300 รูป รวมแล้วประมาณ 800 คนด้วยกัน และหลวงปู่ยังมอบหมายให้ท่านเป็นผู้ดูแลแม่ชีอีกด้วย ซึ่งในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 อาหารไม่มี ท่านก็ได้แก้ปัญหาโดยปลูกต้นมะละกอ และทำอาหารที่เป็นผลิตผลจากมะละกอทุกอย่าง อยู่นานหลายปี ซึ่งบุญอาหารนี้ท่านก็รับบุญนี้ด้วยความตั้งใจ ต้องตื่นแต่เช้าเพื่อไปซื้อกับข้าว มาปรุง ซึ่งหนักและเหนื่อยมาก แต่ท่านก็ไม่เคยย่อท้อหรือหมดกำลังใจเลย ท่านทำหน้าที่นี้ด้วยความปีติในบุญทั้งชีวิตจนกระทั่งท่านอายุได้ 70 ปี จึงได้พักเพราะชรามากแล้ว  แต่ท่านก็ยังอยู่คอยดูแลงานอยู่ที่วัดปากน้ำจนกระทั่งท่านเสียชีวิต ด้วยวัย 97 ปี
      
ลูกขอเรียนถามคำถามพระเดชพระคุณหลวงพ่อดังนี้ค่ะ
 
1. บุพกรรมใด ที่ทำให้หลวงปู่ถูกลอบยิงแต่ไม่เป็นไร ท่านทราบเหตุการณ์ล่วงหน้ามาก่อนหรือไม่ และบุพกรรมใดที่ทำให้อุปัฏฐากถูกยิง คนที่ยิงท่านเคยมีบุพกรรมข้ามชาติกับท่านมาอย่างไรค่ะ
 
2. คนที่มาลอบยิงหลวงปู่ ทำไมออกจากคุกแล้วถึงโดนยิงตายทันที ตายแล้วไปไหน จะมีสิทธิ์กลับขึ้นมาเกิดอีกหรือไม่ และถ้าได้กลับมาเกิดเป็นมนุษย์จะมีวิบากกรรมติดตัวมาเช่นไร และพ่อแม่ของคนที่มาลอบยิงจะมีเศษกรรมร่วมด้วยหรือไม่ในฐานะผู้ให้กำเนิด
 
3. เพราะอะไรในช่วงแรกถึงมีคนส่วนหนึ่งไม่เข้าใจหลวงปู่และวิชชาธรรมกาย แต่ภายหลังกลับมีคนเข้าใจและหันกลับมานับถือกันอย่างล้นหลามและสืบทอดกันมาอย่างยาวนาน
 
4. พวกที่เข้าใจผิดว่าร้ายหลวงปู่ต่างๆ นานา ชาติก่อนๆเคยว่าร้ายหลวงปู่มาหรือไม่ และคนเหล่านี้จะมีวิบากกรรมเช่นไรในชาติปัจจุบันและหลังจากละโลกไปแล้ว
5. ทำไมหลวงปู่ถึงโดนวางยาพิษ แล้วทำไมท่านถึงรู้ล่วงหน้าได้ทุกครั้ง คนวางยาท่านจะต้องได้รับวิบากกรรมอย่างไร
 
6. ทำไมการเผยแผ่วิชชาธรรมกายในยุคแรกถึงมีปัญหา เป็นเพราะอะไร และในชาติก่อนๆ มีปัญหาการเผยแผ่แบบนี้หรือไม่ค่ะ
 
7. เหตุใดวิชชาธรรมกายถึงสูญหายไปหลังพุทธปรินิพพาน 500 ปี มีเหตุอะไรหรือเปล่า และในชาติก่อนๆ เคยมีการสูญหายของวิชชาธรรมกายหรือไม่ การค้นพบวิชชาธรรมกายนั้นในชาติก่อนๆ หลวงปู่เป็นผู้ค้นพบวิชชาธรรมกายใช่หรือไม่ และหลวงปู่ทำบุญอะไรมาถึงได้เป็นผู้ค้นพบวิชชาธรรมกาย
 
8. หลวงปู่ท่านประกอบบุญใดในอดีต ถึงทำให้มีศิษยานุศิษย์มากมาย มาร่วมใจกันหล่อรูปเหมือนทองคำขนาดใหญ่บูชาท่านถึง 5 องค์ ในชาติก่อนๆ มีแบบนี้หรือไม่ และบุญนี้จะทำให้อยู่ในวิชชาธรรมกายมีสายบุญกับท่านไปทุกชาติหรือไม่ค่ะ
 
9. ทำไมระเบิดถึงตกมากลางวงฉันพอดี และทำไมถึงไม่ระเบิดทั้งๆที่ระเบิดไม่ด้าน และทำไมสงครามโลกถึงต้องมาเกิดในช่วงหลวงปู่ค่ะ  หลวงปู่ใช้วิชชาธรรมกายแก้ไขสงครามโลกอย่างไรบ้างคะ
 
10. บุพกรรมใดที่ทำให้คุณแม่ท้วมถึงมีอัธยาศัยฝักใฝ่ในธรรมะมากมาตั้งแต่เล็กๆ และชอบบวชชี และอายุยืน ทำไมชาตินี้ท่านถึงมาทำหน้าที่เป็นหัวหน้าโรงครัว คนทำหน้าที่นี้ต้องสร้างบารมีมาเป็นพิเศษอย่างไรค่ะ อดีตชาติท่านสร้างบารมีกับหลวงปู่มาในรูปแบบใด   ตายแล้วไปอยู่ที่ไหนค่ะ
 
11. การได้เป็นหัวหน้าแม่ครัว  หรือเป็นฝ่ายจัดเลี้ยงพระภิกษุสามเณร   กับผู้ที่เป็นเจ้าภาพทำบุญภัตตาหารแต่ไม่ได้ทำหน้าที่นี้จะได้รับบุญต่างกันอย่างไรค่ะ  
 
12. บุพกรรมใดที่ทำให้คุณแม่ท้วมมีอัธยาศัยมีความกตัญญูสูง โดยการไปโปรดพ่อแม่ของท่านให้มีความศรัทธาในศาสนา และในกรณีที่ลูกอยากปลูกศรัทธาให้กับพ่อแม่แต่ทำไม่สำเร็จในชาตินี้ จะมีวิธีการใดที่ชาติหน้าจะทำให้ได้ไปเกิดในครอบครัวที่พ่อแม่ศรัทธาพุทธศาสนามากๆค่ะ
   
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1. หลวงปู่ถูก “ลอบยิง” แต่ไม่เป็นไร   เพราะ  …ในอดีตชาติ ๆ หนึ่ง   ในช่วงที่เป็นเจ้าชายก่อนเป็นพระราชา     แต่คนละชาติกับตอนเป็นพระราชาบริจาคทาน  ,  ท่านมีความสามารถในการยิงธนูได้แม่นยำในระยะต่าง ๆ    
 
 
  • ได้มีน้องชายต่างมารดาที่คอยชิงดีชิงเด่นกับท่าน  ,  ได้เคยประลองฝีมือในการยิงธนู     โดยการ  ขี่ม้าดวลยิงกัน     โดยผลัดกันยิงสวนกันคนละ  1  ดอก  ,  ตอนแรกน้องชายต่างมารดายิงก่อน   แต่ไม่ถูก     ต่อมาท่านก็ยิงบ้าง    แต่ไม่ตั้งใจยิงให้ถูก  ,  แค่ยิงสั่งสอนเฉียดกายจนเป็นแผล  ,  จึงทำให้น้องชายผูกโกรธ     จึงเป็นเหตุให้ชาตินี้ท่านถูกลอบยิง     ซึ่งท่านก็ทราบเหตุการณ์ล่วงหน้าด้วยญาณทัสสนะ   
 
 
  • แต่ที่ถูกยิงไม่เป็นไร   เพราะอานุภาพแห่งธรรมที่ทำมานับภพนับชาติไม่ถ้วน,   รวมทั้งชาติปัจจุบันที่มีวิชชาธรรมกายได้คุ้มครองท่าน จ่ะ!
 
  • อุปัฏฐากถูกยิง    เพราะ … เคยเป็นทหารของเจ้าชาย     แต่มีนิสัยชอบฆ่าสัตว์   โดย “ล่าสัตว์”     วิบากกรรมนี้มาส่งผล จ่ะ!
 
  • คนที่มาลอบยิงท่าน     ก็เคยมีบุพกรรมกับท่านมาในอดีต  คือ คนนี้เคยอยู่ในกลุ่ม “กบฏ” ที่คิดโค่นราชบัลลังก์     ในช่วงที่ท่านได้ขึ้นครองราชย์แล้ว  ,   แต่กบฏไม่สำเร็จ  ,  ได้ถูกจับได้  ,  ถูกลงโทษโดยโดนเนรเทศไปอยู่ชายแดน  ,  เลยผูกโกรธพยาบาทข้ามชาติมา จ่ะ!
 
 
2. คนที่มาลอบยิงหลวงปู่   เมื่อออกมาจากคุกแล้ว     ถูกคู่อริยิงตายทันที   เพราะ  …เป็นวิบากกรรมทั้งในอดีตและปัจจุบัน      ที่เคยฆ่าคน     กับวิบากกรรมที่ทำกับหลวงปู่ผู้มีคุณธรรม, คุณวิเศษ และมีพระคุณต่อมวลมนุษย์ชาติ จ่ะ!    
 
 
  • ตายแล้วก็ไปทุกข์ทรมานอยู่ในภพภูมิพิเศษ     ซึ่งมีความทุกข์มานมากๆๆๆ    ...อีกยาวนานมากๆๆๆ     จนกำหนดเวลายังไม่ได้ว่าจะกลับมาเกิดเป็นมนุษย์อีกเมื่อไหร่ จ่ะ!
 
  • พ่อ แม่  ก็มีความทุกข์ร้อนใจกับการกระทำของลูกชายในปัจจุบัน     แต่ไม่มีวิบากกรรมอะไรติดไปแม้เป็นผู้ให้กำเนิดก็ตาม , เพราะเป็นกรรมส่วนตัวของลูกชายเอง จ่ะ!
 
 
3. ช่วงแรก   มีคนส่วนหนึ่งไม่เข้าใจวิชชาธรรมกายและหลวงปู่   เพราะ  …ไม่ได้ปฏิบัติธรรมมัวแต่คิดกับคุยกับพวกที่ปฏิบัติธรรมแล้วแต่ไปยังไม่ถึงจุดของวิชชา     เนื่องจากกิเลสมารขวางกันบดบังเอาไว้ จ่ะ!     จึงไม่อาจเข้าใจวิชชาธรรมกายและหลวงปู่ได้ จ่ะ!

 
  • ต่อมามีคนมานับถือหลวงปู่ล้นหลาม     ทำให้มีการสืบทอดวิชชาธรรมกายมายาวนาน      เพราะของจริงมีอยู่แล้วในตัวมนุษย์ทุกคน, เมื่อผู้มีบุญบารมีเหล่านั้นปฏิบัติธรรมตามคำสอนของท่านก็ได้บรรลุธรรมกายที่มีอยู่แล้วในตัว,   จึงเป็นพยานในการบรรลุธรรมของท่าน, ทำให้มีการสืบทอดวิชชาธรรมกายต่อมายาวนาน จ่ะ!
 
 
4. พวกที่เข้าใจผิดว่าร้ายหลวงปู่ต่าง ๆ นา ๆ นั้น     บางคนก็เป็น “กรรมเก่า”, บางคนก็เป็น “กรรมใหม่”   ...กรรมเก่า ก็คือพวกที่เคยว่าร้ายหลวงปู่มาในอดีตชาติตอนก่อนท่านออกบวช     เมื่อตายจากชาตินั้นก็ไปตกมหานรกยาวนาน,   เมื่อกาลผ่านไปวงจรในวัฏฏะมาเจอกันอีก, กิเลสมารก็บังคับตามผังเก่าให้มาว่าร้ายท่านอีก   
 
 
  • ส่วนพวกที่ว่าร้ายท่านตอนที่ท่านบรรลุวิชชาธรรมกายแล้ว     เมื่อตายไปก็จะไปทุกข์ทรมานอยู่ในภพภูมิพิเศษดังกล่าวที่ยาวนานมากๆๆ     จนกำหนดเวลายังไม่ได้ว่าจะกลับมาเกิดเป็นมนุษย์อีกเมื่อไหร่จ่ะ!     ส่วนที่ยังมีชีวิตอยู่วิบากกรรมนี้    ก็จะบันดาลให้วิบัติด้วยภัยต่าง ๆ อย่างใดอย่างหนึ่งจ่ะ !
 
5. หลวงปู่โดนลอบวางยาพิษ   เพราะ  ...ในปัจจุบันพวกเหล่านี้อิจฉาหมั่นไส้ท่าน     ไม่อยากให้ท่านเป็นสมภาร   เพราะ  ถูกกิเลสมารบังคับไว้ให้ทำดังนั้น    ...ส่วนกรรมในอดีต   กลุ่มคนชุดนี้  ก็คือ  กลุ่มคนที่เคยกบฏในชาติที่ท่านเป็นพระราชา   แล้วโดนเนรเทศไปอยู่ชายแดน   ได้ผูกพยาบาทอาฆาตท่านไว้ จ่ะ!

 
  • ท่านรู้ล่วงหน้าได้ทุกครั้ง   เพราะ  …ญาณทัสสนะของธรรมกายที่ท่านบรรลุ จ่ะ!     จึงทำให้ท่านเอาตัวรอดได้
 
  • คนวางยาจะได้รับวิบากกรรม  คือ  เมื่อมีชีวิตอยู่   ก็จะวิบัติด้วยภัยต่าง ๆ นานา     และเมื่อตายไปแล้ว   ก็จะไปอยู่ใน “ภพภูมิพิเศษ”   ที่มีความทุกข์ทรมานมากๆๆๆ อย่างยาวนาน     จนกำหนดกาลเวลายังไม่ได้ว่าจะกลับมาเกิดใหม่เมื่อใด จ่ะ!
 
 
6. ชาติก่อน ๆ ที่ผ่านมา   การเผยแผ่ “วิชชาธรรมกาย”     บางชาติก็ยาก  บางชาติก็ง่าย
 
 
  • ชาติที่ง่าย  เช่นในพุทธันดรที่ผ่านมาก็เป็นไปตามผังเดิม  คือ  ได้เผยแผ่วิชชาธรรมกายไปทั่วโลก  ,  คนทั่วโลกก็ได้นับถือวิชชาธรรมกาย  ,  โดยฝ่ายอาณาจักรก็จะมีจักรพรรดิที่มาจากวงบุญพิเศษมาเกิด     และด้วยบารมีของพระเจ้าจักรพรรดิองค์นี้     จึงทำให้การเผยแผ่เป็นได้สะดวก     เพราะได้ปกครองไปทั่วโลก จ่ะ!    ...จึงทำให้หลวงปู่และหมู่คณะซึ่งเป็นฝ่ายพุทธจักรขยายธรรมะได้ง่าย จ่ะ!
 
  • ส่วนบางชาติที่เผยแผ่ได้ยาก   เพราะ  …พญามารทำให้ผังเดิมคลาดเคลื่อน  คือ  ทำให้หมู่คณะมาเกิดไม่พร้อมกัน  ,  ไม่รวมกัน , ไม่คิดพูดทำไปในทิศทางเดียวกัน  ,  อีกทั้งทำให้คนอื่นไม่เข้าใจเรื่องวิชชาธรรมกายและหลวงปู่   เป็นต้น จ่ะ!
 
 
7. วิชชาธรรมกายสูญหายไป   ภายหลังจากพุทธปรินิพพาน 500  ปี   เพราะ  ...มารได้พยายามลบล้างคำว่า “ธรรมกาย” ให้สูญสิ้นไป     เพราะกลัวว่าถ้าเข้าถึงธรรมกายแล้ว     ก็จะทำให้รู้เรื่องราวไปตามความเป็นจริง  ,  แล้วก็จะแก้ไขตัวเองให้พ้นจากกิเลสมาร     ซึ่งจะทำให้มารบังคับบัญชาไม่ได้
 
 
  • จึงเอากิเลสมารมาบังคับให้   พุทธบริษัท  4  ไม่สนใจในคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าอย่างจริงจัง   เช่น ไม่มีคารวะ  6  เป็นต้น จ่ะ!
 
  • ชาติที่ผ่าน ๆ มาวิชชาธรรมกาย     ภายหลังจากพุทธปรินิพพาน ก็จะสูญหายคล้ายกับยุคปัจจุบันแหละ จ่ะ!    ...จึงเป็นหน้าที่ของหมู่คณะที่จะลงมากอบกู้   เอาคำว่า “ธรรมกาย” หวนคืนมาอีกครั้งหนึ่ง จ่ะ!    ...เป็นดังนี้ทุกยุคแหละ จ่ะ!
 
  • การค้นพบวิชชาธรรมกายในชาติก่อน ๆ ที่ผ่านมา  ภายหลังจากพุทธปรินิพพานดังกล่าว   พระเดชพระคุณหลวงปู่ท่านก็จะเป็นผู้ค้นพบวิชชาธรรมกาย และฟื้นฟูธรรมกายขึ้นมาใหม่ทุกครั้งไป จ่ะ!    
 
 
  • ที่ท่านทำได้อย่างนี้    เพราะท่านมีธาตุธรรมพิเศษ   ที่จะต้องมาทำภารกิจตรงนี้ในทุก ๆ ครั้ง     โดยมีเป้าหมายจะไปสู่ที่สุดแห่งธรรม จ่ะ!
 
 
8. หลวงปู่มีศิษยานุศิษย์มากมายล้นหลาม  มาร่วมใจหล่อรูปเหมือนท่านเป็นทองคำขนาดเท่าองค์จริงถึง  5  องค์  
 
 
  • เพราะ ...เป็นเศษเสี้ยวบุญที่ท่านสั่งสมมาทุกอย่าง     ซึ่งที่จริงจะต้องมากกว่านี้อีกเยอะแยะ     เมื่อเทียบกับคุณธรรม  ,  คุณวิเศษอันแท้จริงของท่าน     รวมกับการที่ท่านมีพระคุณต่อมวลมนุษย์ชาติ   ในการที่ท่านสละชีวิตเพื่อฟื้นฟูคำสอนเรื่องมรรคผลนิพพาน ให้กลับคืนมา จ่ะ!   
 
 
  • ในชาติก่อน ๆ ก็ได้ทำมาดังชาตินี้   แต่ก็ไม่ทุกชาติ เช่น พุทธันดรที่ผ่านมา   ไม่มีการหล่อรูปเหมือนท่านด้วยทองคำ จ่ะ!     ...ใครที่ได้ทำบุญนี้ด้วยจิตที่เลื่อมใสในองค์ท่าน  ก็จะทำให้มีสายบุญเชื่อมโยงกับท่านและวิชชาธรรมกายตลอดไป จ่ะ !
 
 
9. ลูก “ระเบิด” ถูกขว้างมาตกกลางวงฉัน   เพราะ  ...กลุ่มเดิมที่ไม่ปรารถนาดีต่อท่าน   ได้ขว้างระเบิดมา จ่ะ! ...ระเบิดไม่ระเบิดทั้ง ๆ ที่ไม่ด้าน   เพราะ  ...สัมมาปฏิบัติที่ท่านได้บำเพ็ญ     อีกทั้งอานุภาพของวิชชาธรรมกายได้คุ้มครองและบันดาลให้เป็นดังนั้น จ่ะ!

 
  • สงครามโลกมาเกิดในช่วงหลวงปู่   เพราะ … มารสอดสายให้มนุษย์มารบราฆ่าฟันกันเอง     เพื่อจะได้เดือดร้อนไม่มีเวลาทำมา หากินและสั่งสมบุญ     โดยมีเป้าหมายมุ่งมาทำลายวิชชาธรรมกายโดยตรงด้วย จ่ะ!
 
  • หลวงปู่ท่านใช้วิชชาธรรมกายแก้ไข     โดยไปเก็บผังละเอียด ในเหตุ   ที่พญามารส่งมาบังคับให้มนุษย์รบราฆ่าฟันกันเองให้หมดไป, เมื่อเก็บในเหตุได้หมด    ผลก็จะหมดตามไปด้วย จ่ะ!
 
 
10. “คุณแม่ท้วม” มีอัธยาศัยฝักใฝ่ธรรมะตั้งแต่เด็ก, ชอบบวชชีและอายุยืน   เพราะ  ...ท่านก็ได้สร้างบารมีกับหมู่คณะ      มาตลอด     ไม่ว่าจะเป็นหญิงหรือเป็นชายท่านก็จะออกบวช  ,   ...ที่อายุยืนเพราะท่านเลี้ยงภัตตาหารพระ – เณรทุกวัน     ที่ท่านเป็นหัวหน้าโรงครัว     เพราะท่านอธิษฐานจิตมาอยากทำหน้าที่นี้ จ่ะ!  …คนจะทำหน้าที่นี้   จะต้องมีใจรักและได้ทำดังนี้อย่างต่อเนื่องหลายชาติ     จนเป็นผังสำเร็จติดในกลางตัว     เมื่อตั้งความปรารถนาซ้ำอีกก็จะเป็นไปได้ จ่ะ!

 
  • ตายแล้วก็ไปอยู่ “ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตใน”  ,  ขณะนี้เป็นเทพบุตรสุดหล่อ     กำลังปฏิบัติธรรมอยู่ที่วิมานของ “มหาสมณเทวบุตร”           เพื่อสะสางธาตุธรรมของตนให้สะอาด จ่ะ!
 
11. การเป็น “หัวหน้าแม่ครัว” หรือเป็นฝ่ายจัดเลี้ยงพระภิกษุ-สามเณร     จะได้รับบุญแตกต่างจากเจ้าภาพ  คือ  ฝ่ายหัวหน้า       แม่ครัวจะได้ทั้ง ทานมัย  คือ  บุญที่เกิดจากการทำทาน  ,   และ ไวยาวัจมัย    บุญที่เกิดจากการขวนขวายช่วยเหลือกิจการงานกุศล ,และเป็นบุญต่อเนื่องทุกวันไม่ขาด

 
  • ส่วนเจ้าภาพก็ไม่ได้ทำสม่ำเสมอ     จึงได้แค่ส่วนเดียวเป็นครั้งคราว  คือ  ทานมัย   บุญที่สำเร็จด้วยการให้ทาน จ่ะ!    ... เมื่อบุญส่งผลผู้เป็นหัวหน้าแม่ครัว     จึงได้บุญมากกว่าในทุกด้าน จ่ะ!
 
 
12. คุณแม่ท้วมมีความกตัญญูกตเวทีสูง     โดยการไปโปรดโยมพ่อโยมแม่ของท่าน   ให้มีความศรัทธาในศาสนา

 
  • การที่ลูกอยากปลูกศรัทธากับพ่อ – แม่ในชาตินี้     แต่ไม่สำเร็จ แต่อยากจะมีพ่อ – แม่เป็นสัมมาทิฐิในภพชาติเบื้องหน้า        ลูกจะต้องหมั่นทำหน้าที่กัลยาณมิตรชวนคนทำความดีให้มาก ๆ     และทำบุญใดก็ตามทุกครั้ง     ให้อธิษฐานจิต   ให้เกิดในครอบครัวที่ดี   พ่อ – แม่ดีเป็นสัมมาทิฐิและมีศรัทธาในพระพุทธศาสนา    ให้อธิษฐานดังนี้บ่อย ๆ   ก็จะสำเร็จได้ จ่ะ!
 
 
  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิต ตามติดไปดุสิตบุรรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์ อย่าได้พลัดกันเลย
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
佛园佛园

证得法身的蒙古症孩子已去世了证得法身的蒙古症孩子已去世了

往生之前改变心意来信仰往生之前改变心意来信仰



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

个案研究