พระสงฆ์ 323 วัดภาคใต้ บิณฑบาตขอ "บิ๊กตู่"


[ 22 ก.พ. 2560 ] - [ 18280 ] LINE it!

พระสงฆ์ 323 วัดภาคใต้บิณฑบาตขอบิ๊กตู่


     คณะสงฆ์ 323 วัดชายแดนภาคใต้ ร่อนหนังสือถึง “บิ๊กตู่” ขอบิณฑบาตเลิกบุกวัดธรรมกาย เทศน์เตือนใช้กำลังตำรวจ-ทหารบุกค้นวัดเป็นการหลบหลู่จิตใจชาวพุทธ ไม่เคารพสถาบันพระพุทธศาสนา ขอบิณฑบาตให้ถอนเจ้าหน้าที่กลับเพื่อให้วัดเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมของพระสงฆ์ดั่งเดิม

     วันที่ 21 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา พระครูวิเชียรกิตติคุณ เจ้าคณะอำเภอรามัน วัดศรีนคร ต.คีรีเขต อ.ธารโต จ.ยะลา พร้อมด้วยคณะสงฆ์ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ (323 วัด) ทำหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อขอบิณฑบาตระงับเหตุการณ์ จากการที่เจ้าหน้าที่รัฐใช้กำลังตำรวจและทหารบุกวัดธรรมกาย ซึ่งเสี่ยงต่อการกระทบกระทั่ง และเกิดความรุนแรง ทั้งที่วัดเป็นสถานที่สงบร่มเย็น เป็นที่บำเพ็ญบุญพระพุทธศาสนา เป็นที่ปฏิบัติธรรม เป็นที่ปฏิบัติศาสนกิจของพระสงฆ์ จึงขอบิณฑบาตนายกรัฐมนตรีให้กำกับดูแลอย่าให้เกิดความรุนแรงและแก้ปัญหาด้วยสันติวิธี



     ทั้งนี้หนังสือดังกล่าวระบุว่า “ด้วยอาตมาภาพพร้อมด้วยคณะสงฆ์ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ (323 วัด) มีความรู้สึกเป็นห่วงกังวลกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในขณะนี้ ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ที่ใช้กำลังมากมายบุกเข้าไปจับหลวงพ่อธรรมะชโย และเข้าไปตรวจค้นวัดพระธรรมกาย จนทำให้เกิดการกระทบกระทั่ง จนทำให้เกิดความรุนแรงขึ้นได้ สถานที่วัดเป็นที่สงบร่มเย็น เป็นที่บำเพ็ญบุญกุศลพระพุทธศาสนา เป็นที่ปฏิบัติธรรม เป็นที่ปฏิบัติศาสนกิจของพระสงฆ์ ตลอดจนเป็นที่อบรมศีลธรรม จริยธรรมของเยาวชนทั่วประเทศ เป็นสถานที่กล่อมเกลาจิตใจเพื่อให้เยาวชนเป็นคนดีของสังคมและของประเทศชาติ การกระทำเช่นนี้ถือเป็นการหลบหลู่จิตใจชาวพุทธที่นับถือพระพุทธศาสนา

     ด้วยอาตมาภาพพร้อมด้วยพระสงฆ์ 4 จังหวัดภาคใต้ (323 วัด)  จึงขอบิณฑบาต ฯพณฯนายกรัฐมนตรี ให้พิจารณากำกับดูแลเจ้าหน้าที่รัฐ โดยไม่ใช้ความรุนแรง และแก้ปัญหาด้วยสันติวิธีและเป็นไปด้วยความเคารพต่อสถาบันพระพุทธศาสนา เพื่อให้สังคมชาวพุทธเกิดความสงบสุขต่อไป จึงเจริญพรมาเพื่อทราบและขอเมตตาพิจารณาดำเนินการต่อไป”

ขอบคุณเนื้อหาและภาพข่าวจาก :http://www.banmuang.co.th/news/crime/75077



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
รวมภาพ ความเดือดร้อนของชาวบ้าน หลังยังไม่ยกเลิก ม.44รวมภาพ ความเดือดร้อนของชาวบ้าน หลังยังไม่ยกเลิก ม.44

จนท.- วัดพระธรรมกาย ประจันหน้าขณะเข้ายึดอาคารบุญรักษาจนท.- วัดพระธรรมกาย ประจันหน้าขณะเข้ายึดอาคารบุญรักษา

ผู้นำพระสงฆ์ และสาธุชนชาวเมียนมาร์ ออกมาประท้วง ไม่เห็นด้วยที่รัฐบาลไทยใช้ ม.44ผู้นำพระสงฆ์ และสาธุชนชาวเมียนมาร์ ออกมาประท้วง ไม่เห็นด้วยที่รัฐบาลไทยใช้ ม.44



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

เรื่องเด่นทันเหตุการณ์