จนท.- วัดพระธรรมกาย ประจันหน้าขณะเข้ายึดอาคารบุญรักษา


[ 23 ก.พ. 2560 ] - [ 18270 ] LINE it!

จนท.- วัดพระธรรมกาย ประจันหน้าขณะเข้ายึดอาคารบุญรักษา

     เมื่อเวลา 06.45 น. วันที่ 23 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าทหารจำนวน 50 นายเข้ายึดพื้นที่บริเวณหน้าอาคารบุญรักษา ฝั่งติดกับพื้นที่ 196 ไร่ ถนนเลียบคลองแอล 2 ตำบลคลองสาม อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี โดยมีพระสงฆ์วัดพระธรรมกายประมาณ 30 รูป เข้าเจรจาให้ทหารถอยออกไปแต่ไม่เป็นผล ขณะนี้อยู่ระหว่างประเชิญหน้าระหว่างพระสงฆ์ของวัดพระธรรมกาย และ เจ้าหน้าที่ทหาร แต่ไม่มีเหตุการณ์ความรุนแรงเกิดขึ้นแต่อย่างใด เนื่องจากทหารได้ยอมถอยร่นออก อีกทั้งพระสงฆ์วัดพระธรรมกาย ได้ยืนสวดมนต์เพื่อขอบิณฑบาตต่อเจ้าหน้าที่ทหารให้ถอนกำลังออกจากพื้นที่บริเวณดังกล่าวอีกทั้งยังขอให้ยกเลิกมาตรา 44 ภายในพื้นที่รอบวัดพระธรรมกาย

     ทั้งนี้พระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย ได้กล่าวว่า เหตุการณ์เข้ากระชับพื้นที่ของเจ้าหน้าที่สร้างความกังวลใจและตึงเครียดให้แก่พระและญาติโยม ดังนั้นจึงขอความเมตตาให้เจ้าหน้าที่ออกนอกพื้นที่และคุมพื้นที่ภายนอกไว้ เนื่องจากที่ผ่านมา 3 วันหลังจากประกาศใช้มาตรา 44 ทางวัดให้ความร่วมมือด้วยดีมาตลอด กระทั่งวันที่ 4 ที่ให้พระและญาติโยมออกนอกวัด ทำให้ญาติโยมรู้สึกว่าเหมือนจะมายึดวัดและสึกพระ อย่างไรก็ตามหากทางเจ้าหน้าที่จะใช้มาตรการจากเบาไปหาหนักก็ต้องขอความเห็นใจ ขอความเมตตาด้วย

     ในขณะที่ทางด้านฝั่งตลาดกลางคลองหลวง ตำบลคลองสอง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ทางเจ้าหน้าที่ทหารพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน ได้ตรึงกำลังรอบริเวณตลาดกลางคลองหลวง เพื่อป้องกันเหตุมือที่สามที่อาจจะเข้ามาก่อเหตุความวุ่นวาย

    สำหรับพระสงฆ์วัดพระธรรมกายที่มีการประท้วงนั่งสมาธิอดอาหารจำนวน 7 รูปนั้น ปรากฏว่าในเช้าวันนี้มีเพียงพระสงฆ์เพียง 4 รูปนั่งสมาธิอดอาหารอยู่เพียงในเต็นท์ โดยมีกลุ่มลูกศิษย์วัดพระธรรมกายจำนวนหนึ่งได้ยืนถือป้าย เรียกร้องขอให้ทางเจ้าหน้าที่ยกเลิกมาตรา 44  ซึ่งจากการสอบถามลูกศิษย์วัดพระธรรมกายรายหนึ่งได้กล่าวต่อผู้สื่อข่าวว่าวันนี้มีพระสงฆ์เพียง 4 เท่านั้นรูปที่อดอาหาร เนื่องจากพระสงฆ์อีก 3 รูปได้อาพาธจึงต้องมีการปฐมพยาบาลเบื้องต้น
 
 
ขอบคุณเนื้อหาและภาพข่าวจาก :http://www.matichon.co.th/news/473431



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ผู้นำพระสงฆ์ และสาธุชนชาวเมียนมาร์ ออกมาประท้วง ไม่เห็นด้วยที่รัฐบาลไทยใช้ ม.44ผู้นำพระสงฆ์ และสาธุชนชาวเมียนมาร์ ออกมาประท้วง ไม่เห็นด้วยที่รัฐบาลไทยใช้ ม.44

พระดังจากพม่า ประณาม รัฐบาลไทยทำลายศาสนาพระดังจากพม่า ประณาม รัฐบาลไทยทำลายศาสนา

คณะสงฆ์เชียงใหม่บุกศาลากลาง ยื่นหนังสือขอบิณฑบาตยกเลิก ม.44 กับวัดพระธรรมกายคณะสงฆ์เชียงใหม่บุกศาลากลาง ยื่นหนังสือขอบิณฑบาตยกเลิก ม.44 กับวัดพระธรรมกาย



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

เรื่องเด่นทันเหตุการณ์