พระดังจากพม่า ประณาม รัฐบาลไทยทำลายศาสนา


[ 24 ก.พ. 2560 ] - [ 18263 ] LINE it!

พระดังจากพม่า ประณาม รัฐบาลไทยทำลายศาสนา
 
     พระวีรธุ ภิกษุชื่อดังชาวพม่า เดินขบวนสนับสนุนวัดพระธรรมกาย และประณามรัฐบาลไทยว่าทำลายศาสนา พร้อมทั้งเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ออกจากวัดพระธรรมกายทันที

     พระวีรธุ ภิกษุชื่อดังชาวพม่า ผู้นำคนสำคัญของขบวนการมะบะธะ ขบวนการพุทธสุดโต่งในเมียนมา นำประชาชนเดินขบวนสนับสนุนวัดพระธรรมกายที่เมืองมัณฑะเลย์ ศูนย์กลางของพุทธศาสนาในประเทศ เพื่อให้กำลังใจพระธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย และร่วมปกป้องพุทธศาสนาในไทย โดยมีผู้เข้าร่วมชุมนุมเป็นจำนวนมากทั้งภิกษุและฆราวาส
 
 
ภิกษุชาวพม่าถือป้ายอวยพระพระธัมมชโยให้สุขภาพแข็งแรง
 

     นอกจากนี้ พระวีรธุยังได้โพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพลงบนเฟซบุ๊กของตนเอง ซึ่งมีผู้ติดตามมากกว่า 280,000 คน ประณามรัฐบาลของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่าเป็นผู้ทำลายพุทธศาสนา และเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทหารออกจากวัดพระธรรมกายโดยเร็วที่สุด

     พระวีรธุเป็นผู้ที่มีบทบาทอย่างมากในการขับเคลื่อนกระแสพุทธสุดโต่งและชาตินิยมขวาจัดในเมียนมา โดยเคลื่อนไหวเรียกร้องให้รัฐบาลออกกฎหมายปกป้องศาสนาพุทธและละเมิดสิทธิเสรีภาพของชาวมุสลิมจนประสบความสำเร็จมาแล้ว แม้ว่าก่อนหน้านี้พระวีรธุจะเคยถูกตัดสินจำคุกถึง 25 ปีจากข้อหารวมกลุ่มองค์กรหรือสหภาพโดยผิดกฎหมายและเคลื่อนไหวต่อต้านชาวมุสลิม แต่ก็ได้รับการปล่อยตัวก่อนกำหนด

     พระวีรธุยังมีชื่อเสียงในระดับโลกจากการที่นิตยสารไทม์นำภาพพระรูปนี้ไปขึ้นปก พร้อมพาดหัวว่า นี่คือโฉมหน้าของการก่อการร้ายแบบพุทธ หลังจากที่พระวีรธุขนานนามตัวเองว่าเป็น "บิน ลาดินแห่งเมียนมา"

      พระวีรธุเดินทางมาไทยบ่อยครั้ง ที่เป็นข่าวโด่งดังคือการมารับรางวัลผู้นำพุทธโลก ที่จัดโดยองค์กรผู้นำพุทธโลก หรือ WABL ซึ่งมีการตั้งข้อสังเกตกันว่าวัดพระธรรมกายมีความเกี่ยวข้องอย่างลึกซึ้งกับองค์กรดังกล่าว แต่วัดพระธรรมกายปฏิเสธว่าไม่มีความเกี่ยวข้องกับองค์กรนี้แต่อย่างใด
 
ภาพ: เฟซบุ๊กพระวีรธุ
ขอบคุณเนื้อหาและภาพข่าวจาก :http://news.voicetv.co.th/thailand/464721.html




Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
คณะสงฆ์เชียงใหม่บุกศาลากลาง ยื่นหนังสือขอบิณฑบาตยกเลิก ม.44 กับวัดพระธรรมกายคณะสงฆ์เชียงใหม่บุกศาลากลาง ยื่นหนังสือขอบิณฑบาตยกเลิก ม.44 กับวัดพระธรรมกาย

พระสงฆ์และชาวพุทธในเมียนมา ประท้วงรัฐบาลไทยใช้ความรุนแรงกับวัดพระธรรมกายพระสงฆ์และชาวพุทธในเมียนมา ประท้วงรัฐบาลไทยใช้ความรุนแรงกับวัดพระธรรมกาย

พิธีบูชาข้าวพระ วันอาทิตย์ที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2560 ศูนย์กลางพิธี ณ หอฉันคุณยายฯพิธีบูชาข้าวพระ วันอาทิตย์ที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2560 ศูนย์กลางพิธี ณ หอฉันคุณยายฯ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

เรื่องเด่นทันเหตุการณ์