วัดพระธรรมกายไทเป จัดงานบุญวันอาทิตย์


[ 25 พ.ย. 2560 ] - [ 18260 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา
วัดพระธรรมกายไทเป จัดงานบุญวันอาทิตย์
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

วัดพระธรรมกายไทเป จัดงานบุญวันอาทิตย์
 
     วัดพระธรรมกายไทเป ประเทศไต้หวัน ได้จัดกิจกรรมงานบุญวันอาทิตย์ 
 
วัดพระธรรมกายไทเป จัดงานบุญวันอาทิตย์
 
      สำหรับพิธีกรรมในภาคเช้าพระมหาอภินัย ตนฺติวฑฺโฒ นำสาธุชนชาวไทยและชาวไต้หวันปฏิบัติธรรมกลั่นกาย วาจา ใจ ให้ผ่องใส พร้อมทั้งร่วมกันสวดมนต์บทธัมมจักกัปปวัตตนสูตร และอาราธนาศีล 5 หลังจากนั้นได้ประกอบพิธีกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน โดยมีกัลยาณมิตรเพลินพิศ  ศรีภูมิ เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย ก่อนที่ทุกท่านจะได้ร่วมกันประเคนภัตตาหารแด่คณะสงฆ์

วัดพระธรรมกายไทเป จัดงานบุญวันอาทิตย์
 
      ส่วนภาคบ่ายพระมหาธณัช เชฏฺฐธมฺโม ประธานสงฆ์ได้นำสาธุชนประกอบพิธีจุดประทีปและอธิษฐานจิตบูชาพระมหาธรรมกายเจดีย์ จากนั้นสาธุชนได้น้อมนำปัจจัยอันบริสุทธิ์ถวายแด่พระภิกษุผู้เป็นเนื้อนาบุญ นำโดยกัลยาณมิตรสุขเกษม กัลยาณมิตร ไมตรีจิตร์ สุพรรณานนท์ และในโอกาสนี้พระอาจารย์ได้เมตตาแสดงธรรมให้แง่คิดในการใช้ชีวิต โดยพระวัชรพันธ์ ชุตินฺธโร เมตตาแสดงธรรมแก่สาธุชนชาวไทย ส่วนพระมหาเอกพันธ์ พนฺธมุตฺโต เมตตาแสดงธรรมแก่สาธุชนชาวไต้หวัน ซึ่งสาธุชนต่างปลื้มปีติเป็นอย่างยิ่งที่ได้ฟังข้อคิดดีดีและสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายลอนดอน สอนสมาธิแก่เจ้าหน้าที่ Mount Alvernia Hospitalวัดพระธรรมกายลอนดอน สอนสมาธิแก่เจ้าหน้าที่ Mount Alvernia Hospital

วัดพระธรรมกายออเรกอน จัดงานบุญวันอาทิตย์วัดพระธรรมกายออเรกอน จัดงานบุญวันอาทิตย์

ศูนย์ปฏิบัติธรรมนานาชาติเจนีวา จัด One Day Meditation Retreatศูนย์ปฏิบัติธรรมนานาชาติเจนีวา จัด One Day Meditation Retreat



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ